Cho em hỏi kinh nghiệm phanh

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Trường hợp này phải đạp côn và phanh gấp thôi, làm gì có đủ thời gian mà kéo phanh tay nữa :D
Đạp côn xe con lao nhanh hơn, nguy hiểm. Trường hợp này kéo phanh tay, đánh vô lăng sang trái làm quả dờ ríp quay ngang xe rồi đạp phành. Hehe, fun chút. EM dự nếu xảy ra va chạm thì chủ xe Altis tốn khối thứ nếu ông cụ bị bệnh còn die cũng mất đứt hơn 50 chục củ đấy ạ
 

anhhungsd

Xe tải
Biển số
OF-127993
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
357
Động cơ
379,560 Mã lực
Nơi ở
Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương
Website
facebook.com
Nói chung ra đường phải chú ý các cụ thôi, tuổi già mà, phải thông cảm và tránh từ xa. Cẩn tắc vô áy láy!
 
Chỉnh sửa cuối:

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,511
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng quả như thế này thì không có kinh nghiệm nào cả
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
366,338 Mã lực
đây là cái xấu + sợ nhất của 2B, thấy chướng ngại vật là lùa trái lùa phải né ngay
kiểu gì cũng phải giữ lái rồi phanh rồi xinh nhan để chuyển hướng tránh, tùy trường hợp, tùy loại xe, loại phanh.
và thêm chút... ca may nữa. gặp say rượu hay mấy cậu đâm đèn thì phanh cũng chịu thua :D

Cảm ơn kinh nghiệm hay của các cụ
Em vẫn quen phản xạ đánh lái như xe máy ý (mới có vợ 2)
Cụ mà dùng phanh tay là khi cụ phanh lục lên dốc (đúng không các cụ)
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Trường hợp này phải đạp côn và phanh gấp thôi, làm gì có đủ thời gian mà kéo phanh tay nữa :D
Em nghĩ thao tác đạp côn trong trường hợp này của bác là ko chuẩn đâu ạ.
Chạy với tốc độ đấy đạp phanh mạnh nếu xe số tự động thì cần số nó tự nhẩy lên số N. Em bị 1 phát thế rồi may không sao, nói chung là giữ thẳng lái không lái tránh.
Ở một vài loại xe tự động bố trí vị trí gạt số là dạng thẳng chứ kô phải loại zic zắc, do đó có thể do bác trong lúc phanh ko để ý nên gạt tay vào cần số và nó chuyển về N. Ko thể nào có trường hợp mà phanh gấp tự động về số N được ạ.
 

janglac

Xe tăng
Biển số
OF-36153
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
1,157
Động cơ
483,550 Mã lực
Nơi ở
مرحلة الرأسمالية، ثم الرجاء هيا.
Meo Thamlam nói:
Trường hợp này phải đạp côn và phanh gấp thôi, làm gì có đủ thời gian mà kéo phanh tay nữa :D
cụ mèo bảo đạp côn à? ko ổn. chỉ đạp phanh thôi nhá, xe tự động và sàn đều đạp phanh thôi.
 

Xe Đạp Ôm

Xe tải
Biển số
OF-90556
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
370
Động cơ
408,580 Mã lực
Trường hợp này phải đạp côn và phanh gấp thôi, làm gì có đủ thời gian mà kéo phanh tay nữa :D
Em lạy hồn ạh, đạp côn để toi nhà em ạh, hồn toàn sui dại em :P
Theo em thì đạp kịch phanh và oánh hết lái về phía sau xe đạp, còn chân trái thì co lên đạp vào táp nô cho người đỡ lao vào kính lái, không lại mất toi vài chục củ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lạy hồn ạh, đạp côn để toi nhà em ạh, hồn toàn sui dại em :P
Theo em thì đạp kịch phanh và oánh hết lái về phía sau xe đạp, còn chân trái thì co lên đạp vào táp nô cho người đỡ lao vào kính lái, không lại mất toi vài chục củ.
Thú thực là em vẫn hay côn khi đệm phanh. Còn phanh khẩn cấp kiểu phanh chết thì lạy giời, chưa bao giờ được thực tập.
Chỉ có trên đường cao tốc là em không sờ tới chân côn thôi.
 

Xe Đạp Ôm

Xe tải
Biển số
OF-90556
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
370
Động cơ
408,580 Mã lực
Thú thực là em vẫn hay côn khi đệm phanh. Còn phanh khẩn cấp kiểu phanh chết thì lạy giời, chưa bao giờ được thực tập.
Chỉ có trên đường cao tốc là em không sờ tới chân côn thôi.
Em thấy khi đạp côn thì xe lao theo quán tính và không bị động cơ giảm gia tốc, nên khi đạp phanh xe sẽ bị trôi, nếu cụ ko đạp côn thì thì quán tính đó sẽ bị động cơ giảm gia tốc nên đạp phanh sẽ ăn hơn. Văn dốt em không toát hết được ý mong các cụ chỉ giáo thêm ạh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy khi đạp côn thì xe lao theo quán tính và không bị động cơ giảm gia tốc, nên khi đạp phanh xe sẽ bị trôi, nếu cụ ko đạp côn thì thì quán tính đó sẽ bị động cơ giảm gia tốc nên đạp phanh sẽ ăn hơn. Văn dốt em không toát hết được ý mong các cụ chỉ giáo thêm ạh.
Ở tốc độ bình thường thì cắt côn hay không cắt côn cũng không ảnh hưởng tới quãng đường phanh đâu. Lực phanh rất lớn. Người ta chỉ lợi dụng lực cản của động cơ khi đổ dốc vì khi đó phanh lâu sẽ bị nóng. Còn phanh bất chợt, nó ăn lắm và chưa kịp nóng.
Cụ có thể thử nghiệm: ra bãi trống, đi với tốc độ tầm 50km/h, phanh + cắt côn và phanh không cắt côn, đảm bảo quãng đường phanh như nhau và chỉ phụ thuộc vào độ tốt của hệ thống phanh.
 

Xe Đạp Ôm

Xe tải
Biển số
OF-90556
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
370
Động cơ
408,580 Mã lực
Ở tốc độ bình thường thì cắt côn hay không cắt côn cũng không ảnh hưởng tới quãng đường phanh đâu. Lực phanh rất lớn. Người ta chỉ lợi dụng lực cản của động cơ khi đổ dốc vì khi đó phanh lâu sẽ bị nóng. Còn phanh bất chợt, nó ăn lắm và chưa kịp nóng.
Cụ có thể thử nghiệm: ra bãi trống, đi với tốc độ tầm 50km/h, phanh + cắt côn và phanh không cắt côn, đảm bảo quãng đường phanh như nhau và chỉ phụ thuộc vào độ tốt của hệ thống phanh.
Hôm bào đi họp VHGT em phanh cho cụ xem luôn, em đảm bảo nếu cắt côn xe sẽ dừng chậm hơn là phanh không cắt côn. Theo kinh nghiệm của em thì có thêm yếu tố nữa là, chỉ đạp 1 chân phanh thì lực tác động lớn hơn, là khi đạp cả 2 chân. Còn bất khi vào tình thế đọt ngột như cụ chủ thì chỉ nên đạp chân phanh thôi. Chứ vừa côn vừa phanh thì xe không đứng chết ngay đc.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,659
Động cơ
43,395 Mã lực
chào các bác. em mới lái xe nên chưa có nhiều kinh nghiệm. hôm trước em chứng kiến một ông lão đi xe đạp, đang đi thì rẽ luôn sang trái một các bất ngờ và không quan sát phía sau tẹo nào. lúc đó một chiếc altis 1.8 phía sau chạy với tốc độ khoảng 60km/h và cách ông lão khoảng 4 ->5m. đang mát ga thấy vậy chủ xe quá bất ngờ phanh dúi dụi và rất may là không tông vào ông lão. (ông lão là người sai).
Với tình huống trên các bác cho em hỏi là khi có tình huống quá bất nhờ như vậy thì ta phải làm thế nào??? giữ thẳng lái, đạp kịch chân phanh và có phải kéo phanh tay nữa không?
Cụ ước lượng sai rồi, 60km/h chả có xe nào phanh dừng được trong phạm vi 4 ->5m thế kia đâu.
CÒn tình huống cụ hỏi, cứ phải thẳng lái, đạp lút phanh cái đã, phanh tay không tác dụng & em sợ chưa kịp sờ đến :). Nhiều cụ trình cao thì còn liếc gương đánh lái được nữa đấy, còn đâu là nhờ Cô thuơng thôi ạ.
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
5m thì ko kịp làm gì ngoài việc phanh lút sàn. cá nhân em nghĩ bác nào kinh nghiệm mà đi số sàn thì nhả côn luôn. nhưng cái này hơi khó vì phản xạ tự nhiên là 2 chân cùng đạp kịch sàn. lúc này mới thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo dưỡng xe.
 

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
819
Động cơ
495,700 Mã lực
e lái số tự động, cũng bị vài lần đạp duỗi hết chân mà chưa bao h nó nhảy về N bác ạ. xe bác xe j đới? hay xe em nó không đc hiện đại như thế nhỉ :-?
Lâu lâu rồi có 1 mợ khẳng định khi đạp phanh gấp thì xe mợ í sẽ tự động chuyển về P (mợ í đi highlander hay prado gì đó) và mợ khẳng định là sẽ chứng minh ở SN6, ko rõ vụ đấy như nào rồi nhỉ? E tìm lại thì ko thấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm bào đi họp VHGT em phanh cho cụ xem luôn, em đảm bảo nếu cắt côn xe sẽ dừng chậm hơn là phanh không cắt côn. Theo kinh nghiệm của em thì có thêm yếu tố nữa là, chỉ đạp 1 chân phanh thì lực tác động lớn hơn, là khi đạp cả 2 chân. Còn bất khi vào tình thế đọt ngột như cụ chủ thì chỉ nên đạp chân phanh thôi. Chứ vừa côn vừa phanh thì xe không đứng chết ngay đc.
Em ko nghĩ là đạp 2 chân lại yếu hơn một chân, cái chân côn thì nó nhẹ hều thôi. Chân phanh thì mới càng sâu càng nặng. Em sợ rằng khi phanh gấp, lực phanh còn phải gánh thêm lực quán tính của máy nếu côn không cắt. Nói thì nói vậy, nhưng đi trên cao tốc, không bao giờ em sờ chân côn. Còn đi trong phố, giỏi lắm là 50km/h, em chắc cắt côn và không cắt côn không thể ảnh hưởng tới quãng đường phanh.
Cụ khẳng định ngược lại, cụ cứ làm cái clip, quăng lên cho pà kon cùng xem.
 

cruze311

Xe hơi
Biển số
OF-91114
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
143
Động cơ
406,130 Mã lực
Theo em đạp côn rồi phanh thì ko ổn lắm, trong những trường hợp khẩn cấp như thế em đạp phanh và cảm thấy như bánh xe bị khóa chết e nhả ra và lại đạp tiếp, và chú ý gương hậu xem có xe nào đang đi đến ko. Trong lúc đạp phanh thì đừng đánh lái. Kinh nghiệm của em.
Trường hợp này phải đạp côn và phanh gấp thôi, làm gì có đủ thời gian mà kéo phanh tay nữa :D
 

trungk8888

Xe tải
Biển số
OF-135085
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
430
Động cơ
374,140 Mã lực
Chạy với tốc độ đấy đạp phanh mạnh nếu xe số tự động thì cần số nó tự nhẩy lên số N. Em bị 1 phát thế rồi may không sao, nói chung là giữ thẳng lái không lái tránh.
bây giờ em mới thấy lần đầu như cụ chủ nói đấy :-w
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,973
Động cơ
433,600 Mã lực
Thú thực là em vẫn hay côn khi đệm phanh. Còn phanh khẩn cấp kiểu phanh chết thì lạy giời, chưa bao giờ được thực tập.
Chỉ có trên đường cao tốc là em không sờ tới chân côn thôi.
Em hệt cụ @@ toàn phanh xong côn luôn đôi khi đi chậm thì côn liên tục
 

phi công trẻ

Xe hơi
Biển số
OF-44152
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
169
Động cơ
465,410 Mã lực
Nơi ở
TÂY HỒ
Nếu xe có ABS thì cụ đạp phanh hết sức luôn, với xe số sàn thì cụ đạp cả chân phanh và chân côn và về số thấp nhất có thể. Chúc cụ an toàn khi lái xe
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,305
Động cơ
438,160 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Chạy với tốc độ đấy đạp phanh mạnh nếu xe số tự động thì cần số nó tự nhẩy lên số N. Em bị 1 phát thế rồi may không sao, nói chung là giữ thẳng lái không lái tránh.
làm gì có cái vụ này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top