- Biển số
- OF-14583
- Ngày cấp bằng
- 6/4/08
- Số km
- 1,200
- Động cơ
- 525,840 Mã lực
Em vừa đi về xong. Trước khi đi em có tham khảo ở đây. Vừa rồi em đi 2 cung khác nhau, rút ra kết luận thế này:
A. Về chọn cung đường đi:
1. Chặng đi em qua Pháp Vân - Cầu Giẽ, rẽ phải ngay khi chưa đến cầu Giẽ để đi Tế Tiêu - Chợ Bến. Đi qua Vân Đình (vùng này nhiều ao hồ nên có món danh bất hư truyền đến chục...năm nay là món "Vịt Vân Đình" ngon lắm). Đường quanh co, lắm ngã rẽ, đi lần đầu phải chịu khó hỏi thăm không là lạc. Đường này nhiều đoạn sát nhà dân, không đi nhanh được, đường nhiều đoạn xấu, có đoạn qua bãi khai thác đá, đi phải cẩn thận hơn nếu xe gầm thấp. Đến Chợ Bến là gặp đường HCM cắt ngang, rẽ trái đi vào phía Nam. Đến đây là có thể thở phào nhẹ nhõm. Đường HCM tốt, lát nữa sẽ kể thêm.
Đi tới Thái Hòa, gặp ngã 4 thì rẽ trái đi đường 48 khoảng 25-28 km về đến ngã 3 Yên Lý, gặp đường sắt giao nhau thì rẽ phải đi Diễn Châu. Từ Yên Lý đến Diễn Châu khoảng 12Km. Bác đi Cửa Lò thì đi thêm gần chục km, qua Đền Cuông (chỗ này Mỵ Châu bị vua cha chém chết - theo truyền thuyết) mấy cây là rẽ trái đi dọc bờ biển là tới Cửa Lò "sóng nước dập dồn" như mấy câu lục bát mô tả
2. Chặng về vì chán đường Vân ĐÌnh - Tế Tiêu (lần sau đi chắc tiêu luôn) nên em chọn cung khác, nghĩ là xa hơn cũng được không ngờ ngược lại (thế mới lạ). Từ Diễn Châu đi Yên Lý, rẽ trái vào đường 48 đến ngã tư Thái Hòa rẽ phải đi đường HCM - Đi đến Xuân Mai luôn ạ. Đến ngã 3 giao với thị trấn Xuân Mai rẽ phải vài trăm mét là đến trung tâm thị trấn XMai, rẽ trái đi khoảng 17 km đến đầu Hòa Lạc cắt đường Láng Hòa Lạc, rẽ phải vào Láng Hòa Lạc là về HN. Cung này đường cực tốt, chính vì thế nên em đi một mạch từ 8h30 đến 13h30 đã về nhà. Đây là cung đường tốt nhất theo quan điểm của em.
Điều ngạc nhiên là tổng đoạn đường này ngắn hơn 1 chút so với cung số 1 ở trên (3km) trong khi nghĩ là phải xa hơn vài chục cây. Đường lại tốt, đi rất thoải mái, không bị mệt.
B. Về các chú ý khi đi đường HCM:
1. Đường tốt nhưng nhiều lối mở 2 bên nhà dân ra đường, dân chưa quen với cách ứng xử với đường mà vẫn có thói quen tùy tiện nên rất dễ phi thẳng từ nhà ra đường. Nhìn nhiều vệt phanh ở những chỗ giao cắt bảo đảm không cụ nào dám đạp mạnh ga.
2. Trâu bò nhiều, đi thật chậm và nhường đường khi gặp chúng. Coi như mình chịu thua đi!
3. Xe máy của dân đi khá ẩu, có thể rẽ bất chợt. Thôi cứ né xa xa một tí và giảm tốc, bóp còi từ xa cho yên tâm.
4. Giữ đúng tốc độ các cụ nhé, chỉ 3-4 chỗ phải đi 40km/h thôi, có 2 đoạn chỉ mấy trăm mét, vài đoạn hơn 1km, chả đáng gì. Mà những chỗ đó đi chậm cũng hợp lý: đừong quanh co, khu dân cư, đừong có thể sạt lở... đi đúng biển thì có thể tự tin khi gặp xxx. Hôm về qua Cúc Phương gặp 1 chú xxx tha thẩn đi ra giữa đường, vừa đi vừa quay quay cái gậy, mắt nhìn về phía em mà không phải về phía em (tâm trạng người đang iu chắc?). Em bóp còi cho 1 phát, giật mình phóng vội vào lề đường, chắc quả đấy sợ lắm.
5. Đừng đè vạch, đường rộng mà! Trừ những lúc vượt mấy chú công nông lừ lừ như tàu điện hay các cháu học sinh giờ tan trường thì lán vạch liền tí chắc chả sao.
6. Đường 48 từ Thái Hòa về Yên Lý mới làm nhưng nhiều ổ voi, đừng phi nhanh quá không dễ dính chưởng lắm.
7. Đường HCM có dấu hiệu nhận biết là vạch sơn vàng ở giữa đường, cứ theo dấu đó thì không bị lạc.
8. Trước khi đi, nếu lần đầu thì các cụ có thể in bản đồ ra mà xem cho thích. Hoặc nạp vào PDA xem còn thích hơn. Bản đồ các cụ load ở đây. Nhân đây xin cảm ơn cụ Giao Thông đã cung cấp hệ thống bản đồ rất hữu ích cho mọi người. Và cũng xin hỏi cụ luôn là miếng Hà Nội bị lỗi đường link, nếu có thể xin cụ up lại thì tốt quá. Cảm ơn cụ Shares với thớt "Hành trình HN-Nghệ An bằng đường HCM (có ảnh)"
Chúc các cụ đi đường an toàn, mạnh khỏe!
A. Về chọn cung đường đi:
1. Chặng đi em qua Pháp Vân - Cầu Giẽ, rẽ phải ngay khi chưa đến cầu Giẽ để đi Tế Tiêu - Chợ Bến. Đi qua Vân Đình (vùng này nhiều ao hồ nên có món danh bất hư truyền đến chục...năm nay là món "Vịt Vân Đình" ngon lắm). Đường quanh co, lắm ngã rẽ, đi lần đầu phải chịu khó hỏi thăm không là lạc. Đường này nhiều đoạn sát nhà dân, không đi nhanh được, đường nhiều đoạn xấu, có đoạn qua bãi khai thác đá, đi phải cẩn thận hơn nếu xe gầm thấp. Đến Chợ Bến là gặp đường HCM cắt ngang, rẽ trái đi vào phía Nam. Đến đây là có thể thở phào nhẹ nhõm. Đường HCM tốt, lát nữa sẽ kể thêm.
Đi tới Thái Hòa, gặp ngã 4 thì rẽ trái đi đường 48 khoảng 25-28 km về đến ngã 3 Yên Lý, gặp đường sắt giao nhau thì rẽ phải đi Diễn Châu. Từ Yên Lý đến Diễn Châu khoảng 12Km. Bác đi Cửa Lò thì đi thêm gần chục km, qua Đền Cuông (chỗ này Mỵ Châu bị vua cha chém chết - theo truyền thuyết) mấy cây là rẽ trái đi dọc bờ biển là tới Cửa Lò "sóng nước dập dồn" như mấy câu lục bát mô tả
2. Chặng về vì chán đường Vân ĐÌnh - Tế Tiêu (lần sau đi chắc tiêu luôn) nên em chọn cung khác, nghĩ là xa hơn cũng được không ngờ ngược lại (thế mới lạ). Từ Diễn Châu đi Yên Lý, rẽ trái vào đường 48 đến ngã tư Thái Hòa rẽ phải đi đường HCM - Đi đến Xuân Mai luôn ạ. Đến ngã 3 giao với thị trấn Xuân Mai rẽ phải vài trăm mét là đến trung tâm thị trấn XMai, rẽ trái đi khoảng 17 km đến đầu Hòa Lạc cắt đường Láng Hòa Lạc, rẽ phải vào Láng Hòa Lạc là về HN. Cung này đường cực tốt, chính vì thế nên em đi một mạch từ 8h30 đến 13h30 đã về nhà. Đây là cung đường tốt nhất theo quan điểm của em.
Điều ngạc nhiên là tổng đoạn đường này ngắn hơn 1 chút so với cung số 1 ở trên (3km) trong khi nghĩ là phải xa hơn vài chục cây. Đường lại tốt, đi rất thoải mái, không bị mệt.
B. Về các chú ý khi đi đường HCM:
1. Đường tốt nhưng nhiều lối mở 2 bên nhà dân ra đường, dân chưa quen với cách ứng xử với đường mà vẫn có thói quen tùy tiện nên rất dễ phi thẳng từ nhà ra đường. Nhìn nhiều vệt phanh ở những chỗ giao cắt bảo đảm không cụ nào dám đạp mạnh ga.
2. Trâu bò nhiều, đi thật chậm và nhường đường khi gặp chúng. Coi như mình chịu thua đi!
3. Xe máy của dân đi khá ẩu, có thể rẽ bất chợt. Thôi cứ né xa xa một tí và giảm tốc, bóp còi từ xa cho yên tâm.
4. Giữ đúng tốc độ các cụ nhé, chỉ 3-4 chỗ phải đi 40km/h thôi, có 2 đoạn chỉ mấy trăm mét, vài đoạn hơn 1km, chả đáng gì. Mà những chỗ đó đi chậm cũng hợp lý: đừong quanh co, khu dân cư, đừong có thể sạt lở... đi đúng biển thì có thể tự tin khi gặp xxx. Hôm về qua Cúc Phương gặp 1 chú xxx tha thẩn đi ra giữa đường, vừa đi vừa quay quay cái gậy, mắt nhìn về phía em mà không phải về phía em (tâm trạng người đang iu chắc?). Em bóp còi cho 1 phát, giật mình phóng vội vào lề đường, chắc quả đấy sợ lắm.
5. Đừng đè vạch, đường rộng mà! Trừ những lúc vượt mấy chú công nông lừ lừ như tàu điện hay các cháu học sinh giờ tan trường thì lán vạch liền tí chắc chả sao.
6. Đường 48 từ Thái Hòa về Yên Lý mới làm nhưng nhiều ổ voi, đừng phi nhanh quá không dễ dính chưởng lắm.
7. Đường HCM có dấu hiệu nhận biết là vạch sơn vàng ở giữa đường, cứ theo dấu đó thì không bị lạc.
8. Trước khi đi, nếu lần đầu thì các cụ có thể in bản đồ ra mà xem cho thích. Hoặc nạp vào PDA xem còn thích hơn. Bản đồ các cụ load ở đây. Nhân đây xin cảm ơn cụ Giao Thông đã cung cấp hệ thống bản đồ rất hữu ích cho mọi người. Và cũng xin hỏi cụ luôn là miếng Hà Nội bị lỗi đường link, nếu có thể xin cụ up lại thì tốt quá. Cảm ơn cụ Shares với thớt "Hành trình HN-Nghệ An bằng đường HCM (có ảnh)"
Chúc các cụ đi đường an toàn, mạnh khỏe!