[Thảo luận] cho em hỏi đường đi HN đến cửa lò

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,187
Động cơ
525,840 Mã lực
Em vừa đi về xong. Trước khi đi em có tham khảo ở đây. Vừa rồi em đi 2 cung khác nhau, rút ra kết luận thế này:

A. Về chọn cung đường đi:

1. Chặng đi em qua Pháp Vân - Cầu Giẽ, rẽ phải ngay khi chưa đến cầu Giẽ để đi Tế Tiêu - Chợ Bến. Đi qua Vân Đình (vùng này nhiều ao hồ nên có món danh bất hư truyền đến chục...năm nay là món "Vịt Vân Đình" ngon lắm). Đường quanh co, lắm ngã rẽ, đi lần đầu phải chịu khó hỏi thăm không là lạc. Đường này nhiều đoạn sát nhà dân, không đi nhanh được, đường nhiều đoạn xấu, có đoạn qua bãi khai thác đá, đi phải cẩn thận hơn nếu xe gầm thấp. Đến Chợ Bến là gặp đường HCM cắt ngang, rẽ trái đi vào phía Nam. Đến đây là có thể thở phào nhẹ nhõm. Đường HCM tốt, lát nữa sẽ kể thêm.
Đi tới Thái Hòa, gặp ngã 4 thì rẽ trái đi đường 48 khoảng 25-28 km về đến ngã 3 Yên Lý, gặp đường sắt giao nhau thì rẽ phải đi Diễn Châu. Từ Yên Lý đến Diễn Châu khoảng 12Km. Bác đi Cửa Lò thì đi thêm gần chục km, qua Đền Cuông (chỗ này Mỵ Châu bị vua cha chém chết - theo truyền thuyết) mấy cây là rẽ trái đi dọc bờ biển là tới Cửa Lò "sóng nước dập dồn" như mấy câu lục bát mô tả :D
2. Chặng về vì chán đường Vân ĐÌnh - Tế Tiêu (lần sau đi chắc tiêu luôn) nên em chọn cung khác, nghĩ là xa hơn cũng được không ngờ ngược lại (thế mới lạ). Từ Diễn Châu đi Yên Lý, rẽ trái vào đường 48 đến ngã tư Thái Hòa rẽ phải đi đường HCM - Đi đến Xuân Mai luôn ạ. Đến ngã 3 giao với thị trấn Xuân Mai rẽ phải vài trăm mét là đến trung tâm thị trấn XMai, rẽ trái đi khoảng 17 km đến đầu Hòa Lạc cắt đường Láng Hòa Lạc, rẽ phải vào Láng Hòa Lạc là về HN. Cung này đường cực tốt, chính vì thế nên em đi một mạch từ 8h30 đến 13h30 đã về nhà. Đây là cung đường tốt nhất theo quan điểm của em.
Điều ngạc nhiên là tổng đoạn đường này ngắn hơn 1 chút so với cung số 1 ở trên (3km) trong khi nghĩ là phải xa hơn vài chục cây. Đường lại tốt, đi rất thoải mái, không bị mệt.

B. Về các chú ý khi đi đường HCM:

1. Đường tốt nhưng nhiều lối mở 2 bên nhà dân ra đường, dân chưa quen với cách ứng xử với đường mà vẫn có thói quen tùy tiện nên rất dễ phi thẳng từ nhà ra đường. Nhìn nhiều vệt phanh ở những chỗ giao cắt bảo đảm không cụ nào dám đạp mạnh ga.
2. Trâu bò nhiều, đi thật chậm và nhường đường khi gặp chúng. Coi như mình chịu thua đi!
3. Xe máy của dân đi khá ẩu, có thể rẽ bất chợt. Thôi cứ né xa xa một tí và giảm tốc, bóp còi từ xa cho yên tâm.
4. Giữ đúng tốc độ các cụ nhé, chỉ 3-4 chỗ phải đi 40km/h thôi, có 2 đoạn chỉ mấy trăm mét, vài đoạn hơn 1km, chả đáng gì. Mà những chỗ đó đi chậm cũng hợp lý: đừong quanh co, khu dân cư, đừong có thể sạt lở... đi đúng biển thì có thể tự tin khi gặp xxx. Hôm về qua Cúc Phương gặp 1 chú xxx tha thẩn đi ra giữa đường, vừa đi vừa quay quay cái gậy, mắt nhìn về phía em mà không phải về phía em (tâm trạng người đang iu chắc?). Em bóp còi cho 1 phát, giật mình phóng vội vào lề đường, chắc quả đấy sợ lắm.>:D<
5. Đừng đè vạch, đường rộng mà! Trừ những lúc vượt mấy chú công nông lừ lừ như tàu điện hay các cháu học sinh giờ tan trường thì lán vạch liền tí chắc chả sao.
6. Đường 48 từ Thái Hòa về Yên Lý mới làm nhưng nhiều ổ voi, đừng phi nhanh quá không dễ dính chưởng lắm.
7. Đường HCM có dấu hiệu nhận biết là vạch sơn vàng ở giữa đường, cứ theo dấu đó thì không bị lạc.
8. Trước khi đi, nếu lần đầu thì các cụ có thể in bản đồ ra mà xem cho thích. Hoặc nạp vào PDA xem còn thích hơn. Bản đồ các cụ load ở đây. Nhân đây xin cảm ơn cụ Giao Thông đã cung cấp hệ thống bản đồ rất hữu ích cho mọi người. Và cũng xin hỏi cụ luôn là miếng Hà Nội bị lỗi đường link, nếu có thể xin cụ up lại thì tốt quá. Cảm ơn cụ Shares với thớt "Hành trình HN-Nghệ An bằng đường HCM (có ảnh)"

Chúc các cụ đi đường an toàn, mạnh khỏe!
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,643
Động cơ
489,029 Mã lực
30-4 em cũng định về diễn châu, chưa đi đường HCM bao giờ nên sợ không biết đường
Các bác cho em hỏi, khi chạy trên đường HCM sóng điện thoại có tốt không ? có thể sử dụng được GPS trên cả đoạn đường đó không ?
Có những điểm nào cần chú ý về tốc độ, đè vạch ?
 

anhviet88

Xe tăng
Biển số
OF-57729
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,329
Động cơ
458,229 Mã lực
Nơi ở
tầng 3 phố Tháp Rùa
Bác chạy ban ngày hay ban đêm? Chạy ban đêm từ HN vào đúng Cửa Lò mất 3h30 đến 3h45, em đo rồi, chú ý các đoạn hạn chế tốc độ 50km/h. Chạy ban ngày mất 5h và phải đi tuân thủ đúng tốc độ.
cụ chạy Cửa Lò mà cụ chạy 3h30 đến 3h45 thì em ạ cụ rồi^:)^
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
30-4 em cũng định về diễn châu, chưa đi đường HCM bao giờ nên sợ không biết đường
Các bác cho em hỏi, khi chạy trên đường HCM sóng điện thoại có tốt không ? có thể sử dụng được GPS trên cả đoạn đường đó không ?
Có những điểm nào cần chú ý về tốc độ, đè vạch ?
Em đi mấy bận rồi cụ! Sóng GSM đủ dùng cho điện thoại! GPS thì em thấy trên đó thoáng thế chắc là sóng còn ngon hơn cả ở thành phố chứ cụ!

Em thì chuyên gia tuân thủ tốc độ và vạch nên không để ý lắm! Nhưng cụ yên tâm là biển báo trên ấy rõ ràng nên khó sợ bỏ sót lắm!

Chúc cụ lên đường vui vẻ, an toàn!
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,773
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Cụ chủ thớt đi ngày nào? Em cũng xuất phát từ Hà Nội - Cửa Lò ngày 30/4. Dự kiến 3/4 về. Nếu trùng ngày thì đi cùng em luôn.
 

incvn

Xe tải
Biển số
OF-11509
Ngày cấp bằng
9/11/07
Số km
264
Động cơ
532,108 Mã lực
bác chạy đường HCM thì nên theo đường Láng hòa lạc chạy qua, đừng đi đường Hà Đông em thấy chẳng tiết kiệm được bao nhiêu nhưng đường thì xấu khó đi !
 

SU31

Xe tải
Biển số
OF-38883
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
331
Động cơ
473,270 Mã lực
Nếu đi đường HCM thì xe phải ngon nhé(lưu ý lốp dự phòng), thỉnh thoảng sẽ bị mất sóng điện thoại di động, cảnh giác xxx bắn tốc độ ở Cẩm Thủy, Ngọc Lặc(Thanh Hóa)nhé.
 

ChinhUy

Xe buýt
Biển số
OF-28432
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
586
Động cơ
487,540 Mã lực
Bác chạy ban ngày hay ban đêm? Chạy ban đêm từ HN vào đúng Cửa Lò mất 3h30 đến 3h45, em đo rồi, chú ý các đoạn hạn chế tốc độ 50km/h. Chạy ban ngày mất 5h và phải đi tuân thủ đúng tốc độ.

Kụ nầy chắc chạy trong tiểu thuyết hình sự của Mẽo gì đó, chạy HN-Cửa lò mà mất 3h30 ban đêm mới cả ban ngày 5 h thì em ạ kụ ạ. Chắc kụ chưa chạy bâu h, em thề.
 

Xe Ha Noi

Xe tải
Biển số
OF-25954
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
222
Động cơ
490,910 Mã lực
Em vừa đi về xong. Trước khi đi em có tham khảo ở đây. Vừa rồi em đi 2 cung khác nhau, rút ra kết luận thế này:

A. Về chọn cung đường đi:

1. Chặng đi em qua Pháp Vân - Cầu Giẽ, rẽ phải ngay khi chưa đến cầu Giẽ để đi Tế Tiêu - Chợ Bến. Đi qua Vân Đình (vùng này nhiều ao hồ nên có món danh bất hư truyền đến chục...năm nay là món "Vịt Vân Đình" ngon lắm). Đường quanh co, lắm ngã rẽ, đi lần đầu phải chịu khó hỏi thăm không là lạc. Đường này nhiều đoạn sát nhà dân, không đi nhanh được, đường nhiều đoạn xấu, có đoạn qua bãi khai thác đá, đi phải cẩn thận hơn nếu xe gầm thấp. Đến Chợ Bến là gặp đường HCM cắt ngang, rẽ trái đi vào phía Nam. Đến đây là có thể thở phào nhẹ nhõm. Đường HCM tốt, lát nữa sẽ kể thêm.
Đi tới Thái Hòa, gặp ngã 4 thì rẽ trái đi đường 48 khoảng 25-28 km về đến ngã 3 Yên Lý, gặp đường sắt giao nhau thì rẽ phải đi Diễn Châu. Từ Yên Lý đến Diễn Châu khoảng 12Km. Bác đi Cửa Lò thì đi thêm gần chục km, qua Đền Cuông (chỗ này Mỵ Châu bị vua cha chém chết - theo truyền thuyết) mấy cây là rẽ trái đi dọc bờ biển là tới Cửa Lò "sóng nước dập dồn" như mấy câu lục bát mô tả :D
2. Chặng về vì chán đường Vân ĐÌnh - Tế Tiêu (lần sau đi chắc tiêu luôn) nên em chọn cung khác, nghĩ là xa hơn cũng được không ngờ ngược lại (thế mới lạ). Từ Diễn Châu đi Yên Lý, rẽ trái vào đường 48 đến ngã tư Thái Hòa rẽ phải đi đường HCM - Đi đến Xuân Mai luôn ạ. Đến ngã 3 giao với thị trấn Xuân Mai rẽ phải vài trăm mét là đến trung tâm thị trấn XMai, rẽ trái đi khoảng 17 km đến đầu Hòa Lạc cắt đường Láng Hòa Lạc, rẽ phải vào Láng Hòa Lạc là về HN. Cung này đường cực tốt, chính vì thế nên em đi một mạch từ 8h30 đến 13h30 đã về nhà. Đây là cung đường tốt nhất theo quan điểm của em.
Điều ngạc nhiên là tổng đoạn đường này ngắn hơn 1 chút so với cung số 1 ở trên (3km) trong khi nghĩ là phải xa hơn vài chục cây. Đường lại tốt, đi rất thoải mái, không bị mệt.

B. Về các chú ý khi đi đường HCM:

1. Đường tốt nhưng nhiều lối mở 2 bên nhà dân ra đường, dân chưa quen với cách ứng xử với đường mà vẫn có thói quen tùy tiện nên rất dễ phi thẳng từ nhà ra đường. Nhìn nhiều vệt phanh ở những chỗ giao cắt bảo đảm không cụ nào dám đạp mạnh ga.
2. Trâu bò nhiều, đi thật chậm và nhường đường khi gặp chúng. Coi như mình chịu thua đi!
3. Xe máy của dân đi khá ẩu, có thể rẽ bất chợt. Thôi cứ né xa xa một tí và giảm tốc, bóp còi từ xa cho yên tâm.
4. Giữ đúng tốc độ các cụ nhé, chỉ 3-4 chỗ phải đi 40km/h thôi, có 2 đoạn chỉ mấy trăm mét, vài đoạn hơn 1km, chả đáng gì. Mà những chỗ đó đi chậm cũng hợp lý: đừong quanh co, khu dân cư, đừong có thể sạt lở... đi đúng biển thì có thể tự tin khi gặp xxx. Hôm về qua Cúc Phương gặp 1 chú xxx tha thẩn đi ra giữa đường, vừa đi vừa quay quay cái gậy, mắt nhìn về phía em mà không phải về phía em (tâm trạng người đang iu chắc?). Em bóp còi cho 1 phát, giật mình phóng vội vào lề đường, chắc quả đấy sợ lắm.>:D<
5. Đừng đè vạch, đường rộng mà! Trừ những lúc vượt mấy chú công nông lừ lừ như tàu điện hay các cháu học sinh giờ tan trường thì lán vạch liền tí chắc chả sao.
6. Đường 48 từ Thái Hòa về Yên Lý mới làm nhưng nhiều ổ voi, đừng phi nhanh quá không dễ dính chưởng lắm.
7. Đường HCM có dấu hiệu nhận biết là vạch sơn vàng ở giữa đường, cứ theo dấu đó thì không bị lạc.
8. Trước khi đi, nếu lần đầu thì các cụ có thể in bản đồ ra mà xem cho thích. Hoặc nạp vào PDA xem còn thích hơn. Bản đồ các cụ load ở đây. Nhân đây xin cảm ơn cụ Giao Thông đã cung cấp hệ thống bản đồ rất hữu ích cho mọi người. Và cũng xin hỏi cụ luôn là miếng Hà Nội bị lỗi đường link, nếu có thể xin cụ up lại thì tốt quá. Cảm ơn cụ Shares với thớt "Hành trình HN-Nghệ An bằng đường HCM (có ảnh)"

Chúc các cụ đi đường an toàn, mạnh khỏe!
Chuẩn không cần chỉnh.

Hôm sau tết em đi từ Hà Tĩnh ra cũng đi đường Hồ Chí Minh. Em đi từ Chợ Bến về Hà Nội theo đường Tế Tiêu - BaLa vì đây là đường gần nhất. Lúc đi từ Hà Nội em đi sớm (5h00 sáng) thì OK nhưng lúc về từ Chợ Bến lúc 2h chiều thì vất vả vì đường này chật và đông. Lần sau em sẽ đi thẳng Xuân Mai - Hoà Lạc về dù xa hơn khoảng 20km nhưng có khi còn nhanh hơn.
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,643
Động cơ
489,029 Mã lực
Các bác chưa chạy QUAN TÀI BAY từ hà nội - Vinh bao giờ nên không biết
Em đã từng đi 3 lần trong đó có 1 lần tính ra cũng chỉ 4h buổi tối xuất phát khoảng hơn 8h tối từ BX nước ngầm .....
Đang nằm ở ghế cuối xe mà xóc 1 phát người em bay cao gần tới chỗ tựa đầu
...... tỉnh luôn đấy ạ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cháu vừa đi Thanh Hóa về tuần trước, học được nhiều điều ở xứ Thanh ---> chia sẻ với cụ: Thanh Hóa cụ đi chậm thôi, đường xấu lắm, hẹp nữa, chú ý biển báo Nội đô cắm bên trái đường cả chiều đi lẫn về, cẩn thận những đoạn có vạch liền (hôm trước cháu đi có mấy bác HN nghỉ cùng cháu rồi mát ga vượt ầm ầm, cháu lên sau thấy mấy bác đó được mời vào nghỉ thêm chút nữa với các anh xxx). Vào thành phố đi 40km/h, để ý đèn giao thông cẩn thận, đèn và số nó khác màu nhau, nháy loạn xạ đớ. Chúc cụ đi an toàn.

Vào TP làm gì vậy,sao không đi đường tránh cho nó nhanh


30-4 em cũng định về diễn châu, chưa đi đường HCM bao giờ nên sợ không biết đường
Các bác cho em hỏi, khi chạy trên đường HCM sóng điện thoại có tốt không ? có thể sử dụng được GPS trên cả đoạn đường đó không ?
Có những điểm nào cần chú ý về tốc độ, đè vạch ?

GPS không bị mất tín hiệu nhưng nhiều đoạn bị sai lệch do vẽ bản đồ.Ngay khi từ Đại Nghĩa đi ra Chợ Bến thì từ Chợ Bến đi là hơi bị sai đường


Bác chạy ban ngày hay ban đêm? Chạy ban đêm từ HN vào đúng Cửa Lò mất 3h30 đến 3h45, em đo rồi, chú ý các đoạn hạn chế tốc độ 50km/h. Chạy ban ngày mất 5h và phải đi tuân thủ đúng tốc độ.

Chỉ có xe có còi đèn ưu tiên mới có thể chạy 290km với thời gian như vậy.Còn từ HN đi đến Thanh Hóa thôi chạy ban ngày cũng phải xấp xỉ 3h30 đến gần 4h mới tới nơi được đó là còn chưa tính nghỉ giữa đường.Lần trước đi Kỳ Anh về HN.2h chiều xuất phát từ đền Bà Nguyễn Thị Bích Châu về tới Cầu Giát là đã 5h chiều và nghỉ lại 30 phút ở nhà 1 người ở đó và về tới nhà là gần 11h30 đêm có nghỉ ăn bánh cuốn tại Phủ Lý.Chạy đúng tốc độ cho phép và giảm tốc tại những chỗ hạn chế và đường xấu.Tớ thách cậu chạy đêm đúng tốc độ mà hết ngần đấy thời gian,đảm bảo cậu phóng 100 đến trên 120km/h
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Bác chạy ban ngày hay ban đêm? Chạy ban đêm từ HN vào đúng Cửa Lò mất 3h30 đến 3h45, em đo rồi, chú ý các đoạn hạn chế tốc độ 50km/h. Chạy ban ngày mất 5h và phải đi tuân thủ đúng tốc độ.
Đội Ferrari hết binh phải nhờ đến cựu hoàng Schumi. Bác sang bển họ nhận liền.
 

SU31

Xe tải
Biển số
OF-38883
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
331
Động cơ
473,270 Mã lực
Các bác chưa chạy QUAN TÀI BAY từ hà nội - Vinh bao giờ nên không biết
Em đã từng đi 3 lần trong đó có 1 lần tính ra cũng chỉ 4h buổi tối xuất phát khoảng hơn 8h tối từ BX nước ngầm .....
Đang nằm ở ghế cuối xe mà xóc 1 phát người em bay cao gần tới chỗ tựa đầu
...... tỉnh luôn đấy ạ
Các kụ đừng có mơ phải chạy nhanh, mà tại sao lại phải chạy nhanh nhỉ???? đi chơi chứ có phải đi đua đâu, đáng lẽ 8h khởi hành thì khởi hành từ 7h đi, chạy nhanh là chóng về đến đích lắm đấy ạ(đích ở đây và VĂN ĐIỂN ĐỊA đấy)
Riêng các quan tài bay kiểu này thì em xuống đi xe khác hoặc đi xe ôm, các kụ không thấy bao nhiêu vụ tai nạn thảm khốc của xe khách đấy à, tội gì lại để người khác gây ra tai nạn cho mình????
Quan điểm của em là đã lên xe là em tự lái hoặc là người quen lái, (những người quen này mình đã biết phong cách lái xe của họ rồi - cấm phóng nhanh vượt ẩu)
 

thanh2471

Xe hơi
Biển số
OF-60393
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
149
Động cơ
443,380 Mã lực
Nơi ở
Đầm trấu,HBT,HN
%%-
Em vừa đi về xong. Trước khi đi em có tham khảo ở đây. Vừa rồi em đi 2 cung khác nhau, rút ra kết luận thế này:

A. Về chọn cung đường đi:

1. Chặng đi em qua Pháp Vân - Cầu Giẽ, rẽ phải ngay khi chưa đến cầu Giẽ để đi Tế Tiêu - Chợ Bến. Đi qua Vân Đình (vùng này nhiều ao hồ nên có món danh bất hư truyền đến chục...năm nay là món "Vịt Vân Đình" ngon lắm). Đường quanh co, lắm ngã rẽ, đi lần đầu phải chịu khó hỏi thăm không là lạc. Đường này nhiều đoạn sát nhà dân, không đi nhanh được, đường nhiều đoạn xấu, có đoạn qua bãi khai thác đá, đi phải cẩn thận hơn nếu xe gầm thấp. Đến Chợ Bến là gặp đường HCM cắt ngang, rẽ trái đi vào phía Nam. Đến đây là có thể thở phào nhẹ nhõm. Đường HCM tốt, lát nữa sẽ kể thêm.
Đi tới Thái Hòa, gặp ngã 4 thì rẽ trái đi đường 48 khoảng 25-28 km về đến ngã 3 Yên Lý, gặp đường sắt giao nhau thì rẽ phải đi Diễn Châu. Từ Yên Lý đến Diễn Châu khoảng 12Km. Bác đi Cửa Lò thì đi thêm gần chục km, qua Đền Cuông (chỗ này Mỵ Châu bị vua cha chém chết - theo truyền thuyết) mấy cây là rẽ trái đi dọc bờ biển là tới Cửa Lò "sóng nước dập dồn" như mấy câu lục bát mô tả :D
2. Chặng về vì chán đường Vân ĐÌnh - Tế Tiêu (lần sau đi chắc tiêu luôn) nên em chọn cung khác, nghĩ là xa hơn cũng được không ngờ ngược lại (thế mới lạ). Từ Diễn Châu đi Yên Lý, rẽ trái vào đường 48 đến ngã tư Thái Hòa rẽ phải đi đường HCM - Đi đến Xuân Mai luôn ạ. Đến ngã 3 giao với thị trấn Xuân Mai rẽ phải vài trăm mét là đến trung tâm thị trấn XMai, rẽ trái đi khoảng 17 km đến đầu Hòa Lạc cắt đường Láng Hòa Lạc, rẽ phải vào Láng Hòa Lạc là về HN. Cung này đường cực tốt, chính vì thế nên em đi một mạch từ 8h30 đến 13h30 đã về nhà. Đây là cung đường tốt nhất theo quan điểm của em.
Điều ngạc nhiên là tổng đoạn đường này ngắn hơn 1 chút so với cung số 1 ở trên (3km) trong khi nghĩ là phải xa hơn vài chục cây. Đường lại tốt, đi rất thoải mái, không bị mệt.

B. Về các chú ý khi đi đường HCM:

1. Đường tốt nhưng nhiều lối mở 2 bên nhà dân ra đường, dân chưa quen với cách ứng xử với đường mà vẫn có thói quen tùy tiện nên rất dễ phi thẳng từ nhà ra đường. Nhìn nhiều vệt phanh ở những chỗ giao cắt bảo đảm không cụ nào dám đạp mạnh ga.
2. Trâu bò nhiều, đi thật chậm và nhường đường khi gặp chúng. Coi như mình chịu thua đi!
3. Xe máy của dân đi khá ẩu, có thể rẽ bất chợt. Thôi cứ né xa xa một tí và giảm tốc, bóp còi từ xa cho yên tâm.
4. Giữ đúng tốc độ các cụ nhé, chỉ 3-4 chỗ phải đi 40km/h thôi, có 2 đoạn chỉ mấy trăm mét, vài đoạn hơn 1km, chả đáng gì. Mà những chỗ đó đi chậm cũng hợp lý: đừong quanh co, khu dân cư, đừong có thể sạt lở... đi đúng biển thì có thể tự tin khi gặp xxx. Hôm về qua Cúc Phương gặp 1 chú xxx tha thẩn đi ra giữa đường, vừa đi vừa quay quay cái gậy, mắt nhìn về phía em mà không phải về phía em (tâm trạng người đang iu chắc?). Em bóp còi cho 1 phát, giật mình phóng vội vào lề đường, chắc quả đấy sợ lắm.>:D<
5. Đừng đè vạch, đường rộng mà! Trừ những lúc vượt mấy chú công nông lừ lừ như tàu điện hay các cháu học sinh giờ tan trường thì lán vạch liền tí chắc chả sao.
6. Đường 48 từ Thái Hòa về Yên Lý mới làm nhưng nhiều ổ voi, đừng phi nhanh quá không dễ dính chưởng lắm.
7. Đường HCM có dấu hiệu nhận biết là vạch sơn vàng ở giữa đường, cứ theo dấu đó thì không bị lạc.
8. Trước khi đi, nếu lần đầu thì các cụ có thể in bản đồ ra mà xem cho thích. Hoặc nạp vào PDA xem còn thích hơn. Bản đồ các cụ load ở đây. Nhân đây xin cảm ơn cụ Giao Thông đã cung cấp hệ thống bản đồ rất hữu ích cho mọi người. Và cũng xin hỏi cụ luôn là miếng Hà Nội bị lỗi đường link, nếu có thể xin cụ up lại thì tốt quá. Cảm ơn cụ Shares với thớt "Hành trình HN-Nghệ An bằng đường HCM (có ảnh)"

Chúc các cụ đi đường an toàn, mạnh khỏe!
cám ơn cụ mai em cũng đi đường này theo cụ
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,080
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Bác chạy ban ngày hay ban đêm? Chạy ban đêm từ HN vào đúng Cửa Lò mất 3h30 đến 3h45, em đo rồi, chú ý các đoạn hạn chế tốc độ 50km/h. Chạy ban ngày mất 5h và phải đi tuân thủ đúng tốc độ.
bác bay hay sao? ít nhất khoảng 4h30 đến 5h. sẽ có bắn tốc độ ở HaNam( Ae pọt rùi ), ở thanh Hóa và một đoạn ở hoàng mai ( NA) đoạn này bác để ý là có khoảng 3km giới hạn tốc độ 40 nhé . em lần trước bị phát 96/40 , may mà đi với các bác trên bộ nên chỉ nhắc nhở ! mà bao giờ bác đi, Thứ 7 này em cũng quất Cl đấy bác !
 

shumakher

Xe hơi
Biển số
OF-3334
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
119
Động cơ
557,490 Mã lực
Tuổi
53
Bác chạy ban ngày hay ban đêm? Chạy ban đêm từ HN vào đúng Cửa Lò mất 3h30 đến 3h45, em đo rồi, chú ý các đoạn hạn chế tốc độ 50km/h. Chạy ban ngày mất 5h và phải đi tuân thủ đúng tốc độ.
Bây giờ phải chạy it nhất là 6 tiếng ợ. trung bình 50km/h còn như bác chỉ chạy được khi ngày xưa ít xe và chưa bắn tốc độ em đã từng chạy nhanh nhất là mất 4h với tốc độ toàn là 140km/h
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Nói chung là cứ từ từ mà đi, đi đúng theo biển báo thì đảm bảo sẽ chẳng vấn đề gì hết.
 

anhtt218

Xe máy
Biển số
OF-46652
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
55
Động cơ
461,950 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Chào các Bác
Kỳ nghỉ 30/4 và 01/5 năm 2012 vừa gia đình nhà em cùng gia đình nhà anh bạn vừa thực hiện chuyến đi nghỉ ngắn ngày tại Cửa Lò. Chuyến đi xuất phát từ 10h ngày 28/4/2012 sáng tại quán Cafe Cuội 90 Bà Triệu, Hà Nội. 14h chiều ngày 28/4 tập kết lên đường luôn. Xin chia sẻ với ACE kinh nghiệm chuyến đi GĐ như sau:

I. Chuyến đi Hà Nội-Cửa Lò: ( Xuất phát chuyến đi )
* 12h chuẩn bị xe oto, kiểm tra lốp, xăng trước khi lên đường.
* 14h Xuất phát tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà nội. Chạy thẳng Pháp Vân- Cầu Rẽ, rồi vào đường Cầu Rẽ-Nam Định. Phí đoạn đường này 30k, nhưng đường đi ngon không phải mất thời gian chạy qua Đồng Văn và TP Phủ Lý nhiều XX và đèn đỏ. Cuối đoạn đường này cũng có XX đứng nhưng hay chặn xe khách, xe tải. Cuối đường rẽ phải, chạy ra đường đi đường QL1 đi Ninh Bình. Đoạn từ Phủ Lý đi Ninh Bình tuy răng vừa có đoạn sửa xong đi cũng tạm được. Đoạn từ Ninh Bình-Thanh Hoá đường đang sửa chữa nâng cấp, nên đường hẹp khó đi, nhiều xe. Đoạn NB-Tam Điệp ở các ngã tư đèn đỏ cũng có XX đứng.
Qua trạm soát vé Tào Xuyên rẽ ra đường tránh TP.Thanh Hoá, đường rộng, đi thoáng.
*19h Đến cuối đường tránh thì dừng xe nghỉ ngơi ăn tối. ăn tối xong 19h30 lên đường chạy tiếp THanh Hoá - Vinh.
* Đoạn Thanh Hoá-Vinh đường cũng khá hơn trước chạy cũng thoải mái hơn. chạy xe buổi tối chẳng thấy chú XX nào đứng đường cả.
* Cách Vinh 20km nhìn thấy biển chỉ dẫn đi Cửa Lò thì rẽ trái. Chạy khoảng 8km nữa là đến Thị xã Cửa Lò.
* Đúng 22h Xe chúng tôi đến Cửa Lò, nhận phòng khách sạn, tắm rửa đi ăn đêm.
*Kiểm tra đúng 295km đi hết 7,5 tiếng đồng hồ, ngồi ê mông, nghỉ 20p ở Thanh Hoá

* Các Khách sạn ở Cửa Lò:
1. KS Sài Gòn Kim Liên: Mặt tiền bãi biển khu trung tâm, giá phòng khoảng 1500k-3000k.
2. KS Thái Bình Dương: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 1000k-3000k
3. KS Nghệ An 2: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 600k-2000k
4. KS SaNa: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 600k-2000k
5. Các khách sạn khác ở mặt tiền bãi biển chỉ 500k-1200k thôi. ở các KS tuyến 2 sau dẫy phố chính thì chỉ khoảng 400k-600k thôi.
* Ăn uống tại Cửa Lò:
1. Ăn tại các quán ăn ở ven biển đối diện với dẫy khách sạn. giá cả cũng phải chăng.
2. Nhà em ăn ở nhà hàng Hoa Việt đối diện đoạn KS Bank Star của VIetinBank. Nhà hàng này vừa rẻ mà ngon, các bác có thể tự ra chợ mua đồ về làm hoặc thuê họ lấu ăn, Nên kinh phí rất rẻ.
3. NH Thảo Hằng
4.NH Sơn Hằng
5. Chỗ này mới hay: Các bác chịu khó gọi điện đặt trước đây là cửa hàng đầu mối ở chợ Hải sản thị xã Cửa Lò. Cửa hàng Vinh Hà, có bác Hải còi là chủ cửa hàng rất vui tính và mếm khách. Bọn em tới đây ăn sáng uống rượu thì có món mực tươi nướng, Sò Điệp nướng, Cá nướng, nhà hàng này còn có nhiều loại Cua tươi, cá tươi các loại ngon. Đặc biệt hơn cả là có bán Cá Mập, đoàn nào thích ăn cá mập bảo Bác Hải chế biến sẵn cho về chỉ việc đun lên là chén thôi, giá khoảng 150k/kg. Bác nào muốn mua cá thu mang về thì bảo bác Hải nướng qua lên về ăn luôn hoặc để tủ lạnh ăn dài ngày. Tôm nõn nhà bác này cũng ngon, giá cũng rẻ lắm 600k/kg. Buổi tối muốn ăn tối thì đặt trước Bác Hải còi, Gấu nhà bác ý sắp mâm ăn giữa sân kho nhà bác ý, vừa rộng mà lại mát, có trẻ con cho chạy chơi thoải mái. Ai muốn mua về thì bảo Hải làm sẵn cho đóng thùng hoặc gửi xe ra Hà nội cho. Số điện thoại bác Hải là: 0944560873 / 0382628777. Ăn tối nhà bác Hải này thì chánh được cái ồn ã quán xá, yên tĩnh thoáng mát, nói chuyện GĐ, bạn bè vui vẻ.
* Đi chơi chợ điện tử chỉ 10k/người vừa đi và về. Chợ điện tử bây giờ chẳng có gì, thỉnh thoảng mới có đò xịn, Loa thì toàn thùng cũ, lắp củ tàu. Còn Amply thì đồ cũ hiếm nghe được. Không nên mua đồ điện tử ở đây, giá không rẻ và mua đồ không có bảo hành. Nên về HN mà mua.

Tóm lại: Chặng này đi Hà Nội - Cửa Lò đi theo QL1 hơi vất vả. Nếu Ai biết đi đường mòn Hồ Chí Minh thì nên đi đường mòn HCM. Nhưng khuyên rằng lúc đi đường HCM nên đi ban ngày, vì dọc đường ít cây xăng và các dịch vụ như vá xe và sửa chữa xe, nếu hỏng gì gọi cứu hộ còn khó.

II. Chuyến về Cửa Lò - Hà nội : ( xuất phát chuyến về )

Vì GĐ tôi về ngày 01/5 nên sợ về bị tắc đường, vì sau ngày nghỉ lễ ngày các GĐ đi DL cũng đều đi về, Học sinh, công nhân đều ở quê lên, nên sợ về đến Thanh Hoá, Nam Định, Cầu Rẽ sẽ tắc đường nên chúng tôi chọn PA 10h Xuất phát từ cửa Lò về đi theo hướng đường mòn Hồ CHí Minh.

* 9h chuẩn bị về, trả phòng, kiểm tra xe.
* 10h Xuất phát từ thị xã Cửa Lò. Chạy ra đường QL 1 hướng Vinh-Hà nội, tìm cây xăng đổ xăng
* Tính chạy từ thị xã Cửa Lò đi qua Diễn Châu, đến thị xã Diễn Yên khoảng 40km thì nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ trái đi QL 48 ra đường Hồ Chí Minh. Đoạn đường rẽ này báo đi Tx Thái Hoà 28km. chạy thoải mái không có XX. Đến ngã tư đèn đỏ thị xã Thái Hoà-đường mòn Hồ Chí Minh thì rẽ phải chạy QL 21. Chạy dọc đường mòn HCM QL 21 này cứ thẳng và tiến thì về đến thị xã Xuân Mai-Hoà Bình.
Nghỉ ăn uống dọc đường cũng nhiều hàng quán 15-20phút
Lưu ý: Có 3 điểm Đoạn đường này XX hay đứng ở thị trấn Ngọc Lặc, Cẩm Thuỷ, Cách Xuân Mai Hoà Bình 30km. Chủ yếu bắt xe tải, xe khách, xe con thì bắt chèn vạch lấn làn đường thôi.
Về đến Xuân Mai Hoà Bình thì chọn đi đại lộ Thăng Long về Mỹ Đình hoặc đi Tế Tiêu về Hà Đông.
Kết thúc đoạn đường này khoảng 350km. Đi tuyến này không mất tí vé cầu phà nào cả.
Xe tôi về đến Hà Nội lúc 16h. Đi hết 5,5 tiếng đồng hồ. Tuy xa hơn chuyến đi nhưng đường thoáng hơn rất nhiều, chạy thoáng chân ga, chân côn hơn.
Kết thúc chuyến đi.

Tóm tắt kinh nghiệm:

Nếu bác nào có nhu cầu đi Hà Nội-Cửa Lò thời điểm này đoạn Phủ Lý - Ninh Bình-Tam Điệp-Thanh Hoá đang làm đường đi rất vất vả rất sấu nên đi rất vất vả và căng thẳng đầu. XX thì đứng tứ lung tung không biết đường nào mà né.

Nên đi đường Hồ Chí Minh: Hà Nội - Xuân Mai - Thái Hoà- Diễn Yên -Diễn Châu-Vinh-Cửa Lò. Chuyến về thì ngược lại.
Trên đây là chút kinh nghiệm của em chia sẻ cùng các bác để chuyến đi tốt đẹp và an toàn hơn
Nếu bác nào cần hỏi gì nữa xin vui lòng gửi vào hòm thư:
Email: anhtt218@gmail.com
 

cubi2010

Xe buýt
Biển số
OF-81904
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
774
Động cơ
421,662 Mã lực
anhtt218 nói:
Chào các Bác
Kỳ nghỉ 30/4 và 01/5 năm 2012 vừa gia đình nhà em cùng gia đình nhà anh bạn vừa thực hiện chuyến đi nghỉ ngắn ngày tại Cửa Lò. Chuyến đi xuất phát từ 10h ngày 28/4/2012 sáng tại quán Cafe Cuội 90 Bà Triệu, Hà Nội. 14h chiều ngày 28/4 tập kết lên đường luôn. Xin chia sẻ với ACE kinh nghiệm chuyến đi GĐ như sau:

I. Chuyến đi Hà Nội-Cửa Lò: ( Xuất phát chuyến đi )
* 12h chuẩn bị xe oto, kiểm tra lốp, xăng trước khi lên đường.
* 14h Xuất phát tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà nội. Chạy thẳng Pháp Vân- Cầu Rẽ, rồi vào đường Cầu Rẽ-Nam Định. Phí đoạn đường này 30k, nhưng đường đi ngon không phải mất thời gian chạy qua Đồng Văn và TP Phủ Lý nhiều XX và đèn đỏ. Cuối đoạn đường này cũng có XX đứng nhưng hay chặn xe khách, xe tải. Cuối đường rẽ phải, chạy ra đường đi đường QL1 đi Ninh Bình. Đoạn từ Phủ Lý đi Ninh Bình tuy răng vừa có đoạn sửa xong đi cũng tạm được. Đoạn từ Ninh Bình-Thanh Hoá đường đang sửa chữa nâng cấp, nên đường hẹp khó đi, nhiều xe. Đoạn NB-Tam Điệp ở các ngã tư đèn đỏ cũng có XX đứng.
Qua trạm soát vé Tào Xuyên rẽ ra đường tránh TP.Thanh Hoá, đường rộng, đi thoáng.
*19h Đến cuối đường tránh thì dừng xe nghỉ ngơi ăn tối. ăn tối xong 19h30 lên đường chạy tiếp THanh Hoá - Vinh.
* Đoạn Thanh Hoá-Vinh đường cũng khá hơn trước chạy cũng thoải mái hơn. chạy xe buổi tối chẳng thấy chú XX nào đứng đường cả.
* Cách Vinh 20km nhìn thấy biển chỉ dẫn đi Cửa Lò thì rẽ trái. Chạy khoảng 8km nữa là đến Thị xã Cửa Lò.
* Đúng 22h Xe chúng tôi đến Cửa Lò, nhận phòng khách sạn, tắm rửa đi ăn đêm.
*Kiểm tra đúng 295km đi hết 7,5 tiếng đồng hồ, ngồi ê mông, nghỉ 20p ở Thanh Hoá

* Các Khách sạn ở Cửa Lò:
1. KS Sài Gòn Kim Liên: Mặt tiền bãi biển khu trung tâm, giá phòng khoảng 1500k-3000k.
2. KS Thái Bình Dương: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 1000k-3000k
3. KS Nghệ An 2: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 600k-2000k
4. KS SaNa: Mặt tiền bãi biển, giá phòng khoảng 600k-2000k
5. Các khách sạn khác ở mặt tiền bãi biển chỉ 500k-1200k thôi. ở các KS tuyến 2 sau dẫy phố chính thì chỉ khoảng 400k-600k thôi.
* Ăn uống tại Cửa Lò:
1. Ăn tại các quán ăn ở ven biển đối diện với dẫy khách sạn. giá cả cũng phải chăng.
2. Nhà em ăn ở nhà hàng Hoa Việt đối diện đoạn KS Bank Star của VIetinBank. Nhà hàng này vừa rẻ mà ngon, các bác có thể tự ra chợ mua đồ về làm hoặc thuê họ lấu ăn, Nên kinh phí rất rẻ.
3. NH Thảo Hằng
4.NH Sơn Hằng
5. Chỗ này mới hay: Các bác chịu khó gọi điện đặt trước đây là cửa hàng đầu mối ở chợ Hải sản thị xã Cửa Lò. Cửa hàng Vinh Hà, có bác Hải còi là chủ cửa hàng rất vui tính và mếm khách. Bọn em tới đây ăn sáng uống rượu thì có món mực tươi nướng, Sò Điệp nướng, Cá nướng, nhà hàng này còn có nhiều loại Cua tươi, cá tươi các loại ngon. Đặc biệt hơn cả là có bán Cá Mập, đoàn nào thích ăn cá mập bảo Bác Hải chế biến sẵn cho về chỉ việc đun lên là chén thôi, giá khoảng 150k/kg. Bác nào muốn mua cá thu mang về thì bảo bác Hải nướng qua lên về ăn luôn hoặc để tủ lạnh ăn dài ngày. Tôm nõn nhà bác này cũng ngon, giá cũng rẻ lắm 600k/kg. Buổi tối muốn ăn tối thì đặt trước Bác Hải còi, Gấu nhà bác ý sắp mâm ăn giữa sân kho nhà bác ý, vừa rộng mà lại mát, có trẻ con cho chạy chơi thoải mái. Ai muốn mua về thì bảo Hải làm sẵn cho đóng thùng hoặc gửi xe ra Hà nội cho. Số điện thoại bác Hải là: 0944560873 / 0382628777. Ăn tối nhà bác Hải này thì chánh được cái ồn ã quán xá, yên tĩnh thoáng mát, nói chuyện GĐ, bạn bè vui vẻ.
* Đi chơi chợ điện tử chỉ 10k/người vừa đi và về. Chợ điện tử bây giờ chẳng có gì, thỉnh thoảng mới có đò xịn, Loa thì toàn thùng cũ, lắp củ tàu. Còn Amply thì đồ cũ hiếm nghe được. Không nên mua đồ điện tử ở đây, giá không rẻ và mua đồ không có bảo hành. Nên về HN mà mua.

Tóm lại: Chặng này đi Hà Nội - Cửa Lò đi theo QL1 hơi vất vả. Nếu Ai biết đi đường mòn Hồ Chí Minh thì nên đi đường mòn HCM. Nhưng khuyên rằng lúc đi đường HCM nên đi ban ngày, vì dọc đường ít cây xăng và các dịch vụ như vá xe và sửa chữa xe, nếu hỏng gì gọi cứu hộ còn khó.

II. Chuyến về Cửa Lò - Hà nội : ( xuất phát chuyến về )

Vì GĐ tôi về ngày 01/5 nên sợ về bị tắc đường, vì sau ngày nghỉ lễ ngày các GĐ đi DL cũng đều đi về, Học sinh, công nhân đều ở quê lên, nên sợ về đến Thanh Hoá, Nam Định, Cầu Rẽ sẽ tắc đường nên chúng tôi chọn PA 10h Xuất phát từ cửa Lò về đi theo hướng đường mòn Hồ CHí Minh.

* 9h chuẩn bị về, trả phòng, kiểm tra xe.
* 10h Xuất phát từ thị xã Cửa Lò. Chạy ra đường QL 1 hướng Vinh-Hà nội, tìm cây xăng đổ xăng
* Tính chạy từ thị xã Cửa Lò đi qua Diễn Châu, đến thị xã Diễn Yên khoảng 40km thì nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ trái đi QL 48 ra đường Hồ Chí Minh. Đoạn đường rẽ này báo đi Tx Thái Hoà 28km. chạy thoải mái không có XX. Đến ngã tư đèn đỏ thị xã Thái Hoà-đường mòn Hồ Chí Minh thì rẽ phải chạy QL 21. Chạy dọc đường mòn HCM QL 21 này cứ thẳng và tiến thì về đến thị xã Xuân Mai-Hoà Bình.
Nghỉ ăn uống dọc đường cũng nhiều hàng quán 15-20phút
Lưu ý: Có 3 điểm Đoạn đường này XX hay đứng ở thị trấn Ngọc Lặc, Cẩm Thuỷ, Cách Xuân Mai Hoà Bình 30km. Chủ yếu bắt xe tải, xe khách, xe con thì bắt chèn vạch lấn làn đường thôi.
Về đến Xuân Mai Hoà Bình thì chọn đi đại lộ Thăng Long về Mỹ Đình hoặc đi Tế Tiêu về Hà Đông.
Kết thúc đoạn đường này khoảng 350km. Đi tuyến này không mất tí vé cầu phà nào cả.
Xe tôi về đến Hà Nội lúc 16h. Đi hết 5,5 tiếng đồng hồ. Tuy xa hơn chuyến đi nhưng đường thoáng hơn rất nhiều, chạy thoáng chân ga, chân côn hơn.
Kết thúc chuyến đi.

Tóm tắt kinh nghiệm:

Nếu bác nào có nhu cầu đi Hà Nội-Cửa Lò thời điểm này đoạn Phủ Lý - Ninh Bình-Tam Điệp-Thanh Hoá đang làm đường đi rất vất vả rất sấu nên đi rất vất vả và căng thẳng đầu. XX thì đứng tứ lung tung không biết đường nào mà né.

Nên đi đường Hồ Chí Minh: Hà Nội - Xuân Mai - Thái Hoà- Diễn Yên -Diễn Châu-Vinh-Cửa Lò. Chuyến về thì ngược lại.
Trên đây là chút kinh nghiệm của em chia sẻ cùng các bác để chuyến đi tốt đẹp và an toàn hơn
Nếu bác nào cần hỏi gì nữa xin vui lòng gửi vào hòm thư:
Email: anhtt218@gmail.com
Cụ nói thía nào chứ em vừa làm cung hanoi huế bằng đường ông cụ chạy hết 8 tiếng ko kể giờ nghỉ dọc đường ngon lành luôn chạy đêm cho lành dịch vụ cây xăng con gà mái thoải ko lo
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,115
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@anhtt218: cụ đi toàn đường đẹp (HN-NB) có mỗi đoạn NB trở đi là xấu mà sao hơi lâu thế ah. e đi thường mất 6h-6h30 toàn chặng. cứ tính tb vào đến TH cả ăn là 3h, còn lại là vào tới Nghệ An.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top