giup em voi
Có lẽ bác cũng không phải dân trong ngành tàu...giup em voi
Được chứ sao không hả bác, bác có thể lắp động cơ xăng hay diesel tùy theo nhu cầu của bác, động cơ diesel là lựa chọn thứ nhất vì nó bền và rẻ hơn xăng, nhất là động cơ cỡ lớn.giup em voi
Sền sệt gần bằng nhựa đường thì làm sao hút nó ra để bơm vào máy hả bác ?^^, có thể nói chủ yếu là nó dùng động cơ diezel, và tuocbin hơi, tàu càng to, chở hàng càng nặng và đi đường càng xa thì càng là đc diezel và dùng dầu càng nặng (sền sệt gần bằng nhựa đường), "em nghe nói vậy!" :21:
Thay được hết bác ạ, hệ thống làm mát và bôi trơn đi kèm với từng loại động cơ rồi, còn số vòng quay thì giải quyết bằng loại hộp số phù hợp là được.hình như là không thể thay thế cho nhau được các bác ạ. vì đông co diezen thiết kế cho ôt rieng còn cho tau bien la riêng các bac ạ.vi so vong quay khac nhau , he thông làm mát khác nhau . he thông boi tron cung khac nhau . ....
Không phải thế đâu bác ạ, như các tầu chở container cũng to không kém tầu sân bay mà đi còn nhiều hơn mà cũng không được trang bị động cơ nguyên tử là vì lý do an toàn và độc quyền. Thứ nhất là chỉ có một vài quốc gia phát triển được năng lượng nguyên tử dùng cho tầu thủy hay tầu ngầm, thứ hai là chỉ có tầu ngầm và tầu sân bay là các tầu quân sự được dùng động cơ nguyên tử vì chúng do Bộ Quốc Phòng của nước đó quản lý và khai thác, các tầu chở hàng dù to đến mấy cũng là tầu của tư nhân nên sẽ không bao giờ được sử dụng năng lượng nguyên tử vì sợ chúng sẽ được sử dụng vào mục đích khác.Động cơ nguyên tử thì dùng cho tầu ngầm, tầu sân bay.. yêu cầu phạm vi hoạt động xa, thời gian kéo dài.
Động cơ hơi nước không hẳn chỉ dùng ở tàu cổ các bác ợ. Nó dùng cho tàu rất mới nữa. Tình hình là thế lày:Theo ngu ý của em: Động cơ dùng cho tầu thủy thì có nhiều loại trong đó rất ít dùng động cơ xăng do chi phí nhiên liệu cao (chỉ dùng cho các loại cano tuần tra, du lịch loại nhỏ thôi). Động cơ hơi nước, tua bin hơi thì dùng cho các loại tầu cổ.. Động cơ nguyên tử thì dùng cho tầu ngầm, tầu sân bay.. yêu cầu phạm vi hoạt động xa, thời gian kéo dài.. Đa phần còn lại là dùng động cơ diesel. Động cơ điesel trên tầu thủy hay dùng là động cơ thấp tốc thường hai kỳ (có thể cả loại đối đỉnh hướng ra), thay đổi chiều quay chân vịt có thể đảo chiều ngay tại động cơ và kết hợp với chân vịt biến bước để thay đổi tốc độ, lực đẩy! em dân ngoại đạo về tầu thủy nên hiểu biết hạn chế mong các bác chỉ giáo thêm.
Em đến lạy các bác, động cơ tàu thủy thì cũng là động cơ diezel chứ còn gì nữa ( động cơ hai thì ). làm mát thì có nhiều kiểu phụ thuộc vào chế độ làm việc, công suất của động cơ. Dĩ nhiên là động cơ tàu thủy thì phức tạp hơn nhiều so với diezel của 4b vậy thôi.Không thay được đâu bác ạ. Yêu cầu của đối với động cơ diezel tàu thủy nó cũng khác nhiều so với động cơ diezel thông thường.
Em lấy ví dụ: động cơ diezel tàu thủy có thể quay được hai chiều ( cái này cũng không phải là tất cả). hệ thống làm mát dạng hai vòng hở và kín ( trừ khi bác mua được động cơ có trang bị hệ thống làm mát theo kiểu này)...còn nhiều nữa.
Tóm lại là không thay thế được đâu b:^)ác ạ. Nếu bác muốn thay thế thì phải tính toán cải tạo lại thôi.
Em không phải là dân tàu nên chỉ mạo muội nói chút thế thôi. mong các bác chỉ giùm.
Tầu chạy bằng năng lượng nguyên tử có lâu rồi mà bác, dễ phải đến 1/2 thế kỷ rồi ý chứ. Các tầu dùng năng lượng nguyên tử là tầu sân bay, tầu ngầm, tầu phá băng.Em chỉ nghe nói động cơ nổ (xăng, dầu, khí) với động cơ hơi nước chứ chưa nghe thấy động cơ nguyên tử bao giờ.