- Biển số
- OF-17804
- Ngày cấp bằng
- 23/6/08
- Số km
- 126
- Động cơ
- 507,660 Mã lực
Cho cháu hỏi trình tự các bước câu bình ?
Thanks bác
Thanks bác
cơ bản nhất là mắc song song hai bình cụ nhớthứ nhất ko được dùng xây xoắn. phải bóp đầu cốt đàng hoàng
thứ hai. làm cái gì cũng được nhưng khâu nối vào bình nguồn fải là cuối cùng và theo thứ tự cực âm trước cực dương sau (b)(b)
:102:nhiều thứ quá...thứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết
Nếu cụ hiểu nguyên tắc cơ bản về điện là nhớ ngay thôi.:102:nhiều thứ quá...
Nếu xe bác sedan tầm 1.6 AT trở xuống thì bác có thể tham khảo cách em đã làm cho mình và bạn bè.Nhà cháu cũng định tự chế bộ dây này nhưng băn khoăn không biết nên mua cỡ dây bn để chịu được dòng điện khi đề máy?
Vâng!Em đang dùng dây 6ly vuông.@ Ochahank bác vô cùng,nhưng nhà cháu thấy trên vỏ dây điện người ta in chữ là 2*6 mm2(tức tiết diện 6mm2),có đúng loại bác đang dùng không?
Thiếu, thứ 11, cảm ơn ông cho mình câu điệnthứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết
Chính xác là cái hồi em đi học nghề cấp 3 thầy dậy em thế này không khácthứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia em nghĩ đấu cực dương của bình còn vào cực dương của bình hết và cực âm của accu còn kẹp vào thành của xe có accu hết chứ ạ
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm làm ngược quy trình lại chứ
hết
đùa chứ xe số AT thì đẩy bằng niềm tin hả cụNếu đường thoáng đẩy nhanh hơn.
Cả bộ có đủ dây câu, đèn pin, cáp kéo, găng tay có 250K thì tự làm có hơi mệt quá không bác:^)Nếu xe bác sedan tầm 1.6 AT trở xuống thì bác có thể tham khảo cách em đã làm cho mình và bạn bè.
Ra chợ Giời mua hai đoạn dây lõi đồng cỡ 6mm, loại nhiều sợi vỏ bọc nhựa (cao su càng tốt). 20k/m X 8m = 160k . (Mua 4 m màu xanh 4m màu đỏ)
Mua thêm 04 cái kẹp mạ đồng. 4 cái x5k = 20k
Cẩn thận thì mua thêm cái ghen màu đỏ màu xanh nếu chỉ mua được dây màu ghi hoặc hai sợi cùng màu. Ghen màu để phân biệt cực âm, dương.
Nếu không tự hàn được thì ra Hàng Thiếc thuê họ mấy chục k nữa. Có cái đó rồi học thuộc 10 bước trên kia hoặc ghi vào tờ giấy để cùng trong hộp đựng dây accu thế thì yên tâm. Em có cái này nhưng chưa phải dùng.
Cụ mua ở đâu post lên giúp, nhà tôi đang cần muaCả bộ có đủ dây câu, đèn pin, cáp kéo, găng tay có 250K thì tự làm có hơi mệt quá không bác:^)