[Thảo luận] Cho cháu hỏi trình tự các bước câu bình ?

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
721
Động cơ
516,188 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Cháu đọc xong lần 1, quên mất âm trước hay dương trước, quay vào đọc lần 2 đây ạ
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Các bác cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng là:

1) 2 xe không chạm nhau;
2) khi đấu dây thì dây dương (+) trước, âm (-) sau; và
3) khi đấu dây âm, trước tiên kẹp 1 đầu vào cực âm của xe có ắc quy tốt và đầu kia vào 1 điểm tiếp xúc tốt trên xe kia (cách xa ắc quy 1 chút).

Lý do theo em hiểu thì:

1) thân xe được tiếp điện với cực âm của ắc qui, nên nếu để 2 xe chạm nhau thì vô tình tạo tiếp xúc không tốt => có thể gây mô ve trong quá trình câu bình chẳng hạn;
2) nếu đấu dây âm trước thì khi đấu dây dương mà vô tình chạm kẹp vào thân xe có ắc qui hết điện thì cũng có thể gây chập điện;
3) tại sao không kẹp đầu còn lại của dây âm vào cực âm của ắc qui hết điện? Vì khi đấu điểm tiếp xúc cuối cùng này rất nhiều khả năng là tia lửa điện sẽ phát ra, và có nhiều khả năng là trong quá trình xả của ắc quy sẽ có sinh ra 1 lượng khí dễ cháy.

3 nguyên tắc này đều có chung 1 mục đích làm giảm nguy cơ cháy nổ.

Bác nào đọc được tiếng Anh thì vào đây mà đọc cách câu bình chuẩn nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,534
Động cơ
495,188 Mã lực
thứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết
Thanks cụ. em chưa phải câu bao giờ nhưng đây là kinh nghiệm quý (b) cụ
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,534
Động cơ
495,188 Mã lực
Các bác cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng là:

1) 2 xe không chạm nhau;
2) khi đấu dây thì dây dương (-) trước, âm (+) sau; và
3) khi đấu dây âm, trước tiên kẹp 1 đầu vào cực âm của xe có ắc quy tốt và đầu kia vào 1 điểm tiếp xúc tốt trên xe kia (cách xa ắc quy 1 chút).

Lý do theo em hiểu thì:

1) thân xe được tiếp điện với cực âm của ắc qui, nên nếu để 2 xe chạm nhau thì vô tình tạo tiếp xúc không tốt => có thể gây mô ve trong quá trình câu bình chẳng hạn;
2) nếu đấu dây âm trước thì khi đấu dây dương mà vô tình chạm kẹp vào thân xe có ắc qui hết điện thì cũng có thể gây chập điện;
3) tại sao không kẹp đầu còn lại của dây âm vào cực âm của ắc qui hết điện? Vì khi đấu điểm tiếp xúc cuối cùng này rất nhiều khả năng là tia lửa điện sẽ phát ra, và có nhiều khả năng là trong quá trình xả của ắc quy sẽ có sinh ra 1 lượng khí dễ cháy.

3 nguyên tắc này đều có chung 1 mục đích làm giảm nguy cơ cháy nổ.

Bác nào đọc được tiếng Anh thì vào đây mà đọc cách câu bình chuẩn nhé.
Sao "âm" lại là "+" và "dương" lại là "-" ạ. Cháu không hiểu, nhờ cụ giải thích giúp
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,153
Động cơ
553,259 Mã lực
Cả bộ có đủ dây câu, đèn pin, cáp kéo, găng tay có 250K thì tự làm có hơi mệt quá không bác:^)

bác mua ở đâu thế, chỉ 250k mà được nhiều thế ư chắc là có khuyến mại hả
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Các bác cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng là:

1) 2 xe không chạm nhau;
2) khi đấu dây thì dây dương (-) trước, âm (+) sau; và
3) khi đấu dây âm, trước tiên kẹp 1 đầu vào cực âm của xe có ắc quy tốt và đầu kia vào 1 điểm tiếp xúc tốt trên xe kia (cách xa ắc quy 1 chút).

Lý do theo em hiểu thì:

1) thân xe được tiếp điện với cực âm của ắc qui, nên nếu để 2 xe chạm nhau thì vô tình tạo tiếp xúc không tốt => có thể gây mô ve trong quá trình câu bình chẳng hạn;
2) nếu đấu dây âm trước thì khi đấu dây dương mà vô tình chạm kẹp vào thân xe có ắc qui hết điện thì cũng có thể gây chập điện;
3) tại sao không kẹp đầu còn lại của dây âm vào cực âm của ắc qui hết điện? Vì khi đấu điểm tiếp xúc cuối cùng này rất nhiều khả năng là tia lửa điện sẽ phát ra, và có nhiều khả năng là trong quá trình xả của ắc quy sẽ có sinh ra 1 lượng khí dễ cháy.

3 nguyên tắc này đều có chung 1 mục đích làm giảm nguy cơ cháy nổ.

Bác nào đọc được tiếng Anh thì vào đây mà đọc cách câu bình chuẩn nhé.

Bài cụ chỉ rất hay đấy ạ. Tks!

Vote cụ - say kệ nhá! (b)
 

Thuannt8x

Xe tải
Biển số
OF-27273
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
287
Động cơ
489,070 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Đoan Hùng - Phú Thọ
Website
www2.deche.vn
Câu kẹo gì. Thay bình mới. Nếu phải câu thì nối 2 bình song song. Nổ máy xe mà bình còn tốt để cho nó nạp bình yếu một lúc. Hết
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
thứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết

Câu + trước - sau còn khi tháo ra thì ngược lại cụ ạ, đề phòng cụ cầm cái dây + quẹt lung tung.
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Thầy của bác Pín dạy sai rồi mà lỵ:21:
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Cho cháu hỏi chính xác câu bình phải câu sao cho chính xác , ai cũng nói ý kiến riêng hết em thua rùi
 

bangmua74

Xe buýt
Biển số
OF-18227
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
523
Động cơ
510,757 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả, Quảng Ninh
Cho cháu hỏi chính xác câu bình phải câu sao cho chính xác , ai cũng nói ý kiến riêng hết em thua rùi
Em mới đọc trong báo ô tô xe máy thì thứ tự như sau:
Gọi xe sống là xe 1, xe chết là xe 2:
1. Cực + xe 2.
2.Cực + xe 1.
3. Cực - xe 1.
4. Chỗ bất kỳ trên vỏ xe 2 ( kim loại ).
5. Đề máy xe 2.
6. Khi tháo ra thì cái nào lắp sau thì tháo trước.(b)
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Ủa vậy không cần gấn dây dương (-) vào bình xe chết hả ? Sao mìh thấy người ta làm , đều gán 2 dây dương và âm vào cả 2 cả chổ dương và âm trên bình xe chết mà
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
thứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết
Bái phục cụ! em gọi đây là 10 bước để đấu bình!(b), cụ có năng khiếu sư phạm đấy
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
Các bác cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng là:

1) 2 xe không chạm nhau;
2) khi đấu dây thì dây dương (+) trước, âm (-) sau; và
3) khi đấu dây âm, trước tiên kẹp 1 đầu vào cực âm của xe có ắc quy tốt và đầu kia vào 1 điểm tiếp xúc tốt trên xe kia (cách xa ắc quy 1 chút).

Lý do theo em hiểu thì:

1) thân xe được tiếp điện với cực âm của ắc qui, nên nếu để 2 xe chạm nhau thì vô tình tạo tiếp xúc không tốt => có thể gây mô ve trong quá trình câu bình chẳng hạn;
2) nếu đấu dây âm trước thì khi đấu dây dương mà vô tình chạm kẹp vào thân xe có ắc qui hết điện thì cũng có thể gây chập điện;
3) tại sao không kẹp đầu còn lại của dây âm vào cực âm của ắc qui hết điện? Vì khi đấu điểm tiếp xúc cuối cùng này rất nhiều khả năng là tia lửa điện sẽ phát ra, và có nhiều khả năng là trong quá trình xả của ắc quy sẽ có sinh ra 1 lượng khí dễ cháy.

3 nguyên tắc này đều có chung 1 mục đích làm giảm nguy cơ cháy nổ.

Bác nào đọc được tiếng Anh thì vào đây mà đọc cách câu bình chuẩn nhé.
Em thấy nghi ngờ cái nguyên tắc thứ 3. Vì xe hết AQ được tắt khóa điện thì cho đến khi đấu xong bình thì vẫn chưa thấy hiện tượng gì là phóng điện. Chỉ khi đề nổ máy thì khói mới bốc lên các chỗ tiếp xúc mà cụ. Cụ có thể nói rõ hơn được không? Em cũng tham gia câu bình 3 lần rồi nhưng toàn nối thẳng vào các cực của AQ. Em chỉ thấy dây điện nhỏ 16 sợi gập thành 4 dây làm 1 thì dây vẫn bị cháy vỏ nhựa!
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
cực âm kẹp vào thân xe cho dòng nhỏ đi thôi mà cụ, cực âm của accu thì cũng chạy qua thân xe mà, phòng vẫn hơn mà cụ:69:
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
525
Động cơ
495,611 Mã lực
Câu kẹo gì. Thay bình mới. Nếu phải câu thì nối 2 bình song song. Nổ máy xe mà bình còn tốt để cho nó nạp bình yếu một lúc. Hết
Ok, quả này quá hay và nhanh. Nhưng không mang tính xây dựng.
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Em thấy nghi ngờ cái nguyên tắc thứ 3. Vì xe hết AQ được tắt khóa điện thì cho đến khi đấu xong bình thì vẫn chưa thấy hiện tượng gì là phóng điện. Chỉ khi đề nổ máy thì khói mới bốc lên các chỗ tiếp xúc mà cụ. Cụ có thể nói rõ hơn được không? Em cũng tham gia câu bình 3 lần rồi nhưng toàn nối thẳng vào các cực của AQ. Em chỉ thấy dây điện nhỏ 16 sợi gập thành 4 dây làm 1 thì dây vẫn bị cháy vỏ nhựa!
Điện là từ ắc quy cho câu nhờ cụ ạ. Có tia lửa điện phát ra là cái điều chắc chắn. Ngày xưa em nhớ điện đóm ở quê em còn thi thoảng mới có toàn phải nạp ắc quy để nghe đài xem tivi, cái ắc quy nhỏ tý mà còn bắn tia lửa điện ầm ầm nói gì ắc quy xe hơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top