Cháu đọc xong lần 1, quên mất âm trước hay dương trước, quay vào đọc lần 2 đây ạ
Thanks cụ. em chưa phải câu bao giờ nhưng đây là kinh nghiệm quý (b) cụthứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết
Sao "âm" lại là "+" và "dương" lại là "-" ạ. Cháu không hiểu, nhờ cụ giải thích giúpCác bác cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng là:
1) 2 xe không chạm nhau;
2) khi đấu dây thì dây dương (-) trước, âm (+) sau; và
3) khi đấu dây âm, trước tiên kẹp 1 đầu vào cực âm của xe có ắc quy tốt và đầu kia vào 1 điểm tiếp xúc tốt trên xe kia (cách xa ắc quy 1 chút).
Lý do theo em hiểu thì:
1) thân xe được tiếp điện với cực âm của ắc qui, nên nếu để 2 xe chạm nhau thì vô tình tạo tiếp xúc không tốt => có thể gây mô ve trong quá trình câu bình chẳng hạn;
2) nếu đấu dây âm trước thì khi đấu dây dương mà vô tình chạm kẹp vào thân xe có ắc qui hết điện thì cũng có thể gây chập điện;
3) tại sao không kẹp đầu còn lại của dây âm vào cực âm của ắc qui hết điện? Vì khi đấu điểm tiếp xúc cuối cùng này rất nhiều khả năng là tia lửa điện sẽ phát ra, và có nhiều khả năng là trong quá trình xả của ắc quy sẽ có sinh ra 1 lượng khí dễ cháy.
3 nguyên tắc này đều có chung 1 mục đích làm giảm nguy cơ cháy nổ.
Bác nào đọc được tiếng Anh thì vào đây mà đọc cách câu bình chuẩn nhé.
Cả bộ có đủ dây câu, đèn pin, cáp kéo, găng tay có 250K thì tự làm có hơi mệt quá không bác:^)
Cụ mua ở đâu post lên giúp, nhà tôi đang cần mua
bác ra thanh bình mà mua nếu rẻ hơn 250k thì về cảm ơn em cũng chưa muộnbác mua ở đâu thế, chỉ 250k mà được nhiều thế ư chắc là có khuyến mại hả
Cụ mua ở đâu post lên giúp, nhà tôi đang cần mua
Bác ra chỗ mợ Minh, 352 Trần Khát Chân, cũng là OF cả. Thớt đây:bác mua ở đâu thế, chỉ 250k mà được nhiều thế ư chắc là có khuyến mại hả
Các bác cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng là:
1) 2 xe không chạm nhau;
2) khi đấu dây thì dây dương (-) trước, âm (+) sau; và
3) khi đấu dây âm, trước tiên kẹp 1 đầu vào cực âm của xe có ắc quy tốt và đầu kia vào 1 điểm tiếp xúc tốt trên xe kia (cách xa ắc quy 1 chút).
Lý do theo em hiểu thì:
1) thân xe được tiếp điện với cực âm của ắc qui, nên nếu để 2 xe chạm nhau thì vô tình tạo tiếp xúc không tốt => có thể gây mô ve trong quá trình câu bình chẳng hạn;
2) nếu đấu dây âm trước thì khi đấu dây dương mà vô tình chạm kẹp vào thân xe có ắc qui hết điện thì cũng có thể gây chập điện;
3) tại sao không kẹp đầu còn lại của dây âm vào cực âm của ắc qui hết điện? Vì khi đấu điểm tiếp xúc cuối cùng này rất nhiều khả năng là tia lửa điện sẽ phát ra, và có nhiều khả năng là trong quá trình xả của ắc quy sẽ có sinh ra 1 lượng khí dễ cháy.
3 nguyên tắc này đều có chung 1 mục đích làm giảm nguy cơ cháy nổ.
Bác nào đọc được tiếng Anh thì vào đây mà đọc cách câu bình chuẩn nhé.
thứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết
Xin lỗi em nhầm Sẽ sửa lại.Sao "âm" lại là "+" và "dương" lại là "-" ạ. Cháu không hiểu, nhờ cụ giải thích giúp
Em mới đọc trong báo ô tô xe máy thì thứ tự như sau:Cho cháu hỏi chính xác câu bình phải câu sao cho chính xác , ai cũng nói ý kiến riêng hết em thua rùi
Bái phục cụ! em gọi đây là 10 bước để đấu bình!(b), cụ có năng khiếu sư phạm đấythứ nhất phải chắc chắn là đã mở nắp capo của xe đấu và xe đuọc đấu
thứ 2 xác định rõ đâu là cực dương và âm của ắc quy
thứ 3 dây đấu phải đủ công suất túm lại là lõi đơn và to như ngoán tay út là chắc nhất
thứ 4 xe để đấu phải đang nổ máy
thứ 5 nối cọc âm của ắc quy này vào cọc âm ắc auy kia
thứ 6 nối tiếp cực dương này vào cực dương kia
thứ 7 ngồi chờ độ 2 -3 phút
thứ 8 nổ máy xe đựuoc câu dây
thứ 9 tháo cọc dương ra trước rồi mới cực âm
thứ 10 đóng cả 2 nắp ca pô lại
hết
Em thấy nghi ngờ cái nguyên tắc thứ 3. Vì xe hết AQ được tắt khóa điện thì cho đến khi đấu xong bình thì vẫn chưa thấy hiện tượng gì là phóng điện. Chỉ khi đề nổ máy thì khói mới bốc lên các chỗ tiếp xúc mà cụ. Cụ có thể nói rõ hơn được không? Em cũng tham gia câu bình 3 lần rồi nhưng toàn nối thẳng vào các cực của AQ. Em chỉ thấy dây điện nhỏ 16 sợi gập thành 4 dây làm 1 thì dây vẫn bị cháy vỏ nhựa!Các bác cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng là:
1) 2 xe không chạm nhau;
2) khi đấu dây thì dây dương (+) trước, âm (-) sau; và
3) khi đấu dây âm, trước tiên kẹp 1 đầu vào cực âm của xe có ắc quy tốt và đầu kia vào 1 điểm tiếp xúc tốt trên xe kia (cách xa ắc quy 1 chút).
Lý do theo em hiểu thì:
1) thân xe được tiếp điện với cực âm của ắc qui, nên nếu để 2 xe chạm nhau thì vô tình tạo tiếp xúc không tốt => có thể gây mô ve trong quá trình câu bình chẳng hạn;
2) nếu đấu dây âm trước thì khi đấu dây dương mà vô tình chạm kẹp vào thân xe có ắc qui hết điện thì cũng có thể gây chập điện;
3) tại sao không kẹp đầu còn lại của dây âm vào cực âm của ắc qui hết điện? Vì khi đấu điểm tiếp xúc cuối cùng này rất nhiều khả năng là tia lửa điện sẽ phát ra, và có nhiều khả năng là trong quá trình xả của ắc quy sẽ có sinh ra 1 lượng khí dễ cháy.
3 nguyên tắc này đều có chung 1 mục đích làm giảm nguy cơ cháy nổ.
Bác nào đọc được tiếng Anh thì vào đây mà đọc cách câu bình chuẩn nhé.
Ok, quả này quá hay và nhanh. Nhưng không mang tính xây dựng.Câu kẹo gì. Thay bình mới. Nếu phải câu thì nối 2 bình song song. Nổ máy xe mà bình còn tốt để cho nó nạp bình yếu một lúc. Hết
Điện là từ ắc quy cho câu nhờ cụ ạ. Có tia lửa điện phát ra là cái điều chắc chắn. Ngày xưa em nhớ điện đóm ở quê em còn thi thoảng mới có toàn phải nạp ắc quy để nghe đài xem tivi, cái ắc quy nhỏ tý mà còn bắn tia lửa điện ầm ầm nói gì ắc quy xe hơi.Em thấy nghi ngờ cái nguyên tắc thứ 3. Vì xe hết AQ được tắt khóa điện thì cho đến khi đấu xong bình thì vẫn chưa thấy hiện tượng gì là phóng điện. Chỉ khi đề nổ máy thì khói mới bốc lên các chỗ tiếp xúc mà cụ. Cụ có thể nói rõ hơn được không? Em cũng tham gia câu bình 3 lần rồi nhưng toàn nối thẳng vào các cực của AQ. Em chỉ thấy dây điện nhỏ 16 sợi gập thành 4 dây làm 1 thì dây vẫn bị cháy vỏ nhựa!