Chở 3 gái theo huyền thoại trường sơn

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,840
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma

Không quên gắn biển quảng cáo trước cửa động
Ko phải quảng cáo đâu cụ, tên chủ đầu tư (tập đoàn trường thịnh) bỏ tiền ra đầu tư sunspa và khai thác động thiên đường, quả là đáng đồng tiền bát gạo.
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,114
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Còn nhiều thời gian và vô khối điểm đến mà, cụ chả phải chán như vậy. Riêng vụ ịt chóa, hẹn cụ sang tuần nhá! Giời này con mát mẻ lâu!.. Cầm chân của nhà cháu là 0917.500.550
Ok cụ.....sang tuần hôm nào mát mẻ e ới cụ nhé e lưu số của cụ rồi...keke
 

phan huyen nhi

Xe điện
Biển số
OF-67511
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
3,164
Động cơ
463,635 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Túm lại thì phải làm thế nào em?
Nhà cụ lên Pro rùi đấy à, hay lạp tài khoản khác, ảnh chạy ro ro, ngon lành quá.
Ảnh đẹp và nhìu, nước ảnh sáng trong, nhìn đẹp lắm. Lời bình hay và chi tiết.

 
Chỉnh sửa cuối:

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,708
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Nhà cụ lên Pro rùi đấy à, hay lạp tài khoản khác, ảnh chạy ro ro, ngon lành quá.
Ảnh đẹp và nhìu, nước ảnh sáng trong, nhìn đẹp lắm. Lời bình hay và chi tiết.

Phải lập tài khoản khác đấy cô ợ. Lên Pro của đám úp ảnh, phải trả phí 8 USD/ tháng, có mà thừa xiền. Hôm nào nó không cho up, ta lại lập tài khoản mới. Ke! Ke!..
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,708
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Xin giới thiệu với các cụ một số hình ảnh về động... Địa Mật. Nhà cháu không bình quả này bởi cái đẹp trông mắt mỗi người khác nhau.





















Nhà cháu chỉ nêu quan điểm cá nhân, nếu cụ/ mợ nào làm ở Trường Thịnh và Quảng Bình, có đọc được thì cũng xin lượng thứ:

- Động có đẹp thật, nhưng chưa đến mức phải thổi kèn váng tận mây xanh, gán cho đủ các loại mỹ từ cấp thế giới, cứ làm như trên trái đất, có mỗi nơi này là thiên đường. Cấp Thế giới, chả biết đến đâu nhưng nửa ngày ở đó, cháu chẳng thấy khoai Tây nào mò đến, tuyền bà con từ Bắc chí Nam, hoặc góp tiền theo kiểu các cụ đi chùa, cựu chiến binh thăm chiến trường xưa và xe chở khách mua tour hùng hục, hớn hở leo lên và mặt bạc phếch, dáng lếch thếch đi xuống.

Với nhà cháu, cái gì lạ cũng... hay. Nhưng cảm nhận hay đến mức ồ à, rung rinh xúc động trong lòng và vống lên, là cháu không có cảm giác ấy

- Việc khai thác động đang ẩn chứa nguy hiểm cho du khách. Trong trường hợp khách đông, chung 1 đường vào ra với lan can làm bằng... dây thừng, chuyện xô đẩy - giẫm đạp và xảy ra tai nạn là điều rất đáng quan tâm. Ngay nhà cháu hôm ý, 2 vợ chồng mỗi đứa ôm khư khư 1 nhóc và nắm áo nhau, nhường các đoàn hớn hở bước phăm phăm, hơi tý lại dồn cục ừ à, hít hả, tắc đường rất nguy hiểm và khó chịu. Thời gian nhà cháu đi lâu trong đó cũng vì tránh các đoàn ra - vào.

- Dịch vụ ở đây rất kém. Đi dài và lâu trong động, nhưng cấm ăn uống trong đó, ai khát nước hoặc tụt đường huyết, chắc dễ ngỏm lắm. Nhà cháu khoác ba lô lên giấu được mấy chai nước và gói bim bim cho trẻ con chống đói, chống khát. Nếu không mang, chắc quệt nước hang uống quá.

Ngoài cửa động, khu nhà chờ cũng có bán nước giải khát và khăn lạnh. Nhưng đó là bán sòng phẳng với giá đắt hơn ngoài (chắc tính công vận chuyển). Nhà cháu cứ băn khoăn: Thu vé những 120k/ lớn, 60k/bé, sao không phát ngay cho mỗi người 1 chai nước nhỏ và 1 chiếc khăn lạnh, tổng giá trị cũng chưa đến 10k, để du khách đỡ khổ và cũng mang tiếng là có văn hóa du lịch, văn minh phục vụ. Bây giờ, việc ý là quá bình thường. Đi xe khách chất lượng cao, có khi giá vé chỉ 50k mà cũng được nhà xe phát ngay tiêu chuẩn 1 chai nước, 1 khăn lạnh nữa là...

Với nhà cháu, cảm nhận 1 lần là đủ, lần sau có thách kẹo cũng chả vào...
 

hilux14p

Xe buýt
Biển số
OF-70871
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
887
Động cơ
436,463 Mã lực
chị nhà xinh quá,nhưng e đoán nói hơi nhiều có đúng ko ạ
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,708
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Được sự động viên, mời rượu của các cụ/ mợ. Nhà cháu tiếp tục ngồi khoanh chân kể chuyện tiếp:

Ra khỏi động Địa Mật lúc 2 giờ chiều, các gái nhà cháu khóc rinh vì bim bim và sữa tươi không đủ nạp năng lượng cho chúng leo trèo, đi lại, nhảy nhót và hó hét từ sáng. Hỏi cô bé lái xe, biết có nhà hàng ăn ngoài chỗ soát vé, tạm yên tâm vì có chỗ chống đói. THế nhưng khi vào đó hỏi, cậu nhân viên cười cười: "Chỉ có cơm rang với mì tôm trứng thôi ạ!". Ối giời! Vậy mà nhà hàng này to vật, bàn ghế, mành rèm đầy đủ nhé!


Nhà hàng ấy đây

Tuy nhiên, những trường hợp thế này, vào tay nhà cháu xử lý ngon ơ: Chạy ra đầu bãi, phi xe vào trong, gần nhà hàng và vác "cơ số thực phẩm" xuống tự biên tự diễn ngay. TRên xe nhà cháu lúc nào cũng có 1 hộp nhựa to, bên trong đựng dầu ăn, ruốc thịt, mắm muối, ớt khô, thịt - cá hộp, mì tôm - cháo gói... và dĩ nhiên là cả bếp cồn, cồn khô, hăng gô (loại 2 ngăn, có vung để vừa... mua cháo phở cho người óm, vừa dùng làm nồi nấu), bát đũa thìa nhựa.

Không có đồ ăn thì ta tự nấu. Các gái nhà cháu nhảy tưng tưng đòi ăn mì tôm thịt bò. OK! Đợi chút có ngay. Trong lúc nhà cháu kê bếp, thả cồn châm lửa và bắt đầu nấu thì Gấu nhà cháu vào bếp nhà hàng thương lượng, mua đựoc 1 hộp cơm trắng với giá 20k.

Thế là tươm rồi, ăn cơm nguội với mỳ tôm nấu thịt bò xốt cà để hộp nóng sốt thì còn gì bằng


Bếp dã chiến của nhà cháu đây


Nhà cháu vừa trổ tài nấu ăn vừa bú bia lấy trong thùng đá lạnh, bú đến đâu sướng các bộ phận đến đó


Sắp được ăn trưa giữa rừng rồi


và đây là bữa ăn giữa rừng... Pắc Bó (Hi! Hi!). Chị em nhân viên phục vụ, đầu bếp chạy hết ra xem nhà cháu chế biến bữa trưa và lắc đầu: "Ai cũng như nhà này thì nhà hàng... chết đói!". Ơ! Đấy là do không có đồ ăn, bắt buộc phải làm thế chứ.

Kinh nghiệm đi xa, chuẩn bị đồ ăn thưc uống đầy đủ, cũng hay phết đấy các cụ ợ. Nhất là trên xe có người già, phụ nữ, trẻ con... Kinh nghiệm này nhà cháu có được từ hồi công tác lụt bão miền Trung cả chục năm trước, xe - người mắc kẹt, vác đồ trên xe xuống chiến đấu, đủ sức lặn lội sông nước cả tuần liền.

À! Các cụ nếu dùng bếp như nhà cháu, nên dùng bếp cồn du lịch (loại nhỏ, đun lẩu) và cồn khô bán cả vỉ, đầy ngoài BigC. Đừng mang bình gas như một số người tư vấn, đi xa, xe xóc, nó không bùm mà xì gas, cũng đứt phừn phựt...
 
Chỉnh sửa cuối:

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,897
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em đang muốn đi một chuyến như bác mà chưa lên được lịch. Nhà em có mấy cụ già mốn vào thăm nghĩa trang Trường Sơn. Hóng bác để lấy kinh nghiệm....
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,708
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Ăn uống no nê, ngả ghế chợp mắt khoảng 15 phút, dậy cũng vừa lúc các gái nhà cháu ăn uống, dọn dẹp xong và cho rác, vỏ hộp vào túi, tìm đút thùng rác. Nhà cháu lại lạch cạch đưa thùng đá và thùng đồ ăn lên nóc xe, ngả ghế sau trải đệm làm thành giường cá nhân cho 2 nhóc ngủ, đi ra khỏi động Địa Mật, rẽ phải đi sâu vào rừng, tìm đến địa điểm dừng chân tiếp theo: Thắp huơng cho 8 Liệt sĩ hy sinh tại hang Tám Cô (Thiêng lắm ợ).


Dừng lại bắn điếu thuốc cho tỉnh ngủ và tranh thủ chụp hình chăn thả trâu bò của đồng bào miền núi phía Tây Quảng Bình


Đường nhánh tây Trường Sơn đến hang 8 cô, hết đoạn này là đường rừng, nhưng xe SUV chạy ngon lành


Vợ hai nhà cháu cũng phải nghỉ tý

VỀ DI TÍCH HANG 8 CÔ VÀ ĐƯỜNG 20 QUYẾT THẮNG

Ngày 15/5/2009, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho 8 liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) thuộc đại đội 217, Đội TNXP 25, Ban xây dựng 67, Đoàn 559, hy sinh ngày 14-11-1972, tại Km 16+200, Đường 20 Quyết Thắng, thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Các TNXP này hy sinh cùng 1 địa điểm, gọi là Hang 8 Cô mà bây giờ rất nhiều người tím đến thắp hương tưởng nhớ.


Bia tưởng niệm và ghi tên 8 liệt sĩ TNXP ngay trước cửa hang

Huyền thoại Hang 8 Cô

Đường 20-Quyết Thắng nối từ Đông Trường Sơn sang Tây Trường Sơn, xuất phát từ Xuân Sơn, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đến ngã ba Lùm Bùm, thuộc nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, dài 125km. Đây là tuyến đường chiến lược chi viện đắc lực cho chiến trường miền Nam. Đường có rất nhiều trọng điểm, báo chí Mỹ thường gọi là tọa độ chết. Km 16+200 là một trong những trọng điểm khốc liệt nhất.



Tháng 6-1972, tập thể 8 TNXP được điều về chốt giữ, gồm: Đỗ Thị Loan sinh năm 1952; Nguyễn Văn Huệ, sinh năm 1951; Nguyễn Hữu Phương, sinh năm 1954; Trần Thị Tơ, sinh năm 1954; Hoàng Văn Vụ, sinh năm 1953; Nguyễn Mậu Kỷ, sinh năm 1947; Lê Thị Lương, sinh năm 1953; Lê Thị Mai, sinh năm 1951. Tất cả đều quê ở huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa; đều nhập ngũ vào lực lượng TNXP cùng một ngày 5-4-1971.



Dù trong điều kiện khắc nghiệt của chiến tranh, sinh hoạt thiếu thốn mọi bề, lại phải chịu bom đạn đánh phá ác liệt của quân thù (bình quân mỗi người phải chịu đựng hơn 600 quả bom cỡ lớn và hàng vạn tấn bom các loại do máy bay Mỹ bắn phá) nhưng với tinh thần “quyết tử cho con đường bất tử”, “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả vì miền Nam ruột thịt” 8 TNXP đã cùng với tập thể Đại đội 217 dũng cảm, kiên cường ngày đêm bám trụ, bảo vệ an toàn tuyến đường, không chịu khuất phục trước bom đạn của kẻ thù. Với phương tiện thô sơ, ý chí kiên cường, các TNXP luôn bám mặt đường phá bom nổ chậm, san lấp hố bom, khôi phục đường, cầu… bảo đảm mạch máu giao thông trong mọi tình huống.



Từ tháng 6 đến tháng 11-1972 tập thể 8 TNXP đã bảo đảm an toàn tuyến đường cho lực lượng vận tải vận chuyển ra chiến trường vượt chỉ tiêu, đạt 141,3% góp phần to lớn vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngày 14-11-1972 trong khi đang thực hiện nhiệm vụ san lấp hố bom, chuẩn bị thông xe thì máy bay Mỹ ập đến đánh phá. Còi báo động vang lên, 8 TNXP chạy vào ẩn nấp ở một hang đá lớn. Đây là nơi họ thường trú ẩn mỗi khi máy bay địch đánh phá. Hôm đó, máy bay B52 rải thảm xuống trọng điểm 16+200 ba đợt liên tục với 180 quả bom. Không gian rung chuyển, đất đá tung lên mù mịt, những vách núi dựng đứng lắc lư…


Phía sau ban thờ là nơi 8 Liệt sỹ hy sinh

Và bất ngờ, chúng quay lại bắn thêm tên lửa làm một khối đá khổng lồ nặng khoảng 100 tấn lăn xuống lấp kín miệng cửa hang mà 8 TNXP đang trú ẩn. Tiếng kêu cứu từ trong hang vẫn vọng ra, mà cửa hang thì bị lấp kín!.

Mặc dù toàn đơn vị đã tìm mọi biện pháp để cứu đồng đội, nhưng do hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt, khối đá lấp hang lại quá lớn, mà nhiệm vụ phải thông tuyến cho đoàn xe 150 chiếc chở hàng đi qua trọng điểm lại rất cấp bách, nên không thể có cách nào cứu được… Tất cả mọi cố gắng đã trở nên vô vọng.


Ngay kề cửa hang, nơi các Liệt sĩ hy sinh, tỉnh Quảng Bình vừa xây xong nhà tưởng niệm, trưng bày hiện vật về di tích. Tại đây có bán đủ đồ cúng như hương hoa, đồ mã... cho khách đến thắp hương

Suốt một tuần liền đồng đội đau đớn chứng kiến 8 TNXP đuối sức dần từng ngày, rồi hy sinh. Sự hy sinh dũng cảm của họ đã gây chấn động toàn mặt trận, tăng thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ trên toàn tuyến đường. Biến đau thương thành hành động cách mạng, các thế hệ TNXP đã tiếp tục giữ vững tuyến đường cho đến ngày chiến thắng. Hành động hy sinh anh dũng của 8 liệt sĩ TNXP thực sự là tấm gương tiêu biểu về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, xứng đáng được nêu gương để các thế hệ noi theo học tập.


Danh hiệu trên, di vật dưới

Sự tích hang "Tám Cô"

Đường 20 được mệnh danh là con đường Quyết Thắng. Trên con đường dài 124km này nhiều đoạn xuyên qua núi rừng hiểm trở từ đông sang tây nam tỉnh Quảng Bình, rồi nối sang nước bạn Lào. Ở trọng điểm 16km+200 có một hang lớn, sâu và rộng, rất thuận lợi cho bộ đội và TNXP tránh máy bay địch. Cũng chính vì địa thế thuận lợi của nó mà các đơn vị TNXP thường nhường cho các nữ TNXP vào ẩn nấp. Có thời gian dài một tiểu đội nữ TNXP gồm 8 cô vẫn thường vào tránh máy bay địch. Mọi người quen gọi là hang "Tám Cô".


bàn thờ trong nhà tưởng niệm

Tình cờ ngày 14-11-1972, 8 TNXP gồm 4 nữ và 4 nam vào tránh máy bay thì bị bom Mỹ đánh lấp cửa hang. Cả 8 TNXP anh dũng hy sinh.


Nhà cháu và Gấu đây ợ

Như vậy tên gọi hang "Tám Cô" đã có từ trước. Đến nay hang “Tám Cô” trở thành địa danh lịch sử, truyền thống của đất nước ta. Hang “Tám Cô” nơi liệt sĩ TNXP hy sinh anh dũng đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia. Tên các anh, các chị được tạc vào bia đá tại Đền tưởng niệm, là nơi ghi dấu những chiến công và cuộc sống chiến đấu của tập thể và hàng ngàn những đồng đội TNXP nói chung.


Nhà đón tiếp phía ngoài lối vào hang 8 cô. Hôm nhà cháu đến, chỉ nhõn xe nhà cháu và 1 con Ỉn chở 5 bác già già cũng ở HN, qua thắp hương. Có lẽ vắng khắch quá nên chả ai đón tiếp.


Ngó nghiêng mãi mới thấy các bác trong BQL đang ngồi nhậu 333 với mấy chú Kiểm lâm.

Nhân dân, đồng đội Trường Sơn từ khắp nơi trên cả nước đã về đây thắp những nén hương thơm tưởng nhớ những người con ưu tú của xứ Thanh đã không tiếc máu xương đi mở đường gìn giữ cho mạch máu giao thông luôn thông suốt, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ đến toàn thắng.


Nhà cháu rời Hang 8 cô, phi ngược ra ngoài đường HCM để cắt qua đường 20 quyết thắng về Phong Nha - Kẻ Bàng. Ra đến ngã tư, lại thấy bia tưởng niệm 8 cô nên dừng lại chụp choạch


Không có hương mang theo nên nhà cháu đốt điếu thuốc, thắp cho các cô chú vậy...
 
Chỉnh sửa cuối:

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
655
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Em đọc đến đoạn vnprince2003 không để ý cứ tưởng của cụ 3Gai =)).

@ cụ 3Gai: Lâu lâu chưa thấy cụ post bài mới về biển đảo :).
 
Chỉnh sửa cuối:

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,792
Động cơ
498,076 Mã lực
Đọc một hơi hết cả mấy trang của cụ 3gai,ảnh của cụ đẹp và lời bình thì dí dỏm hay lắm cụ ạ.Cụ làm gì thì nhanh nhanh cho xong mà post ảnh tiếp đi cụ nhớ,cả cái bờ nốc của cụ lâu lâu chả có bài mới gì làm ngày nào cũng phải rẽ vào xem
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,720
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập CAND :)) , em vừa cho anh em đi thăm Địa đạo Vịnh Mốc - động Thiên Đường - Nghĩa trang TS (ngày 19-20/08).
Cho em ké thớt của cụ nêu tý quan điểm cá nhân về động Thiên Đường:
Nhà cháu chỉ nêu quan điểm cá nhân, nếu cụ/ mợ nào làm ở Trường Thịnh và Quảng Bình, có đọc được thì cũng xin lượng thứ:

- Động có đẹp thật, nhưng chưa đến mức phải thổi kèn váng tận mây xanh, gán cho đủ các loại mỹ từ cấp thế giới, cứ làm như trên trái đất, có mỗi nơi này là thiên đường. Cấp Thế giới, chả biết đến đâu nhưng nửa ngày ở đó, cháu chẳng thấy khoai Tây nào mò đến, tuyền bà con từ Bắc chí Nam, hoặc góp tiền theo kiểu các cụ đi chùa, cựu chiến binh thăm chiến trường xưa và xe chở khách mua tour hùng hục, hớn hở leo lên và mặt bạc phếch, dáng lếch thếch đi xuống.

OK với cụ điểm này. Sắp được lên Thiên đường, nhà cháu tìm mãi cũng chẳng thấy em khoai Tây nào để cùng lên cho vui :))

Với nhà cháu, cái gì lạ cũng... hay. Nhưng cảm nhận hay đến mức ồ à, rung rinh xúc động trong lòng và vống lên, là cháu không có cảm giác ấy.

Lại OK với cụ. Thậm chí là em hơi thất vọng vì già cả rồi, leo 524 bậc bở hơi tai (sau đó lại phải tụt xuống thang gỗ cỡ bằng cái chung cư 5 tầng) nên lúc đầu thấy nó lung linh huyền ảo (do khó thở, tim đập, chân run => hoa mắt :)) ) chứ sau khi hoàn hồn thì thấy nó cũng thường thôi.


- Việc khai thác động đang ẩn chứa nguy hiểm cho du khách. Trong trường hợp khách đông, chung 1 đường vào ra với lan can làm bằng... dây thừng, chuyện xô đẩy - giẫm đạp và xảy ra tai nạn là điều rất đáng quan tâm. Ngay nhà cháu hôm ý, 2 vợ chồng mỗi đứa ôm khư khư 1 nhóc và nắm áo nhau, nhường các đoàn hớn hở bước phăm phăm, hơi tý lại dồn cục ừ à, hít hả, tắc đường rất nguy hiểm và khó chịu. Thời gian nhà cháu đi lâu trong đó cũng vì tránh các đoàn ra - vào.

Cái này thì em nói lại cho rõ. Lan can, đường dẫn trong động làm toàn gỗ quý hiếm (nói gỗ Lào nhưng em nghi gỗ Phong Nha) nên chắc lắm. Cách một đoạn lại có một đoạn lan can bằng dây thừng (khoảng 1 mét), em nghĩ đây là cửa thoát hiểm hoặc cửa "công vụ" để nhảy xuống dưới sàn động (cách đất khoảng 1m hoặc ít hơn). Bố trí như vậy là hợp lý.
Tuy nhiên đường đi quá nhỏ bề ngang khoảng 1,5m. Vào ra chỉ một đường duy nhất nên không thể phân luồng vào/ra và điều gì xẩy ra thì đúng như cụ 3 gái mô tả. Chen lấn, chật trội làm mất đi cảm giác thư thái cần cho người ngắm cảnh.
Kinh nghiệm nhà em rút ra là: lúc vào chỉ ngó, lúc ra mới chụp ảnh vì đi vào toàn bị dồn cục đám đông (nhất là mỗi khi hướng dẫn viên dừng đoàn lại để thuyết minh), khi đi ra thì mạnh ai nấy đi nên lúc này mình có thể dừng lại chụp choạch các điểm ưng ý (tuy thỉnh thoảng vẫn phải đợi cho đám đông đi vào lướt qua). Thêm điểm nữa, đây chỉ là thắng cảnh chứ kg phải danh lam => chẳng cần thuê HDV để mất thì giờ nghe các em ấy nói dóc, bịa đủ thứ chuyện linh tinh.


- Dịch vụ ở đây rất kém. Đi dài và lâu trong động, nhưng cấm ăn uống trong đó, ai khát nước hoặc tụt đường huyết, chắc dễ ngỏm lắm. Nhà cháu khoác ba lô lên giấu được mấy chai nước và gói bim bim cho trẻ con chống đói, chống khát. Nếu không mang, chắc quệt nước hang uống quá.

Bọn em chẳng cần ai hướng dẫn cứ hùng hục đi vào, cũng không nghe thấy ai cấm đoán gì cả (chị em vẫn bới theo sữa hộp, nước uống, cam quýt...), dọc đường dẫn thấy thi thoảng cũng có thùng rác. Tuy nhiên, các cụ nên xả nước trước khi vào động (cái này có biển nhắc) chứ trong động mà bí đường thì chỉ có nước cho ra quần :)).

Dịch vụ thì đúng là kém và còn "bố láo" . Xe điện để chở người chỉ bán vé theo kiểu bao xe (4, 6 chỗ và 8 chỗ). Vì vậy, khách lẻ có xiền thì mới chơi được, còn không đành quốc bộ (1,6km một vòng). Đoàn em, khi đi vào, bà con hăm hở dạo đường rừng cho có vẻ đi... du lịch. Khi ra, ai cũng mệt nên mua vé xe ra. Bị lẻ 1 người, xin xỏ mãi nó cũng không cho đi, Cuối cùng đành phải 1 mình cuốc bộ. M ị a, đúng là chúng nó ăn dầy quá. Tức kg thể tả.


Ngoài cửa động, khu nhà chờ cũng có bán nước giải khát và khăn lạnh. Nhưng đó là bán sòng phẳng với giá đắt hơn ngoài (chắc tính công vận chuyển). Nhà cháu cứ băn khoăn: Thu vé những 120k/ lớn, 60k/bé, sao không phát ngay cho mỗi người 1 chai nước nhỏ và 1 chiếc khăn lạnh, tổng giá trị cũng chưa đến 10k, để du khách đỡ khổ và cũng mang tiếng là có văn hóa du lịch, văn minh phục vụ. Bây giờ, việc ý là quá bình thường. Đi xe khách chất lượng cao, có khi giá vé chỉ 50k mà cũng được nhà xe phát ngay tiêu chuẩn 1 chai nước, 1 khăn lạnh nữa là...

Ngoài cửa động, có nhà dừng chân và có loa phát đề nghị mọi người khi mới lên cần nghỉ để giảm thân nhiệt sau đó mới đi vào động vì nhiệt độ trong động thấp hơn bên ngoài khoảng 12-15 độ.
Cái này được. Không có nhắc nhở, vừa trèo lên, đang mồ hôi mồ kê nhễ nhại, tim đập cỡ 100 lần/phút mà vào liền thì dám đứt bóng thật chứ chẳng chơi.


Với nhà cháu, cảm nhận 1 lần là đủ, lần sau có thách kẹo cũng chả vào...

Té ra trần gian vẫn sướng hơn Thiên Đường cụ nhẩy? =))
Có lẽ, đây là câu kết của phần lớn những người đã lên Thiên Đường
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,237
Động cơ
533,410 Mã lực
Cưng ơi hay quá là hay hè
 

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
823
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
ko biết blog của cụ 3gai làm cái gì mà bị chặn thế nhể
Phải fake ip mới vào đc
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,720
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tuy nhiên theo cháu thì họ ko cho mang đồ ăn nước uống
Đồ ăn thì đúng là không nên (mà trong động, người như nêm cối thì lấy chỗ nào ăn?), nhưng nước uống (đóng chai) thì chắc phải có mà uống vì đường đi dài, thời gian ở trong động tương đối lâu.
Em thấy trong đó có sọt rác và cả bình cứu hỏa loại nhỏ để dưới thấp. Kg thấy mất mỹ quan tý nào.
Bọn em cầm mấy chai nước đi theo để uống nhưng có thấy ai CẤM đâu nhẩy?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top