[Funland] Chính thức đầu hàng, em xin dừng cuộc chơi

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,511
Động cơ
308,197 Mã lực
Hôm nọ e mua 2 cái áo của owen, 1 cái made vn 1 cái made laos, cái laos đắt hơn đẹp hơn :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Kiếm đc mấy tỉ rồi mới quan trọng?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Nói chung đấu với đồ TQ thì khoai. Có đợt khách hàng của em không kịp nhập hàng TQ, em báo giá 3,5 triệu/cái. Khách cho em xem hợp đồng thật, có 44 đô/cái, họ bảo tất cả thuế, phí, vận chuyển về mình không đến 2 triệu. Mà em báo giá cũng chỉ để lấy việc làm thôi, không quan trọng vấn đề lợi nhuận. Mà đấy là giá của em còn chưa có vận chuyển, nếu cả vận chuyển chắc phải thành 4 triệu. Tất nhiên vì số lượng ít và cần gấp nên khách họ vẫn đồng ý em làm với giá đó.
 

greenbanana

Xe buýt
Biển số
OF-197687
Ngày cấp bằng
7/6/13
Số km
529
Động cơ
331,396 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thương mại thì quy mô sx sẽ quyết định giá cả. Ở VN qui mô cái gì cũng nhỏ hơn china chưa kể sự thiếu đồng bộ và chuyên nghiệp trong mọi khâu nên giá cao hơn rất nhiều china (nhân công china cao hơn vn là chắc chứ ko thấp hơn như cụ nói - năng suất họ tốt hơn thôi).
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
705
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45
Khởi nghiệp ở Việt Nam khó bỏ mịa. Ngoài mấy cái vấn đề về chuyên môn giá cả như các cụ đã nói thì còn đau đầu với mấy cái thủ tục hành chính pccc, vệ sinh môi trg, etc....
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,349
Động cơ
452,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình in mình cũng nhập máy của nó, mực của nó về, vải cũng của nó, chỉ, cúc, nên tổng hợp lại giá thành rất cao so với bên đó cụ ạ

Em rất tâm huyết luôn cụ ạ, mà giờ đang không biết bắt đầu như nào nữa
E cũng đọc bài trước của cụ, về sp balo đi học thì phải. E nghĩ cụ có thể đi tham khảo thêm 1 số cơ sở lớn lớn hoạt động quy củ hơn (nếu đc cụ sang TQ tìm hiểu xem tại sao bên đó họ rẻ thế???) và cố gắng đưa sp vào quy trình sx đồng loạt, nếu đc tìm hiểu thêm 1 số cơ sở may gia công để tiết kiệm đc chi phí
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
E cũng đọc bài trước của cụ, về sp balo đi học thì phải. E nghĩ cụ có thể đi tham khảo thêm 1 số cơ sở lớn lớn hoạt động quy củ hơn (nếu đc cụ sang TQ tìm hiểu xem tại sao bên đó họ rẻ thế???) và cố gắng đưa sp vào quy trình sx đồng loạt, nếu đc tìm hiểu thêm 1 số cơ sở may gia công để tiết kiệm đc chi phí
Em không làm về balo mà làm về thời trang nữ cụ ạ, Chạy thêm dự án thời trang trẻ em mà cảm thấy gian nan quá
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Hàng Trung Quốc rẻ vì phụ kiện rẻ sẵn dễ tìm. Mà thời trang cho trẻ con thì sử dụng nhiều phụ kiện.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,912 Mã lực
Bạn em 7 năm trước mở công ty hàng Kids.
Chiến thuật ban đầu là đi nhập hàng Trung về bán. Định vị chuỗi phân phối bán buôn.
Khi có tập khách quen và chuỗi chục cửa hàng + gần trăm đại lý rồi mới tính lấn sân sang định vị thương hiệu riêng.
Hiện giờ bạn ấy làm rất ổn khâu design + marketing + distribution + sale.
Còn khâu sản xuất thì thuê đối tác trung quốc gia công sản xuất. Bên cạnh đấy mở 1 nhà máy nhỏ ở VN để tự sản xuất 1 số khâu mang tính thủ công (cái thủ công thì thợ Việt lại làm rất khéo và hơn bên Tq làm)

Em nghĩ như thế chẳng có vấn đề gì cả mà là 1 chiến lược hợp lý. Không nên quá đề cao tính dân tộc để rồi khâu nào việc nào cũng phải gắn chữ Việt Nam vào. Như thế là ấu trĩ và không bền vững. Trung quốc họ giỏi gì thì cho họ làm đấy, Việt nam giỏi gì thì làm nấy. Tham gia vào chuỗi cung ứng, và phấn đấu nắm những khâu tạo ra thặng dư cao thì hay hơn là cứ cố gắng 1 tay làm hết.
không lq nhưng em thấy hình như cách này Vin có làm chăng, tuy ban đầu nhận gạch đá kha khá: đt Meizu chung cấu hình và kiểu dáng với loạt vsmart gì đó mà em không nhớ, nhưng hiện giờ họ ra Aris.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ chơi tiếp đi cho em cắp tráp theo hầu.
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,137
Động cơ
476,219 Mã lực
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Cụ bao tuổi rồi? Cụ làm thời trang được bao lâu rồi? Có biết tiếng Anh ko?
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải học kiểu như Khaisilk, 7 AM, Asanzo ..... mới khởi nghiệp, tạo dựng thương hiệu được.
Chứ tự sản xuất trong nước thì sập là dễ hiểu vì giá thành sản phẩm sẽ đội lên quá cao
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,319
Động cơ
158,901 Mã lực
Em thấy thời trang bây giờ có bọn Torano nó mở rộng phát triển cửa hàng mạnh thật, mặc dù cũng biết là hàng tàu gắn mác thôi.
 

Finew

Xe buýt
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
548
Động cơ
124,902 Mã lực
Cháu không chuyên, nên có chút ý thế này Mình nên khai thác lợi ích từ dn tq hơn là cạnh tranh trực tiếp. Thế mạnh của họ là làm được tất cả thứ mà khách hàng đặt và ra giá thành rẻ nhất. Vậy các sản phẩm của mình có giá trị ở:
- thiết kế
- sáng chế
...
Tóm lại, ý em là tạo ra sản phẩm có giá trị không phải hoàn toàn hoàn thiện ở vn. Như vậy tăng cạnh tranh về giá.
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
609
Động cơ
266,447 Mã lực
Thời trang thì cụ tham khảo case Gumac, đồ chơi an toàn thì Nam Hoa Toys
Đều phải có khác biệt, chất riêng và nương theo sóng chứ ko oánh nhau cối xay gió.
Chúc cụ thành công
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chuẩn rồi. Nói rộng ra tí thì các hãng rời TQ chỉ là rủi ro chính trị thôi chứ ko phải vì hiệu quả sản xuất. Nên họ lại ùn ùn chuyển sang Việt nam vì lợi thế là gần TQ, vẫn tận dụng đc 1 số sản phẩm từ bên đó ship sang. Các nước khác xa TQ như Indo đặc biệt Ấn độ cực kỳ khó thuyết phục nhà đầu ******* đó đặt nhà máy vì mâu thuẫn Trung Ấn hiện nay.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,010
Động cơ
10,596 Mã lực
Xời, vui lên cụ chủ.
Em sống hơn nửa đời người rồi, qua khoảng 6 đơn vị, làm quân của 7 tướng rồi: có chỗ em đưt áo ra đi, có chỗ dòng đời xô đẩy; em nghiệm ra rằng, không gì không thể làm, mọi chuyện đơn giản thôi. Chẳng việc gì phải buồn.

Cái quan trọng em đang say và nói rất thật.
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Em làm từ 2010, năm nay 38 rồi, từ kinh doanh, sản xuất đều mó vào làm hết, tiếng anh thì biết để giao tiếp sơ thôi, không phải thế mạnh ạ
Cụ bao tuổi rồi? Cụ làm thời trang được bao lâu rồi? Có biết tiếng Anh ko?
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,741
Động cơ
524,085 Mã lực
Em thấy thời trang bây giờ có bọn Torano nó mở rộng phát triển cửa hàng mạnh thật, mặc dù cũng biết là hàng tàu gắn mác thôi.
Ngày xưa toàn bán hàng fake, tích lũy đc 1 thời gian thì giờ chuyển sang có thương hiệu riêng, cũng là 1 cách hay ở thời buổi này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top