[Funland] Chính thức đầu hàng, em xin dừng cuộc chơi

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
 

Móng Cái 102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565124
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
417
Động cơ
151,486 Mã lực
Khởi nghiệp ko dễ dàng. Nếu làm thương hiệu cong lo đầu Tq nhập hàng thì e xin 1 chân
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
làm thời trang cụ phải chịu khó sang Trung Quốc tìm hàng

bên đấy giá rẽ, đa dạng,
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Hàng may mặc thì đúng ko thể lại dc, thủ công mỹ nghệ may ra
 

MN123

Xe hơi
Biển số
OF-467376
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
161
Động cơ
202,709 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
cố lên cụ.
thời trang kids thì khó địch nổi với anh bạn hàng xóm về giá cả lắm .
người tiêu dùng họ chỉ cần mua giá rẻ rẻ chút, vì trẻ con mau lớn
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
cố lên cụ.
thời trang kids thì khó địch nổi với anh bạn hàng xóm về giá cả lắm .
người tiêu dùng họ chỉ cần mua giá rẻ rẻ chút, vì trẻ con mau lớn
Giá sản phẩm bên đó = đúng giá... gia công tại Việt Nam, em buồn :(
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,849
Động cơ
490,209 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
làm đồ may mặc thì không lại được với khựa . đồ chơi an toàn phải trường vốn
 

Xe xĩ xic

Xe hơi
Biển số
OF-450252
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
115
Động cơ
208,319 Mã lực
Tuổi
44
mình không bôi bác hàng Tàu, mình thấy nó rẻ, chất lượng tốt hơn thì phải nghiên cứu học theo nó thôi các cụ ạ
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,867
Động cơ
655,218 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhà e có 2 F1 tuổi tiểu học nên hay phải mua quần áo. E thừa nhận là đồ TQ đa dạng và đẹp hơn ạ. E hay mua của các mẹ oder hàng TQ ý, chất đẹp. Hàng đấy mà vào canifa thì cứ gấp đôi gấp 3. Nhà e cũng năm đôi lần vào canifa sắm đồ khi họ off 50%. E là mẹ nhưng k bị bệnh mua sắm quá đà và thất thường, năm nhà e chỉ mua đồ khi vào mùa hè, đông và Tết thôi. Hoàn cảnh gia đình cũng thường thôi nên e chủ trương bọn trẻ ăn mặc gọn gàng mát mẻ chứ k ăn diện cho con, mà toàn zai nên đồ cũng đơn giản.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,511
Động cơ
308,197 Mã lực
Bây giờ tìm đồ trẻ con hơi khó, trc e hay mua hàng có chữ kids bằng nhựa ở ngực áo, hàng đẹp dùng bền mà giờ ko thấy đâu. Vn đất may mặc da giầy mà lại thua tq là thế nào.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Giá sản phẩm bên đó = đúng giá... gia công tại Việt Nam, em buồn :(
Trích lờn phàn nàn:
Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.

Họ lãi ít hơn thì giá họ rẻ hơn rồi

Thế là họ thắng thôi

Khâu phân phối của họ hợp lý

Thì họ lại càng thắng to

Một số thương hiệu lớn hiện nay đặt sx bên khựa và Thái nhập về vẫn khỏe so với sx ở vn cụ nhé. Em thật
Cụ làm thời trang mà chọn chiêu cạnh tranh về giá với hàng TQ thì không chiến lược rồi.
Khác biệt, khác biệt và khác biệt.
Giá sản phẩm bên đó = đúng giá... gia công tại Việt Nam, em buồn :(
làm đồ may mặc thì không lại được với khựa . đồ chơi an toàn phải trường vốn
mình không bôi bác hàng Tàu, mình thấy nó rẻ, chất lượng tốt hơn thì phải nghiên cứu học theo nó thôi các cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,364
Động cơ
247,054 Mã lực
Bẩm các cụ, sau hơn 10 năm lăn lộn với nghề, mở đại lý khắp miền Bắc, đến hôm nay em nản, thoái chí rồi. Sau 1 năm vật lộn với dịch, hệ thống đại lý sập hơn nửa, em quyết định mở rộng, đa dạng hoá sản phẩm, lấn sân sang hàng thời trang Kids. Ấp ủ chán, thuê thiết kế, tìm chất liệu, săn phụ kiện độc đáo... Em vẫn tin tưởng mình làm tận tâm thì sẽ có kết quả tốt, sẽ gây dựng được một thương hiệu Việt, nhưng mà sau khi được cô em gửi cho 1 loạt mẫu kids trung quốc với giá = 1/3 thì em đứng hình.
Cái gì của mình cũng đắt hơn, chất lượng lại không đồng đều. Nhân công cao hơn, nguyên phụ liệu cao hơn và đau hơn là chất lượng lại không bằng.
Em nản quá và không biết bắt đầu từ đâu, có khi lại đi làm thuê cho nhẹ đầu, hoặc lại bắt chước đi buôn hàng tầu. Nghĩ mà buồn quá :(
Càng làm, càng cố càng sa lầy, có cụ nào ngành thời trang cho em theo học hỏi không?
935AD82E-62F1-408D-AD02-82156EB8C386.jpeg
Trên này có 1 cụ khởi nghiệp tiếp vs nghành túi , ví da đấy ạ. Nghe hành trình thì thật lắm gian nan. Nhiều khi tiền ko phải là tất cả cụ nhỉ
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
mình không bôi bác hàng Tàu, mình thấy nó rẻ, chất lượng tốt hơn thì phải nghiên cứu học theo nó thôi các cụ ạ
Nó là cả 1 hệ sinh thái, cả 1 hệ thống cung tiêu khổng lồ nên chi phí cực rẻ. Chưa kể thiết bị máy móc, nguyên vật liệu ở TQ cũng rẻ hơn ở mình nhiều.

Bác nào cứ chọn cách cạnh tranh trực diện với hàng TQ là thua rồi, hàng họ rẻ mà tốt hơn của mình luôn. Cái đó ko phải là yếu tố cá nhân đâu nên thớt không cần phải buồn. Hàng thời trang hầu như đa số nhập TQ về dán mán bán nội địa mà cụ thớt định tự làm từ A-Z thì thua là phải rồi.
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
mình không bôi bác hàng Tàu, mình thấy nó rẻ, chất lượng tốt hơn thì phải nghiên cứu học theo nó thôi các cụ ạ
Hình in mình cũng nhập máy của nó, mực của nó về, vải cũng của nó, chỉ, cúc, nên tổng hợp lại giá thành rất cao so với bên đó cụ ạ
Cố lên cụ ợ, vạn sự khởi đầu nan
Em rất tâm huyết luôn cụ ạ, mà giờ đang không biết bắt đầu như nào nữa
 

Rocket10h

Xe hơi
Biển số
OF-736676
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
185
Động cơ
67,327 Mã lực
Tuổi
47
Ủng hộ tinh thần cụ chủ thôi, em không biết gì để tư vấn về lĩnh vực này.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Bạn em 7 năm trước mở công ty hàng Kids.
Chiến thuật ban đầu là đi nhập hàng Trung về bán. Định vị chuỗi phân phối bán buôn.
Khi có tập khách quen và chuỗi chục cửa hàng + gần trăm đại lý rồi mới tính lấn sân sang định vị thương hiệu riêng.
Hiện giờ bạn ấy làm rất ổn khâu design + marketing + distribution + sale.
Còn khâu sản xuất thì thuê đối tác trung quốc gia công sản xuất. Bên cạnh đấy mở 1 nhà máy nhỏ ở VN để tự sản xuất 1 số khâu mang tính thủ công (cái thủ công thì thợ Việt lại làm rất khéo và hơn bên Tq làm)

Em nghĩ như thế chẳng có vấn đề gì cả mà là 1 chiến lược hợp lý. Không nên quá đề cao tính dân tộc để rồi khâu nào việc nào cũng phải gắn chữ Việt Nam vào. Như thế là ấu trĩ và không bền vững. Trung quốc họ giỏi gì thì cho họ làm đấy, Việt nam giỏi gì thì làm nấy. Tham gia vào chuỗi cung ứng, và phấn đấu nắm những khâu tạo ra thặng dư cao thì hay hơn là cứ cố gắng 1 tay làm hết.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
mình không bôi bác hàng Tàu, mình thấy nó rẻ, chất lượng tốt hơn thì phải nghiên cứu học theo nó thôi các cụ ạ
4 thứ ko lại được với TQ
1) Nó sx cho tt lớn, sang đến VN là NM hết khấu hao rồi.
2) Cứ xuất hàng ra NN thu đô thì nó được khấu trừ thuế - mình 1 số mặt hàng mới được thì phải
3) Phí Vc nó rẻ - nếu là hàng xuất cứ chở thoải mái - ko ai kiểm tra hạch sách
4) Cứ sx mà xuất khẩu, CQ nó buff cho nhiệt tình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top