[CCCĐ] Chinh phục thành công 9 tầng hang Địa Ngục - top10 hang sâu nhất VN - phần cuối.

TrungDung86

Xe đạp
Biển số
OF-394155
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
30
Động cơ
235,400 Mã lực
Tuổi
38
Kính cụ chủ và các đồng đội của cụ 1 ly vodka ạ
Định kính tiếp nhưng chưa được
Hóng phần tiếp theo của các cụ
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Lần nào đọc thớt của cụ Lang cũng hồi hộp, chuyến đi của cụ chất nhất OF
 

LeQz

Xe tải
Biển số
OF-173858
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
246
Động cơ
343,947 Mã lực
tuyệt vời quá cụ ạ, em hóng.
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
Có vẻ ít cụ trên OF thích món phiêu lưu mạo hiểm nhỉ, để bài trôi quá :(
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
Tầng 7 hang Địa Ngục - trở về



Sau khi đu dây lên tầng 7 để tránh gió lùa, chúng tôi nghỉ ngơi và ăn uống. Trong hang chả có khái niệm này đêm nên chúng tôi không để ý thời gian. Đã 18 tiếng kể từ khi chúng tôi vào hang. Chưa ai ăn uống gì.
Chúng tôi tự chuẩn bị đồ ăn theo khẩu vị cá nhân. Tôi nấu mì tôm với Lavie mang theo. Nước trong hang thường có ký sinh trùng và nguyên bào gây bệnh nên chúng tôi không bao giờ uống nước trong hang.
Chiếc nồi nhôm 1 lít do tôi tự chế: nhẹ và tay cầm có thể gấp lại được



Bếp tôi tự chế, dùng cồn khô để đốt. Chúng tôi mang vác nhiều nên đồ đạc càng nhẹ càng tốt.



Chả mấy chốc mỳ đã sôi. Bạn đã hiểu vì sao tôi chịu lạnh giỏi chưa ?



Chén thôi, đói quá rồi, mỳ nóng sốt kém gì ở nhà đâu




Toàn và Tuấn thì nhóm củi sưởi ấm và đun thức ăn. Dưới hang sâu có nhiều củi và rác bị nước cuốn vào, chúng tôi đốt rác để sưởi.



Tôi mở Sâm Panh ăn mừng nhóm đã chinh phục thành công hang Địa Ngục.



Mang được chai Sâm Panh xuống đây mà không vỡ là cả 1 vấn đề đấy nhé. Mệt mỏi vất vả nhưng vẫn phải có tí văn hóa hào hoa phong nhã ^^




5 anh em Ngũ Hổ nâng ly chúc mừng nhau. Uống rượu Sâm panh dưới này nó cũng là 1 cái thú mà ít người được trải nghiệm



Tươi quá Công ơi!



Không gian như chùng xuống, mọi người ăn uống trong yên lặng, trước khi chinh phục thì háo hức lắm, giờ chinh phục xong rồi chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng ra khỏi nơi này thôi...



Tự nhiên thấy nhớ nhà quá, không hiểu giờ này những người thân yêu của tôi ở nhà đang làm gì, đang nghĩ gì, có đang lo lắng cho chúng tôi không... Chợt nhớ câu Kiều

"Một mình lưỡng lự canh chầy
Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh"

Đường về còn xa...Chúng tôi còn 6 lần đu dây nữa mới lên cửa hang, mà leo lên sẽ mất sức và mệt hơn leo xuống rất nhiều.
Ăn xong ngại đi quá...



Ngại nhưng vẫn phải về thôi, chúng tôi thu dọn đồ đạc và bắt đầu đu dây lên. Tôi sẽ là người đi sau cùng để thu dây và dọn đồ.



Duy là người đu lên hố 30m trước, khói bếp vẫn còn vương vấn trong hang nên cảnh vật càng mờ ảo, não nề. Ai cũng chỉ muốn lên trước. Vừa nhấc chân khỏi dây, Duy thấy xây xẩm mặt mày và nôn thốc tháo, cậu ta chắp tay vái lạy tứ tung. Hỏi ra mới biết là lúc ăn xong, cậu ta vào 1 góc hang và "đi nặng" - lại đi nặng :)) một lúc sau Duy trở lại bình thường.



Tôi là người cuối cùng lên tầng 6, đếm từng tầng 1, chỉ mong nhanh lên cửa hang...
Chúng tôi chia làm 2 nhóm, 1 nhóm 3 người sẽ lên trước, còn tôi và Toàn sẽ đi sau cùng để dọn dây và tháo đồ.



Một phiến đã to bị sụt/lở từ trên cao. Một trong những mối nguy hiểm nhất trong hang là đá lở. Đá lở có thể đè chết người, hoặc bịt mất lối đi (giống hang 8 cô )



Anh em đang xếp hàng trước khi leo lên hố 50m




Toàn đang đu dây 50m lên tầng 5. Dù đã rất mệt nhưng tôi vẫn cố gắng chụp ảnh đầy đủ những hoạt động chính của đoàn để mọi người có thể hiểu được phần nào chuyến thám hiểm của chúng tôi...



Tôi đã lên tầng 5 sau 50m đu dây. Dưới chân là túi đựng cuộn dây 50m tôi vừa leo lên vừa thu dây ( nếu lên hết mới thu dây thì dây sẽ bị rối và vướng vào đá mà không kéo dây lên được, nên đu lên được vài mét là tôi lại phải kéo dây lên bỏ vào túi - thu dây )
Qua bộ đàm, Tuấn báo đã lên đến tầng 4. Chúng tôi hẹn gặp nhau ở tầng 4 - chân hố 80m.

 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
643
Động cơ
504,353 Mã lực
2 ngày không thấy mặt trời, mò mẫm trong đêm tối ^:)^^:)^^:)^
 

Chí già

Xe tải
Biển số
OF-708
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
433
Động cơ
584,405 Mã lực
Nơi ở
Tạm
Như này là các cụ chiến không giờ giấc nhỉ. Em phục!
 

Nogalight

Xe đạp
Biển số
OF-39129
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
42
Động cơ
470,120 Mã lực
cậu này sinh ra để làm những việc phi thường
 

Suzcok

Xe hơi
Biển số
OF-295173
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
198
Động cơ
309,888 Mã lực
Chúc mừng Cụ chủ và anh em có chuyến thám hiểm tuyệt vời .Xin mời cụ một ly vì niềm đam mê !
 

Hasau

Xe hơi
Biển số
OF-360283
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
168
Động cơ
261,380 Mã lực
Em tưởng tượng dưới nước nó mà có con gì thì..., Khâm phục cụ quá.
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,179
Động cơ
483,770 Mã lực
Kính cụ 1 ly. E chưa đủ tuổi theo món này . Chỉ dám hóng thôi
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
Toàn leo lên tầng 4 - đỉnh hố sâu 10m. Tôi và Toàn là 2 người đi sau cùng và mang vác nặng nhất.



Tôi đã leo lên tầng 4 - nơi anh em hẹn nhau sẽ gặp để dồn sức đu lên hố 80m - hố tốn nhiều sức nhất.



Anh em đã đốt lửa chờ chúng tôi. Dưới này rất nhiều củi và rác cuốn vào, tha hồ đốt.



2 ông này mang ít đồ, nên mặt còn tươi lắm, cứ tươi đi, đu lên miệng hố 80m xem còn tươi không nhé



Tuấn, Duy và Công lần lượt đu dây lên hố 80m. Trong hình là Công đang trên dây.



Lạnh kinh khủng, chúng tôi ngồi cạnh đống lửa to tướng mà vẫn rét run, phần vì lạnh, phần vì đói và thiếu nước.
Tôi thì vẫn đủ nước và đồ ăn vì mỗi khi đu dây xuống 1 tầng hang, tôi lại để lại 1 lon nước ngọt và ít đồ ăn, nên khi trở về, sau mỗi khi đu dây lên 1 tầng hang, tôi lại có đồ ăn uống lấy lại sức.



Mọi người đã rất mệt nên chặng đu dây 80m này mất rất nhiều thời gian, tôi và Toàn ngồi dưới chờ mấy tiếng. (do chúng tôi chưa có kinh nghiệm mắc dây nên sợi dây 80m chỉ leo được 1 người trong 1 thời điểm, nếu đặt thêm 1 vị trí nối ở giữa 40m thì 2 người có thể đu cùng 1 lúc, tiết kiệm thời gian hơn)



Tôi bắt đầu đu lên khỏi hố 80m. Đu người lên đã mệt rồi, lại còn phải kéo theo ba lô đồ và túi dây, nên lên được 1m tôi lại nghỉ 1 lát. Dây thừng lại bị ngấm nước nên rất nặng, tất cả như muốn kéo tôi xuống đáy hang...



Mất 1 lúc lâu, tôi cũng lên được miệng hố 80m - tầng 3, bơ phờ quá, mệt quá nhưng vẫn phải chụp ảnh nhé, chưa chắc chúng tôi đã quay lại nơi này đâu...



Nghỉ 1 lúc, tôi và Toàn tiếp tục đu lên hố 20m - tầng 2. Cố lên, sắp lên cửa hang rồi...



Toàn đã lên miệng hố 20m - tầng 2 của hang và cũng là chân của hố cuối cùng - hố 70m.
Diện tích tầng 2 chỉ khoảng 1m vuông nên chúng tôi phải buộc người vào dây khi đứng ở đó.



Lúc này Tuấn và Công đã lên đến cửa hang, Duy đang leo hố 70m.



"Em sắp được về nhà với mẹ rồi anh Long ơi" Toàn - cựu người mẫu Elite chia sẻ



Đến lượt Toàn lên hố 70m - hố cuối cùng trước khi lên cửa hang. Cố gắng lên em nhé,



Còn lại mình tôi dưới hang tối, xung quanh mình chẳng còn ai, ngồi thu lu giữa đáy hang lạnh lẽo, cảm giác là người cuối cùng, là người bị bỏ lại đôi lúc làm tôi nóng ruột...
Chuyến thám hiểm hang Địa Ngục đúng vào thời điểm sinh nhật tôi, ngày sinh nhật không ở nhà thổi nến mà lại ngồi thu lu 1 mình dưới đáy hang sâu tối...
Trước hôm tôi đi, mẹ tôi tặng tôi 1 tấm thiệp sinh nhật, tôi mang theo bên mình. Giờ giở ra đọc cho đỡ nhớ nhà vậy...



Chắc chả ai có được trải nghiệm này giống tôi...
Trong những giờ phút sống còn, thì sức khỏe thể lực không quan trọng bằng động lực tinh thần đâu nhé...

 

AlphaTroay

Xe tăng
Biển số
OF-362382
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
1,444
Động cơ
274,106 Mã lực
Nơi ở
Ba đình quận
Thôi thì chúc mừng sn muộn cụ Lang vậy..thật sự khâm phục nghị lực,bản lĩnh và sức trẻ ở các cụ trong đoàn khám phá e ka ve khó nhằn này
 

Khiết Bông

Xe hơi
Biển số
OF-372211
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
145
Động cơ
251,485 Mã lực
Nơi ở
Hy Mã Lạp Sơn
Chúc các cụ chân cứng đá mềm để chinh phục thành công những nơi ít người đặt được chân tới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top