[CCCĐ] Chinh phục hang Địa Ngục - top10 hang sâu nhất Việt Nam - lần 2

emchaylungtung

Xe tải
Biển số
OF-136741
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
310
Động cơ
371,849 Mã lực
thích được như các cụ nhưng người lẻo khoẻo như em cứ ngồi lót dép ngóng các cụ cho nó lành
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,261
Động cơ
328,793 Mã lực
Chủ đề này của cụ hay quá!
Đi đã vất vả như vậy nhưng cụ ko quên chụp ảnh để ofer tiện theo dõi. Cảm ơn cụ nhiều!
Em phải vào theo sát hành trình của cụ hàng ngày!
Kính cụ chai vodka uống với thịt nướng để thêm sung.
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
tôi - đội trưởng: Long Icon - (Khoan Lang) thấp bé nhẹ cân nhất trong ngũ hổ - nhưng đầu chắc to nhất đấy hehe ^^













----------------------------------

Nguyễn Thành Công: thành viên trong đoàn, cao 1m78 nặng ngót 1 tạ, mỗi lần đoàn phải qua khe hẹp là mình lại thót tim cho đến khi thành viên này đi lọt













----------------------------------

Nguyễn Đức Toàn: cao và đẹp trai nhất đoàn ^^













----------------------------------

Tuấn Đoàn: Khỏe, kỹ thuật tốt nhưng ít nói nhất đoàn













----------------------------------

Nguyễn Văn Duy: người hay gặp ma nhất đoàn ( sẽ kể sau )













----------------------------------

Uyên Nguyễn: Hoa hậu thám hiểm hang động ^^













----------------------------------

ngồi nghỉ 1 lát, cả đoàn lại gặp 1 hố sâu, dùng máy đo laze thấy hố sâu khoảng 35m.















Đây thực sự là một hố sâu ngoài dự kiến của chúng tôi, vì trước khi thám hiểm hang Ong này, chúng tôi đã có được bản đồ hang nhờ sự giúp đỡ của chú Viện trưởng viện Khoa học Địa Chất và các anh chị em trong viện. Trong bản đồ không hề đề cập gì đến đoạn hố sâu 35m này vì vậy chúng tôi không mang đủ dây ( chúng tôi chỉ mang theo 9 đoạn dây ngắn từ 10m -> 25m, nối dây thì cũng ok nhưng khá nguy hiểm với những người mới chơi như chúng tôi, vì vậy chúng tôi quyết định quay trở lên, không quên đánh dấu lại mốc dây cho các đoàn sau.

Đồng hồ chỉ 1h sáng ngày 17/1/2015.

















Chúng tôi quyết định dừng chuyến thám hiểm hang Ong tại đây, hang Ong không hổ danh là hang top5 VN về độ sâu. Cả đoàn ngồi lại nghỉ và mở Sâm panh ăn mừng mặc dù chưa đi hết hang như kế hoạch đề ra. Hẹn gặp lại hang Ong vào lần sau !











----------------------------------











Leo lên cũng là cả 1 vấn đề lớn. Sự hỗ trợ từ các thành viên trong đoàn là điều không thể thiếu, trong 6 người thì chỉ có 2 người biết nhau từ trước, còn lại toàn lần đầu đi cùng nhau, nhưng chính những khó khăn đã làm chúng tôi thêm gắn bó với nhau như những anh em quen thân lâu ngày.















Lên đến cửa hang Ong là 2h sáng 17/1/2015, chúng tôi quyết định ngủ lại cửa hang. Nhiệt độ trong hang rất lạnh đã vắt kiệt sức của đoàn. Tính ra chúng tôi đã đi liên tục 15 tiếng gần như không ăn, không nghỉ.

Chúng tôi nhóm lửa và người ngủ, người ngồi bên đống lửa suốt đêm đến sáng. Lạnh quá không ngủ được, tôi mặc 7 áo, 2 quần ( 1 quần giữ nhiệt ), chân đi 2 đôi tất dày mà vẫn lạnh cóng chân, ngủ vật vờ nửa thức nửa ngủ.

Sai lầm lớn của tôi - trưởng đoàn là đã đánh giá thấp hang Ong, HAng Ong có 2 đường, 1 đường rộng, 1 đường hẹp, chúng tôi đã chọn đường hẹp dẫn đến vắt kiệt sức lực cũng như làm mất 1 chút nhuệ khí của đoàn.

7h sáng 17/1/2015, cả đoàn dậy dọn đồ rồi ra nhà cậu dẫn đường để nghỉ và chuẩn bị đồ để chinh phục hang Địa Ngục.

Về đến nhà cậu dẫn đường, mọi người dọn đồ, chuẩn bị đồ để đi hang Địa Ngục ( mục đích chính của chuyến thám hiểm lần này ). Nhìn vậy mà nhiều đồ lắm, trước khi đi chúng tôi đã bàn luận và lên kịch bản chuẩn bị đồ rõ ràng chi tiết cho từng hang, vậy mà vẫn mất thời gian lắm















Nhà nữ thám hiểm vào bếp nấu cơm, còn 5 thằng đàn ông kẻ tranh thủ nằm phơi nắng ,kẻ tranh thủ tắm rửa... Tác giả đang tranh thủ chợp mắt 1 lát, phơi nắng ngoài sân sau 1 đêm mệt nhọc ( người bẩn ko dám lên giường ngủ )















12h trưa: Bữa cơm được dọn ra, nhà nữ thám hiểm đi cùng nấu ăn ngon quá, cả nhóm đánh sạch bách cả mâm







 

FutureOne

Xe tải
Biển số
OF-2857
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
485
Động cơ
566,330 Mã lực
Nơi ở
Longbien Quận
Em rất nể đam mê của các cụ. Cụ up cho em xin 1 tấm chân dung mợ Uyên Nguyễn với :)
 

s0123

Xe hơi
Biển số
OF-300894
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
135
Động cơ
308,580 Mã lực
Công nhận phục ý chí của các cụ, nhất là em Uyên :D
 

VILAND88

Xe tải
Biển số
OF-81987
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
225
Động cơ
416,203 Mã lực
Phục cụ này từ chuyến trước, tò mò hỏi các cụ ăn gì mà khỏe và dũng cảm thế nhỉ =D>
Cụ up nhanh nhé, e đang hóng~o)
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
1h chiều: Vì thời gian rất sát rồi nên theo đúng kế hoạch chúng tôi quyết định vẫn đi hang Địa Ngục luôn mà ko ngủ trưa nữa mặc dù đi hang Ong về cả đoàn vẫn mệt vì thiếu ngủ. Cả đoàn quyết định thuê thêm porter chở đồ và vác balo vào hang để tiết kiệm sức hòng chinh phục hang Địa Ngục. Cả đoàn làm kiểu ảnh trước khi lên đường







Đi xe máy khoảng 3km, cả đoàn xuống xe đi qua bản người Mông, xuyên vào rừng.







Người dân quanh vùng trồng nhiều loại rau rất ngon, ai thích xin thì cho, vào hái thoải mái chứ ko bán. Đoàn đi qua cánh đồng trồng rau cải.







Đi đường tắt xuyên rừng nên đường rất dốc và khó đi, nhưng mấy cậu porter người Hán và người Mông vẫn đi phăng phăng với balo nặng trĩu trên vai, chúng tôi đi người ko mà vẫn phải rón rén đi sau







Càng lúc đường càng dốc, đá tai mèo nhọn hoắt, chúng tôi chả có bụng dạ nào ngắm cảnh nữa







Gần đến cửa hang thì cậu người Mông để balo chúng tôi ở lại rồi quay về ngay ( sợ ma ), 3 cậu người Hán vào tận cửa hang cùng chúng tôi.
Nhân tiện nói về mấy cậu bạn người Hán, họ gầy gò nhưng rất khoẻ, tốt và nhiệt tình, tận tình lắm, đun nước tắm, nước sôi bê vào tận phòng tắm cho chúng tôi, rồi xách 1 xô nước lạnh pha vào nước nóng cho nguội bớt, nói thật là chỉ thiếu nước xát xà phòng vào người và kỳ cọ cho chúng tôi, đêm ngủ còn đi đốt hương muỗi và kéo chăn đắp cho chúng tôi...
Nhà vách đất, cuộc sống cơm áo gạo tiền ko khá giả gì, nhưng cách sống của họ khiến ta phải suy nghĩ...







Cả đoàn làm kiểu ảnh trước khi xuống Địa Ngục. Trong nhóm ngũ hổ này, tôi - trưởng đoàn ( người đứng trước, đi ủng xanh ) là người thấp bé nhẹ cân nhất ( các anh em còn lại đều cao 1m78 trở lên )







Chúng tôi sắp xuống cái hố sâu đen ngòm dưới kia, trong đoàn có người hơi choáng ngợp vì độ sâu và kỳ bí của hang Địa Ngục







Thử ném 1 hòn đá xuống hang, nghe tiếng vọng bé dần bé dần nên chúng tôi biết chăc đây là hang thuộc hàng "thứ dữ"







Vì hang này là nơi yên nghỉ của rất nhiều người nên chúng tôi thắp hương đốt vàng mã xin phép các vong linh trong hang.
Hang sâu tối là nơi âm khí nhiều, chúng tôi lại là những thanh niên trai tráng đang độ sung mãn, có hương là có hồn ( đốt hương là sẽ có hồn hiện lên ) nên chăc các vong linh lẩn khuất trong hang cũng chứng giám cho chúng tôi ko quấy rầy gì họ.
( thổ phỉ vùng biên giới xưa bị giết, xác bị quẳng xuống đây, hay những ai bị suối cuốn hút xuống hang đều yên giấc ngàn thu dưới này, khi chúng tôi ra khỏi hang Địa Ngục, rất nhiều bà con trong vùng đều hỏi là xuống đấy có gặp xương người ko )
Trong lúc vàng đang hoá các bạn có thể thấy 1 số người vẫn đang choáng ngợp trước hang Địa Ngục nên mặt mũi cứ ngệt ra



 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Cả 5 người xuống hang, vậy ở trên miệng hang có người hỗ trợ ko cụ ?
 

camaro123

Xe hơi
Biển số
OF-345091
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
135
Động cơ
272,480 Mã lực
các cụ gan dạ quá, em lót dép theo dõi tiếp ạ.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
2,129
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Chinh phục và thực hiện ước mơ!
Các bạn thật hạnh phúc!
Chúc " Ngũ hổ vồ xôi " chinh phục thêm nhiều đỉnh nữa!
 

pbtuan

Xe buýt
Biển số
OF-79389
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
666
Động cơ
423,840 Mã lực
Có những hòn đá có hình thù rất thú vị ^^ do đoàn có nhà thám hiểm nữ đi cùng nên anh em chúng tôi không dám bình luận gì nhiều mà chỉ thầm ước



Em dự mợ ý cũng có điều ước như các cụ nhưng do đoàn có các nhà thám hiểm nam đi cùng nên ko dám bình loạn ý chứ.
 

locluuquang

Đi bộ
Biển số
OF-341975
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
1
Động cơ
273,610 Mã lực
tiếp đi cụ ơi. cái này e k dám chơi, ngồi hóng cụ.
 

yak_piu

Xe máy
Biển số
OF-315912
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
76
Động cơ
295,090 Mã lực
E xin ngồi hóng ạ.các cụ thật can đảm,e thì....sợ ma
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
Hoá vàng xong chúng tôi buộc dây và xuống hang. Thử thách đầu tiên ngay cửa hang là 1 hố sâu 70m vách đá thẳng đứng. Chúng tôi phải để tấm bảng này lại, biết đâu ai không biết chúng tôi ở bên dưới lại cuốn cuộn dây 70m này cầm về thì hang Địa Ngục này chăc sẽ là ngôi nhà mới của chúng tôi ^^







Tôi là trưởng nhóm, phải hướng dẫn cho từng thành viên nên tôi luôn là người đi sau cùng. Hang sâu nên chúng tôi liên lạc với nhau bằng bộ đàm, vì gọi nhau rất vang, khó nghe
Chúng tôi dùng băng tần VHF, chế độ lowpower để tiết kiệm pin.
Tuấn - đội phó là người xuống trước, lúc này là khoảng 2h chiều







Đoàn chúng tôi có 2 bộ đồ leo núi cá nhân, 1 bộ tôi trưởng đoàn dùng riêng để ứng cứu anh em khi cần thiết, 1 bộ còn lại cả đoàn dùng chung nhau ( leo lên hoặc leo xuống xong phải cởi ra cho người kế tiếp dùng ). Bộ đồ leo núi cá nhân gồm : 1 "bỉm" ( đai bảo hộ ôm trọn lưng và 2 đùi ) và 1 bộ dụng cụ leo lên và 1 bộ dụng cụ leo xuống.







Chính vì mỗi lần có thành viên xuống đáy hố 70m xong lại phải dùng dây kéo bộ đồ leo núi cho người kế tiếp ở trên xuống tiếp, nên rất mất thời gian và công sức nên đến 7h tối, tôi mới là người cuối cùng xuống hố sâu 70m đầu tiên này.
Hố sâu 70m này ko phải là quá khó với chúng tôi vì chúng tôi vẫn có thể vừa tụt xuống vừa đạp chân vào vách đá dựng đứng. Thế nhưng chúng tôi cũng mất rất nhiều thời gian cho việc leo xuống tưởng chừng như rất nhanh và đơn giản này.

Mỗi người mất 1 tiếng đồng hồ để tụt xuống hố sâu 70m đầu tiên này. Mong bạn đừng cười chúng tôi, 3 người trong số chúng tôi trước đây chưa từng biế kỹ thuật đu dây, và mới chỉ tập sơ sơ có 2 buổi sáng trước khi lên đường. 2 người còn lại : tôi trưởng đoàn và Tuấn cũng mới biết kỹ thuật đu dây và thực tế đu dây trong hang khoảng vài lần.
Tôi xuống sau cùng, lúc này trời đã tối, hố sâu 70m nhìn từ trên xuống, phía dưới là ánh đèn pin của mọi người ( chấm sáng màu trắng giữa phía trên màn hình )







Lúc này trời đã tối, hang sâu nên gió hút vào lạnh thấu xương ( giống như bạn thấy hút gió khi đứng dưới chân các toà nhà cao tầng vậy ), chúng tôi tiếp tục bò trườn xuống 1 hố sâu dốc chéo, sâu khoảng 20m, cả đoàn bò rất thận trọng vì muốn tiết kiệm thời gian, ko dùng dây. Xuống đến cuối dốc, cả đoàn dừng lại nghỉ vì vừa phải chuyển đồ xuống. Vì địa hình dốc đá và vực nên gần như ko có chỗ nào bằng phẳng đủ rộng để chúng tôi có thể ngồi gần nhau. Mỗi người tản ra 1 góc. Tôi thì có phần chán nản vì túi đồ vừa bị rơi xuống khe nước cuối con dốc nên điện thoại Iphone và 1 số đồ bị ướt hết.
Tự nhiên 3 thành viên trong đoàn ko đi nữa, họ bảo xin dừng ở đây, ai đi tiếp thì cứ đi, họ bật nhỏ đèn để tiết kiệm pin, ngồi chờ.







Lúc này là 10h đêm ngày 17/1/2015: Tôi cũng hơi bực mình, nhưng đó là điều tôi cũng đã lường trước. Ko phải ai đi cũng đều đến đích. Còn lại 2 thành viên là tôi và Tuấn quyết tâm đi tiếp, dưới chân chúng tôi là những vũng nước sâu khoảng 30cm, và ngay cạnh đó là một hố sâu khác. Soi đèn nhìn xuống không thấy đáy, chúng tôi quyết định thả cuộn dây dài nhất của đoàn hiện có: 80m







Vấn đề khó khăn nhất là chúng tôi không thể tìm được chỗ nào có thể buộc dây neo cả, nên ko thể thả dây đu xuống được. Vì hang này có nhiều nước chảy vào mùa mưa nên đá rất nhẵn, không có mấu đá nào để mắc dây neo cả. Vơi độ sâu 80m thì chúng tôi phải tìm được 1 điểm neo dây đủ khoẻ để chịu được lực căng và đong đưa của cơ thể. Chỉ cần 1 nút buộc dây sai, hay neo buộc dây yếu, chúng tôi sẽ phải trả 1 cái giá rất đắt. Nhìn gần miệng hố thì thấy có 1 lỗ khoan vít nở của các nhà thám hiểm hang động Bỉ đã đi đợt trước, chỉ còn khe vít, khoen thì họ đã rút ra, chứng tỏ họ cũng ko thể tìm được điểm nào neo dây cả nên mới phải khoan vào đá. Hì hục mất gần 1 tiếng, tôi mới tạo được 3 neo từ 3 cái "chêm" (stopper) vào 3 khe đá nhỏ, phải dùng 3 neo cân tải vào 1 dây vì các neo này nhìn khá mong manh
Tôi là người buộc neo nên tôi xuống trước. Nói thật là tôi run lắm vì chưa bao giờ mình lại kém tin tưởng vào dây neo của mình đến thế.







Tôi vừa đu dây xuống chầm chậm vừa gọi bộ đàm cho Tuấn, nhắn Tuấn luôn để mắt đến 3 đoạn dây neo xem có vấn đề gì ko. Lòng hang sâu thẳm, màu đen của hố sâu như muốn nuốt chửng tôi và ánh sáng từ chiếc đèn đeo trán trên đầu. Quầng sáng trong hình là từ chiếc đèn rọi siêu sáng Fenix TK75 , độ sáng 2900 Lumen, cường độ sáng 119500 candela, góc sáng 80 độ, chiếu xa 700m.







Trượt xuống được khoảng 10m thì tôi thấy mình lơ lửng giữa 1 khoảng không rất rộng lớn, phía dưới xa xa là một hồ nước, người tôi treo lơ lửng trong không trung, chân ko chạm vào vách đá nào, tựa như con nhện thả tơ rơi từ trần nhà xuống vậy.


 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Khá là hãi hùng mặc dù trước giờ em vẫn coi mình là người gan dạ! Phải nói là rất rất bái phục các cụ :)
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,942
Động cơ
-7,891 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Rất chi là kinh hãi cụ chủ ạ! Khâm phục cụ quá
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top