[CCCĐ] Chinh phục hang Địa Ngục - top10 hang sâu nhất Việt Nam - lần 2

pbtuan

Xe buýt
Biển số
OF-79389
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
666
Động cơ
423,840 Mã lực
Em xem đến đoạn cái biển "Hội thám hiểm đang ở bên dưới. Cấm nghịch dây" em tự hỏi. Nhỡ may mấy bạn dân tộc không đọc được chữ, lại thấy đoạn dây thừng tốt quá thu về là em lạnh người rồi.
 

xuanthanhhp305

Xe hơi
Biển số
OF-205113
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
173
Động cơ
321,155 Mã lực
Ôi thích quá, em khoái nhất mấy môn thám hiểm này
 

thanhhp1984

Xe máy
Biển số
OF-351286
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
93
Động cơ
267,320 Mã lực
Nơi ở
Yên Sở - Hoàng Mai - HN
Nhìn cái hang mà rung hết cả người!
 

tungron

Xe máy
Biển số
OF-71939
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
88
Động cơ
427,080 Mã lực
Tiếp đi cụ chủ hay quá à e nghi ở dưới có con gì từ thời tiền sử còn sót lại cụ cẩn thận>:)
 

camelvn

Xe hơi
Biển số
OF-44061
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
177
Động cơ
465,018 Mã lực
Nơi ở
timescity
Hoá vàng xong chúng tôi buộc dây và xuống hang. Thử thách đầu tiên ngay cửa hang là 1 hố sâu 70m vách đá thẳng đứng. Chúng tôi phải để tấm bảng này lại, biết đâu ai không biết chúng tôi ở bên dưới lại cuốn cuộn dây 70m này cầm về thì hang Địa Ngục này chăc sẽ là ngôi nhà mới của chúng tôi ^^







Tôi là trưởng nhóm, phải hướng dẫn cho từng thành viên nên tôi luôn là người đi sau cùng. Hang sâu nên chúng tôi liên lạc với nhau bằng bộ đàm, vì gọi nhau rất vang, khó nghe
Chúng tôi dùng băng tần VHF, chế độ lowpower để tiết kiệm pin.
Tuấn - đội phó là người xuống trước, lúc này là khoảng 2h chiều







Đoàn chúng tôi có 2 bộ đồ leo núi cá nhân, 1 bộ tôi trưởng đoàn dùng riêng để ứng cứu anh em khi cần thiết, 1 bộ còn lại cả đoàn dùng chung nhau ( leo lên hoặc leo xuống xong phải cởi ra cho người kế tiếp dùng ). Bộ đồ leo núi cá nhân gồm : 1 "bỉm" ( đai bảo hộ ôm trọn lưng và 2 đùi ) và 1 bộ dụng cụ leo lên và 1 bộ dụng cụ leo xuống.







Chính vì mỗi lần có thành viên xuống đáy hố 70m xong lại phải dùng dây kéo bộ đồ leo núi cho người kế tiếp ở trên xuống tiếp, nên rất mất thời gian và công sức nên đến 7h tối, tôi mới là người cuối cùng xuống hố sâu 70m đầu tiên này.
Hố sâu 70m này ko phải là quá khó với chúng tôi vì chúng tôi vẫn có thể vừa tụt xuống vừa đạp chân vào vách đá dựng đứng. Thế nhưng chúng tôi cũng mất rất nhiều thời gian cho việc leo xuống tưởng chừng như rất nhanh và đơn giản này.

Mỗi người mất 1 tiếng đồng hồ để tụt xuống hố sâu 70m đầu tiên này. Mong bạn đừng cười chúng tôi, 3 người trong số chúng tôi trước đây chưa từng biế kỹ thuật đu dây, và mới chỉ tập sơ sơ có 2 buổi sáng trước khi lên đường. 2 người còn lại : tôi trưởng đoàn và Tuấn cũng mới biết kỹ thuật đu dây và thực tế đu dây trong hang khoảng vài lần.
Tôi xuống sau cùng, lúc này trời đã tối, hố sâu 70m nhìn từ trên xuống, phía dưới là ánh đèn pin của mọi người ( chấm sáng màu trắng giữa phía trên màn hình )







Lúc này trời đã tối, hang sâu nên gió hút vào lạnh thấu xương ( giống như bạn thấy hút gió khi đứng dưới chân các toà nhà cao tầng vậy ), chúng tôi tiếp tục bò trườn xuống 1 hố sâu dốc chéo, sâu khoảng 20m, cả đoàn bò rất thận trọng vì muốn tiết kiệm thời gian, ko dùng dây. Xuống đến cuối dốc, cả đoàn dừng lại nghỉ vì vừa phải chuyển đồ xuống. Vì địa hình dốc đá và vực nên gần như ko có chỗ nào bằng phẳng đủ rộng để chúng tôi có thể ngồi gần nhau. Mỗi người tản ra 1 góc. Tôi thì có phần chán nản vì túi đồ vừa bị rơi xuống khe nước cuối con dốc nên điện thoại Iphone và 1 số đồ bị ướt hết.
Tự nhiên 3 thành viên trong đoàn ko đi nữa, họ bảo xin dừng ở đây, ai đi tiếp thì cứ đi, họ bật nhỏ đèn để tiết kiệm pin, ngồi chờ.







Lúc này là 10h đêm ngày 17/1/2015: Tôi cũng hơi bực mình, nhưng đó là điều tôi cũng đã lường trước. Ko phải ai đi cũng đều đến đích. Còn lại 2 thành viên là tôi và Tuấn quyết tâm đi tiếp, dưới chân chúng tôi là những vũng nước sâu khoảng 30cm, và ngay cạnh đó là một hố sâu khác. Soi đèn nhìn xuống không thấy đáy, chúng tôi quyết định thả cuộn dây dài nhất của đoàn hiện có: 80m







Vấn đề khó khăn nhất là chúng tôi không thể tìm được chỗ nào có thể buộc dây neo cả, nên ko thể thả dây đu xuống được. Vì hang này có nhiều nước chảy vào mùa mưa nên đá rất nhẵn, không có mấu đá nào để mắc dây neo cả. Vơi độ sâu 80m thì chúng tôi phải tìm được 1 điểm neo dây đủ khoẻ để chịu được lực căng và đong đưa của cơ thể. Chỉ cần 1 nút buộc dây sai, hay neo buộc dây yếu, chúng tôi sẽ phải trả 1 cái giá rất đắt. Nhìn gần miệng hố thì thấy có 1 lỗ khoan vít nở của các nhà thám hiểm hang động Bỉ đã đi đợt trước, chỉ còn khe vít, khoen thì họ đã rút ra, chứng tỏ họ cũng ko thể tìm được điểm nào neo dây cả nên mới phải khoan vào đá. Hì hục mất gần 1 tiếng, tôi mới tạo được 3 neo từ 3 cái "chêm" (stopper) vào 3 khe đá nhỏ, phải dùng 3 neo cân tải vào 1 dây vì các neo này nhìn khá mong manh
Tôi là người buộc neo nên tôi xuống trước. Nói thật là tôi run lắm vì chưa bao giờ mình lại kém tin tưởng vào dây neo của mình đến thế.







Tôi vừa đu dây xuống chầm chậm vừa gọi bộ đàm cho Tuấn, nhắn Tuấn luôn để mắt đến 3 đoạn dây neo xem có vấn đề gì ko. Lòng hang sâu thẳm, màu đen của hố sâu như muốn nuốt chửng tôi và ánh sáng từ chiếc đèn đeo trán trên đầu. Quầng sáng trong hình là từ chiếc đèn rọi siêu sáng Fenix TK75 , độ sáng 2900 Lumen, cường độ sáng 119500 candela, góc sáng 80 độ, chiếu xa 700m.







Trượt xuống được khoảng 10m thì tôi thấy mình lơ lửng giữa 1 khoảng không rất rộng lớn, phía dưới xa xa là một hồ nước, người tôi treo lơ lửng trong không trung, chân ko chạm vào vách đá nào, tựa như con nhện thả tơ rơi từ trần nhà xuống vậy.


các cụ dũng cảm thật
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Em lạnh run người, đúng chất khám phá, trước giờ em vẫn nghĩ mình gan dạ nhưng bây giờ em nghĩ lại rồi...
Em tò mò một tí, em đọc thấy có chi tiết gió lùa vào hang, như vậy oxy trong hang vẫn đủ phải không ợ? Vì em nhớ khi bé em có đu xuống giếng 1 lần, cảm thấy ngợp ngợp vì thiếu oxy.
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,315
Động cơ
477,691 Mã lực
Bái phục, các cụ thật gan dạ!
Chùa Thày ở Quốc Oai cũng có 1 hang sâu và nhiều nghách, chưa ai thám hiểm hết. Các cụ có dự tính thám hiểm hang này ko?
 

Q.T.A

Xe buýt
Biển số
OF-86982
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
525
Động cơ
414,328 Mã lực
Đúng là tê tái con dzái quá. Em nhìn thôi mà đã thấy phê vật luôn.
 

nongdanit

Xe buýt
Biển số
OF-51779
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
589
Động cơ
459,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thành
Nghĩ đến đoạn: lơ lửng giữa không trung, bên dưới tối om, ko biết có gì là em thấy hai. Các cụ dũng cảm quá.
 

gachipchip

Xe tải
Biển số
OF-188396
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
311
Động cơ
334,679 Mã lực
Các cụ quả là gan dạ.Nhà cháu nhát gan nên vào top của cụ phải đọc từ trang cuối lên,vì biết các cụ có quay ra được mới dám đọc tiếp.
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
Em lạnh run người, đúng chất khám phá, trước giờ em vẫn nghĩ mình gan dạ nhưng bây giờ em nghĩ lại rồi...
Em tò mò một tí, em đọc thấy có chi tiết gió lùa vào hang, như vậy oxy trong hang vẫn đủ phải không ợ? Vì em nhớ khi bé em có đu xuống giếng 1 lần, cảm thấy ngợp ngợp vì thiếu oxy.
xuống hang sâu mà gặp khí Mêtan thì khỏi về luôn bạn ơi, khí Mêtan hình thành khi các xác động/thực vật phân hủy, nếu hang kín mà nước cuốn cây, rác ... vào là coi như xác định đấy ^^ hang Địa Ngục càng xuống sâu càng rộng và có gió nên bọn mình không sợ mấy
 

tuanemvp

Xe hơi
Biển số
OF-147285
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
149
Động cơ
360,848 Mã lực
Đúng là rất mạo hiểm. Em cũng chỉ ngồi hóng xem bài cụ thôi
 

oanhmini9x

Xe máy
Biển số
OF-336143
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
68
Động cơ
278,680 Mã lực
Nhìn bác thế này, quả thật e rất khâm phục. ôi ngưỡng mộ quá ạ :D
 

NhanF

Xe tải
Biển số
OF-306409
Ngày cấp bằng
31/1/14
Số km
449
Động cơ
306,110 Mã lực
Các bác chơi món này thật quá mạo hiểm. Nhìn ảnh hun hút quá
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
em đọc một mạch và ngồi đợi các cụ về đích.cụ chơi nguy hiểm quá.
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,469
Động cơ
429,699 Mã lực
Đọc thớt của bác e choáng và phục bác Khoai Lang quá ạ
 

KhaHon

Xe hơi
Biển số
OF-26738
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
130
Động cơ
488,500 Mã lực
Nơi ở
Melbourne, Australia
Website
www.facebook.com
Em kính cụ một ly, rất bái phục các cụ ạ. Chưa kể đến cảm giác đu ng trên không. Ở một nơi xung quanh tối om, gió thổi hun hút nhìn ko thấy đáy mà các cụ vẫn đi. Thật sự rất nể ạ!
 

KhoanLang

Xe hơi
Biển số
OF-307131
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
128
Động cơ
302,010 Mã lực
Nơi ở
HN
Trong lúc ngồi chờ Tuấn tụt xuống hố 80m này, tôi tranh thủ đi 1 vòng xem xét địa hình tầng hang này. Càng xuống dưới, hang càng rộng, tôi chạm chân vào 1 nền đá khá bằng phẳng, dưới này nhiều rác vô kể, do mùa mưa rác bị dòng suối cuốn vào, có cả xác chim, quạ, rắn...

Không gì có thể sánh được với sự hùng vĩ của thiên nhiên, phòng hang dưới này rộng mênh mông, cộng thêm trần hang cao hàng trăm mét khiến tôi thực sự bị choáng ngợp trước vẻ hùng vĩ của nơi đây... Ngồi yên lắng tai nghe, tôi thấy tiếng rì rầm, ù ù nhưng lại ngân vang như tiếng tụng kinh vậy, chắc là do tiếng gió lùa qua các khe đá.















Phía dưới có 1 hồ nước rất trong, sâu khoảng 1m, nước rất lạnh nên tôi ko dám lội xuống. Tôi ngồi cạnh hồ nước, tranh thủ nhặt rác, đốt lửa sưởi ấm. Đang là mùa khô nên trong lòng hang có nhiều khúc gỗ to có thể cháy liên tục vài ngày mới hết. Chưa kể còn có nhiều lốp xe, cao su, vải rác để đốt nữa. Hang rộng và có gió đối lưu nên chúng tôi ko sợ bị ngộp khói.















Càng xuống sâu do chênh lệch khí áp nên có gió, nhiệt độ trong hang càng lạnh, tôi đã lường trước và mặc theo quy tắc "nhiều lớp", giữa 2 lớp áo mỏng sẽ có 1 lớp ko khí ở giữa vì vậy mặc nhiều lớp áo mỏng sẽ ấm hơn 1 áo dày. Chưa kể áo dày vận động sẽ khó khăn hơn.

tôi mặc: 2 áo giữ nhiệt Uniqlo mỏng trong cùng, kế đến là 2 áo phông cotton sát nách (ko tay), 1 áo phao lông vũ Uniqlo, 1 áo gió mỏng The Nỏthface, tiếp đến là bộ quần liền áo bảo hộ bên ngoài, rồi đến áo phao nước ( khá ấm vì áo phao này làm bằng xốp dày ), lại mượn được thêm 1 cái áo đi tuyết dày màu đen của 1 thành viên trong đoan.

Trên mũ tôi là đèn đeo trán ( pin lithium dung lượng cao 1 cục sáng được 1 ngày ) và camera hành trình Hero Gopro4 ( chịu nước đến 40m )















1 lúc sau Tuấn đã xuống cùng tôi,2 anh em đang ngồi sưởi thì bộ đàm chợt tít tít, tiếng của 1 thành viên trong nhóm 3 người ngồi lại phía trên : "alo anh Long nghe rõ trả lời, phía trên cửa hang có người đang soi đèn xuống chỗ 3 bọn em, còn có tiếng đá lạo xạo nữa". Tôi thì thầm với Tuấn :"chắc bọn nó hù doạ, cho 2 anh em mình sợ để lên ý mà", rồi tôi nói vào bộ đàm :"alo, chắc là mấy cậu porter dẫn đường người Hán sốt ruột mò đến cửa hang xem anh em ta thế nào đấy, đừng lo". Lát sau lại :"alo anh Long ơi, bọn em gọi lên trên rồi mà ko thấy trên cửa hang trả lời, chỉ thấy ánh đèn pin loang loáng". Đã xuống đến đây rồi thì cũng ko thể lên ngay được, tôi bảo anh em cưs theo dõi thêm, có gì thông báo sau, còn tôi và Tuấn tranh thủ đi tiếp

2 anh em tiếp tục đi khoảng 30m thì thấy 1 hố sâu khoảng 12m, sau khi đã trải qua những hố 70, 80m rồi thì hố 12m này thực sự chỉ là chuyện vặt, hai anh em nhanh chóng đu xuống và đi tiếp















5h sáng ngày 18/1/2015: Đi được 1 đoạn, chúng tôi lại bắt gặp 1 hố sâu ước chừng 50m. Soi đèn xuống thì thấy 1 nền hang khá rộng, xa xa có 1 lối đi rất rộng hút tầm mắt.















Soi đèn ra ngang tầm mắt thì thấy 1 trần hang rất phẳng, phẳng như trần nhà vậy, nhìn kỹ thì thấy có vết bùn, chứng tỏ mùa mưa hố 50m này ngập trong nước. Chân dung hố sâu 50m ( trần phẳng là chỗ soi đèn, hố phía dưới )















Lúc này 2 anh em cũng thấm mệt, phần vì do đã mất nhiều sức cho chuyến đi hang Ong hôm trước, cơ thể chưa hồi phục bình thường.chúng tôi vẫn còn 1 cuộn dây 50m, 1 cuộn 25m và 1 cuộn 20m.

Để lên kế hoạch, tuyển người, sắp xếp thời gian cho một chuyến thám hiểm thế này ko phải dễ, Tuấn vẫn muốn đi tiếp nhưng tôi can, mặc dù rất tiếc nuối, vì nhiều lẽ:

- thứ nhất, 2 anh em đã đi khá xa chỗ 3 người còn lại, nếu 3 người đó có chuyện gì, hoặc 2 anh em ta có chuyện gì thì sẽ ứng cứu nhau thế nào? 3 người cũng ko thể tự trở về cửa hang được vì chỉ có 2 bộ leo lên mà chúng tôi đang cầm.

- thứ 2 : sức khoẻ và sức chịu đựng của anh em đã xuống rồi, sau hôm đầu tiên đi hang Ong và đến bây giờ hầu như chưa ai ngủ được 1 giấc quá 3 tiếng. Đồ ăn đoàn lại mang theo ít, không đủ cầm cự thêm 1 ngày nữa, chưa kể pin đèn cũng chỉ còn được khoảng nữa ngày nữa thôi.

- thứ 3: quan trọng không kém là mọi người phải về nhà trước thứ 2 để đi làm.

Chúng tôi quyết đinh dừng chân ở đây, lần sau sẽ khám phá tiếp.

Chụp tấm ảnh kỷ niệm xác nhận điểm cuối chuyến thám hiểm. Giờ chỉ có 2 chúng tôi.















Mở balo lấy chai rượu Sâmpanh ra ( mang được chai rượu xuống đây ko bị vỡ là cả 1 vấn đề đấy nhé ^^ ) 2 anh em làm 1 hơi gần hết, tự chúc mừng mình đã khám phá thêm được 1 đoạn khá dài trong hang Địa Ngục







 
Thông tin thớt
Đang tải
Top