Chinh phục đỉnh mẫu sơn ;)

VUXUANPHU

Xe buýt
Biển số
OF-23782
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
614
Động cơ
498,770 Mã lực
Em thích ảnh leo bậc của bác nhất!
 

dream1235lady

Xe đạp
Biển số
OF-71415
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
26
Động cơ
427,460 Mã lực
Hôm lạnh nhất có băng tuyết thì bọn em không lên kịp, hôm sau lên tận đỉnh thì không có nữa nhưng sương mù, mưa, gió lạnh buốt tai :>
Lúc lên còn gặp 1 anh cứu hộ đang đưa 1 xe Santa FE xuống .
 

DILAC.

Xe tăng
Biển số
OF-101323
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,157
Động cơ
408,820 Mã lực
Em thích ảnh leo bậc của bác nhất!
dạ e cảm ơn bác ạ .. chả dám dấu gì các bác hôm đó e mới dám thử 2 cầu của e nó
đấy ạ .. cảm giác tuyệt vời ạ .. đáng đồng tiền bát gạo mình bỏ ra các bác ạ .. e nó đã không làm e phải thất vọng .
 

DILAC.

Xe tăng
Biển số
OF-101323
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,157
Động cơ
408,820 Mã lực
Hôm lạnh nhất có băng tuyết thì bọn em không lên kịp, hôm sau lên tận đỉnh thì không có nữa nhưng sương mù, mưa, gió lạnh buốt tai :>
Lúc lên còn gặp 1 anh cứu hộ đang đưa 1 xe Santa FE xuống .
cảm ơn bác đã thấu đáo địa hình và thời tiết MẪU SƠN giúp cho một số người nhìn thấu sự việc và đường xá MS những hôm trời mưa gió và sương mù dày đặc .. lúc nhìn thấy ngọn cây là lúc xe lao xuống vực rồi .. các bác ay lên MS như đêm thì nằm trong phòng kin ôm ..... làm quái gì biết sương mù và mưa gió là gì đâu .. nên vào ném đá và chém gió vớ vẩn .. đọc nghe ngứa cả ... .. 1 lần nữa e cảm ơn bác
 

DILAC.

Xe tăng
Biển số
OF-101323
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,157
Động cơ
408,820 Mã lực
Oài tưởng cụ chủ thớt lên Mẫu Sơn bằng Matiz hay Getz chứ leo lên nhờ em LX 350 thì ... Nhà cháu thấy mấy chú mới lấy bằng toàn phi lên đây = Getz hay Zentra để thử cảm giác test lever, còn LX350 thì pic cuối làm bằng chứng :D
dạ cách đây 12 năm , năm 1999 e leo mẫu sơn bằng xe LADA 2105 đấy cụ ạ ...được GETZ hay ZENTRA như cụ đã tốt ... mà đường xá MS lúc đó đâu có được như bây giờ
 

DILAC.

Xe tăng
Biển số
OF-101323
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,157
Động cơ
408,820 Mã lực
Xe cụ đẹp thế mà lại cho leo bậc thang , phí quá, nhưng mà e này chân dài nên leo cũng ngon :P
dạ e cũng thương e nó lắm .. như cũng vẫn phải thử xem sức khỏe của e nó xem sao cụ ạ .. xem e nó có đáng đồng tiền bát gạo mà mình bỏ da để cưới e nó về nhà không ??? .. cảm ơn cụ nhiều
 

RungHoang

Xe tải
Biển số
OF-37601
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
203
Động cơ
473,461 Mã lực
Thưc sự đường lên đỉnh mâu sơn cũng đáng để chinh phục lắm. Nếu đổ đèo ban đêm ko cần mưa gió. ko quen tay lái thực sự ko muốn xuống luôn. Cảm giác lắm, Mình ở lạng sơn thỉnh thoảng cũng cho con CAP leo suốt




Tuyết rơi mùa đông tại mẫu sơn
 
Chỉnh sửa cuối:

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
946
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Mẫu Sơn đối với em cũng rất ấn tượng, nhưng mà là mùa đông.
Bác Rừng Hoang có mấy tấm ảnh quý thật:) Bọn em đi rình tuyết bị trượt, còn lại chỉ toàn sương là sương :(
Các bác cho em ké mấy tấm với

Đường lên đỉnh (khoảng 15km tính từ chỗ ngã tam :D trên con đường em không biết tên nối giữa tp Lạng Sơn với tt Lộc Bình) rất chi là quanh co nhưng được cái bằng phẳng và không dốc lắm nên đa số 4 bánh leo vô tư.

Đoạn mở đầu trông thế này:


Còn lên đến gần đỉnh thì đây ạ. Bác 29U này đã kịp tranh thủ vào bản làm 1 gốc đào to về ăn tết :x



Bọn em do còn mải đánh chén lợn quay, vịt quay, với cả rau cải xào nên mãi quá ngọ mới đi :D




Càng lên cao sương càng dầy hơn, tầm nhìn xa lúc này chỉ còn... từ nhà xuống bếp thôi ạ :D (bác nào chưa rõ thì nên nhớ ở quê ngày xưa các cụ làm nhà riêng, bếp riêng cách nhau cùng lắm mươi bước chân , 2 cái cùng quây lấy cái sân,... thỉnh thoảng nghe dự báo thời tiết trên đài có câu "...tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa...", mưa rất to thì đúng là "tầm nhìn xa từ nhà xuống bếp")



Lúc này lên đến đỉnh mới thấy thấm thía sương mù. Thêm khó khăn nữa là "nóng gặp lạnh", hơi nước ngưng tụ phía trong kính, nếu bật điều hòa thì đỡ hơn nhưng lại "Đang Sun với cả Đang Teo" nên thôi em dùng tạm cái giẻ lau, vừa lái vừa lau kính, ước gì xe mình có sưởi kính như ở bên Tây :((
Kể ra ở lại 1 đêm cũng thú vị nhưng vì thời gian không cho phép nên sau khi đi dạo loanh quanh, làm vài chén trà cho ấm bụng là bọn em lên xe xuống núi, không dám ở lại lâu vì càng về chiều sương mù càng dầy. Mặc dù chỉ có vài tiếng leo lên chơi rồi lại leo xuống nhưng lên đỉnh nó vẫn là trải nghiệm tuyệt vời các bác ạ :P , ấn tượng với con đường 15km quanh co, dốc núi cheo leo,... những nhà nghỉ ôm lấy mây (và chắc là cả mưa :D), cả cái lạnh âm u tê tái... Hẹn MS lần sau.

 
Chỉnh sửa cuối:

DILAC.

Xe tăng
Biển số
OF-101323
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,157
Động cơ
408,820 Mã lực
Thưc sự đường lên đỉnh mâu sơn cũng đáng để chinh phục lắm. Nếu đổ đèo ban đêm ko cần mưa gió. ko quen tay lái thực sự ko muốn xuống luôn. Cảm giác lắm, Mình ở lạng sơn thỉnh thoảng cũng cho con CAP leo suốt




Tuyết rơi mùa đông tại mẫu sơn
dạ e cảm ơn cụ .. đã cho mọi người hiểu thêm về MẪU SƠN ạ
 

DILAC.

Xe tăng
Biển số
OF-101323
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,157
Động cơ
408,820 Mã lực
Mẫu Sơn đối với em cũng rất ấn tượng, nhưng mà là mùa đông.
Bác Rừng Hoang có mấy tấm ảnh quý thật:) Bọn em đi rình tuyết bị trượt, còn lại chỉ toàn sương là sương :(
Các bác cho em ké mấy tấm với

Đường lên đỉnh (khoảng 15km tính từ chỗ ngã tam :D trên con đường em không biết tên nối giữa tp Lạng Sơn với tt Lộc Bình) rất chi là quanh co nhưng được cái bằng phẳng và không dốc lắm nên đa số 4 bánh leo vô tư.

Đoạn mở đầu trông thế này:


Còn lên đến gần đỉnh thì đây ạ. Bác 29U này đã kịp tranh thủ vào bản làm 1 gốc đào to về ăn tết :x



Bọn em do còn mải đánh chén lợn quay, vịt quay, với cả rau cải xào nên mãi quá ngọ mới đi :D




Càng lên cao sương càng dầy hơn, tầm nhìn xa lúc này chỉ còn... từ nhà xuống bếp thôi ạ :D (bác nào chưa rõ thì nên nhớ ở quê ngày xưa các cụ làm nhà riêng, bếp riêng cách nhau cùng lắm mươi bước chân , 2 cái cùng quây lấy cái sân,... thỉnh thoảng nghe dự báo thời tiết trên đài có câu "...tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa...", mưa rất to thì đúng là "tầm nhìn xa từ nhà xuống bếp")



Lúc này lên đến đỉnh mới thấy thấm thía sương mù. Thêm khó khăn nữa là "nóng gặp lạnh", hơi nước ngưng tụ phía trong kính, nếu bật điều hòa thì đỡ hơn nhưng lại "Đang Sun với cả Đang Teo" nên thôi em dùng tạm cái giẻ lau, vừa lái vừa lau kính, ước gì xe mình có sưởi kính như ở bên Tây :((
Kể ra ở lại 1 đêm cũng thú vị nhưng vì thời gian không cho phép nên sau khi đi dạo loanh quanh, làm vài chén trà cho ấm bụng là bọn em lên xe xuống núi, không dám ở lại lâu vì càng về chiều sương mù càng dầy. Mặc dù chỉ có vài tiếng leo lên chơi rồi lại leo xuống nhưng lên đỉnh nó vẫn là trải nghiệm tuyệt vời các bác ạ :P , ấn tượng với con đường 15km quanh co, dốc núi cheo leo,... những nhà nghỉ ôm lấy mây (và chắc là cả mưa :D), cả cái lạnh âm u tê tái... Hẹn MS lần sau.

CẢM ƠN CỤ .. ĐÃ CHO MỌI NGƯỜI PHẦN NÀO HIỂU THÊM VỀ MẪU SƠN .. CỤ THẬT LÀ NGƯỜI AM HIỂU VÀ BIẾT HƯỞNG THỤ .. voka cụ chén ạ
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,263
Động cơ
538,534 Mã lực
Đường lên Mẫu sơn không dốc lắm phần lớn là dốc thoải, khoảng 800m cuối thì mới dốc nhưng nguy hiểm nhất cần cẩn trọng là đường rất hẹp chỉ một vài chỗ rộng tránh nhau được nên khi lên xuống phải đủ tầm quan sát, trời mà nhiều mây phải có đèn sương mù (vàng) & chạy thật chậm, chiều xuống nên dừng hẳn lại mà tránh và nhường đương cho chiều lên. Chúc các cụ lái xe an toàn.
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,306
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
dạ cách đây 12 năm , năm 1999 e leo mẫu sơn bằng xe LADA 2105 đấy cụ ạ ...được GETZ hay ZENTRA như cụ đã tốt ... mà đường xá MS lúc đó đâu có được như bây giờ
Em thề là không nhằm nhò gì nhá >:)

Vào tháng 1 đợt Mẫu Sơn có băng, sau chầu rượu tê tái nên em đã quyết định điên rồ. 1 giờ đêm chạy xe lên Mẫu Sơn xem băng.

Nghỉ ăn lúc 3 giờ sáng tại Bắc Giang, em đi đường cũ vì rượu vào đi đường đấy cho nó đỡ sợ =))



7 giờ sáng dừng ăn tiếp tại Lạng Sơn. Đường đi lạnh sun trym, mặc 2 quần, 5 áo mà không ăn thua, đứng còn không nổi



Dừng trên lưng chừng đèo nghỉ, trời chuẩn bị nắng mới đau



Nắng roài :(

 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,306
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Đường lên khá hẹp, không quanh co lắm



Xin lỗi đời quá đen các cụ ạ :(



Lên gần tới đỉnh mà lại bị thủng săm

Gặp được 1 đồng chí dân tộc gọi điện nhờ người ở dưới mang đồ lên vá



Ngậm ngùi chờ đợi trong 2 tiếng đồng hồ

 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,306
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Rất nhiều người đi xe máy tắt máy thả trôi dốc, nguy hiểm vãi



Trời tuy có tí nắng sớm nhưng vẫn lạnh tê rốn, em phải đốt một đống lửa ngồi sưởi chờ bác sửa xe



Bác sửa xe ăn sáng xong mới lên, có làm tí rượu chào buổi sáng nên tay cóng lắm, ra cái lốp mãi không nổi



Thôi thì em phải tự ra tay vậy :D

 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,306
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Một em cứu hộ lên kéo xe tai nạn do băng trơn



Xe em bị gẫy chân van, đành lại chờ bác sửa xe nhờ người đi mua săm để thay, em nằm ngủ 1 tí



Hàng về



Em FE này là nạn nhân đây

 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,306
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Xe đã thay săm xong em lại lên Đỉnh



Cỏ đã không còn bị đóng băng, phí thế :(



Trên đỉnh nắng chói chang, dự định đi ngắm băng mà lại thành tắm nắng :((



Từ đỉnh nhìn xuống

 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,306
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Sân bay :))



Chợ nông sản của bà con



Trên đỉnh Mẫu Sơn hình như không được đầu tư nên nhà cửa nhìn xuống cấp và bỏ hoang nhiều



Trên đường về HN em bị xxx tóm với lỗi không gương nộp phạt tại chỗ 90k :))




Chuyến đi của em đã được gọi là chinh phục chưa ạ :P
 

DILAC.

Xe tăng
Biển số
OF-101323
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,157
Động cơ
408,820 Mã lực
Em thề là không nhằm nhò gì nhá >:)

Vào tháng 1 đợt Mẫu Sơn có băng, sau chầu rượu tê tái nên em đã quyết định điên rồ. 1 giờ đêm chạy xe lên Mẫu Sơn xem băng.

Nghỉ ăn lúc 3 giờ sáng tại Bắc Giang, em đi đường cũ vì rượu vào đi đường đấy cho nó đỡ sợ =))
ĐƯỢC ĐẤY CHÚ E Ạ A NHÌN THẤY 2 QUẢ MŨ BẢO HIỂM LÀ A BIẾT CHÚ VỪA UỐNG THUỐC LIỀU RÙI .. a cung lên MS = xe máy như lần đầu tiên lên MS có lẽ cũng gần 20 năm rùi .. lúc đó a chỉ có em CUP 79 đầu bằng máy cối thôi .. tính đến hôm nay có lẽ tất ả những lần lên MS có lẽ cũng cả trăm lần .. như mỗi lần 1 cảm súc .. còn chạy đường cũ lúc 1h sáng thì a phục chú rùi ... a cung chạy hàng kiếm ăn ở cái đường cũ ấy 3 năm trời .. ngay hay đêm trời mưa hay trời nắng .. a cũng vẫn phải đi .. như cái a phục chú ở cái đi đường cũ là THỨ 1 CHÚ KHÔNG QUÊN ĐƯỜNG .. THỨ 2 CHÚ CHẠY = XE DRAM rất nguy hiểm khi hỏng ngang đường .. mà đường cũ không phải chỗ nào cũng có chỗ sửa xe .. THỨ 3 CHÚ CŨNG CÓ CÁI GAN của 1 thằng đàn ông đích thực .. không phải ai cũng có thể làm được như chú ..


7 giờ sáng dừng ăn tiếp tại Lạng Sơn. Đường đi lạnh sun trym, mặc 2 quần, 5 áo mà không ăn thua, đứng còn không nổi
cái rét của LS là rét buốt .. đi tử BG lên đến ĐỒNG MỎ khí hậu đã thay đổi hoàn toàn rồi ..


Dừng trên lưng chừng đèo nghỉ, trời chuẩn bị nắng mới đau



Nắng roài :(

cảm ơn chú TÙNG .. voka cho chú .. chúc chú luôn tìm được những cảm giác mới lạ trong cuộc sống .. và chinh phục được nó cũng như luôn luôn làm chủ bản thân mình .. 25 âm lịch chú bớt chút thời gian 17h về giao lưu với a e of BG chú nhé .. thân
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
nhìn thấy ảnh mà chỉ muốn đến Mẫu Sơn ngay
thanks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top