Thảo luận Chiều nay có giá VinFast VF3, các bác đoán bao nhiêu

Trạng thái
Thớt đang đóng

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Đợi ra bản chính thức xem sao đi cụ , nhìn vậy chứ em thấy nó cao hơn con Kia Morning 130 mm , khoãng sáng gầm xe cao hơn tới 40 mm , dẫn động cầu sau xịn xò , cân nặng chắc chắn hơn nên đầm chắc hơn . Nó không có khoang máy , ko có chứa động cơ nên ngắn hơn là đúng rồi .
Đặc biệt giá lăn bánh full pin rẻ con Kia Mornig 100 - 150 củ , còn thuê pin thì giá lăn bánh chỉ bằng 1/2 con Kia Morning .
Nhưng nó là con xe đồ chơi
10k/ lượt trên bờ hồ cuối tuần mời cụ lên trải nghiệm trước
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Cả Tàu cả Vin đều gặp khó với hạ tầng VN
Hãy nhìn xe máy điện, không cần nhiều hạ tầng như ô tô
Đã ăn nổi xe máy xăng chưa?
Với hạn chế công nghệ của pin và sạc hiện nay, con đường tồn tại duy nhất của xe điện là BÁN RẺ HƠN XE XĂNG
Việc này may ra Tàu làm được, VF thì vô phương !
Điểm sạc và thời gian sạc là vấn đề lớn nhất đối với xe máy và ô tô điện. Nhưng xe điện vẫn tồn tại nhiều yếu điểm khác nữa chứ k phải chỉ chuyện sạc. Cụ nói đúng, phải còn khá lâu mới đè đc xe xăng. Trừ khi a V lobby nâng thuế tiêu thụ xăng dầu, xăng tăng giá lên tầm 100k/l thì dân buộc phải dùng xe điện.
 

ZippoVND

Xe máy
Biển số
OF-848050
Ngày cấp bằng
16/2/24
Số km
71
Động cơ
928 Mã lực
Tuổi
42
Nhưng nó là con xe đồ chơi
10k/ lượt trên bờ hồ cuối tuần mời cụ lên trải nghiệm trước
Có chắc là xe đồ chơi không bác , Vin làm xe , xác nặng đầm chắc là thương hiệu rồi , con này sau này va chạm khéo mấy con xe Nhật hạng B C còn ko ăn được nó . Yên tâm là sau này con này va chạm cực nhiều , nó cũng kiểu như Ninja Lead của Honda vậy =))
Vinfast VF3 được thiết kế bởi studio Gomotiv là tập hợp các nhà thiết kế đến từ General Motors-Holden (liên doanh của GM ở Úc), Ford và một số hãng khác như Land Rover , McLaren .
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Morning 3,595m, vf3 3.114m, như vậy mor dài hơn 48,1cm. Đằng sau cái cốp của morning còn được 1 đoạn cỡ hơn 40cm có thể để 2 con va li cỡ trung dựng dọc. Con vf3 này gần như ko có cốp, chắc kẹp được cái balo học sinh mỏnag với túi rau đi chợ thì ok.
Về cái mõm, con morning mõm nó ngắn hơn nhiều cái dáng SUV của vf3. Do vậy khẳng định không gian bên trong con vf3 này sẽ cực kỳ bé, ko có cửa nào đi so với con xe hạng A cả. Hàng ghế sau của morning to hơn mọi mặt, không bị 2 cái bánh quá khổ nhô lên làm hẹp chiều ngang băng ghế như con vf3 này. 2 ghế sau vf3 này quá chật, ko dành cho người lớn, chỉ thích hợp cho 2 trẻ cỡ 5-7 tuổi hoặc 1 trẻ 12 tuổi.
Bánh con vf3 này quả thực kệch cỡm so với size của nó, con vf5 nhìn đã khó ngửi rồi, đến vf3 còn kinh hơn :D Sao chàng Vin ko lắp 1 con xe như con fadil hoặc nhỏ hơn chút đúng nghĩa hatchback đi chợ đón con đi nhỉ?
Cụ lái thử con gầm cao, cầu sau rồi thì mới thấy nó khác bọt hoàn toàn so với lái Morning cụ ạ. Chả thế mà con Jimni đắt vãi chưởng mà khối ông vẫn lao vào mua.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Cả Tàu cả Vin đều gặp khó với hạ tầng VN
Hãy nhìn xe máy điện, không cần nhiều hạ tầng như ô tô
Đã ăn nổi xe máy xăng chưa?
Với hạn chế công nghệ của pin và sạc hiện nay, con đường tồn tại duy nhất của xe điện là BÁN RẺ HƠN XE XĂNG
Việc này may ra Tàu làm được, VF thì vô phương !
Tàu nó biết rằng xe xăng của Tàu muôn đời không đấu lại nổi với các hãng đi trước nên muốn ngành CN ô tô Tàu lên ngôi thì phải hỗ trợ thật lực cho ô tô điện. Tủ lạnh nhà ta nếu cũng nhận thức cần có ngành CN ô tô VN mạnh thì cũng phải tìm cách hỗ trợ ô tô điện Việt thôi. Nhưng chắc là đến khi có vài ba hãng Việt thì mới hỗ trợ tất tay được. Giờ có 1 hãng, hỗ trợ nó lố.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Sau khi nhìn nội thất thì e khẳng định con vf3 này là dòng xe 2 chỗ +2. Hãy gọi nó là xe 2 chỗ thì chuẩn hơn. Con này sẽ vào phân khúc đi thay xe máy đấy cụ. Cái +2 này chỉ thích hợp cho trẻ em nhỏ hoặc để đồ, ko thích hợp cho người lớn. Khác với các dòng xe CUV 5+2 khác là +2 đấy người lớn vẫn ngồi đc.
Dự con này sẽ bán chạy ở tỉnh, huyện, khu vực vắng vẻ, nhà nào cũng có khả năng tự sạc ở nhà. Phù hợp nhu cầu đi chợ đón con loanh quanh phạm vi bán kính 20km.
Trẻ nhỏ thì dăm bảy năm nó mới lớn, gia đình trẻ dùng vẫn được. Trẻ lớn lên thì cũng đến lúc đổi xe. Cố kéo thì chục năm đổi xe.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Điểm sạc và thời gian sạc là vấn đề lớn nhất đối với xe máy và ô tô điện. Nhưng xe điện vẫn tồn tại nhiều yếu điểm khác nữa chứ k phải chỉ chuyện sạc. Cụ nói đúng, phải còn khá lâu mới đè đc xe xăng. Trừ khi a V lobby nâng thuế tiêu thụ xăng dầu, xăng tăng giá lên tầm 100k/l thì dân buộc phải dùng xe điện.
Giá xăng thì không thể ủn lên thế được nhưng kiểu như TQ: bốc thăm mới được mua xe xăng, kiểu đó mới có tác động tích cực. Ba cái thuế phí không ăn thua lắm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
3-4tr là cụ tính tiền gửi xe 1-1,5tr/tháng cộng với 1,4tr tiền điện và sạc đúng không ạ?
còn về hao mòn thì xe điện nó không hao mòn như xe xăng lắm đâu
Hao mòn là mỗi năm xe mất giá 30-40tr ấy cụ. Tiền xăng mất có 1,5tr/tháng so với các khoản kia không đáng. Do vậy mà nếu có giảm được tiền thuê pin từ 900k xuống 500k chẳng hạn thì cũng không đáng kể gì so với những hao phí đó. Xác đinh đi ít là phải chịu hao phí lớn so với quãng đường. Quan trọng là có xe.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Cả Tàu cả Vin đều gặp khó với hạ tầng VN
Hãy nhìn xe máy điện, không cần nhiều hạ tầng như ô tô
Đã ăn nổi xe máy xăng chưa?
Với hạn chế công nghệ của pin và sạc hiện nay, con đường tồn tại duy nhất của xe điện là BÁN RẺ HƠN XE XĂNG
Việc này may ra Tàu làm được, VF thì vô phương !
Riêng phần hạ tầng thì VN còn nhiều lĩnh vực thiếu ko nói gì đến xe điện. Cái đầu tiên phải nói tới là đường cao tốc bắc nam, đáng lý phải làm từ những năm 2000. Đợt này b Chính làm mạnh chắc 2026 chạy HN-SG trong 1 ngày ngon rồi.
Việc trạm sạc thì chắc chỉ có a V phát triển thôi chứ CP thì ko quan tâm đến đâu, chính sách cho xe điện cũng ko có nốt. Nên xe xăng còn dùng 10 năm nữa ok
 

nguyenhoainam90

Xe đạp
Biển số
OF-732800
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
31
Động cơ
69,162 Mã lực
Tuổi
34
BYD tính nhảy vào đấy cụ, tuyển đại lý tuyển nhân sự các kiểu rồi mà vẫn bị sút tung đít phải rút đấy. E dự VF bằng vô tình hay hữu ý, sẽ ở thế độc quyền thôi. Còn lại sống hay chết do trời định.
Đã rút đâu cụ, có đối tác họ rút thôi "Mới đây, New Energy Holdings (NEH) thông báo với BYD Việt Nam rằng đơn vị này sẽ dừng toàn bộ dự án đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam kể từ ngày 6/5" (cafef)
 

vuontinh

Xe đạp
Biển số
OF-152772
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
22
Động cơ
355,290 Mã lực
Con này đăng ký chạy grab đc ko các cụ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,086
Động cơ
588,616 Mã lực
Bản vẽ hình ảnh Xe VinFast VF3 góc nhìn từ trên xuống đã có rồi mà các cụ cứ phải "đoán" độ rộng - hẹp của nội thất nhỉ
Đây nè: https://thuthuat.taimienphi.vn/xe-vinfast-vf3-77617n.aspx
Xe của Vinfast thường có thiết kế bắt mắt, lần này lại có giá thành thấp nên thường tạo được hiệu ứng phấn khích trước khi ra mắt. Tuy nhiên các vấn đề thường sẽ nảy sinh khi xe đi vào vận hành thực tế, xuất hiện lỗi. Nhìn vào hình ảnh VF3 công bố đợt này mới thấy chiếc xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Nếu như chưa qua quá trình chạy thử, hiệu chỉnh nhiều lần thì lần này sẽ nhiều lỗi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
..... nếu có giảm được tiền thuê pin từ 900k xuống 500k chẳng hạn .....
E hiểu ý cả câu của cụ, nhưng có 1 đoạn giả sử này của cụ, e thấy khả năng Vin làm được trong thời gian tới để kích cầu. Vote cho "500k/tháng thuê pin"
Còn đúng là đi ít quá sẽ chịu hao phí lớn.

Trên Fb thấy ngta so sanh con này với Wuling, e nghe thông tin là con của Tàu bên kia chưa tới 100tr, nội thất, máy móc cực xoàng, như xe trong sân Golf, sang mình thuế má mới có cái giá như hiện nay, thì sao so đc với VF3 đc, mà nhiều ng chửa bới nhặng xị, đến chết với hội đó :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
E hiểu ý cả câu của cụ, nhưng có 1 đoạn giả sử này của cụ, e thấy khả năng Vin làm được trong thời gian tới để kích cầu. Vote cho "500k/tháng thuê pin"
Còn đúng là đi ít quá sẽ chịu hao phí lớn.

Trên Fb thấy ngta so sanh con này với Wuling, e nghe thông tin là con của Tàu bên kia chưa tới 100tr, nội thất, máy móc cực xoàng, như xe trong sân Golf, sang mình thuế má mới có cái giá như hiện nay, thì sao so đc với VF3 đc, mà nhiều ng chửa bới nhặng xị, đến chết với hội đó :))
Trò đó chỉ áp dụng 1 lần thôi, như các ưu đãi thuê pin giai đoạn trước. Làm nhiều là phản tác dụng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top