[Funland] Chiếu mới muốn tham khảo mức lương các công ty sản xuất

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,048
Động cơ
506,777 Mã lực
Cụ chủ thớt cần cân nhắc lợi ích mà cháu nó sẽ mang lại cho Công ty để bảo vệ việc tăng lương cho cháu nó. Nếu người khác cũng làm được mà lương thấp hơn thì lăn tăn gì mà không cho cháu ấy nghỉ.
Còn không thể đánh đồng lương mới ra trường như nhau được. Bạn này học tại Nhật và chắc chủ thớt cũng đã biết năng lực của bạn ấy, còn SV học trong nước thì đến 98% là không biết gì khi ra trường cả nên lương chỉ <10tr/month là thường.
 

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
333
Động cơ
50,757 Mã lực
Đc cả trên dưới ghi nhận và nằm trong quy hoạch như thế thì chắc chắn cũng phải có thực lực rồi, có điều giới trẻ bgio nó thích cái thực tế chứ ko thích ăn bánh vẽ, vì vậy như nhà cháu chỉ trả lương theo kiểu lương mì tôm cố định 1 khoản bé, cộng với năng xuất làm việc hàng tháng, chứ như cụ thì khó thật sự,muốn giữ người nhưng trần lương có quy định rồi, cháu có ý kiến là cụ cứ đàm phán lại mức lương có thể 10-12-15tr tùy cty, sau nó sẽ cộng với 1 mức đóng góp cho công việc nữa, mức đóng góp càng cao thì số tiền nhận đc càng lớn, nó làm 1 vài năm rồi thêm 1 tý tuổi nó tự hiểu thôi mà,
Cảm ơn cụ!
Doanh nghiệp Nhật nó dở ở cái cơ chế cứng nhắc cụ ạ. Đến cháu ở cty chỉ sau cốp Nhật mà nhiều khi còn muốn chửi thề vì những việc rất đơn giản mà ko thể làm được vì "quy định" :(
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ sang mạn Bắc Ninh, Đông Anh, đảm bảo sẽ kiếm đc người cụ cần. Mấy chỗ này chục năm trở lại đây đầu tư khá nhiều về ngành đóng gói, in bao bì.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,348
Động cơ
452,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!
E cũng gặp hoàn cảnh gần giống với cụ, đúng là lớp trẻ bây giờ họ đòi hỏi 1 bước phải lên mây ngay, dễ có sự so bì với xã hội. Trước e cũng đào tạo 1 cậu trẻ từ khi mới ra trường, cũng là chỗ quen biết với a trai nó, cậu ấy cũng nhận thức tốt... nhưng rồi cũng bỏ ngang về đi buôn cho nhanh giầu.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Bẩm các cụ, e mới về VN làm việc cho công ty con của tập đoàn. Công ty em sản xuất bao bì carton, tương đối có số má ở thị trường VN.

Chuyện là tháng 3 năm 2019 e có tuyển 1 cháu sinh viên VN đang du học tại Nhật. Lúc này cháu nó bắt đầu bước vào năm cuối đh bên đó.
E nhận cháu nó vào cty thực tập, sau đó ký tiếp hợp đồng partime cho tới tháng 4/2020 thì tốt nghiệp và về VN cùng em vào cuối tháng 6.
Trong thời gian ở Nhật thì e có thảo luận và deal với cháu nó mức lương 15tr/tháng tại VN, kèm hứa hẹn sẽ cố gắng tăng lương hàng năm cho cháu nó vì em không thể deal được mức lương quá 15tr do các quy định về lương thưởng đối với sinh viên mới ra trường của cty. (Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin em được nhận từ phòng hành chính của cty thì mức lương này hoàn toàn không thấp so với mặt bằng chung).
Vừa rồi cuối năm e cũng có đề xuất tăng lương kịch trần đối với vị trí staff cho cháu nó (cụ thể là 1tr7), thời điểm tăng thì cháu nó ko có ý kiến gì, ấy thế mà ăn tết xong nó táng luôn cho e cái email trình bày dọa nghỉ việc vì mức lương không được như ý. E buồn từ sáng đến giờ luôn.

Vì thực ra e bỏ tương đối nhiều công sức và thời gian để đào tạo cháu nó, các tay to trong cty cũng định hướng dạy dỗ cho làm quan nhưng thời điểm hiện tại thì đầu chưa vừa mũ nên không thể cất nhắc được.
Vậy có cụ mợ nào trong đây đang làm trong các công ty sản xuất tại VN cho em tham khảo mức lương và tăng lương như em vừa đề cập ở trên nằm ở khoảng nào so với mặt bằng chung ạ :( Em đang tính lát ăn trưa xong gọi cháu nó lên nói chuyện, nếu mức đãi ngộ của cháu nó hiện tại đã nằm ở nửa trên so với mặt bằng chì chắc em để cháu nó thử tìm kiếm công việc khác 1 thời gian xem thế nào, còn nếu so với mặt bằng vẫn chỉ tèng tèng thì để e còn biết đường bẩm với quan to hơn trên tập đoàn để có cách giữ người, vì cháu nó có vai trò tương đối quan trọng trong kế hoạch sắp tới của em).

Cảm ơn các cụ các mợ đã đọc!

P/s: Cháu update thêm chút thông tin về thằng cu cho các cụ dễ hình dung ạ.
Thằng cu này đc cháu đào tạo về kỹ thuật đóng gói - thiết kế bao bì carton. (Ở đây chắc nhiều cụ nghĩ cái bao bì carton có mẹ gì mà thiết kế, thế nhưng VN đang đi sau Nhật khoảng gần 100 năm đối với ngành kỹ thuật đóng gói).
Vì đặc thù cái món này cần phải có kinh nghiệm sống, trải nghiệm ở Nhật (hoặc các nước phát triển) để tích lũy "vốn liếng" mẫu mã thiết kế, nên nhiều cụ bảo thôi bỏ tuyển đứa khác chứ em là em thấy tuyển đứa khác còn khó hơn xin tăng lương cho cháu nó. Thế mới đau đầu các cụ ạ!
Cháu nó đủ lông đủ cánh dồi nên muốn bay. Cái lồng của cụ có nới rộng thế nào cũng ko đủ đâu. Bài toán giải nên chia 3 bước. Bước 1 chấp nhận để có nhân sự theo kế hoạch. Bước 2 tìm người thay thế và chấp nhận giới hạn của cái lồng. Bước 3: Chia tay và chuẩn bị thay thế người ở bước 2(nếu cần thiết)
 

Datalink1

Xe đạp
Biển số
OF-759853
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
12
Động cơ
44,720 Mã lực
Tuổi
48
Cũng do bác quen dùng nhân sự bên Nhật, nếu về VN vài năm bác sẽ quen các hiện tượng này và có nhiều giải pháp hợp lý
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ chủ thớt cần cân nhắc lợi ích mà cháu nó sẽ mang lại cho Công ty để bảo vệ việc tăng lương cho cháu nó. Nếu người khác cũng làm được mà lương thấp hơn thì lăn tăn gì mà không cho cháu ấy nghỉ.
Còn không thể đánh đồng lương mới ra trường như nhau được. Bạn này học tại Nhật và chắc chủ thớt cũng đã biết năng lực của bạn ấy, còn SV học trong nước thì đến 98% là không biết gì khi ra trường cả nên lương chỉ <10tr/month là thường.
Cụ đùa, chắc tụi 98% kia của cụ toàn là bọn đeo mác học k.tế thôi. Chứ tụi học IT, kiến trúc xây dựng, truyền thông, điện ảnh, nghệ thuật thì nó đã biết kiếm tiền bằng nghề của mình từ năm 2, năm 3 rồi cụ.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
989
Động cơ
68,668 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
em không đọc hết các bình luận, nếu học BK mà được vào công ty em thì 15tr/ tháng 22 công - thì bên ct em trả cách đây 3-5 năm rồi. còn du học bên em Pay 20-22 tr, nếu em nó làm được việc ngay, có tiềm năng, cụ/mợ tăng 20% xem em nó thế nào. chắc chắn em nó đang có offer 20 tr trở lên đấy;
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,692
Động cơ
317,048 Mã lực
Cảm ơn cụ!
Doanh nghiệp Nhật nó dở ở cái cơ chế cứng nhắc cụ ạ. Đến cháu ở cty chỉ sau cốp Nhật mà nhiều khi còn muốn chửi thề vì những việc rất đơn giản mà ko thể làm được vì "quy định" :(
Vâng cụ, cái này cháu hiểu mà, bgio xã hội thay đổi mỗi ngày,cũng 1 tgian dài cháu đi làm thuê rồi và khẳng định tiền lương rất quan trọng nhưng đôi khi 10 đồng tiền lương ko bằng 1 đồng tiền thưởng, nhiều khi cty chỉ cần quan tâm đến 1 việc nhỏ nhỏ của nhân viên thôi cũng đủ để nhân viên tự động nhẩy vào lửa rồi cụ ạ, ko đưa cháu nó lên quá cao nhưng cũng ko thể để cháu nó bên dưới đc, chưa thể thăng chức đc vì vướng quy định nhưng những việc quan trọng giao đc, đấy là sự tin tưởng có thực mà nó muốn hơn là danh hão,sau mỗi dự án thành thành công đề xuất thưởng cho 1 ít tiền nữa là vẹn cả đôi đg,đến mức đấy mà vẫn ko nghe nữa thì bó tay, tìm người khác thay thế vậy, đám du học và tu nghiệp sinh ở Nhật về thì thiếu gì đâu
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,412
Động cơ
237,839 Mã lực
Người Nhật rất coi trọng việc gắn bó và trung thành. Thôi cho em nó nghỉ đi tìm người khác. Hôm nay nó thế mai nó lại đòi tiếp mà mức độ công hiến chưa được là bao. Nếu nó là thằng khá thì deal lương từ đầu, không đúng kỳ vọng không làm chứ cái kiểu này không được.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
E thì nghĩ k có vị trí nào mà k thay thế đc. Để ổn định thì cụ nên thay đổi tiêu chí chọn người trước
1. gắn bó (3 năm 5 năm 10 năm... đấy là tùy chiến lược)
2. năng lực.
Đừng chuyển 2 lên trước 1 nếu công việc cần đào tạo và kinh nghiệm nhiều.
 

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
333
Động cơ
50,757 Mã lực
Cụ sang mạn Bắc Ninh, Đông Anh, đảm bảo sẽ kiếm đc người cụ cần. Mấy chỗ này chục năm trở lại đây đầu tư khá nhiều về ngành đóng gói, in bao bì.
Khu đó e biết, dưng mà để đủ trình ngồi chung mâm với các ông lớn Nhật - Hàn - Mẽo... thì còn xa lắm cụ ạ.
Nhìn chung ngành bao bì của VN hiện tại đang "gia công thuê" chứ không phải "cung cấp giải pháp đóng gói" :D Từ cái đẫn "đưa bản vẽ hộp carton, gia công y hệt cho tao" đến đoạn "đưa cho cái ấm, đóng cho tao cái hộp gửi đi Mỹ" nó xa lắm...
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
442
Động cơ
245,576 Mã lực
Tuổi
44
Cháu thì nghĩ lao động cũng là 1 loại mặt hàng và giá cả theo thị trường, ngành cụ tuyển nếu nó đào tạo ít mà nhu cầu nhiều thì giá cao, cụ thử tuyển với mức lương đấy qua các kênh chuyên nghiệp xem (Linkedin hay Headhunter...), hoặc có 1 cách là thuê ngoài trả tiền theo sản phẩm
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,298
Động cơ
514,127 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Tìm người không khó. Chỉ là cụ chưa tìm đúng chỗ thôi. Ở Bắc Ninh, Thái Nguyên cũng có khá nhiều công ty làm bao bì, đặc biệt là thùng carton. Những công ty này chí ít ở VN cũng 5-10 năm rồi nên những người cứng ở phòng phát triển của họ hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của cụ. Thực ra nhiều công ty bao bì của Hàn quy mô không lớn. Mức lương họ trả cho staff kinh nghiệm cũng không cao lắm đâu. Em nghĩ cụ trả 20tr/ tháng là tìm được người về đầu quân. Xong nếu hiệu quả thì tăng thêm 1 chút để khuyến khích họ
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Khu đó e biết, dưng mà để đủ trình ngồi chung mâm với các ông lớn Nhật - Hàn - Mẽo... thì còn xa lắm cụ ạ.
Nhìn chung ngành bao bì của VN hiện tại đang "gia công thuê" chứ không phải "cung cấp giải pháp đóng gói" :D Từ cái đẫn "đưa bản vẽ hộp carton, gia công y hệt cho tao" đến đoạn "đưa cho cái ấm, đóng cho tao cái hộp gửi đi Mỹ" nó xa lắm...
Ôi xồi ôi.. Khả năng của cháu nó như thế mà trả nó 15 củ thì nó bỏ là phải zồi cụ ơi :|
 

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
333
Động cơ
50,757 Mã lực
Tìm người không khó. Chỉ là cụ chưa tìm đúng chỗ thôi. Ở Bắc Ninh, Thái Nguyên cũng có khá nhiều công ty làm bao bì, đặc biệt là thùng carton. Những công ty này chí ít ở VN cũng 5-10 năm rồi nên những người cứng ở phòng phát triển của họ hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của cụ. Thực ra nhiều công ty bao bì của Hàn quy mô không lớn. Mức lương họ trả cho staff kinh nghiệm cũng không cao lắm đâu. Em nghĩ cụ trả 20tr/ tháng là tìm được người về đầu quân. Xong nếu hiệu quả thì tăng thêm 1 chút để khuyến khích họ
Chính công ty em nhảy vào VN từ năm 2004, hiện đã có 7 nhà máy trên cả nước, doanh thu mỗi nhà máy rơi vào khoảng trên dưới 200 củ to/tháng mà còn chưa đào được ông nào làm thiết kế ra hồn cụ ạ. Cái này ai làm trong công ty bao bì (carton) kể cả công ty lớn hay nhỏ đều biết rõ rằng cho đến nay các công ty bao bì đều "gia công theo bản vẽ khách hàng", cái gọi là "thiết kế" chỉ đơn giản là "sửa lại bản vẽ" hoặc thậm chí là chỉ ngồi vận hành máy cắt mẫu theo bản vẽ khách hàng.
Thế nên tìm kiếm được người phù hợp khó lắm cụ ạ, chứ chỉ cần kiếm đc ông nào "tàm tạm" là e đỡ đau đầu rồi :D
Dù sao cũng tks các cụ trên đây, e mở mang đc khối rồi :D
 

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
333
Động cơ
50,757 Mã lực
Ôi xồi ôi.. Khả năng của cháu nó như thế mà trả nó 15 củ thì nó bỏ là phải zồi cụ ơi :|
Cái đoạn e bôi đen đấy là thì tương lai thôi cụ ạ :v Chứ giờ cháu nó mà làm đc thế thì e mất ghế à =))
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,412
Động cơ
237,839 Mã lực
E cũng gặp hoàn cảnh gần giống với cụ, đúng là lớp trẻ bây giờ họ đòi hỏi 1 bước phải lên mây ngay, dễ có sự so bì với xã hội. Trước e cũng đào tạo 1 cậu trẻ từ khi mới ra trường, cũng là chỗ quen biết với a trai nó, cậu ấy cũng nhận thức tốt... nhưng rồi cũng bỏ ngang về đi buôn cho nhanh giầu.
Nó bỏ luôn đã tốt cụ ạ, ở công ty em có trường hợp nghĩ nó giỏi, gửi yêu cầu vượt cấp đòi có phụ cấp, sếp Nhật trả lời là mức đóng góp mày chưa đủ, có muốn gì thì viết rõ hơn ra là cu cậu tịt, không dám chuyển việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top