- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 20,300
- Động cơ
- -164,366 Mã lực
Nói chung là nhạy cảm đèn tín hiệu thôi ạ.
Kính các cụ,
tui thấy một số ý kiến cho rằng tui đi sai. Bản thân tui ko thấy mình sai trong vụ này.
Vậy nên, nhờ các cụ khai sáng giúp: đi như vậy có sai hay ko ạ!
Các cụ: [@suzu37;307122], [@pnew;111518], [@hn03;4365], [@Hiệp Tùng;75630] có thể nói rõ hơn vì sao, căn cứ quy định cụ thể nào không nhé.
Cám ơn các cụ trước
P/S. (Tui theo tinh thần OF, nếu sai luật thì chấp nhận bị phạt và rút kinh nghiệm để đi đúng. Tui chỉ tranh luận, bảo vệ ý kiến của mình với XXX chứ ko hề "cãi" nhé)
Cụ có sai, nhưng không sai hẳn, và do cách cãi của cụ sai nên cụ lại thành sai hẳn, may mà chú xxx đó cũng xề xòa cho qua (có lẽ do cụ đòi chỉ rõ điều khoản sai mà xxx ko thuộc lắm)Kính các cụ,
tui thấy một số ý kiến cho rằng tui đi sai. Bản thân tui ko thấy mình sai trong vụ này.
Vậy nên, nhờ các cụ khai sáng giúp: đi như vậy có sai hay ko ạ!
Các cụ: [@suzu37;307122], [@pnew;111518], [@hn03;4365], [@Hiệp Tùng;75630] có thể nói rõ hơn vì sao, căn cứ quy định cụ thể nào không nhé.
Cám ơn các cụ trước
P/S. (Tui theo tinh thần OF, nếu sai luật thì chấp nhận bị phạt và rút kinh nghiệm để đi đúng. Tui chỉ tranh luận, bảo vệ ý kiến của mình với XXX chứ ko hề "cãi" nhé)
trong Luật xử lý VPHC. Còn nó ở cái nào trong đống này thì các cụ luận hộ em với:Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
12. Phòng vệ chính đáng là hành vi của cá nhân vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm quyền, lợi ích nói trên.
13. Sự kiện bất ngờ là sự kiện mà cá nhân, tổ chức không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi nguy hại cho xã hội do mình gây ra.
14. Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.
15. Người không có năng lực trách nhiệm hành chính là người thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong khi đang mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.
Cụ có sai, nhưng không sai hẳn, và do cách cãi của cụ sai nên cụ lại thành sai hẳn, may mà chú xxx đó cũng xề xòa cho qua (có lẽ do cụ đòi chỉ rõ điều khoản sai mà xxx ko thuộc lắm)
Sai: Khi đến trước vạch dừng mà thấy đèn vàng thì phải dừng lại, cái này Luật quy định rõ, các cụ đã trích dẫn ở trên rồi.
Đúng: Cụ nói đi làn sát bên phải là làn có kẻ vạch mắt võng cấm dừng và khi có vạch này thì ko có vạch dừng đâu ạ, nên cụ không phải dừng và cũng không được dừng.
Nếu cụ cãi theo cái lý đúng ở dưới thì cụ đã đúng, thực tế cụ cãi theo cái lý sai ở trên và cho xe tiếp tục đi thì cụ đã sai.
P/S: Chỗ đó có đèn mũi tên rẽ phải chỉ có xanh và đỏ ko biết cụ nhìn thấy đèn nào vàng?
Em biết là nó vẽ sai mầu cái vạch 52, nhưng 100% vạch này ở HN đều vẽ như thế nên cứ coi như nó có hiệu lực đi (để mà cãi chứ).Cái chỗ đỏ: cái này thì cụ sai. Vạch mắt võng mà bọn GTCC ăn hại vẽ ra là chẳng theo quy chuẩn nào cả. Nó không có ý nghĩa gì gọi là vạch cấm dừng đỗ.
Vạch này không có ý nghĩa gì hết (nếu có trong quy chuẩn nào cụ chỉ em xem). Cụ đúng là nó không có vạch STOP ở đây nên về lý có thể đi thẳng kể cả khi đèn đỏ vì chẳng nhìn thấy cái vạch STOP để dừng lại.
Vì thớt này khởi đầu với câu chuyện với các chú XXX ở 1 địa điểm cụ thể, nên việc trao đổi 1 chủ đề rộng hơn " đúng sai khi đèn vàng mà xe vẫn đi qua vạch dừng" nhiều khi ko được tổng quát và tập trung, cứ bị xen cái chuyện với các chú XXX và nơi này. Nên tui đã mở 1 thớt mới chỉ để trao đổi về mặt lý luận, quy định pháp luật đối với chủ đề đèn vàng thì xe phải đi như nào.He he, tui bị bao vây nhiều phía quá. Chắc phải gọi viện binh thôi.
Các cụ [@suzu37;307122] , [@Tribute;61792] chịu khó chờ tui chốc lát nhé.
...............
Cảm ơn cụ đã có lời khuyên và tui sẽ rút kinh nghiệm để ko mất thời gian. Dưng tình huống mà tui nói tới sẽ gặp lại nhiều lần, dù mình có xử lý ntn thì vẫn có lúc đi qua vạch lúc đèn vàng. Và tui thấy Luật của chúng ta ko đến nỗi đánh đố bà con như XXX hù dọa hay lo sợ của một số cụ.Cháu thấy cụ lần sau không nên như thế; Vì cụ chả tiết kiệm được thời gian, gặp phải xxx cứng, cháu nghĩ cụ thua là cái chắc nếu cụ thừa nhận vụ vượt đèn vàng.