[Funland] Chiến lược tương lai cho bóng đá Việt Nam

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ ăn nhau ở công tác đào tạo, với kinh nghiệm cọ sát quốc tế. Sau vòng loại thứ 3 này em nghĩ trình sẽ lên do được có sát ở trình top. Khi chúng ta được đào tạo bài bàn, có tính chuyên nghiệp, có kinh nghiệm cọ sát với đội mạnh thì sẽ ngon ngay.
Còn dăm ba câu chuyện nhập tịch cầu thủ thì thôi bỏ đi cho lành.
Ko nói trước được vì Thái Lan từng vào giờ chìm nghỉm, mình phải rút kinh nghiệm từ nó
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
chiến lược là giải thể đội bóng, đầu tư cho các môn có thế mạnh khác
Tính ăn thua nó ngấm quá sâu từ lờ đờ đến dân đen thì thể thao chả giải quyết được cái gì
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
e xem mấy trận vừa qua thì thấy rõ thể hình có nhưng chưa hoàn thiện " cao , to " . Thể lực cũng thế " khỏe , bền , nhanh " thế đã . Kỹ thuật chỉ đủ để đá chứ chưa cao , ý e là sử lý ở tốc độ cao phải chính xác theo ý muốn của cầu thủ , kỹ thuật nó dính dáng đến thể lực .

Nói chung việc cần làm bây giờ với tuyển các cấp là thể lực , thể hình hoàn thiện sau đó đến kỹ thuật + chiến thuật , nhưng về lâu dài phải là cái gốc bóng đá trong dân dã cũng đề cao thể lực thể hình , kỹ thuật + chiến thuật ( bóng đá phong trào ) .
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,619 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Đã vào vòng này là vui lắm r. Cái gì cũng phải từ từ mới bền. Chứng minh khả năng thì mới vững bền được. Vào vòng này chẳng quan tâm thắng thua, đội nhà ra sân chiến đấu là vui lắm r. Chiến đấu hết mình là cả thế giới đều được thấy sự tự tin. Vòng này chỉ cần thắng TQ là đã hoàn thành chỉ tiêu r. Đừng mơ mộng quá nhiều làm nặng gánh, nhụt chí cho những anh em tuyển QG.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Việt nam nên nhập tịch cầu thủ nước ngoài, ưu tiên nhập tịch cầu thủ Trung quốc
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
Trước khi bàn chuyện bóng đá thì phải bàn chuyện liên đoàn đã, em mà có quyền thì em đuổi việc ít ra cũng 3/4 cán bộ thể thao trong biên chế ấy chứ.

Tống hết mớ ăn hại đi thì mới bắt đầu bàn công việc được.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Đã vào vòng này là vui lắm r. Cái gì cũng phải từ từ mới bền. Chứng minh khả năng thì mới vững bền được. Vào vòng này chẳng quan tâm thắng thua, đội nhà ra sân chiến đấu là vui lắm r. Chiến đấu hết mình là cả thế giới đều được thấy sự tự tin. Vòng này chỉ cần thắng TQ là đã hoàn thành chỉ tiêu r. Đừng mơ mộng quá nhiều làm nặng gánh, nhụt chí cho những anh em tuyển QG.
chuẩn men 😁 , vào vòng này là ta đang ở tầm này nên cứ cố gắng ở tầm này như trận với Úc là vui .
Bây giờ làm thêm sức bền cũng không có thời gian , mọi chuyện phát triển thì để sau .
 

Dan123

Xe hơi
Biển số
OF-785811
Ngày cấp bằng
28/7/21
Số km
189
Động cơ
27,342 Mã lực
Tuổi
34
Vĩ mô thì cụ thớt nói gần hết rồi, thiếu nội dung về bộ lãnh đạo liên đoàn và giải đấu thôi.
về vi mô, em thấy cầu thủ giỏi là nhờ họ tập luyện chăm chỉ, hết giờ rồi vẫn ở lại tập đến tối mịt. Để đá phạt được như M10 thì em ấy phải tập đi tập lại quả phạt đó hàng ngàn lần, tiền đạo thì tập sút chính xác ở mọi góc độ, mọi tình huống, mọi phương tiện (má trong, ngoài, mu, gối của 2 chân, đầu), tập sút trong khi đi bóng tốc độ cao. Xác định là khi tập làm đc 10 thì vào thi đấu chỉ làm đc 1 thôi, cho nên nếu tập mà ko nhuyễn thì không mong gì tận dụng đc cơ hội trong sân thi đấu.
 

skill

Xe tải
Biển số
OF-641913
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
228
Động cơ
113,131 Mã lực
-Đầu tiên là phải tiền đâu.
-các quan chức bóng đá ăn bớt đi chút.
-Tài năng phải thực thụ chứ ko kiểu COCC.
.....................................................................
+ Làm được 3 cái trên tốt trước rồi tính tiếp ạ..
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cái tội yếu, chậm kỹ thuật kém mà ra cái thiếu tự tin đấy cụ. Trình cao thì tự khắc nó tự tin
Em thấy lớn nhất là thể lực, vì bóng đá hiện đại kỹ thuật mà k có thể lực thì thua trong tranh chấp tay đôi ngay... Nhật Bản là minh chứng rõ, cầu thủ của họ cũng nhiều là k cao to, mình cũng k dày, nhưng họ di chuyển rất nhiều mới đá được với các đội mạnh trên thế giới.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Vĩ mô thì cụ thớt nói gần hết rồi, thiếu nội dung về bộ lãnh đạo liên đoàn và giải đấu thôi.
về vi mô, em thấy cầu thủ giỏi là nhờ họ tập luyện chăm chỉ, hết giờ rồi vẫn ở lại tập đến tối mịt. Để đá phạt được như M10 thì em ấy phải tập đi tập lại quả phạt đó hàng ngàn lần, tiền đạo thì tập sút chính xác ở mọi góc độ, mọi tình huống, mọi phương tiện (má trong, ngoài, mu, gối của 2 chân, đầu), tập sút trong khi đi bóng tốc độ cao. Xác định là khi tập làm đc 10 thì vào thi đấu chỉ làm đc 1 thôi, cho nên nếu tập mà ko nhuyễn thì không mong gì tận dụng đc cơ hội trong sân thi đấu.
trước đây e cũng tập Karate được 3 năm nên hiểu được cụ 😁 nói chính xác , cụ nói đi sâu ý nguyện cá nhân .
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,026
Động cơ
508,243 Mã lực
Vĩ mô thì cụ thớt nói gần hết rồi, thiếu nội dung về bộ lãnh đạo liên đoàn và giải đấu thôi.
về vi mô, em thấy cầu thủ giỏi là nhờ họ tập luyện chăm chỉ, hết giờ rồi vẫn ở lại tập đến tối mịt. Để đá phạt được như M10 thì em ấy phải tập đi tập lại quả phạt đó hàng ngàn lần, tiền đạo thì tập sút chính xác ở mọi góc độ, mọi tình huống, mọi phương tiện (má trong, ngoài, mu, gối của 2 chân, đầu), tập sút trong khi đi bóng tốc độ cao. Xác định là khi tập làm đc 10 thì vào thi đấu chỉ làm đc 1 thôi, cho nên nếu tập mà ko nhuyễn thì không mong gì tận dụng đc cơ hội trong sân thi đấu.
Cảm ơn cụ. E sẽ tham mưu chủ tịch đưa ý tưởng của cụ vào môn "Đạo đức nghề cầu thủ". Nói chung là phải khổ luyện mới thành tài, nhất là cái nghề bóng đá này, VN mình vẫn còn tư tưởng "thằng đó thông minh nhưng mỗi tội lười" phổ biến quá.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,026
Động cơ
508,243 Mã lực
Trước khi bàn chuyện bóng đá thì phải bàn chuyện liên đoàn đã, em mà có quyền thì em đuổi việc ít ra cũng 3/4 cán bộ thể thao trong biên chế ấy chứ.

Tống hết mớ ăn hại đi thì mới bắt đầu bàn công việc được.
Như e hàm phó phòng thì có bị đuổi ko cụ?
 

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,148
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
chuẩn cụ ơi chất lượng nó phải ok, chứ nhập mấy ông già hết gân về thì hỏng hết cả đội hình :D
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Qua 2 trận vừa qua với Ả rập và Úc, e rút ra được những điểm được, thua cơ bản của bóng đá VN so với các nước hàng đầu châu lục như sau:
_ Kỹ thuật: minh mới ở hạng khá của châu lục thôi. Mới có vài cầu thủ kỹ thuật xuất sắc, còn lại là mức trung bình. Đội ả rập thì cầu thủ nó bẩm sinh kỹ thuật khéo léo tuy có đôi khi vẽ vời. Còn như Nhật Bản thì cầu thủ của họ kỹ thuật rất đồng đều, thực tế, cả đội bật nhả đan lát kinh người.
Về cái này thì e nghĩ cứ đi theo hướng mở nhiều trường đào tạo trẻ + phong trào bóng đá học đường. Nhiều bạn trẻ được huấn luyện chơi bóng bài bản từ nhỏ thì nền tảng chung về kỹ thuật sẽ tốt lên. Tuy nhiên cái khó là VN đất chật, người đông, kinh tế vẫn chưa giàu, rất ít trường học có thể làm 1 cái sân nhân tạo cho học sinh chơi bóng, mà học sinh thành phố giờ cũng ko ham bóng đá lắm
_ Về kỷ luật và tư duy chiến thuật: 2 cái này thì cầu thủ VN cũng ổn, cứ chọn được BHL tốt (vd nếu châu Á thì chọn Nhật, Hàn, đại loại là những nước đề cao kỷ luật, chiến thuật) là ổn. Mấy năm nay đội mình thi đấu rất ổn trên 2 mặt này, giống kiểu Nhật và Hàn. Ở châu Á thì chính mấy ô Ả rập lại yếu về kỷ luật và chiến thuật, nên hay phạm sai lầm cơ bản, như trận mình đá A rập, trung vệ nó phá bóng vào thẳng chân Quang Hải ý.
_ Về thể lực, thể hình. Thể lực thì tốt dần lên rồi. Thể hình cũng tốt hơn xưa. So chiều cao thì kém team ả rập, nhật bản chút, kém ba tư, úc, đại hàn kha khá. Nhưng ngoài chiều cao thì còn phải nói đến độ dầy mình. Cầu thủ Úc vs cầu thủ mình cùng cao 1m80 chẳng hạn, nhưng cầu thủ Úc khung xương to hơn, mình dầy hơn nên sức chịu va đập tốt hơn. Chiều cao thì dinh dưỡng tốt có thể cải thiện dần qua từng thế hệ, nhưng cái độ dày mình nó do gien thì phải, khó cải thiện hơn (như Hàn Quốc ấy, cầu thủ họ cao ngang châu Âu nhưng vẫn mỏng cơm hơn, ko thể đô bằng cầu thủ châu Âu được). Nói chung cái này xác định phải vài chục năm nữa với điều kiện kinh tế phát triển đều đều thì mới ngang bằng các nước phát triển được.
_ Về kỹ năng dứt điểm: vẫn còn kém xa tốp đầu châu lục, họ dứt điểm nhanh ở tốc độ cao mà vẫn chuẩn xác, có lực. Cầu thủ mình kém hơn ở kỹ năng dứt điểm, có thể do kém cả sức rướn, sức bền nữa, ví dụ cuối trận có cơ hội nhưng lúc đó rướn kém đi chút là sút quả bóng nhẹ và kém chuẩn xác ngay.

Tổng hợp lại thì nói như mấy a làm bóng đá JAV là "Nếu họ cao, to, khỏe hơn chúng ta thì chúng ta phải nhanh và khéo hơn họ". Tức là e thích VN xây dựng lối chơi theo hình mẫu Nhật Bản. Còn các cụ thì ntn ạ, thay mặt liên đoàn, e mời các cụ cho ý kiến chỉ đạo, định hướng tương lai. Trân trọng!
Cứ học thằng số 1 châu Á là JAV ấy là ắt thành công. Nhưng trước hết thì các bố lãnh đạo đớp ít thôi. Gớm nhìn cái sân bộ mặt quốc gia còn thua cả mặt cỏ sân bóng làng xóm bên Séc chỗ cụ hoviba. Mấy thằng Úc thấy sân xấu nó đá giữ chân tránh chấn thương nên mới tung ra 70% công lực thôi.
 

xuantocvangnd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777577
Ngày cấp bằng
17/5/21
Số km
147
Động cơ
37,330 Mã lực
Tuổi
17
Qua 2 trận vừa qua với Ả rập và Úc, e rút ra được những điểm được, thua cơ bản của bóng đá VN so với các nước hàng đầu châu lục như sau:
_ Kỹ thuật: minh mới ở hạng khá của châu lục thôi. Mới có vài cầu thủ kỹ thuật xuất sắc, còn lại là mức trung bình. Đội ả rập thì cầu thủ nó bẩm sinh kỹ thuật khéo léo tuy có đôi khi vẽ vời. Còn như Nhật Bản thì cầu thủ của họ kỹ thuật rất đồng đều, thực tế, cả đội bật nhả đan lát kinh người.
Về cái này thì e nghĩ cứ đi theo hướng mở nhiều trường đào tạo trẻ + phong trào bóng đá học đường. Nhiều bạn trẻ được huấn luyện chơi bóng bài bản từ nhỏ thì nền tảng chung về kỹ thuật sẽ tốt lên. Tuy nhiên cái khó là VN đất chật, người đông, kinh tế vẫn chưa giàu, rất ít trường học có thể làm 1 cái sân nhân tạo cho học sinh chơi bóng, mà học sinh thành phố giờ cũng ko ham bóng đá lắm
_ Về kỷ luật và tư duy chiến thuật: 2 cái này thì cầu thủ VN cũng ổn, cứ chọn được BHL tốt (vd nếu châu Á thì chọn Nhật, Hàn, đại loại là những nước đề cao kỷ luật, chiến thuật) là ổn. Mấy năm nay đội mình thi đấu rất ổn trên 2 mặt này, giống kiểu Nhật và Hàn. Ở châu Á thì chính mấy ô Ả rập lại yếu về kỷ luật và chiến thuật, nên hay phạm sai lầm cơ bản, như trận mình đá A rập, trung vệ nó phá bóng vào thẳng chân Quang Hải ý.
_ Về thể lực, thể hình. Thể lực thì tốt dần lên rồi. Thể hình cũng tốt hơn xưa. So chiều cao thì kém team ả rập, nhật bản chút, kém ba tư, úc, đại hàn kha khá. Nhưng ngoài chiều cao thì còn phải nói đến độ dầy mình. Cầu thủ Úc vs cầu thủ mình cùng cao 1m80 chẳng hạn, nhưng cầu thủ Úc khung xương to hơn, mình dầy hơn nên sức chịu va đập tốt hơn. Chiều cao thì dinh dưỡng tốt có thể cải thiện dần qua từng thế hệ, nhưng cái độ dày mình nó do gien thì phải, khó cải thiện hơn (như Hàn Quốc ấy, cầu thủ họ cao ngang châu Âu nhưng vẫn mỏng cơm hơn, ko thể đô bằng cầu thủ châu Âu được). Nói chung cái này xác định phải vài chục năm nữa với điều kiện kinh tế phát triển đều đều thì mới ngang bằng các nước phát triển được.
_ Về kỹ năng dứt điểm: vẫn còn kém xa tốp đầu châu lục, họ dứt điểm nhanh ở tốc độ cao mà vẫn chuẩn xác, có lực. Cầu thủ mình kém hơn ở kỹ năng dứt điểm, có thể do kém cả sức rướn, sức bền nữa, ví dụ cuối trận có cơ hội nhưng lúc đó rướn kém đi chút là sút quả bóng nhẹ và kém chuẩn xác ngay.

Tổng hợp lại thì nói như mấy a làm bóng đá JAV là "Nếu họ cao, to, khỏe hơn chúng ta thì chúng ta phải nhanh và khéo hơn họ". Tức là e thích VN xây dựng lối chơi theo hình mẫu Nhật Bản. Còn các cụ thì ntn ạ, thay mặt liên đoàn, e mời các cụ cho ý kiến chỉ đạo, định hướng tương lai. Trân trọng!
Cụ lại làm bài tự sướng rồi... 1 tật rất xấu của người VN là không bao giờ chịu chấp nhận thua kém người khác, dù rằng đã thất bại thẩm hại.. nghĩ cũng hài thật
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Trước khi bàn chuyện bóng đá thì phải bàn chuyện liên đoàn đã, em mà có quyền thì em đuổi việc ít ra cũng 3/4 cán bộ thể thao trong biên chế ấy chứ.

Tống hết mớ ăn hại đi thì mới bắt đầu bàn công việc được.
Chuẩn cmn luôn ấy.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,111
Động cơ
40,970 Mã lực
Cháu thấy quan trọng nhất là nâng cao tính kỷ luật bản thân + được đá cọ sát nhiều. Cầu thủ của mình (cá nhân) cháu thấy hơi yếu khoản này, thắng là lên mây ... Thua thì lại xuống tâm lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top