Bác này nói rất chuẩn này. Thực tế các quản lý nhà PP thì cũng không có gì cao siêu phức tạp, quan trọng là tầm nhìn và kỹ năng.Nhà sản xuất khi chọn đại lý, thông thường sẽ sắp xếp để các đại lý không cạnh tranh lẫn nhau. Các đại lý phải hướng đến cùng một mục tiêu, đó là giúp nhà sản xuất cạnh tranh với đối thủ.
Nhưng thực tế là nhiều công ty quản lý ko tốt, chính sách bất hợp lý, các đại lý vừa phải cạnh tranh lẫn nhau vừa phải cạnh tranh với hàng hoá của đối thủ.
Quay lại bài bác chủ top, công tác PP hiện đại giờ chỉ gói gọn trong việc pp sản phẩm và các tài liệu, hoạt động kèm pp thôi. Trên thực tế không có ai đủ thông minh mà dám giao phó tất cả mọi thứ cho nhà pp,... cho nên về nhà pp đúng nghĩa chỉ cần xem độ phủ và tệp khách hàng.
Thứ nhì, chuyện nhà pp sau thời gian vùng lên làm thương hiệu, sp riêng không hiếm, khi đã có thành công về mặt pp. Câu chuyện nhãn hàng riêng của siêu thị là chưa bao giờ sai. Nên việc cân nhắc và ràng buộc pháp lý ngày càng phức tạp, không đơn giản. Câu chuyện thường sẽ phức tạo hơn nếu nhà pp có pp sp đối thủ cạnh tranh hoặc có sp riêng.