- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,623
- Động cơ
- 1,175,776 Mã lực

28-2-1991 – MiG-25 của Iraq bị máy bay Liên quân phá huỷ tại sân bay trong chiến dịch Bão táp Sa mạc
Ngoài lề một chút
Người Nga gọi MiG-25 là “thùng rượu bay” vì trước khi cất cánh phải nạp 600 kg cồn, không rõ để làm gì, có thể làm mát động cơ?
Thập niên 1970, MiG-25 ra đời để đánh chặn máy bay ném bom siêu thanh Hoa Kỳ có tốc độ 2,5 M đang trong quá trình phát triển. Sau đó chương trình này của Hoa Kỳ bị huỷ bỏ, nên MiG-25 không có đất fụng võ.
Năm 1975. phi công Nga lái MiG-25 đào tẩu sang Nhật Bản. Người Mỹ đã xem xét và thấy máy bay này không có gì mới mẻ. Động cơ MiG-25 chạy ở chế độ đốt sau (để đạt tốc độ cao nhất 2500-300 km/h), khi trở về phải thay thế, trong khi SR-71 chạy liên tục ở chế độ này. Ngoài ra thiết bị hàng không của MiG-25 đều cổ lỗ sĩ vì chạy bằng…. đèn thuỷ tinh chân không. Người Mỹ đánh giá MiG-25 là tên lửa có người lái