[Funland] Chiến đấu với bạn NỒM: Điều hoà hay máy hút ẩm?

Nhà cụ mợ có mua MÁY HÚT ẨM không?


  • Tổng bình chọn
    364

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
OH, lần đầu em nhìn thấy cái RC có cả chỉnh độ ẩm.8-}
Nhưng em dự là song song với hút ẩm nó là nhiệt độ phòng giảm, trừ khi lắp cả hai cục ở cùng phòng.
Điều hoà nội địa đời 2003 đã bắt đầu có chức năng này rồi ạ, nó tự động đảo chiều nong-lạnh luân phiên để giữ nhiệt độ và độ ẩm cố định.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,501
Động cơ
737,678 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Điều này chỉ đúng với máy đời mới thôi cụ nhé. Máy đời mới nó có cảm biến, nó sẽ chạy chế độ làm lạnh, nhiệt độ giảm 1-2 độ nó lại chuyển chế độ làm nóng, rồi lại làm lạnh, luân phiên.
Chắc là đúng với máy nhà em, vì thấy nhiệt độ nào nó cũng chạy. Đặt độ ẩm phát là nó giữ nguyên độ ẩm trong phòng theo yêu cầu khán thính giả.
 

Chichchoeht

Xe tăng
Biển số
OF-164803
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
1,014
Động cơ
357,190 Mã lực
Tối nay nhà cháu cũng phải bật 3 tiếng ạ. Quả thật là có xin Sun tí ạ. Nhưng mà khô ráo lắm:)) ĐH nhà cháu 1 chiều nên cháu để 18 cho mát:))
Cool thì nhanh hơn nhưng sẽ giảm nhiệt độ phòng xuống. Mùa này miền Bắc mà còn giảm nhiệt độ thì teo bố nó trym...
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Không phải lý thuyết mà thực tế nó vậy. Hiệu suất làm lạnh bao giờ cũng thấp hơn nên kk tăng nhiệt là điều đương nhiên. Tuy thế mà hay, nhiệt độ tăng làm hiệu suất hút ẩm tăng. Nếu nhiệt độ kk quá lạnh sẽ dẫn đến hiện tượng đóng băng dàn lạnh.
Lý thuyết thi chắc chắn tăng nhiệt trong một khoảng khôg gian xác định là đoạn nhiệt , thực tế chỉ có KK sau khi qua xử lý là tăng nhiệt( bắt buộc phải làm tăng nhiệt) còn nhiệt độ xung quanh thì tùy :P, cụ bẩu không phải là không phải cái rì?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,501
Động cơ
737,678 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tối nay nhà cháu cũng phải bật 3 tiếng ạ. Quả thật là có xin Sun tí ạ. Nhưng mà khô ráo lắm:)) ĐH nhà cháu 1 chiều nên cháu để 18 cho mát:))
Nhà em bật ĐH DRY còn thấy nhiệt độ tăng lên cơ.:D
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Lý thuyết thi chắc chắn tăng nhiệt trong một khoảng khôg gian xác định là đoạn nhiệt , thực tế chỉ có KK sau khi qua xử lý là tăng nhiệt( bắt buộc phải làm tăng nhiệt) còn nhiệt độ xung quanh thì tùy :P, cụ bẩu không phải là không phải cái rì?
Không có lý thuyết nào bắt nhiệt độ kk phải tăng đâu ạ. Nhiều máy nhà sx thiết kế kk vào và ra có nhiệt độ tương đương nhau. Có nhiều cách để làm việc này, đơn giản nhất là điều chỉnh độ mau thưa của dàn nóng và dàn lạnh khác nhau.
 

Chichchoeht

Xe tăng
Biển số
OF-164803
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
1,014
Động cơ
357,190 Mã lực
Chấu bật DRY thấy lốc ko đóng mấy nên ứ tin là nó hít đc ẩm?:D vậy nên để lạnh cho mát:)) hơi Sun t rim tý thôi nhưng nhà cửa khô ráo thích lắm ạ:

Cụ mà ko làm cái thớt này có khi nhiều người ko biết mà bật ĐH ấy chứ,?:D
Nhà em bật ĐH DRY còn thấy nhiệt độ tăng lên cơ.:D
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,658
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Bản thân khi trời khô ráo bao giờ ta cũng thấy mát mẻ hơn. Nên em nghĩ khi độ ẩm giảm thì sẽ mát (lạnh) hơn khi ẩm cao. Chứ không hẳn chỉ do ĐH lúc bật Dry nó thổi hơi lạnh.
Cụ nào có cái tủ chống ẩm của máy ảnh thử mà xem. Bao giờ thò tay vào tủ (để 50-70%) nó cũng man mát.
 

KhanhTra

Xe hơi
Biển số
OF-330636
Ngày cấp bằng
10/8/14
Số km
122
Động cơ
284,300 Mã lực
Khoảng 3triệu thì mua náy hút ẩm của hãng nào các cụ nhỉ.
Nhờ các cụ tư vấn a
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Không có lý thuyết nào bắt nhiệt độ kk phải tăng đâu ạ. Nhiều máy nhà sx thiết kế kk vào và ra có nhiệt độ tương đương nhau. Có nhiều cách để làm việc này, đơn giản nhất là điều chỉnh độ mau thưa của dàn nóng và dàn lạnh khác nhau.
ấy chết, cụ đang nói gì đó ạ?, Nhiệt tỏa ra là do tiêu hao năng lượng nữa chứ cụ?, nhiệt độ kk ra vào cuả máy hút ẩm luôn có chênh để đạt hiệu quả hút ẩm cao nhất, nếu mà thiết kế nhiệt độ kk ra mà bằng nhiệt độn kk vâo là không thể, vì nguyên lý của máy hút ẩm chính là 1 cái bơm nhiệt, nên hiệu suất ssay nóng bao giờ cũng lớn hơn hiệu suất làm lạnh, néu mà cụ cứ cho kk qua dàn lạnh liên tcuj mà không làm nóng lên thì có khác gì cái ĐH và hiệu suất hút ẩm sẽ rất thấp và tốn năng lượng.
Nếu cụ kết hợp thì kk sau khi đựoc hạ nhiệt xuống dưới nhiệt độ ( T) điểm sương sẽ cho đi qua giàn nóng làm tăng T lên rồi mới thổi ra ngoài theo dang hơi quá nhiệt,( để làm tăng hiệu quả hút ẩm và tiết kiệm năng lượng) do độ chênh nhiệt độ ở dàn nóng bao giờ cũng cao hơn ở dàn lạnh nên nhiệt sẽ tăng chứ kong thể có chuyện băng với nhiệt độ lúc vào nhé cụ. nếu cụ cứ bố trí dàn nọ dàn kia kiểu mau thưa của dàn như cụ nói chỉ là để không chế T độ theo ý muốn , và lúc đó không còn là cái máy HA , mà nó biến thành cái gì đó khác :D
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
ấy chết, cụ đang nói gì đó ạ?, Nhiệt tỏa ra là do tiêu hao năng lượng nữa chứ cụ?, nhiệt độ kk ra vào cuả máy hút ẩm luôn có chênh để đạt hiệu quả hút ẩm cao nhất, nếu mà thiết kế nhiệt độ kk ra mà bằng nhiệt độn kk vâo là không thể, vì nguyên lý của máy hút ẩm chính là 1 cái bơm nhiệt, nên hiệu suất ssay nóng bao giờ cũng lớn hơn hiệu suất làm lạnh, néu mà cụ cứ cho kk qua dàn lạnh liên tcuj mà không làm nóng lên thì có khác gì cái ĐH và hiệu suất hút ẩm sẽ rất thấp và tốn năng lượng.
Nếu cụ kết hợp thì kk sau khi đựoc hạ nhiệt xuống dưới nhiệt độ ( T) điểm sương sẽ cho đi qua giàn nóng làm tăng T lên rồi mới thổi ra ngoài theo dang hơi quá nhiệt,( để làm tăng hiệu quả hút ẩm và tiết kiệm năng lượng) do độ chênh nhiệt độ ở dàn nóng bao giờ cũng cao hơn ở dàn lạnh nên nhiệt sẽ tăng chứ kong thể có chuyện băng với nhiệt độ lúc vào nhé cụ. nếu cụ cứ bố trí dàn nọ dàn kia kiểu mau thưa của dàn như cụ nói chỉ là để không chế T độ theo ý muốn , và lúc đó không còn là cái máy HA , mà nó biến thành cái gì đó khác :D
Em đang nói nhiệt độ của dòng khí vào - ra. Còn tất nhiên máy nào hoạt động cũng làm nóng môi trường xung quanh. Những máy chuyên dụng đòi hỏi hằng nhiệt thì lượng nhiệt tỏa ra ấy được làm mát bằng chính nước hút đc và chảy ra ngoài.
 

tuanbds

Xe buýt
Biển số
OF-94488
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
654
Động cơ
407,850 Mã lực
Haiz các cụ cãi nhau cháu chả hiểu chuyên môn. Nhìn cái vote mai cháu bẩu vợ đóng kín phòng bật điều hoà ợ.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Em đang nói nhiệt độ của dòng khí vào - ra. Còn tất nhiên máy nào hoạt động cũng làm nóng môi trường xung quanh. Những máy chuyên dụng đòi hỏi hằng nhiệt thì lượng nhiệt tỏa ra ấy được làm mát bằng chính nước hút đc và chảy ra ngoài.
cụ sai cơ bản về lý thuyết rồi. không thể có máy HA tự cân bằng nhiệt như cụ nói, kể cả trên lý thuyết. vì HS làm lạnh luôn luôn thấp hơn bơm nhiệt, do đó muốn hằng nhiệt thì phải giải được nguồn nhiệt đó đi. Bằng nhiều cách trong đó có cách dùng nước , nhưng không phải là lấy cái nước ngưng trong quá trình hút ẩm là đủ mà phải bổ sung vào mới đủ cụ nhé,( việc tận dụng nước ngưng làm mát là để tiết kiệm năg lượng ) vì không thể có quá trình nhiệt động nào lý tưởng nào mà không tiêu hao năng lượng cả
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
cụ sai cơ bản về lý thuyết rồi. không thể có máy HA tự cân bằng nhiệt như cụ nói, kể cả trên lý thuyết. vì HS làm lạnh luôn luôn thấp hơn bơm nhiệt, do đó muốn hằng nhiệt thì phải giải được nguồn nhiệt đó đi. Bằng nhiều cách trong đó có cách dùng nước , nhưng không phải là lấy cái nước ngưng trong quá trình hút ẩm là đủ mà phải bổ sung vào mới đủ cụ nhé,( việc tận dụng nước ngưng làm mát là để tiết kiệm năg lượng ) vì không thể có quá trình nhiệt động nào lý tưởng nào mà không tiêu hao năng lượng cả
HS làm lạnh thấp hơn bơm nhiệt em có nói cách đây vài post, đâu phải em ko biết hả cụ, nhưng thực tế không phải không có máy hút ẩm hằng nhiệt. Ý em là vậy. Không phải cứ dùng máy hút ẩm là nhiệt độ sẽ tăng.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,194
Động cơ
408,308 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mặc dù e bán nhg e chẳng dùng :))
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
HS làm lạnh thấp hơn bơm nhiệt em có nói cách đây vài post, đâu phải em ko biết hả cụ, nhưng thực tế không phải không có máy hút ẩm hằng nhiệt. Ý em là vậy. Không phải cứ dùng máy hút ẩm là nhiệt độ sẽ tăng.
Đoạn này cụ gần chuẩn ( ở nhưngc chỗ cần hằng nhiệt thì họ sẽ phải chế tạo một cái máy vừa rút ẩm vừa hằng nhiệt, ( nhưng ý em là sẽ bị tốn năng lượng, bàng cách này or cách khác cụ nhé) chứ không phải trong một chu trình của máy HA mà làm hằng nhiệt được. mà phải thải lượng nhiệt thừa đó ra chỗ khác
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,705
Động cơ
408,776 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em đang dùng hút ẩm đây, mấy hôm nay cho chạy liên tục cả ngày cả đêm. Ưu điểm lớn nhất là không làm giảm nhiệt độ phòng, thậm chí còn tăng, gió nó thổi ra là gió ấm các cụ ạ. Ngoài ra nó còn làm nhiệm vụ sấy khô quần áo, tiết kiệm tiền mua máy sấy. Em quá ưng ý với quyết định mua hút ẩm.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,066
Động cơ
349,154 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nhà em nhỏ, hạn chế đồ đạc nên cũng ưu tiên dùng điều hòa thay máy hút ẩm. Cái mục đo nhiệt độ của cụ chủ em thấy không thuyết phục lắm. Nhiệt độ cụ đo được có thể là nhiệt độ môi trường thay đổi trong ngày, còn về nguyên tắc máy hút ẩm giàn nóng và lạnh đều đặt trong nhà nên nhiệt độ trong nhà sẽ chỉ tăng do hiệu suất làm lạnh luôn nhỏ hơn 1. Còn điều hòa của cụ giàn nóng nó đặt ngoài phòng và điều hòa không thể làm khô không khí nếu nhiệt độ giàn lạnh không nhỏ hơn nhiệt độ phòng. Cục nóng điều hòa nhà em đặt ngoài ban công chỗ phơi quần áo nên một công đôi việc ạ, phòng khô rong và quần áo thì thơm phức.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top