[Thảo luận] Chiếc xe điện Vinfast VF e34 liệu có mức độ hoàn thiện như mong đợi của người dùng?

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Để đi 1500km thì sạc mất bao nhiêu tiền điện theo giá hiện nay? Nsx trả lời dùm
Rẻ thôi, tiền điện rẻ cỡ khoảng 750k. Nhưng đắt là tiền thuê pin, gấp 2 tiền điện. Tổng cộng cỡ 2.5 triệu cho 1500km.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,633 Mã lực
Phải đầu tư hệ thống trạm sạc tốn kém và mất thời gian nên không có chuyện chết sớm đâu. Hơn nữa là họ sẽ độc quyền trạm sạc vì họ đầu tư. Chỗ em chả liên quan gì Vin cũng thấy đang lắp tầm chục lot xe sạc điện
Chính vì đầu tư trạm sạc nên nguồn vốn đầu tư lại nhiều hơn.
Xe xăng cứ sx bán xe là ok vì trạm xăng đầy rẫy.
Còn đây sx, bán xe rồi xấy dựng hệ thống trạm sạc tốn thêm mớ.
Xe bán được thì nó cũng tăng tỷ lệ theo việc hệ thống trạm sạc mở ra.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,633 Mã lực
Rẻ thôi, tiền điện rẻ cỡ khoảng 750k. Nhưng đắt là tiền thuê pin, gấp 2 tiền điện. Tổng cộng cỡ 2.5 triệu cho 1500km.
Vậy tính ra 1,6k/km cũng không rẻ hơn chi phí nhiên liệu mấy mẫu xe cùng phân khúc.
Mà ông nào không đi hết 1500 thì tính ra sẽ cao hơn.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Người dùng mong đợi con xe của mình lành và bền như xe của các tập đoàn trăm năm như Honda hay Toyota. Thậm chí còn hơn. Vậy xe VF có tốt hơn Toyota hay Honda không để mà đáp ứng mong đợi người dùng? Các cụ tự trả lời được mà. =))
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Bác tệ quá vậy, sao lại bắt người tiêu dùng chứng minh sp của họ, VF phải chứng minh sp của mình ko dùng đa phần parts của chị na. Bác hiểu ý em ko? người sx chân chính p
nên công khai parts mua từ đâu!
Cụ mới ở dưới hang chui lên ah ? Cụ đưa quan điểm ngược dòng thì cụ phải có bằng chứng ,còn cụ không đưa được thì cụ trình bày là cụ cho rằng như vây , có thể đúng hoặc không đúng chứ đừng đưa ra nhận xét quy chụp .
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Đầu tiên xin chúc mừng Vinfast đã đóng dấu made in VN lên chiếc xe ô tô điện đầu tiên được sản xuất, lắp ráp trong nước. Hy vọng Vinfast VF e34 sẽ tạo nên một cú hích cho nền công nghiệp ô tô nói riêng và công nghiệp hóa các mảng bổ trợ khác nói chung cho kinh tế nước nhà.

Vinfast-VF-e34-2021-ra-mat-tai-viet-nam-muaxegiatot-vn.jpg

Vin làm truyền thông rất hay, hy vọng lần này sản phẩm xe điện VF e34 cũng hay như họ nói. Ở đây đã có cụ nào đăng ký đặt xe đợt đầu năm chưa? Các cụ kỳ vọng sản phẩm này như thế nào? Liệu nó có như đàn anh cùng cha khác ông ngoại Fadil hay không?

Em hy vọng VF e34 sẽ hoàn thiện hơn quả xe cuốc rân Fadil kia, một sản phẩm mới của một nhà sản xuất mới tất nhiên sẽ có nhiều thứ chưa hoàn thiện nhưng thay vì ém đi để âm thầm sửa thì họ cứ mạnh dạn thừa nhận rồi khắc phục, chắc chắn người dùng sẽ ủng hộ nhiều hơn. Đến con người còn chưa có ai toàn mỹ thì chiếc xe làm sao mỹ mãn đc các cụ nhờ :D

Từ khi có tin Vinfast sẽ làm xe điện thì các vấn đề người ta hay bàn nhất là: PIN và TRẠM SẠC, pin em thấy cũng không khó nếu đặt hàng từ một hãng nào đó uy tín nhưng lâu dài thì Vinfast nên chủ động trong việc sản xuất vì khâu bảo quản và vận chuyển pin rất khoai. Trạm sạc, cái này cũng không khoai lắm. Với hệ sinh thái là các cửa hàng bán lẻ, bđs trải dài cả nước toàn những vị trí đẹp thì bên cty mẹ mở tý cửa cho đứa con cưng đơn giản. Chỉ có duy một thứ, dung lượng pin công bố là chạy đc 300km nếu sạc đầy, trừ hao các thứ chắc đầy cũng loanh quanh đc 250km.

Cái cốt lõi là ‘bộ não’ của chiếc VF e34 này sẽ hoạt động ngon nghẻ hay không, giống như việc cơ cấu nhân sự cho nền kinh tế. Thực lực từng này thì phải phân phối có chọn lọc cho từng mảng, VF e34 sẽ ưu tiên cho việc vận hành là di chuyển quãng đường dài hay sẽ san sẻ cho một số option đa nhiệm cũng tiêu tốn năng lượng kha khá là giải trí và hưởng thụ (âm thanh, điều hòa…). Liệu 300km kia nếu chạy dưới cái nắng như đổ lửa của miền Trung thì người dùng có đc mở điều hòa hay hít khí dời các cụ nhỉ :D
Có mấy vấn đề:
1. Ngoại thất hơi xấu.
2. Giá cao. Nếu giá 550t đã gồm ac quy thì được. Xe điện đắt nhất là ac quy. Đây ac quy theo xe là phải thuê, trả tiền hàng tháng, tiền triệu (1.5 triệu) là đắt đỏ.
3. Hạ tầng sạc xe điện cần phải đầu tư ít nhất 10 tỷ đô ở giai đoạn đầu. Giai đoạn bùng nổ xe điện, chắc cần đầu tư gấp 5.

Nói chung nếu xạc chậm đc ở nhà trong 10h và giá xe cỡ 500t đã bao gồm tiền pin, hàng tháng chỉ mất 500-700k tiền điện thì cũng là lựa chọn tốt. Đặc biệt những gia đình khá giả đang dùng 2-3-4 xe, thêm xe điện là phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

maroon5788

Xe buýt
Biển số
OF-382935
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
638
Động cơ
248,680 Mã lực
E thấy vin đi khắp các tòa nhà tttm thuê slot cố định để phục vụ xe điện từ 2 năm đổ lại đây rồi.
k biết như nào nhưng e cũng hóng con xe điện này :))
 

nhs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782886
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
57
Động cơ
30,899 Mã lực
Tuổi
56
Cụ mới ở dưới hang chui lên ah ? Cụ đưa quan điểm ngược dòng thì cụ phải có bằng chứng ,còn cụ không đưa được thì cụ trình bày là cụ cho rằng như vây , có thể đúng hoặc không đúng chứ đừng đưa ra nhận xét quy chụp .
Người VF trả lời thô lỗ vậy, cố tình ko trả lời câu lời của tôi, sao cứ bắt kh chứng minh hoài vậy.
 

nhs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782886
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
57
Động cơ
30,899 Mã lực
Tuổi
56
Sx dùng nhiều part chị na có gì mà xấu, cái dở của Team VF ở chỗ này
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Cách đây khoảng nửa năm, khi đó trên OF cũng có topic tranh luận về trạm sạc của VF, em đã có ý kiến:
- chưa có tiêu chuẩn quốc gia cho trạm sạc, đấu nối.
- EVN không có động lực phục vụ VF.
- Các khu dân cư sẽ xảy ra tranh chấp giữa những người có xe điện và xe xăng về chỗ đậu xe.

Và em đánh giá là mục tiêu 40 ngàn cổng sạc cuối năm nay (2021) của VF là chém.

Thực tế là bh nhìn lại, hầu hết các ảnh chụp trạm sạc đều ở 2 khu đô thị của Vin là Smart City và Ocean Park, các khu Times City hay Royal City đều đang có tranh chấp thiếu chỗ đậu xe cho cư dân, lấy đâu ra vị trí làm trạm sạc xe điện.
Nếu bh VF muốn triển khai trạm sạc trong hầm của Vinhomes thôi đã là khó khăn rồi, vì VH khi xây phải tối đa hóa lợi nhuận, tính toán chỗ đậu khít khao, lấy đâu ra vị trí thừa mà bao cấp cho ông em VF. Trong nhà anh em còn chưa nói được nhau, phổ cập ra XH còn khó gấp bội.
40 ngàn cổng sạc chưa có điện thì khả thi hơn =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,248 Mã lực
trc thấy bảo dẹp VinSmart để làm cái infortainment cho xe điện, cụ nào có cái demo xem infortainment là cái gì ko
 

hungtom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-9135
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
413
Động cơ
539,333 Mã lực
Team vin đảo acc đỡ đòn, tung hứng bài bản kinh.
Nhát này con xe điện mà dập dìu như xe xăng là các em ăn mỳ hết 🤭
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,935
Động cơ
230,619 Mã lực
Tuổi
37
Mua lại cái nhà máy cũ của BMW ở bắc mỹ + kèm theo điều khoản BMW cung cấp bản quyền một số thứ.
Tầm Foxcon nó thèm vào cái Vinfast.
Nhớ hồi đầu năm, OF rộ lên tin Vin gia công cho Foxconn, Apple rồi tắt điện
cụ nói câu giả thiết chả có tính thiết thực j cả
giờ sx xe điện hay pin thì cả thế giới nó đổ về khu Đông Á, ĐNA vì cái gì thì cụ xem Tesla sao nó lại mò từ Mỹ về TQ để sx
BMW thị trg chính là ở TQ và Mỹ, chờ đó mà nó bán nhà máy tại Mỹ cho foxconn
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,499
Động cơ
300,619 Mã lực
Tuổi
39
Vụ hạ tầng trạm sạc Vin làm chậm quá. Kế hoạch là liên kết với bên bán xăng để lắp đặt ở các trạm xăng nhưng có vẻ không xuôi. Các trạm xăng thường không có sẵn chỗ để trồng thêm trụ. Mà có trồng thêm thì hiệu quả kinh tế cũng rất thấp, thua xa trồng thêm trụ để bơm xăng. Em e là hai bên sẽ không thống nhất được với nhau về chi phí.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,440 Mã lực
Cụ thử đưa 1 danh sách các bộ phận VF tự làm đc để mọi ng mở mang tầm mắt.
Honda, Toyota VN còn chưa dám vỗ ngực tự SX đc linh kiện ở VN, ngoài mấy bộ phận nhựa, kính,....lìu tìu
Honda oto VN nhập khẩu gần hết cụ nhé. Đến cái lốp xe cũng NK, may ra có mấy cái tem nhãn lằng nhằng với que hàn, keo ..tại VN thôi. Kính, nhựa.. nhập ráo trọi, gần đây toàn nhập nguyên con từ TL.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,952
Động cơ
1,549,327 Mã lực
các cụ cứ cãi nhau chán chê xe họ vẫn bán được họ chả quan tâm. Xe điện là tương lai vì xe nhiên liệu hóa thạch chắc chắn sẽ bị khai tử theo lộ trình vì môi trường. Vin ra xe điện là hợp với xu thế!
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,490
Động cơ
489,170 Mã lực
VIN chỉ cần ra cái chính sách, không phải xe của VIN thì không được đỗ xe trong hầm của VIN là đã bán được vài trăm ngàn xe rồi. Lo gì không có khách chứ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,967
Động cơ
541,982 Mã lực
Vụ hạ tầng trạm sạc Vin làm chậm quá. Kế hoạch là liên kết với bên bán xăng để lắp đặt ở các trạm xăng nhưng có vẻ không xuôi. Các trạm xăng thường không có sẵn chỗ để trồng thêm trụ. Mà có trồng thêm thì hiệu quả kinh tế cũng rất thấp, thua xa trồng thêm trụ để bơm xăng. Em e là hai bên sẽ không thống nhất được với nhau về chi phí.
Cây xăng trong nội thành diện tích có hạn. Xe xăng vào đổ tối đa 5-7 phút một xe thì còn có chỗ. Giờ ông xe điện vào làm 1 phát 3-40 phút thì lấy đâu ra chỗ. Chưa kể lúc đang sạc là nguy hiểm cháy nổ nhất nhé. Bố bảo ông cây xăng dám cho ké cột sạc.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Vụ hạ tầng trạm sạc Vin làm chậm quá. Kế hoạch là liên kết với bên bán xăng để lắp đặt ở các trạm xăng nhưng có vẻ không xuôi. Các trạm xăng thường không có sẵn chỗ để trồng thêm trụ. Mà có trồng thêm thì hiệu quả kinh tế cũng rất thấp, thua xa trồng thêm trụ để bơm xăng. Em e là hai bên sẽ không thống nhất được với nhau về chi phí.
Vụ lắp trụ điện ở cây xăng cách đây nửa em đã cười bể bụng rồi.
Hai mô hình kinh doanh trái ngược nhau, chả có lí do gì Petro phải đi phục vụ ông xe điện.
Chưa kể nguy cơ cháy nổ, chưa có quy chuẩn an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top