Đầu tiên xin chúc mừng Vinfast đã đóng dấu made in VN lên chiếc xe ô tô điện đầu tiên được sản xuất, lắp ráp trong nước. Hy vọng Vinfast VF e34 sẽ tạo nên một cú hích cho nền công nghiệp ô tô nói riêng và công nghiệp hóa các mảng bổ trợ khác nói chung cho kinh tế nước nhà.
Vin làm truyền thông rất hay, hy vọng lần này sản phẩm xe điện VF e34 cũng hay như họ nói. Ở đây đã có cụ nào đăng ký đặt xe đợt đầu năm chưa? Các cụ kỳ vọng sản phẩm này như thế nào? Liệu nó có như đàn anh cùng cha khác ông ngoại Fadil hay không?
Em hy vọng VF e34 sẽ hoàn thiện hơn quả xe cuốc rân Fadil kia, một sản phẩm mới của một nhà sản xuất mới tất nhiên sẽ có nhiều thứ chưa hoàn thiện nhưng thay vì ém đi để âm thầm sửa thì họ cứ mạnh dạn thừa nhận rồi khắc phục, chắc chắn người dùng sẽ ủng hộ nhiều hơn. Đến con người còn chưa có ai toàn mỹ thì chiếc xe làm sao mỹ mãn đc các cụ nhờ
Từ khi có tin Vinfast sẽ làm xe điện thì các vấn đề người ta hay bàn nhất là: PIN và TRẠM SẠC, pin em thấy cũng không khó nếu đặt hàng từ một hãng nào đó uy tín nhưng lâu dài thì Vinfast nên chủ động trong việc sản xuất vì khâu bảo quản và vận chuyển pin rất khoai. Trạm sạc, cái này cũng không khoai lắm. Với hệ sinh thái là các cửa hàng bán lẻ, bđs trải dài cả nước toàn những vị trí đẹp thì bên cty mẹ mở tý cửa cho đứa con cưng đơn giản. Chỉ có duy một thứ, dung lượng pin công bố là chạy đc 300km nếu sạc đầy, trừ hao các thứ chắc đầy cũng loanh quanh đc 250km.
Cái cốt lõi là ‘bộ não’ của chiếc VF e34 này sẽ hoạt động ngon nghẻ hay không, giống như việc cơ cấu nhân sự cho nền kinh tế. Thực lực từng này thì phải phân phối có chọn lọc cho từng mảng, VF e34 sẽ ưu tiên cho việc vận hành là di chuyển quãng đường dài hay sẽ san sẻ cho một số option đa nhiệm cũng tiêu tốn năng lượng kha khá là giải trí và hưởng thụ (âm thanh, điều hòa…). Liệu 300km kia nếu chạy dưới cái nắng như đổ lửa của miền Trung thì người dùng có đc mở điều hòa hay hít khí dời các cụ nhỉ