Bản chất thì em nghĩ nó là trả góp, giả sử định giá củ PIN 300 thì 150 tính vào xe rồi, 150 còn lại cho trả góp trong 10 năm ( E đọc thì bảo xe chạy 260k km sẽ chai PIN về 70% ) , NSX hay ng tiêu dùng phải tin tưởng thì mới dám đưa vào sử dụng, có vấn đề gì ng tiêu dùng đc bảo hành, nxs kiện nhà cung cấp ( như trường hợp của LG ). MB trạm sạc, triết khấu chung cư,.. tính vào giá sạc mỗi lần rồiThuê pin theo em cũng không phải trả góp !
Mà trong số tiền mua xe đã bao gồm pin luôn rồi vì nhà sản xuất bóc tách ra sẽ không chịu thuế TTĐB. Nhà sản xuất có thể cũng chưa yên tâm về chất lượng pin nên dùng biện pháp cho thuê sẽ miễn trừ được 1 số rắc rối (nếu có) vì họ vẫn làm chủ .Người tiêu dùng thì cảm giác yên tâm hơn vì cho rằng rủi ro về pin nhà sản xuất chịu. Phí thuê pin hàng năm dùng để chi trả cho mặt bằng các trạm sạc , chiết khấu cho các chung cư, cơ sở đặt trạm .... và bổ sung vào lợi nhuận