Em vẫn cho rằng nếu mấy con e34 chạy taxi khoảng 2-300km/ ngày thì động cơ điện không thể bền như động cơ đốt trong được, không sớm thì muộn hệ thống pin và động cơ điện sẽ phát sinh vấn đề nếu chạy taxi như vậy
Pin thì em không rõ vì công nghệ thay đổi liên tục, những công nghệ mới nhất vừa ra vài năm gần đây chưa đủ lâu để kiểm chứng. Về động cơ điện thì chắc chắn bền hơn động cơ đốt trong, vì sao?
- Nhiệt độ vận hành thấp hơn nhiều
- Số lượng bộ phận chuyển động ít hơn nhiều
- Ít tiếp xúc với các hoá chất gây ăn mòn (là thành phần nhiên liệu trước, trong và sau khi đốt ở động cơ đốt trong)
Trên thực tế, các động cơ điện như quạt công nghiệp thông gió vận hành 24/24 cả năm trời mới phải bảo dưỡng, chứ động cơ đốt trong không có cái nào chạy 24/24 nguyên cả năm được. Mà đó là những chiếc quạt rẻ tiền vài triệu/cái bán lẻ và hoạt động trong môi trường nhiều bụi và hoá chất chứ không phải động cơ ô tô điện đắt tiền cất kín bên trong khoang máy ô tô.
Mà động cơ điện khi bảo dưỡng cũng chỉ thay dầu và kiểm tra vòng bi thôi chứ mức độ hư hại không khủng khiếp như động cơ đốt trong. Xe Tesla bảo dưỡng theo mốc 20.000km hoặc hàng năm, tuỳ theo cái nào đến trước. Nhìn vậy đủ biết động cơ nào bền hơn.