Cám ơn các cụ đã vào tham gia comment bài, ngoài những câu hỏi trả lời về đăng ký xe, thủ tướng ký nội dung áp dụng tiêu chuẩn EU4...
Còn lại đều có nhận xét về cảm nhận xe Navara EL, người chê, người khen...
Sau 3 tháng cầm lái em mới dám quay lại để viết bài, 1 lần nữa đây là quan điểm cá nhân:
1. Về động cơ:
Xe dầu 2.5 tăng áp với 161 Ngựa là quá đủ cho nhu cầu đi lại thành phố và dã ngoại ON ROAD. một lần nữa chiếc xe Navara EL sinh ra để đáp ứng 1 chiếc xe đi lại thông thường với nhu cầu chuyên chở gia đinh. Vậy ky vọng 1 chiếc xe Off road, với dẫn động 4 bánh, vi sai...là không có. hãy mua bản VL để có những tính năng này và đáp ứng 1 chút thú off road.
Xe chạy rất ổn định, chắc chắn, tiêu hao ít nhiên liệu.
Động cơ xe sẽ rung lên 1 lúc khi đề nổ buổi sáng, và dần êm hơn sau 100m đầu lăn bánh.
Em vẫn chưa quen được với độ rung của động cơ tác động vào vô lăng. Về vấn đề này em rất nhớ chiêc sedan em ái những năm trước.
Tuy là hộp số 7 cấp nhưng mỗi lần hộp số chuyển số có thể cảm nhân khá rõ, hơn nữa cấp số 6,7 chỉ phát huy trên cao tốc từ 80, 90 km/h trở lên.
2. Không gian nội thất:
Sau 3 tháng, cảm nhận là không hề nhàm chán. chiếc ghế nỉ lại có vẻ hay khi đảm bảo ma xát khi ngồi, tuy nhìn ko được 'Sang". Muốn sang, hãy đi sedan với kiểu xa hoa, sang trọng, cái vốn các hãng xe đang làm rất tốt để nịnh người dùng sẵn sàng bỏ ra nhiều hơn số tiền cần thiết so với nhu cầu và tinh năng thực.
Có nhiều cụ độ thêm cái ghê sau trượt thêm ra đằng trước để có thể tăng độ nghiêng phần dựa lưng. Cái này hay, nhưng e sẽ không làm vì cu con nhà em cao 183cm, nó sẽ cần không gian đầu gối hơn là lưng dựa (Vì độ thế này sẽ thu ngắn khoảng để chân)
3. Ngoại thất: Cái này ko nói vì sau 3 tháng chả có gì để nói, chỉ có càng ngày càng ưa nhìn. Cái này hiểu được vì nhìn cái gì nhiều thành quen, thành đúng, thành tiêu chuẩn, rồi thấy không giống thế thì bảo ko hợp, không thích...
Đây là tiêu hao trên cao tốc, cũng được so với 1 chiếc 2.5
Đáp ứng tốt 1 chút dã ngoại