Em dùng mobil từ năm 1996 đến nay vẫn chỉ 1 sdt này. Em thấy vô cảm dù nó cũng chẳng hoàn hảo gì....
Gấu nhà tôi cũng xài Mobi, xui chuyển không được, mà nó cũng chỉ loay hoay Hà Nội, tôi dúi cho cái sim Vina, xài tẹt.Em chuyển từ MB sang VN từ đầu năm ngoái, sau gần 20 năm sử dụng, số điện thoại MB là của Vợ còn em thì dùng VN. Vợ em vốn không rành công nghệ nên ít sử dụng 4G, toàn đi xin wifi miễn phí, em nói nâng cấp thì không chịu, mỗi khi lên mạng toàn mượn điện thoại của em hoặc em share 4G, điện thoại chỉ nghe và gọi mỗi tháng là 150k.
Đỉnh điểm đầu năm 2024, Vợ em đi bệnh viện chăm bà Dì, buồn quá nên mới đăng ký gói 4G đâu đó 20k/ngày nói là để xem youtube đỡ buồn, buổi tối xem được 2-3 tiếng rồi ngủ, chăm đúng 2 ngày rồi về nhà không dùng. Đúng 4 ngày sau thì điện thoại không gọi được, em gọi lên tổng đài MB thì họ báo tiền 4G là 500k, do quá số tiền định kỳ là 150k nên họ khóa máy.
Em bực quá nên quyết chuyển mạng giữ số, họ không giải quyết, vài ngày sau gọi lại báo tính tiền lộn nên còn 300k (chả biết căn cứ vào chỗ nào), em không chấp nhận vẫn quyết chuyển mạng, vài ngày sau gọi lại nói giảm thêm tiền còn hơn 200k cho trừ dần (lúc này em mới hiểu bên MB họ tính tiền vô tội vạ), em cũng không đồng ý, kiên quyết chuyển, cuối cùng họ buộc phải cho chuyển, cũng nhờ một nhân viên bên MB nói em cứ khiếu nại nhiều vào, rồi làm đơn nữa mới nhanh được. Từ lúc em khiếu nại đến lúc em được chuyển mạng giữ số là 3 tuần lễ, ngay khi em chuyển sang được VN bên đó họ còn nói sao em chuyển được nhanh vậy.
Giờ em đăng ký bên VN cho Vợ, gói 179k gì đó, 4G dùng tẹt ga, trong khi đó lúc trước đóng 150k chỉ nghe gọi bên MB, mà nhiều lần em lên đó đóng tiền, có hỏi họ khi họ cũng có gói 199k có 4G tẹt ga gì đó nhưng nhân viên MB toàn giả lơ, rồi nói đó là ưu đãi cho số điện thoại mới, thực sự em cũng thua với cách phục vụ của MB.
Vợ em đóng gần 150k mà chỉ nghe gọi thôi, tại vì ở nhà và Công ty thì wifi sẵn nên ko có nhu cầu chuyển 4G, đến khi đăng ký gói dùng trong ngày mà MB tính tiền như vậy mới tá hỏa.Gấu nhà tôi cũng xài Mobi, xui chuyển không được, mà nó cũng chỉ loay hoay Hà Nội, tôi dúi cho cái sim Vina, xài tẹt.
Mobi có tháng chỉ mất 40k tiền nghe máy.
Mà, giờ gần như không còn gọi điện đi nữa bác ạ, toàn Zalo và Messenger.
Chào các cụ/mợ,
Cách đây ít ngày, trên OF em thấy có bài viết phàn nàn về chất lượng sóng và chất lượng dịch vụ của nhà mạng Mobifone. Nên ngày hôm nay, em mở Topic này nhằm trao đổi/chia sẻ với các cụ về câu chuyện "Chuyển mạng - Giữ số" của em, cụ thể là "Rời bỏ" Mobifone để "Chuyển sang" Viettel.
Em là hội viên Diamond của Mobifone khoảng >15 năm, thuê bao em sử dụng là dạng số đẹp, số tứ quý, đầu số 09. Trong suốt >15 năm qua, em chi tiêu cho Mobifone tương đối nhiều và khoảng 10 năm trước thì Mobifone cũng chăm sóc em khá chu đáo vào mỗi dịp sinh nhật ( có gửi quà). Nhưng mấy năm trở lại đây thì dịch vụ CSKH của Mobifone đi xuống trầm trọng, hời hợt trong các chương trình, tuyệt nhiên quà cáp chúc mừng sinh nhật cũng mất tiêu luôn. Hơn hết là chất lượng sóng cực tệ khi cơ quan em ở trung tâm Hà Nội, là tòa nhà văn phòng hạng A nằm mặt đường phố chính, cách rốn Rùa khoảng 1km nhưng liên tục mất sóng không thể liên lạc được, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của em. Gọi điện lên CSKH phản ánh nhiều lần, nhẹ nhàng có, gay gắt có, nhưng suốt nhiều tháng Mobifone chỉ hỗ trợ dừng ở việc cho nhân viên kỹ thuật đến đo đạc sóng tại khu vực em làm việc rồi lại mất hút và tình trạng mất sóng không được cải thiện, vẫn như ở trong hang đá.
Cho tới vài ngày trước, do quá bức xúc nên dù vẫn yêu Mobifone nhưng chuyện sóng sánh điện thoại ảnh hưởng tới "cơm-áo-gạo-tiền" và hạnh phúc gia đình khi ngày nào cũng phải giải thích/ trả lời Sư Tử về chuyện "Vì sao toàn tắt máy? Không liên lạc được?" thì em đã phải "làm um lên" để "được chuyển mạng giữ số". Câu chuyện bắt đầu:
Bước 1: Em gọi điện lên tổng đài trình bày vấn đề và nguyện vọng chuyển mạng giữ số => Tổng đài dọa đủ thứ + cam kết xử lí kỹ thuật blabla.... rồi chốt câu: Không cho chuyển
Bước 2: Em ra quầy Mobifone cũng lại trình bày Round 2 các nội dung như Bước 1 thì có lẽ cô Teller tại quầy thấu cảm nên đã thủ thỉ với em rằng " Anh cứ làm um lên đi, rồi sang Viettel bảo họ gửi Request nhiều lần. Hãy kiên trì, kiên nhẫn ắt sẽ thành công. Chúc anh may mắn"
Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2, em tuyệt nhiên "nghe lời" và làm theo hướng dẫn. Sau bao lần "bị từ chối và sự níu kéo từ Mobifone" thì đến hôm nay em đã tiến gần hơn tới ngôi nhà mới "Viettel" khi nhận được thông báo "2 ngày nữa anh sẽ được chuyển mạng"
Nôm na là vậy, em chia sẻ câu chuyện có chút "chơi vơi" không đầu/cuối và hơi nhạt nhòa. Nhưng nếu, Cụ/Mợ nào cũng đang có nhu cầu "chuyển nhà" và gặp vấn đề tương tự em thì thử làm theo cách như em chia sẻ xem sao. Biết đâu, ngày mai đẹp trời chúng ta cùng sinh hoạt ở "Tổ dân phố mới mang tên Vịt Teo"
Goodluck !!!![]()
Cụ cho em hỏi e đang dùng trả sau mobi.giờ các nhà mạng có bài "Gói cước cam kết" dễ bị dẫn dụ lắm, em cũng tính chuyển như cụ sang Vt từ đầu năm mà dính quả cam kết 720 ngày từ đầu năm ngoái nên ngậm bồ hòn chờ sang năm làm thủ tục chuyển vậy.
Mà công nhận hồi xưa CSKH tốt thật, em nhớ cách đây chục năm Mobi cũng nhắn em tặng quà ra Đinh Tiên Hoàng nhận, xong bỏ mình từ đó tới giờ tin nhắn chúc mừng sinh nhật cũng chả thèm gửi![]()
1. Bắt buộc phải hủy trả sauCụ cho em hỏi e đang dùng trả sau mobi.
1. Giờ chuyển mạng thì bắt buộc đầu tiên phải hủy trả sau sang trả trước ?
2. Khi sang trả trước mình sẽ phải đăng ký 1 gói 4G nào đó để dùng trong thời gian chờ được chấp thuận. Thế thì mình đăng ký gói nào để khỏi dính "bả" cam kết của họ ?
Chuyển sang Viettel 6 tháng thấy không ưng hoặc Mobi kiện toàn lại, ngon lành hơn thì lại quay về đơn giản cụ ạ. Còn trước mắt, sóng sánh nó kém quá, ảnh hưởng công việc của mình thì không còn lí do gì để tiếp tục sử dụng Mobi nữacụ nào đỉnh chuyển mạng thì nên suy nghĩ lại may còn kịp,đc định hướng là chủ chốt lĩnh vực Anqp rồi
Em quay xe được 2 năm rồi. Lúc đầu cũng bị cản bởi vướng gói nọ kia đang cam kết. Em phải làm ầm lên yêu cầu Mobi chứng minh họ đưa thông báo về cam kết rõ ràng, đầy đủ khi gửi thông tin gói cho khách hàng.Chào các cụ/mợ,
Cách đây ít ngày, trên OF em thấy có bài viết phàn nàn về chất lượng sóng và chất lượng dịch vụ của nhà mạng Mobifone. Nên ngày hôm nay, em mở Topic này nhằm trao đổi/chia sẻ với các cụ về câu chuyện "Chuyển mạng - Giữ số" của em, cụ thể là "Rời bỏ" Mobifone để "Chuyển sang" Viettel.
Em là hội viên Diamond của Mobifone khoảng >15 năm, thuê bao em sử dụng là dạng số đẹp, số tứ quý, đầu số 09. Trong suốt >15 năm qua, em chi tiêu cho Mobifone tương đối nhiều và khoảng 10 năm trước thì Mobifone cũng chăm sóc em khá chu đáo vào mỗi dịp sinh nhật ( có gửi quà). Nhưng mấy năm trở lại đây thì dịch vụ CSKH của Mobifone đi xuống trầm trọng, hời hợt trong các chương trình, tuyệt nhiên quà cáp chúc mừng sinh nhật cũng mất tiêu luôn. Hơn hết là chất lượng sóng cực tệ khi cơ quan em ở trung tâm Hà Nội, là tòa nhà văn phòng hạng A nằm mặt đường phố chính, cách rốn Rùa khoảng 1km nhưng liên tục mất sóng không thể liên lạc được, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của em. Gọi điện lên CSKH phản ánh nhiều lần, nhẹ nhàng có, gay gắt có, nhưng suốt nhiều tháng Mobifone chỉ hỗ trợ dừng ở việc cho nhân viên kỹ thuật đến đo đạc sóng tại khu vực em làm việc rồi lại mất hút và tình trạng mất sóng không được cải thiện, vẫn như ở trong hang đá.
Cho tới vài ngày trước, do quá bức xúc nên dù vẫn yêu Mobifone nhưng chuyện sóng sánh điện thoại ảnh hưởng tới "cơm-áo-gạo-tiền" và hạnh phúc gia đình khi ngày nào cũng phải giải thích/ trả lời Sư Tử về chuyện "Vì sao toàn tắt máy? Không liên lạc được?" thì em đã phải "làm um lên" để "được chuyển mạng giữ số". Câu chuyện bắt đầu:
Bước 1: Em gọi điện lên tổng đài trình bày vấn đề và nguyện vọng chuyển mạng giữ số => Tổng đài dọa đủ thứ + cam kết xử lí kỹ thuật blabla.... rồi chốt câu: Không cho chuyển
Bước 2: Em ra quầy Mobifone cũng lại trình bày Round 2 các nội dung như Bước 1 thì có lẽ cô Teller tại quầy thấu cảm nên đã thủ thỉ với em rằng " Anh cứ làm um lên đi, rồi sang Viettel bảo họ gửi Request nhiều lần. Hãy kiên trì, kiên nhẫn ắt sẽ thành công. Chúc anh may mắn"
Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2, em tuyệt nhiên "nghe lời" và làm theo hướng dẫn. Sau bao lần "bị từ chối và sự níu kéo từ Mobifone" thì đến hôm nay em đã tiến gần hơn tới ngôi nhà mới "Viettel" khi nhận được thông báo "2 ngày nữa anh sẽ được chuyển mạng"
Nôm na là vậy, em chia sẻ câu chuyện có chút "chơi vơi" không đầu/cuối và hơi nhạt nhòa. Nhưng nếu, Cụ/Mợ nào cũng đang có nhu cầu "chuyển nhà" và gặp vấn đề tương tự em thì thử làm theo cách như em chia sẻ xem sao. Biết đâu, ngày mai đẹp trời chúng ta cùng sinh hoạt ở "Tổ dân phố mới mang tên Vịt Teo"
Goodluck !!!![]()
Cụ cho em hỏi nốt phát: mình đăng ký chuyển mạng với bên mạng mới trước hay mình ra mobi làm thủ tục chuyển sang trả trước trước vậy?1. Bắt buộc phải hủy trả sau
2. Hỏi họ gói data theo ngày. Tuy nhiên, hỏi rõ gói này có phải cam kết thời gian sử dụng ko? Nếu ko thì đk
Bước 1: Cụ ra quầy nơi chuyển tới trình bày yêu cầu chuyển mạngCụ cho em hỏi nốt phát: mình đăng ký chuyển mạng với bên mạng mới trước hay mình ra mobi làm thủ tục chuyển sang trả trước trước vậy?
Cám ơn cụ.
Chuẩn rồi cụ, em cũng làm tương tự về thông tin cam kết. Em yêu cầu cung cấp văn bản của tổng công ty và em cũng bắt lỗi nó về việc mập mờ thông tin, không thông báo thời gian cam kết ở mỗi tin nhắn gia hạn gói cước hàng tháng. Về sau, chắc nó thấy mình phiền quá nên nó gật đầu cho em chuyển mạngEm quay xe được 2 năm rồi. Lúc đầu cũng bị cản bởi vướng gói nọ kia đang cam kết. Em phải làm ầm lên yêu cầu Mobi chứng minh họ đưa thông báo về cam kết rõ ràng, đầy đủ khi gửi thông tin gói cho khách hàng.
Cám ơn cụ nhéBước 1: Cụ ra quầy nơi chuyển tới trình bày yêu cầu chuyển mạng
Bước 2: Teller bên chuyển tới hỗ trợ cụ check thông tin với bên đi và làm phiếu yêu cầu chuyển mạng cho cụ + cấp cho cụ 1 cái sim trắng của bên chuyển tới
Bước 3: Kết quả chuyển mạng sẽ đc thông báo qua tin nhắn. Nếu thành công thì bên đi cắt sóng của cụ và cụ lắp sim nhận ở bước 2 vào máy sử dụng bình thường
Tóm lại: Làm việc với bên chuyển tới trước!![]()
Liều - là sao vậy cụCụ thớt liều thật.
Giờ đt nào cũng 2 sim mà cụ, tìm con 1 sim còn khó ý chứ. Em cũng 2 số Mobi 090, 20 năm, nhưng cũng không thấy sóng kém lắm, chỉ 4G là lag thôi, không biết các mạng kahcs thế nào nên cũng kệE cũng ức chế Mobiphone quá rồi mà lười chưa làm chuyển số, e gắn bó từ 2003 đến giờ, giờ vẫn lười đành mua thêm số phụ, tự nhiên lại phải quan tâm đến chuyện mua cái đt nào cũng phải đòi hỏi có 2 sim mới khổ... gặp thớt này của cụ khéo e cũng phải quyết tâm 1 lần mới đc