- Biển số
- OF-88791
- Ngày cấp bằng
- 17/3/11
- Số km
- 47
- Động cơ
- 407,180 Mã lực
Em viết bài viết này rút ra từ kn xương máu khi lùi xe của chính bản thân mình, sau mấy bài học này em rút dần rút dần kinh nghiệm của e thì e càng thấy mình nên chia sẻ với mọi người, vì thực tế e mới lái xe mà lại có tí húng vào nên xe nhà bị mấy nhát, nghĩ lại xót lắm các cụ ạ. Kinh nghiệm như sau:
- Bài 1: Lùi xe tốc độ nhanh + hơi tí men vào ngày 30 tết: E lùi vào chuống ở bãi đỗ xe, chỉnh góc + hướng tốt rồi nhưng lúc vào vì xe phải lên 1 cái gờ nhỏ nên e vào ga hơi lố ( xe của nhà e cũng ít đi nên chân tay còn lạ), xe rù lên rồi trôi nhanh về phía sau, tuy e nhìn gương phụ và đạp phanh nhưng vẫn bị "cộp" vào khúc gỗ bên bãi gửi xe cẩn thận để đấy tránh trường hợp lái xe mơi lái như e đâm vào tường.
->Kết quả: may không sao chỉ hơi xước bên dưới gầm.
->Bài học: lùi xe bình tĩnh nhất là có tí men.
- Bài 2: Lùi xe không nhòm gương giữa + chủ quan : Hôm về quê e lùi ra từ nhà ông bác, đường lùi hơi zig zac nên em cố bám sát và chủ yếu nhòm hai gương phụ, khi ra đến gần đường, e đá gương phụ thấy 1 e cột điện nhưng ước khoảng cách an toàn nên cứ thế lùi từ từ, nhưng đang lùi thì "cụp", thì ra còn 1 e cột điện nữa nằm ở góc mù của cả 2 gương phụ, mà gương giữa nhìn rõ mồn một.
->Kết quả: May e cũng lùi chậm, nên chỉ bị xước tí da ngoài.
->Bài học: Luôn chú ý 3 gương khi lùi, nhất là ở các khu vực chật chội, lùi lòng vòng.
- Bài 3: Lùi xe không để ý đầu trước xe mình (chủ quan nốt) : Hôm đấy xe em bị kẹp bởi 1 xe máy bên phải (hơi khuất) , 1 xe thương binh bên trái ( xe này đỗ xa xe em 1 tí nhưng chở vật liệu nên choán nhiều chỗ), đằng sau xe em lại có khoảng rất hẹp muốn ra phải lùi hết về trái sau để lách qua khe hẹp sau đó tiến lên lách qua *** e thương binh, lúc ra e cứ mải nhìn xe + địa thế không để ý e xe máy bên phải. Lên xe e cắm đầu lùi, ngoái cả cổ nhìn đằng sau ( tất nhiên không thò đầu ra cửa xe), đang ngoái thì cụp .... ( cái này nghe não lắm các cụ ạ).
->Kết quả: E dính 1 phát xước + móp nho nhỏ ở đầu xe vì chạm vào chỗ để chân xe máy ( may xe kia ko bị vỡ móp gì không thì chồng tiền ).
-> Bài học: khi lùi các bác đừng như e, chủ quan nên không quan sát đầy đủ, tiến hay lùi đều phải ngắm đầu và đuôi xe chuẩn hãy tiến, khi lùi đừng chỉ quan tâm đến đuôi mà cả đầu xe mình.
Hiện nay đây là Kn chủ yếu của em, em chỉ khuyên với các bác mới lái như e, và bác nào hay có tí men lái thì nên cẩn thận trong lúc lái. May mà e đi tiến chưa bị phát nào
Chúc các cụ lái xe an toàn.
- Bài 1: Lùi xe tốc độ nhanh + hơi tí men vào ngày 30 tết: E lùi vào chuống ở bãi đỗ xe, chỉnh góc + hướng tốt rồi nhưng lúc vào vì xe phải lên 1 cái gờ nhỏ nên e vào ga hơi lố ( xe của nhà e cũng ít đi nên chân tay còn lạ), xe rù lên rồi trôi nhanh về phía sau, tuy e nhìn gương phụ và đạp phanh nhưng vẫn bị "cộp" vào khúc gỗ bên bãi gửi xe cẩn thận để đấy tránh trường hợp lái xe mơi lái như e đâm vào tường.
->Kết quả: may không sao chỉ hơi xước bên dưới gầm.
->Bài học: lùi xe bình tĩnh nhất là có tí men.
- Bài 2: Lùi xe không nhòm gương giữa + chủ quan : Hôm về quê e lùi ra từ nhà ông bác, đường lùi hơi zig zac nên em cố bám sát và chủ yếu nhòm hai gương phụ, khi ra đến gần đường, e đá gương phụ thấy 1 e cột điện nhưng ước khoảng cách an toàn nên cứ thế lùi từ từ, nhưng đang lùi thì "cụp", thì ra còn 1 e cột điện nữa nằm ở góc mù của cả 2 gương phụ, mà gương giữa nhìn rõ mồn một.
->Kết quả: May e cũng lùi chậm, nên chỉ bị xước tí da ngoài.
->Bài học: Luôn chú ý 3 gương khi lùi, nhất là ở các khu vực chật chội, lùi lòng vòng.
- Bài 3: Lùi xe không để ý đầu trước xe mình (chủ quan nốt) : Hôm đấy xe em bị kẹp bởi 1 xe máy bên phải (hơi khuất) , 1 xe thương binh bên trái ( xe này đỗ xa xe em 1 tí nhưng chở vật liệu nên choán nhiều chỗ), đằng sau xe em lại có khoảng rất hẹp muốn ra phải lùi hết về trái sau để lách qua khe hẹp sau đó tiến lên lách qua *** e thương binh, lúc ra e cứ mải nhìn xe + địa thế không để ý e xe máy bên phải. Lên xe e cắm đầu lùi, ngoái cả cổ nhìn đằng sau ( tất nhiên không thò đầu ra cửa xe), đang ngoái thì cụp .... ( cái này nghe não lắm các cụ ạ).
->Kết quả: E dính 1 phát xước + móp nho nhỏ ở đầu xe vì chạm vào chỗ để chân xe máy ( may xe kia ko bị vỡ móp gì không thì chồng tiền ).
-> Bài học: khi lùi các bác đừng như e, chủ quan nên không quan sát đầy đủ, tiến hay lùi đều phải ngắm đầu và đuôi xe chuẩn hãy tiến, khi lùi đừng chỉ quan tâm đến đuôi mà cả đầu xe mình.
Hiện nay đây là Kn chủ yếu của em, em chỉ khuyên với các bác mới lái như e, và bác nào hay có tí men lái thì nên cẩn thận trong lúc lái. May mà e đi tiến chưa bị phát nào
Chúc các cụ lái xe an toàn.