[Thảo luận] chia sẻ với các cụ tình huống bất ngờ/ nguy cấp ở QL 5 của e hôm thứ 6 (27/7)

Romeo_HN

Xe tăng
Biển số
OF-118223
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
1,416
Động cơ
399,078 Mã lực
Chúc mừng Kụ tai qua nạn khỏi
 

buianhngoc

Xe buýt
Biển số
OF-132989
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
529
Động cơ
376,990 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Chúc mừng cụ thoát nạn trong gang tấc. Không xử lý nhanh có khi giờ đã ngồi nóc tủ rồi cụ ạ.
Em tay lái non không làm được như cụ.
 

Mr_Minh

Xe tải
Biển số
OF-144772
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
485
Động cơ
366,950 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-HĐ
Mừng cụ thoát nạn. Thỉnh thoảng nhà cháu đi trên QL5 cũng bị quả container tránh xe máy đánh lái sang,nhà cháu phải phanh dúi dụi.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Theo phản xạ có điều kiện thì thường đạp lút phanh, cụ lại đạp lút ga, nhưng trong trường hợp này lại đúng.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Thật may mắn cho cụ chủ.
 

Shjn_langbam

Xe tải
Biển số
OF-145871
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
224
Động cơ
363,114 Mã lực
Chúc mừng cụ thoát hiểm nhé. Còn trường hợp của cụ thì cũng còn tùy vị trí của mình lúc đang vượt và tốc độ của xe mất lái bên cạnh. Có khi đạp phanh là thoát nhưng có khi đè ga lại thoát. Chẳng hạn xe nó nổ lốp mà cụ mới vượt qua đuôi nó thì cụ đạp ga thì chắc leo lên dải phân cách luôn. Còn khi cụ đã ngang cửa lái xe rồi thì đạp ga sẽ nhiều khả năng thoát hơn. Nói chung là nhiều yếu tố lắm. May mắn là điều cần nhất trong những trường hợp như thế này.
Em thấy cụ nói chuẩn, lúc này là bản năng sinh tồn + may mắn.
 

tomtom_GB

Xe tải
Biển số
OF-146543
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
287
Động cơ
363,872 Mã lực
Nơi ở
Tomtom_GB
số của cụ cao thật, vẫn còn cơ hội để mà lên đây kể chuyện cho anh/em.......
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
502,495 Mã lực
Mừng cụ thoát hiểm
Nhưng e nghĩ trường hợp đấy phanh lại thì xác xuát rủi ro tháp hơn nhiều,
Thời gian cụ vượt gấp 4-5 lần thời gian phanh là cái chắc.
 

anhmt

Xe buýt
Biển số
OF-150947
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
777
Động cơ
364,337 Mã lực
cụ hoàn toàn đúng chứ ạ :)
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Cụ xử lý chuẩn quá, như em chắc đạp lún phanh.
 

xhuce

Xe hơi
Biển số
OF-103103
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
118
Động cơ
398,530 Mã lực
Khả năng cụ nhầm chân phanh, mà khả năng số cụ cao thì phanh hay ga đều sống cả!
 

bigmaple

Xe đạp
Biển số
OF-106747
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
27
Động cơ
393,867 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giật mình, may cho nhà cụ, phúc cho nhà cụ không thì đã ra đi rồi
 

car-carrier

Xe tải
Biển số
OF-30336
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
318
Động cơ
484,480 Mã lực
cảm ơn các cụ đã vào chia sẻ, đến giờ nghĩ lại vẫn run, sáng nay e lại chạy QL5, thấy mấy xe tải, mà ứ dám vượt nữa, hic
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Tình huống cho thấy sự may mắn của khổ chủ, nhưng kn là đã vượt thì phải dứt khoát.Chúc mừng bác thoát nạn. Đấy cũng là lý do mà em ngại đi đường 5.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
QL5 e đi lại thường xuyên hàng tuần, chiều thứ 6 vừa rồi e lại bon bon về HN, đến gần đoạn Bần, gặp 1 xe tải chở hàng nặng, e xin vượt, và được nhường đg cho vượt. Đang vượt đến gần ngang với bánh trước của xe tải, thì bỗng nhiên e nghe 1 tiếng bùm, và khói bụi mù mịt trước mặt, không nhìn thấy dg luôn,
e chỉ chợt nhận ra là cái xe tải mình đang vượt nó bị nổ lốp trước bên lái, và thấy nó đang mất lái, đang nhao sang bên em. Không hiểu lúc đấy làm sao, e đạp lút chân ga, vọt qua đám bụi mù mịt kia trong tích tắc, và liếc gương thấy xe tải đang lao vào dải phân cách. Chạy thêm 1 đoạn e đạp phanh, nhìn lại phía sau vẫn thấy bụi mù mịt, lờ mờ thấy xe tải nằm im rồi, đang sát dải phân cách cứng, phải 1 lúc e mới bình tĩnh đi về HN đc.
Không hiểu lúc thấy nổ lốp, mà e đạp phanh, chắc bị xe tải nó ép vào dải phân cách rồi, ko hiểu e xử lí như thế có đúng ko,
Cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ e với ạ.
hú hồn các cụ ạ
Mời cụ ly diệu mừng thoát nạn. Đúng là tình huống đó khó có thể nói sẽ xử lý như thế nào cho đúng, cứ cảm nhận và làm theo bản năng tức thời như cụ và thoát thân không hề mất một ‘sợi lông chân’ của V2 là chuẩn. Theo em, cụ đã có 1 cú thoát hiểm quá hoản hảo. Nhưng nếu xe yếu, có thể phanh xe lại thành ra an toàn hơn bởi vì nếu không đủ sức bứt tốc, bị xe tải húc ngang sườn thì còn toi đặc hơn.
[FONT=&quot]Em thấy rằng : vượt xe là một việc không đơn giản, đi // với 1 xe khác, nhất là xe lớn luôn tiềm ẩn nhiều thứ bất an. Bởi vậy, mỗi khi vượt xe, em thấy vượt được là rít ga vượt luôn, có lúc lên tới 100 chứ không bao giờ từ từ vượt. Còn nếu tình huống chưa cho phép, em rà phanh lùi lại ngay. Trên đường, em thấy có cụ cứ tằng tằng vượt, thành ra đi // với 1 xe khác khá lâu, vừa nguy hiểm, lại vừa cản trở các cụ đằng sau không thể nào mà lách lên được.[/FONT]
 

trua_vang

Xe hơi
Biển số
OF-144708
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
135
Động cơ
363,450 Mã lực
Hú hồn thật. Bản năng là đạp phanh ngay... bởi ko nhìn thấy trước mặt là phải dừng lại.

Cụ làm như thế xứng đáng đi đóng phim Hu Ly Út... em ko đùa.
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,207
Động cơ
492,519 Mã lực
Đúng hay sai nó mong manh như sợi tóc cụ ạ, lúc đó thì làm theo bản năng thôi, chúc mừng cụ đã thoát nạn trong gang tấc
 

Trần Điện

Xe tăng
Biển số
OF-61472
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,121
Động cơ
451,572 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Cụ may mắn cụ ạ, xử lý lúc đó em nghĩ do bản năng và âm phù dương trợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top