- Biển số
- OF-118223
- Ngày cấp bằng
- 26/10/11
- Số km
- 1,511
- Động cơ
- 399,112 Mã lực
Chúc mừng Kụ tai qua nạn khỏi
Em thấy cụ nói chuẩn, lúc này là bản năng sinh tồn + may mắn.Chúc mừng cụ thoát hiểm nhé. Còn trường hợp của cụ thì cũng còn tùy vị trí của mình lúc đang vượt và tốc độ của xe mất lái bên cạnh. Có khi đạp phanh là thoát nhưng có khi đè ga lại thoát. Chẳng hạn xe nó nổ lốp mà cụ mới vượt qua đuôi nó thì cụ đạp ga thì chắc leo lên dải phân cách luôn. Còn khi cụ đã ngang cửa lái xe rồi thì đạp ga sẽ nhiều khả năng thoát hơn. Nói chung là nhiều yếu tố lắm. May mắn là điều cần nhất trong những trường hợp như thế này.
Mời cụ ly diệu mừng thoát nạn. Đúng là tình huống đó khó có thể nói sẽ xử lý như thế nào cho đúng, cứ cảm nhận và làm theo bản năng tức thời như cụ và thoát thân không hề mất một ‘sợi lông chân’ của V2 là chuẩn. Theo em, cụ đã có 1 cú thoát hiểm quá hoản hảo. Nhưng nếu xe yếu, có thể phanh xe lại thành ra an toàn hơn bởi vì nếu không đủ sức bứt tốc, bị xe tải húc ngang sườn thì còn toi đặc hơn.QL5 e đi lại thường xuyên hàng tuần, chiều thứ 6 vừa rồi e lại bon bon về HN, đến gần đoạn Bần, gặp 1 xe tải chở hàng nặng, e xin vượt, và được nhường đg cho vượt. Đang vượt đến gần ngang với bánh trước của xe tải, thì bỗng nhiên e nghe 1 tiếng bùm, và khói bụi mù mịt trước mặt, không nhìn thấy dg luôn,
e chỉ chợt nhận ra là cái xe tải mình đang vượt nó bị nổ lốp trước bên lái, và thấy nó đang mất lái, đang nhao sang bên em. Không hiểu lúc đấy làm sao, e đạp lút chân ga, vọt qua đám bụi mù mịt kia trong tích tắc, và liếc gương thấy xe tải đang lao vào dải phân cách. Chạy thêm 1 đoạn e đạp phanh, nhìn lại phía sau vẫn thấy bụi mù mịt, lờ mờ thấy xe tải nằm im rồi, đang sát dải phân cách cứng, phải 1 lúc e mới bình tĩnh đi về HN đc.
Không hiểu lúc thấy nổ lốp, mà e đạp phanh, chắc bị xe tải nó ép vào dải phân cách rồi, ko hiểu e xử lí như thế có đúng ko,
Cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ e với ạ.
hú hồn các cụ ạ