Sau 1 tháng tìm hiểu và sử dụng thử một số xe của đồng nghiệp đã thay trước. Hôm nay được nghỉ lễ mang xe qua 86 Âu cơ phụ trách bán hàng của công ty thiên nhẫn rất nhiệt tình Hướng dẫn chi tiết. Thay dây đai BANDO và bi côn DR PURLLEY. Sau khi xử lý xong có một số nhận xét và so sánh, đi phải nói là tuyệt hơn trước nhiều lần, đề êm, ga đầu từ 0 tới khoảng 30 không còn giật nữa, đi mượt quá nuột từ 0 lên 90km rất nhanh, bộ côn êm ái, sàn để chân êm ru, tay ga nhẹ và không còn mỏi tay nữa, đi chỉ muốn vít
Một số hình ảnh so sánh:
Dây đai BANDO và bi côn DR PURLLEY
So sánh dây BANDO (bên phải) và dây zin của Liberty. Dây bando mềm chất dây ngon hơn dây zin theo xe, so sánh kích thước 2 dây với nhau, 2 dây bằng nhau về kích thước, không như một số người nói dây zin dài hơn. Thay dây BANDO xong không còn tiếng tành tạch bành bạch nữa. Quá nuột
Dây bando (ảnh nằm dưới) và dây theo xe
Bi côn Dr Purlley ngon hơn rất nhiều so với bi côn zin theo xe. bi zin theo xe nó rất nhẹ và chất liệu fit kém nhanh mòn.
Thêm 1 điều nữa là lò so giữ bố ba càng theo xe rất yếu và mềm, không cứng nên không giữ chặt bố ba càng cho lắm. Đã thế bi côn hoạt động trong điều kiện ly hợp khô không dầu mỡ, thế mà mấy ông kỹ thuật Piaggio việt nam cứ bôi mỡ và dầu vào mới củ chuối chứ!
Theo tìm hiểu mình quyết định không khoan chuông xe, khoan chuông giải quyết được khâu thoát nhiệt và làm sạch ở chuông về lâu về dài, khá hiệu quả với dòng xe SH không sợ lo bị cháy chuông, con Liberty này đi 6000km nhưng chuông và bố ba càng vẫn sạch bong nên chẳng cần khoan chuông. Đi vẫn tuyệt vời, khả năng bám chuông rất nhanh, hơi nhích là đã bám.
Dán băng dính 2 mặt loại dày vào biển xe hết va đập kêu khi đi vào sóc. Hoặc tháo 2 chốt cao su rồi khoan biển bắt vít thành 4 ốc ở biển cũng ok.
Kết thúc bằng việc rửa xe...Đi bây giờ sướng quá, 150 phải đi như vậy mới sướng. Hẹn anh em buổi off cùng trải nghiệm./.
Khi nào có tiền làm bộ nồi này thì quá đỉnh:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246252
Khi nào rảnh sẽ nghịch thử bi côn tam giác:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246540
Hôm nay tò mò đi thay bi côn của liberty nhập. Bi nhập nhìn hay phết đặc ruột. Cảm nhận bi nhập so sánh với bi Dr Purlley thì bi nhập đi bốc hơn, ngay từ ga đầu đã bốc rồi. Bi Dr Purlley thì ga đầu ì máy, lên cao thì vọt. Bi Dr Purlley đi êm và hơi ì. Tóm lại theo cảm nhận của mình thích bốc hơn nên để đi bi nhập, bao giờ chán lại đổi bi Dr purlley.
Một số hình ảnh so sánh:
Dây đai BANDO và bi côn DR PURLLEY
So sánh dây BANDO (bên phải) và dây zin của Liberty. Dây bando mềm chất dây ngon hơn dây zin theo xe, so sánh kích thước 2 dây với nhau, 2 dây bằng nhau về kích thước, không như một số người nói dây zin dài hơn. Thay dây BANDO xong không còn tiếng tành tạch bành bạch nữa. Quá nuột
Dây bando (ảnh nằm dưới) và dây theo xe
Bi côn Dr Purlley ngon hơn rất nhiều so với bi côn zin theo xe. bi zin theo xe nó rất nhẹ và chất liệu fit kém nhanh mòn.
Thêm 1 điều nữa là lò so giữ bố ba càng theo xe rất yếu và mềm, không cứng nên không giữ chặt bố ba càng cho lắm. Đã thế bi côn hoạt động trong điều kiện ly hợp khô không dầu mỡ, thế mà mấy ông kỹ thuật Piaggio việt nam cứ bôi mỡ và dầu vào mới củ chuối chứ!
Theo tìm hiểu mình quyết định không khoan chuông xe, khoan chuông giải quyết được khâu thoát nhiệt và làm sạch ở chuông về lâu về dài, khá hiệu quả với dòng xe SH không sợ lo bị cháy chuông, con Liberty này đi 6000km nhưng chuông và bố ba càng vẫn sạch bong nên chẳng cần khoan chuông. Đi vẫn tuyệt vời, khả năng bám chuông rất nhanh, hơi nhích là đã bám.
Dán băng dính 2 mặt loại dày vào biển xe hết va đập kêu khi đi vào sóc. Hoặc tháo 2 chốt cao su rồi khoan biển bắt vít thành 4 ốc ở biển cũng ok.
Kết thúc bằng việc rửa xe...Đi bây giờ sướng quá, 150 phải đi như vậy mới sướng. Hẹn anh em buổi off cùng trải nghiệm./.
Khi nào có tiền làm bộ nồi này thì quá đỉnh:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246252
Khi nào rảnh sẽ nghịch thử bi côn tam giác:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246540
Hôm nay tò mò đi thay bi côn của liberty nhập. Bi nhập nhìn hay phết đặc ruột. Cảm nhận bi nhập so sánh với bi Dr Purlley thì bi nhập đi bốc hơn, ngay từ ga đầu đã bốc rồi. Bi Dr Purlley thì ga đầu ì máy, lên cao thì vọt. Bi Dr Purlley đi êm và hơi ì. Tóm lại theo cảm nhận của mình thích bốc hơn nên để đi bi nhập, bao giờ chán lại đổi bi Dr purlley.
Chỉnh sửa cuối: