Chia sẻ với anh em về cách khắc phục rung giật dòng Piaggio

songbeng

Xe buýt
Biển số
OF-91839
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
559
Động cơ
409,290 Mã lực
Món này nghe cũng hay ... Nhg em lại ko thích khoan chuông... Can thiệp sâu vào thiết kế zin của xe.
Chỉ thay bi côn + dây bando thôi thì có ngon ko các cụ?
 

hoquang

Xe hơi
Biển số
OF-119348
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
147
Động cơ
384,970 Mã lực
Nơi ở
64/31 Phan Đình Giót - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
muare.vn
Thôi đi bác Bicon đây mà bác cũng dám up lên ah!
xem dây và bi côn đấy đi dc bao lâu lai đập lại mất tiền. bác liên hệ Với Anh Tùng 0974707689 là thợ từ khi có Pi ở Vn có dây và bi tốt nhất. bác so sánh thì biết thôi!
e loát hết rồi, mất quá nhiều học phí chỉ vì mê các e Pi.may gặp anh Tùng mà k phải nghĩ, cần gì thì alô cho bác ấy lại yên tâm ngay!!!
Sau 1 tháng tìm hiểu và sử dụng thử một số xe của đồng nghiệp đã thay trước. Hôm nay được nghỉ lễ mang xe qua 86 Âu cơ phụ trách bán hàng của công ty thiên nhẫn rất nhiệt tình Hướng dẫn chi tiết. Thay dây đai BANDO và bi côn DR PURLLEY. Sau khi xử lý xong có một số nhận xét và so sánh, đi phải nói là tuyệt hơn trước nhiều lần, đề êm, ga đầu từ 0 tới khoảng 30 không còn giật nữa, đi mượt quá nuột từ 0 lên 90km rất nhanh, bộ côn êm ái, sàn để chân êm ru, tay ga nhẹ và không còn mỏi tay nữa, đi chỉ muốn vít :x

Một số hình ảnh so sánh:


Dây đai BANDO và bi côn DR PURLLEY


So sánh dây BANDO (bên phải) và dây zin của Liberty. Dây bando mềm chất dây ngon hơn dây zin theo xe, so sánh kích thước 2 dây với nhau, 2 dây bằng nhau về kích thước, không như một số người nói dây zin dài hơn. Thay dây BANDO xong không còn tiếng tành tạch bành bạch nữa. Quá nuột :x


Dây bando (ảnh nằm dưới) và dây theo xe


Bi côn Dr Purlley ngon hơn rất nhiều so với bi côn zin theo xe. bi zin theo xe nó rất nhẹ và chất liệu fit kém nhanh mòn.






Thêm 1 điều nữa là lò so giữ bố ba càng theo xe rất yếu và mềm, không cứng nên không giữ chặt bố ba càng cho lắm. Đã thế bi côn hoạt động trong điều kiện ly hợp khô không dầu mỡ, thế mà mấy ông kỹ thuật Piaggio việt nam cứ bôi mỡ và dầu vào mới củ chuối chứ!


Theo tìm hiểu mình quyết định không khoan chuông xe, khoan chuông giải quyết được khâu thoát nhiệt và làm sạch ở chuông về lâu về dài, khá hiệu quả với dòng xe SH không sợ lo bị cháy chuông, con Liberty này đi 6000km nhưng chuông và bố ba càng vẫn sạch bong nên chẳng cần khoan chuông. Đi vẫn tuyệt vời, khả năng bám chuông rất nhanh, hơi nhích là đã bám.


Dán băng dính 2 mặt loại dày vào biển xe hết va đập kêu khi đi vào sóc. Hoặc tháo 2 chốt cao su rồi khoan biển bắt vít thành 4 ốc ở biển cũng ok.



Kết thúc bằng việc rửa xe...Đi bây giờ sướng quá, 150 phải đi như vậy mới sướng. Hẹn anh em buổi off cùng trải nghiệm./.

Khi nào có tiền làm bộ nồi này thì quá đỉnh:

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246252

Khi nào rảnh sẽ nghịch thử bi côn tam giác:

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246540

Hôm nay tò mò đi thay bi côn của liberty nhập. Bi nhập nhìn hay phết đặc ruột. Cảm nhận bi nhập so sánh với bi Dr Purlley thì bi nhập đi bốc hơn, ngay từ ga đầu đã bốc rồi. Bi Dr Purlley thì ga đầu ì máy, lên cao thì vọt. Bi Dr Purlley đi êm và hơi ì. Tóm lại theo cảm nhận của mình thích bốc hơn nên để đi bi nhập, bao giờ chán lại đổi bi Dr purlley.



 

hihihaha102

Xe máy
Biển số
OF-143801
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
51
Động cơ
363,310 Mã lực
các cụ cho e hỏi tý.con li việt nhà e di tay ga nó năng quá.kéo ga rất khó.sử lý như nào vậy các cụ..e ra hoi r bọn sửa xe thì biết la tay ga cua xe li ko tuốt lại đc.chán wa
 

Yinny

Xe tải
Biển số
OF-136535
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
369
Động cơ
372,490 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Gia Lâm - Hà Nội
các cụ cho e hỏi tý.con li việt nhà e di tay ga nó năng quá.kéo ga rất khó.sử lý như nào vậy các cụ..e ra hoi r bọn sửa xe thì biết la tay ga cua xe li ko tuốt lại đc.chán wa
Bọn thợ ấy k biết làm z. Xe e mua về đi tuốt lại ngay được mà :P
 

songbeng

Xe buýt
Biển số
OF-91839
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
559
Động cơ
409,290 Mã lực
MEOTO1988 nói:
Thay là đủ ngon rồi. Không nên khoan chuông.
Lx125 vịt (chế hoà khí) thì nên thay bi côn Dr gì đó hay bi nhập xịn chạy hay hơn hả cụ?
 

dongnguyen1991

Xe đạp
Biển số
OF-142001
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
15
Động cơ
364,350 Mã lực
Theo hiểu biết cá nhân thì
_ dây bác sơn dùng: 780.5/21.9/28. ( cho yahama cynus) nên dây ngắn hơn dây zin
_dây bác Hoàng với chủ topic đưa lên : 793/21.2/28 ( cho lx)



Các bác cho em hỏi nên thay 3 lò xo 3 búa ( bố 3 càng) loại nào nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

songbeng

Xe buýt
Biển số
OF-91839
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
559
Động cơ
409,290 Mã lực
dongnguyen1991 nói:
Theo hiểu biết cá nhân thì
_ dây bác sơn dùng: 780.5/21.9/28. ( cho yahama cynus) nên dây ngắn hơn dây zin
_dây bác Hoàng với chủ topic đưa lên : 793/21.2/28 ( cho lx)

Các bác cho em hỏi nên thay 3 lò xo 3 búa ( bố 3 càng) loại nào nhỉ ?
Cụ ơi, em hỏi tí...
Các thông số kia ý nghĩa tn hả cụ?
Thông số 2 dây khác nhau thế mà dùng chung cũng đc á?
 

dongnguyen1991

Xe đạp
Biển số
OF-142001
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
15
Động cơ
364,350 Mã lực
Cụ ơi, em hỏi tí...
Các thông số kia ý nghĩa tn hả cụ?
Thông số 2 dây khác nhau thế mà dùng chung cũng đc á?
đc cụ ơi. cụ nên đi loại cho lx hoặc dây nhập zin á.

Hôm nay mới thay 3 lò xò côn. hết hẳn giật lúc mới lên ga.
 

phvdat

Xe máy
Biển số
OF-69242
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
94
Động cơ
431,051 Mã lực
Em hay thay dầu ở trong hãng nhưng thấy ae nói thay Motul Scooter LE đi ngon hơn.
ko biết như thế nào các bác cho ý kiến với ạ. Dầu này thì đi bao km lại thay ạ
 

dongnguyen1991

Xe đạp
Biển số
OF-142001
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
15
Động cơ
364,350 Mã lực
sao ko ai bình loạn tiếp nhỉ? hay là hết bệnh rồi :(
 

kurt_nightmare

Xe tải
Biển số
OF-53943
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
228
Động cơ
453,149 Mã lực
Thấy nhiều cụ lăn tăn nhiều về vụ giật giũ của liberty VN và các xe Vespa VN kahcs nói chung.
Tịu chung lại thì em thấy chi phí thay dây cuaroa Bando và bi côn quá đắt, trong khi đồ zin vẫn tốt,
Chuông mà khona thì mất zin, em cũng từng chạy chuông khoan cho PS rồi, chit hấy bám hơn đc 1 tẹo, ko khác nhiều.
Bài em đang sử dụng cho Liberrty VN 4000km chỉ đơn giản thế này thôi:
1. Dán lại má 3 búa côn bằng chất liệu khác bền hơn, bám tốt hơn và đánh nhám lại mặt trong của chuông.
2. Chỉ sử dụng xăng A95.
3. Sáng sơm nổ máy luôn để máy nổ galangty ~ 1'-5' cho tròn máy rồi mới kéo ga từ từ.
==> Kết quả đem lại: giảm đến 95% khoẳn rung giật. Chỉ còn tiếng lạch xách khi đi chậm của dây cuaroa nhè nhẹ. Thế cũng là thấy ưng lắm rồi.
Bài này thì đánh đúng bệnh của xe vì chất lượng má côn xe việt kém, cộng với việc sử dụng phun xăng điện tử nên sử dụng xăng A92 sẽ không đạt đúng hiệu quả mong đợi.
Giá thành hợp lý: chi phí cho việc dán lại má côn + đánh nhám và chém gió cùng bác thợ xe ~ 350-400k.
Còn vụ bi côn, thay dây cuaroa nà nọ kia chắc phải sau 20.000km em mới nghĩ đến.
Đang muốn kiếm con bugi Denso Power cho em Liberty. (đúng thông số cho Liberty) cụ nào biết chỗ bán chỉ em với.
Em vodka đều tay ạ
 

hihihaha102

Xe máy
Biển số
OF-143801
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
51
Động cơ
363,310 Mã lực
bác chủ ơi..e cung thay bi nhập và dây curoa nhập rùi..nhưng đi từ 40km trở lên và khi giảm ga máy vẫn kêu ro ro to lắm.khó chịu thật.khi xe lên dốc về chế độ tải thì có tiếng kêu kẹc kẹc kiểu lỳ máy ý.chán chết đi đc
 

dongnguyen1991

Xe đạp
Biển số
OF-142001
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
15
Động cơ
364,350 Mã lực
bác chủ ơi..e cung thay bi nhập và dây curoa nhập rùi..nhưng đi từ 40km trở lên và khi giảm ga máy vẫn kêu ro ro to lắm.khó chịu thật.khi xe lên dốc về chế độ tải thì có tiếng kêu kẹc kẹc kiểu lỳ máy ý.chán chết đi đc
mình đang đi bi pulley 12.5g dây bando đi hơi ì. định thay bi nhập mà bác nói thế e phải nghĩ lại. có ai giống bác ấy k ạ ?
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mình đang đi bi pulley 12.5g dây bando đi hơi ì. định thay bi nhập mà bác nói thế e phải nghĩ lại. có ai giống bác ấy k ạ ?
Bi Pulley nặng hơn đi nó không bốc khi lên ga, nhưng thoát hậu, mình thích bốc giai đoạn đầu nên chọn bi nhẹ hơn là bi màu vàng (bi Nhập) mình không đi dây nhập nên không biết vì nhìn nó giống con dây theo xe quá. Đi dây Bando thấy rất ngon, từ hôm thay đến giờ chưa thấy hiện tượng gì cả, đi rất ngon, mượt và êm. Anh em có thể qua đi thử, nếu cùng thay 2 món đó mà đi không ngon như xe mình thì mình chỉ cho chỗ qua làm.
 

hihihaha102

Xe máy
Biển số
OF-143801
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
51
Động cơ
363,310 Mã lực
Bi Pulley nặng hơn đi nó không bốc khi lên ga, nhưng thoát hậu, mình thích bốc giai đoạn đầu nên chọn bi nhẹ hơn là bi màu vàng (bi Nhập) mình không đi dây nhập nên không biết vì nhìn nó giống con dây theo xe quá. Đi dây Bando thấy rất ngon, từ hôm thay đến giờ chưa thấy hiện tượng gì cả, đi rất ngon, mượt và êm. Anh em có thể qua đi thử, nếu cùng thay 2 món đó mà đi không ngon như xe mình thì mình chỉ cho chỗ qua làm.
ko bít sao xe của e tháo ra bi cũng màu vàng nhỉ các cụ..khi thay dây nhập vào xe.dây nó trùng lắm..nên đi lúc giảm ga vẫn kêu o...o...ma các cụ biết hiện tượng đang đi khi vít ga tăng tốc nó kiểu bị gằn máy và có tiếng kêu lạ ko..chỉ có xe e là bị.e đi thử xe mọi ng chẳng thấy ai bị
 

lhitvietnam

Xe máy
Biển số
OF-87101
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
76
Động cơ
409,060 Mã lực
Em cũng đã thay bi côn Dr.Pulley và dán lại bố nồi cho con Vespa S. Cảm giác khác hẳn, thốc ga là nhíc luôn chứ không phải như trước, maxspeed=95km/h.
 

dongnguyen1991

Xe đạp
Biển số
OF-142001
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
15
Động cơ
364,350 Mã lực
12.5 cũng ko thấy rõ hậu đâu cụ ạ. liberty việt có phun xăng, ic giới hạn tua máy, 125cc. e chạy chỉ thấy ì. tốt nhất nên đi bị nhẹ thôi. chỉnh lò xo cũng đủ nặng rồi.
 

dongnguyen1991

Xe đạp
Biển số
OF-142001
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
15
Động cơ
364,350 Mã lực
Bi Pulley nặng hơn đi nó không bốc khi lên ga, nhưng thoát hậu, mình thích bốc giai đoạn đầu nên chọn bi nhẹ hơn là bi màu vàng (bi Nhập) mình không đi dây nhập nên không biết vì nhìn nó giống con dây theo xe quá. Đi dây Bando thấy rất ngon, từ hôm thay đến giờ chưa thấy hiện tượng gì cả, đi rất ngon, mượt và êm. Anh em có thể qua đi thử, nếu cùng thay 2 món đó mà đi không ngon như xe mình thì mình chỉ cho chỗ qua làm.
12.5 cũng ko thấy rõ hậu đâu cụ ạ. liberty việt có phun xăng, ic giới hạn tua máy, 125cc. e chạy chỉ thấy ì. tốt nhất nên đi bị nhẹ thôi. chỉnh lò xo cũng đủ nặng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top