Thấy nhiều cụ lăn tăn nhiều về vụ giật giũ của liberty VN và các xe Vespa VN kahcs nói chung.
Tịu chung lại thì em thấy chi phí thay dây cuaroa Bando và bi côn quá đắt, trong khi đồ zin vẫn tốt,
Chuông mà khona thì mất zin, em cũng từng chạy chuông khoan cho PS rồi, chit hấy bám hơn đc 1 tẹo, ko khác nhiều.
Bài em đang sử dụng cho Liberrty VN 4000km chỉ đơn giản thế này thôi:
1. Dán lại má 3 búa côn bằng chất liệu khác bền hơn, bám tốt hơn và đánh nhám lại mặt trong của chuông.
2. Chỉ sử dụng xăng A95.
3. Sáng sơm nổ máy luôn để máy nổ galangty ~ 1'-5' cho tròn máy rồi mới kéo ga từ từ.
==> Kết quả đem lại: giảm đến 95% khoẳn rung giật. Chỉ còn tiếng lạch xách khi đi chậm của dây cuaroa nhè nhẹ. Thế cũng là thấy ưng lắm rồi.
Bài này thì đánh đúng bệnh của xe vì chất lượng má côn xe việt kém, cộng với việc sử dụng phun xăng điện tử nên sử dụng xăng A92 sẽ không đạt đúng hiệu quả mong đợi.
Giá thành hợp lý: chi phí cho việc dán lại má côn + đánh nhám và chém gió cùng bác thợ xe ~ 350-400k.
Còn vụ bi côn, thay dây cuaroa nà nọ kia chắc phải sau 20.000km em mới nghĩ đến.
Đang muốn kiếm con bugi Denso Power cho em Liberty. (đúng thông số cho Liberty) cụ nào biết chỗ bán chỉ em với.
Em vodka đều tay ạ