Vậy là cụ lapin hiểu sai ý chủ thớt.Ý em là đi trong phố.
Cảm nhận em vậy.
Sẵn hỏi chủ thớt đã đi xe nào mà so sánh với Ev mà cảm nhận vô lăng nó nặng khi đi trong phố?
Vậy là cụ lapin hiểu sai ý chủ thớt.Ý em là đi trong phố.
Cảm nhận em vậy.
Em lấy con anh em cùng họ với nó là Ranger WT để tiện so sánh.Vậy là cụ lapin hiểu sai ý chủ thớt.
Sẵn hỏi chủ thớt đã đi xe nào mà so sánh với Ev mà cảm nhận vô lăng nó nặng khi đi trong phố?
Cảm ơn cụ chia sẻ. Em vốn cũng chả thích văng này nọ làm gì. Nếu cụ có thời gian cụ lướt qua cụ hiểu đc phần nào nguyên cớ. Chuyện qua rồi, bây giờ có tỉa tót vớ vẩn em cũng chả thèm chấp.Em tham gia diễn đàn đã được chục năm và đọc là chính , cái hay của diễn đàn là OTO và FUN, vừa được thêm kiến thức và vừa được vui để thư giãn.
Nhưng nay em thấy nó bị lệch lạc thành OTO và CHỬI, khá buồn, nhiều lúc không muốn vào và không muốn đọc.
Bác Navy.seal hay chửi bậy (bác ấy cũng công nhận thế) và bác ấy đã bị khóa nick, cũng như chẳng ai cổ súy cho việc đó; tuy nhiên việc bác ấy làm thớt này chắc cũng vì mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và cảm xúc của mình (đúng sai tùy theo quan điểm của mỗi người), theo em như vậy là tích cực và đáng ghi nhận.
Em dám chắc rất nhiều bác trong diễn đàn chưa từng có "vợ hai", tuy nhiên đã là đam mê thì cũng đâu cần phải có , cứ yêu dù chỉ là đơn phương .
Việc tham gia diễn đàn của mọi người dưới mọi hình thức theo em luôn được diễn đàn chào đón và với em khi đọc được những lời chia sẻ, động viên (dù chẳng liên quan đến mình) của các bác trên diễn đàn mà đôi lúc cũng thấy ấm lòng .
Cám ơn các bác .
Ý em là đi trong phố.
Cảm nhận em vậy.
Em lùi chuồng chiếc Venza ở bãi rửa xe tay xoay vô lăng như xoay chong chóng. Ý cụ chủ là so với trợ lực điện như vậy?Cụ coi chỗ nào mà nói vậy, đoạn đó chủ thớt viết:
"Về cảm giác lái, cho đến giờ em chưa quen hay đúng hơn là chưa sướng lắm với biturbo, chạy cao tốc không mượt, có cảm giác sật sật ở bánh xe, dù đã để áp suất lốp có 2.4bar, đi qua hố nhỏ xe khá chòng chành, được cái vào cua sướng. Vô lăng của biturbo khá nặng, em đoán là do cái chế độ 4wd 70-30 normal mode của nó. Nhìn chung em đánh giá dẫn động 4wd của bi không ngon như kì vọng, gọi là chấp nhận được."
Nếu đúng như cụ nói thì chủ thớt viết k rõ ràng, sau dấu chấm câu là qua ý khác nên k nghĩ nó cùng ý đang nói chạy cao tốc, thường chạy cao tốc người ta nói vô lăng "đầm chắc" chứ k ai nói "khá nặng" nên e k nghĩ như cụ được.
Em lùi chuồng chiếc Venza ở bãi rửa xe tay xoay vô lăng như xoay chong chóng. Ý cụ chủ là so với trợ lực điện như vậy?
Đồng quan điểm với cụKinh quá. Cả một tiểu đội vào mạt sát cụ chủ thớt thậm tệ.
Điều tối kị trong tranh luận là nhắm vào người, không nhắm vào việc. Đây là review xe thì các cụ cứ tập trung vào xe, chỗ nào cụ chủ review sai thì các cụ bắt bẻ thoải mái. Ai lại chửi rủa hội đồng thế. Lại còn kiểu tôi chửi ông vì ông đã nói xấu xe của ông bạn tôi. Em thấy như thế rất không nên.
Ối làng nước ơi..... em éo đủ bản lĩnh để đọc hết cái comment thứ 2. Chỉ đủ bản lĩnh đọc đén đoạn chạy cao tốc 100km/h mà éo lên đc số 10 mà còn vòng tua 1.700 nữa.... đm em lạy thánh chạy máy dầu cao tốc 100km/h mà vòng tua máy 1.700. Em nghĩ 100mile/h vòng tua cũng chưa chắc tới 1.700.....
Con lạy thánh.
Dạ. Em chạy máy dầu cao tốc 120km vòng tua mới có 1400. Hơn nữa em chạy rất nhiều xe và tốc độ 80 là xe nào cũng lên hết số rồi. Cụ chủ lại có nhiều comment cả forum khác không nhất quán và đặc biêth ko có tí hình ảnh chứng minh. Bên thớt kia vòng tua chỉ sát 1500 thôi cụ ạ.Cụ tham khảo video vòng tua ở thớt bên cạnh đi. E nghĩ là người thực việc thực ở video đó, link đây: https://www.otofun.net/threads/review-ngan-gon-everest-bi-tubor.1396734/page-4
Đọc xong rì viu của cụ em quyết định ở lại với WT thần thánh của em, chờ những thay đổi lớn hơnBỏ qua chuyện gạch đá, em chia sẻ ngắn gọn những điểm sau:
1. Phần ngoại thất, thiết kế: không có gì mới mẻ ngoài thay đổi về mặt ca lăng và bộ lazang của xe. Cá nhân em thích cái ca lăng đời trước hơn, trông khoẻ khoắn, bộ mâm tuy to nhưng với bộ vỏ lại bị mỏng đi nên nhìn không cân đối với hình thể to cao dài rộng của xe, nếu em độ lại thì sẽ thay đổi hai phần này.
Nước sơn em đánh giá không có nhiều cải thiện, không hiểu sao nếu như các dòng xe cao cấp nước sơn họ rất lì, bẩn một chút hoặc nếu có xước dăm nhìn vẫn đẹp. Nói vậy thì lại bảo so sánh khập khiễng nhưng nhìn sang fortuner hiện nay thì toy quả thật đã làm cho nó rất đẹp, bền và khá sang trọng. Tổng thể thiết kế em đánh giá con biturbo trung tính, không nổi bật như fortuner hay cá tính như psan của mitsu.
2. Phần nội thất: ai dùng ranger wt hoặc ế đời trước rồi thì chắc ko cần giải thích nhiều. Duy có cái trần nỉ đen gây nhiều tranh cãi. Cá nhân em ko phàn nàn vì nhìn nó tiệp màu với tổng thể màu đen của xe. Điểm duy nhất em thấy khôn khoái là phần ghế lái. Không hiểu sao em thấy ngồi con này không thoải mái được bằng con wt, dù đã chỉnh các tư thế, ghế thì cứng. Em vốn có kiểu ngồi xa vô lăng nên khi ngồi con này em thấy bị khuất tầm nhìn chỗ cột A, mà kéo gần thì gò bó. Nếu ford mà thiết kế cái vô lăng thêm tính năng thò thụt nữa th ổn
3. Các tính năng tiện nghi khi sử dụng vận hành: em thấy vẫn không cải thiện nhiều cho độ nhạy của cảm biến xung quanh, chạy trên phố khi các xe nó chạy gần, vọt qua rồi thì mới kêu tít tít, trễ độ 1s, nhiều lúc em không biết là nó có báo lung tung không. Cảnh báo va chạm sớm theo em là không bằng wt đời trước. Kêu thì bé, và khoảng cách để đưa ra cảnh báo bị ngắn đi thì phải, không như wt phát hiện sớm từ xa. Hôm nọ bên otosaigon có bác chê về cảnh báo lệch làn, em không tin lắm nhưng khi hôm nay dùng em thấy đúng như vậy, ko bằng đời trc. Đá cốp thì nhạy.
4. Bây giờ đến phần chính là phần động cơ và vận hành cảm giác lái.
Ai bảo động cơ biturbo siêu êm như máy xăng là nói phét hoặc sâu nói, tất nhiên em hiểu câu siêu êm như máy xăng chỉ là cách nói thậm xưng. Đứng bên ngoài công nhận là nó không kêu to bằng 3.2 nhưng mở nắp capo lên thì cũng rung bần bật, rung hơn cả 3.2. Khi chạy thì tiếng vọng vào chỗ lái không rào rào như 3.2 nhưng ngược lại là tiếng ù ù, tất nhiên là không ù kiểu khó chịu như trailblazer.
Xe chống ồn khá tốt, nhưng không phải là hơn hẳn hay quá khác biệt so với ranger.
Vận hành trên đường trong phố em thấy ổn, đạp miết ga từ từ thì xe đi khá mượt, đạp mồi ga thì vọt còn nhanh hơn 3.2, đạp thốc ga thì kém 3.2 tí xíu. Con biturbo có vẻ nghĩ hơi lâu thì chuyển số từ 1 lên 3, từ 15 km/h lên 30km/h.
Chạy trên cao tốc thì khó mà lên đc số 10 nếu đường đông một chút, kể cả vận tốc 100km/h, xe thường xuyên ở số 9, vòng tua 1700 rpm, nếu lên số 10 thì 100km/h vòng tua còn có 1500rpm; lên 140km/h vòng tua độ 2000rpm.
Về cảm giác lái, cho đến giờ em chưa quen hay đúng hơn là chưa sướng lắm với biturbo, chạy cao tốc không mượt, có cảm giác sật sật ở bánh xe, dù đã để áp suất lốp có 2.4bar, đi qua hố nhỏ xe khá chòng chành, được cái vào cua sướng. Vô lăng của biturbo khá nặng, em đoán là do cái chế độ 4wd 70-30 normal mode của nó. Nhìn chung em đánh giá dẫn động 4wd của bi không ngon như kì vọng, gọi là chấp nhận được.
Nói đến đây chắc nhiều cụ sẽ hỏi là mua con này có hối hận không, em xin trả lời là không, còn tất nhiên bảo cực hoan hỉ thì chả thể có được. Em thấy con này đi cũng được, không được như kì vọng, nhưng ko đến nỗi thất vọng, ăn uống tiết kiệm, có nhiều tiện nghi, phục vụ gia đình rất tốt, sẵn sàng ọp ẹp khi cần.
Lúc đầu em lấy về cũng nghĩ là sẽ mất thêm ít chi phí để nâng niu một chút, nhưng giờ thì cũng bình thường, làm sao bảo hành bảo dưỡng định kỳ, đi đứng cẩn thận để giữ gìn cái xe hoạt động bền bỉ lâu dài phục vụ mình tốt và an toàn, thế là được.
Ps: Một số người trên này đang công kích cá nhân em, ok, em không chấp vì những gì cần nói em đã nói rồi. Còn bảo em phải chứng minh em có xe á, em nghĩ là em chả cần phải chứng minh. Vậy thôi.
Em hẹn bác lần khác chụp ảnh. Em ko vừa lái vừa chụp đc. Nhưng đúng là chạy lên 100km/h nhiều lúc vẫn chỉ số 9 chưa lên hết đc, nhấn ga để vọt thì mới lên số 10.Dạ. Em chạy máy dầu cao tốc 120km vòng tua mới có 1400. Hơn nữa em chạy rất nhiều xe và tốc độ 80 là xe nào cũng lên hết số rồi. Cụ chủ lại có nhiều comment cả forum khác không nhất quán và đặc biêth ko có tí hình ảnh chứng minh. Bên thớt kia vòng tua chỉ sát 1500 thôi cụ ạ.
Tuỳ vào mục đích sử dụng, cái đó mới là lý do để thay đổi chứ như em thì vốn thích đi xe đạpĐọc xong rì viu của cụ em quyết định ở lại với WT thần thánh của em, chờ những thay đổi lớn hơn
Cụ so chi tiết với Pajero Sport đi. Trừ khoản PS tốn tiền nhiên liệu hơn thì em biết rồi.Tuỳ vào mục đích sử dụng, cái đó mới là lý do để thay đổi chứ như em thì vốn thích đi xe đạp
Vận hành cảm giác lái, hàng ghế 3, em đánh giá ps hơn, tổng thể mọi thứ thì bi hơn.Cụ so chi tiết với Pajero Sport đi. Trừ khoản PS tốn tiền nhiên liệu hơn thì em biết rồi.
E phải đưa nó ra để còn đưa xe em lên cầu
Xe cụ xịn thế
E hoàn toàn đồng ý vs cụ . Việc đố ng khác chụp ảnh vòng tua hay tốc độ cao tầm > 100km/h là ko nên. Vì điều này hết sức nguy hiểm vs giao thông xứ ta kể cả có người đằng sau chụp hộ. E rất quan ngại mấy cụ hay chụp ảnh khi đang ở tốc độ cao or đi nhanh trong thời tiết xấu rồi khoe thành tích.Em hẹn bác lần khác chụp ảnh. Em ko vừa lái vừa chụp đc. Nhưng đúng là chạy lên 100km/h nhiều lúc vẫn chỉ số 9 chưa lên hết đc, nhấn ga để vọt thì mới lên số 10.
Bác chạy xe gì mà lên 120km/h mà vòng tua vẫn 1400 rpm. Hình như đây là lần thứ 2 em hỏi bác thì phải
Mua xe và khen xe, tâng bốc nó thì dễ hơn rất nhiều việc nhìn nhận và khắt khe đánh giá. Em chia sẻ trên tinh thần chuột bạch dù chả ai muốn vậy cả. Em nói thật chứ đối với cá nhân em mua cái xe nó cũng như mua cái điện thoại kể cả là vét sạch túi. Nói thế để mọi người khỏi đánh giá là khoe khoang, trên tiền, máu thì chơi thôi. Nhân nói chuyện điện thoại thì tiền em bỏ ra đổi chác cũng gần bằng nửa con này chỉ vì ham mê. Mỗi người một kiểu, người thích độ xe, matiz độ như subaru , như em chơi điện thoại cũng có người bảo điên với hâm.E hoàn toàn đồng ý vs cụ . Việc đố ng khác chụp ảnh vòng tua hay tốc độ cao tầm > 100km/h là ko nên. Vì điều này hết sức nguy hiểm vs giao thông xứ ta kể cả có người đằng sau chụp hộ. E rất quan ngại mấy cụ hay chụp ảnh khi đang ở tốc độ cao or đi nhanh trong thời tiết xấu rồi khoe thành tích.
Em ko khuyến khích hay khích bác chụp ảnh vong tua khi đang chạy. Chỉ là cần hình ảnh 1 con xe của bác. Về xe thì máy dầu em chạy cả San và Sò rồi giờ em chạy xăng.Em hẹn bác lần khác chụp ảnh. Em ko vừa lái vừa chụp đc. Nhưng đúng là chạy lên 100km/h nhiều lúc vẫn chỉ số 9 chưa lên hết đc, nhấn ga để vọt thì mới lên số 10.
Bác chạy xe gì mà lên 120km/h mà vòng tua vẫn 1400 rpm. Hình như đây là lần thứ 2 em hỏi bác thì phải