Chia sẻ kinh nhiệm khi bị vịn

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,618
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Các cụ đóng góp được gì cho Tổ quốc mà đã lên đây chửi?
Đi xe sai thì chịu khó mà nhục đi, kêu ca cái đếch gì.

Thủ tục nộp phạt luôn luôn cồng kềnh và "bê tha", để cho người vi phạm "tỉnh táo" hơn, đó là chuyện quá bình thường.
Ở Đức, bạn em đi về nói chuyện thật luôn.
Đi từ Đức sang Bỉ, có vi phạm lỗi vượt đèn đỏ trong đêm, XXX chụp được hình qua camera, gửi đến nhà và cơ quan, hẹn ngày nộp.
Lúc về đến nơi thì sao?

Tài khoản ngân hàng không được hưởng lãi xuất ưu đãi.
Con đi học không có học bổng nữa.
Tiền dịch vụ xã hội không được nộp theo năm nữa, mà truy thu hàng tháng.
Giấy tờ lái xe đương nhiên là cho vào tủ kính làm kỷ niệm.

Chỉ vì nộp chậm thôi.


Em nói thật, công an mà làm đúng luật, thì sân bãi chỉ để chứa xe vi phạm, giấy Bãi Bằng chỉ để in hóa đơn.
Đấy là ở đức cụ ơi ! Còn ở Vịt mình thì.... thôi bỏ mẹ thằng chủ xe cũ . Mà nhất là thằng mỗi năm dổi 1 xe không xang tên :))
 

8181

Xe tải
Biển số
OF-16442
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
376
Động cơ
513,446 Mã lực
Hề hề, các cụ chửi thế này là còn ngắn.
1. Em rất đồng quan điểm với các cụ là: CSGT Việt Nam nhiều lúc làm ăn rất vớ vỉn, lợi dụng các quy định ko rõ ràng của luật pháp để làm tiền. Cái này ai cũng nhìn ra nhưng những người có trách nhiệm họ lại không muốn thay đổi gì cả vì có lẽ họ bất lực, họ có lợi ích trực tiếp ở trong đó hoặc có lợi ích liên đới. Việc để tình trạng lộn xộn như hiện tại là trách nhiệm của hệ thống Lập pháp, hành pháp. Người không chấp hành luật pháp nói chung (trong đó có luật giao thông) đã có luật pháp điều chỉnh. Đó là nguyên tắc cơ bản của chế độ pháp trị. Dân lúc nào chả lộn xộn, luật pháp nghiêm mình, người thực thi pháp luật minh bạch, mọi thứ lộn xộn dần đưa vào quy củ, dần hình thành ý thức, rồi thành ý thức hệ.
2. Tuy nhiên, hình phạt thì phải mang tính răn đe, nó phải lằng nhằng, phức tạp. Bị trừng phạt ko thể ngọt ngào như ăn cái kẹo được. Phạt cho người bị phạt sợ đến mức lần sau có thể vi phạm nữa cũng không dám vi phạm. Em kể ở đây 1 câu chuyện hoàn toàn có thật: Ông bạn em, mới mua xe (trị giá cũng vài tỉ) đi Hải Phòng khao xe. có mời e đi cùng. Lên xe lão ý tuyên bố với lái xe: mày chạy tẹt ga đê, mỗi chốt anh khoán chú 500k (thời điểm năm 2006), nếu 500 chúng nó không nghe thì chú gấp thếp lên. Đấy, nếu bây giờ nộp phạt dễ dàng, xuống xe xé vé phạt rồi đi ngay thì ối ông có khả năng về tài chính để nộp phạt 1 ngày 10 lần, và thực tế là hình thức xử phạt này ko hề có tính răn đe.
3. Ở một số nước e đã từng đên, thời gia dài có, thời gian ngắn có em đều tìm hiểu xem họ xử phạt lỗi giao thông thông thường ra sao:
- TQ: hầu hết cảnh sát giao thông thường đứng nghiêm ở góc đường, có cắm ô, không núp như mình. Trên đường cao tốc, các lỗi bị phát hiện thông qua camera, xử phạt hầu hết đều là phạt nguội, tức là biên bản xử phạt được gửi về nhà hoặc về trụ sở cơ quan. Sau 7 ngày, chủ phương tiện ko nộp phạt lúc đó cơ quan chức năng sẽ tới giữ xe, giữ giấy tờ... Đại loại như vậy. Tại sao họ làm được bởi vì: Khi bán xe, chủ phương tiện chỉ bán xe, còn biển số thì họ giữ lại, họ chỉ cần khai báo là tôi đã bán xe, chủ mới khai báo là tôi mua xe rồi găn biển số của mình vào... đại loại là mỗi ông có 1 cái biển số sẽ theo ông cả đời giống như số chứng minh thư. Các thủ tục này thấy họ bảo cũng nhanh gọn lắm, không phiền phức, thuế má tầng lớp như của mình. Trên đường cao tốc, cứ vài km lại có 1 camera kiểm tra tốc độ gắn công khai, có biển báo to rõ ràng và em thấy họ hay gắn kèm 1 hình nộp cảnh sát to như người thật. Thỉnh thoảng, tại các điểm đã từng xẩy ra tai nạn thảm khốc, họ xây các bục cao rồi để xác cái xe bị tai nạn lên đó, nhìn như cái tượng đài dúm dó khiếp lắm. Cách làm này mang tính phòng ngừa rất cao chứ ko như mình chỉ mong vi phạm để xử phạt.
- Mẽo: Theo thống kê của Hội Người lái xe tại Hoa Kỳ (National Motorists Association), mỗi năm có đến 50 triệu người lái xe bị ticket vì phạm Luật Giao thông trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ. Ticket giao thông tại Hoa Kỳ thật ra không phải là giấy phạt, mà chỉ là một giấy báo hầu tòa (Notice to Appear) nhằm mục đích thông báo cho người lái xe biết đã bị cảnh sát cáo buộc vi phạm Luật Giao thông. Người lái xe khi ký nhận ticket không phải là nhận lỗi, nhưng chỉ là để cam kết sẽ đến tòa đúng thời hạn đã ghi trên ticket, và có quyền được tòa án xét xử theo luật định. Vì vậy, nếu người lái xe từ chối ký nhận ticket, có nghĩa là không chịu cam kết sẽ ra tòa, cảnh sát có thể bắt giữ và tạm giam đương sự để chờ gặp quan tòa.
Trên nguyên tắc, các vi phạm giao thông ở Mỹ được chia thành hai loại: “Moving violation” là bao gồm tất cả những trường hợp vi phạm khi xe đang trong tình trạng chuyển động, từ những vi phạm thông thường như chạy quá tốc độ hạn định, không dừng đèn đỏ hay bảng stop, quẹo xe hay qua mặt trái phép, không nhường người đi bộ cho đến các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như lái xe trong lúc say rượu, gây tai nạn rồi bỏ chạy, ngộ sát bằng xe… Theo Luật Giao thông tại khắp các tiểu bang, một số vi phạm “moving violation” sẽ tạo điểm xấu trên hồ sơ lái xe của người bị ticket nếu đương sự nhận lỗi hay bị tòa xét là có lỗi. Trong một vài trường hợp vi phạm nghiêm trọng, bằng lái xe của người bị ticket có thể bị treo, và người vi phạm cũng có thể bị phạt tù giam điển hình là mấy em diễn viên gì gì nhiều ảnh mát mẻ ý (pa-ri pa-riếc gì đóa). Kế đến là loại vi phạm “non-moving violation”, bao gồm những trường hợp vi phạm không liên hệ đến sự chuyển động của xe, ví dụ như không có bảo hiểm xe, giấy đăng bộ xe hay bằng lái hết hạn... Vì vậy, người có bằng lái xe tại Hoa Kỳ ai cũng ngại bị ticket giao thông trong lúc lái xe, vì hậu quả có thể là phải trả tiền phạt cho tòa án, và bị tăng tiền bảo hiểm xe nếu lỗi vi phạm tạo điểm xấu trên hồ sơ lái xe. Thêm vào đó, nếu bị quá nhiều ticket hay trong các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, bằng lái xe có thể bị treo và sẽ mất quyền lái xe.
- Một số nước khác: Khi mua xe, chủ xe bắt buộc phải mở 1 tài khoản ở ngân hàng, trong tài khoản phải có 1 số tiền nhất định. Mỗi lần vi phạm giao thông thì tài khoản lập tức bị trừ. Nếu tài khoản ko đủ tiền phạt thì chủ xe bị phạt rất nặng. Đại loại thế...


Hôm nay cuối năm, cũng ít ít việc, buôn chuyện với các cụ tý cho vui thôi. Các dẫn chứng có thể không nhất thiết đúng hoàn toàn. He he... Về việc phân làn phân luồng, rồi đèn xanh đèn đỏ, rồi văn hóa đỗ xe, tranh vượt... Nói chung tả phí lù các vấn đề giao thông hải lục không quân em xin hầu chuyện các cụ vào dịp tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,844
Động cơ
542,068 Mã lực
Nhà cháu vẫn cho cái phương án tem phiếu vẫn có vẻ chưa ổn. Tem sẽ bán ở đâu? Chắc chắn các anh xxx không bán roài. Cụ vẫn sẽ phải mất thời gian đi lại, mệt mỏi. Cháu chỉ nghĩ rằng cái bằng lái xe đã làm kiểu thẻ từ, sao các cụ ấy không quẹt một cái, nó lưu vào máy tính rồi thích ra kho bạc ở đậu nộp thì nộp, nhỉ các cụ nhỉ.
Lúc đó các anh xxx đi đâu cũng khư khư cái máy quẹt thẻ ? Lại còn phải nối mạng nữa chứ? :)
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,443
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Lúc đó các anh xxx đi đâu cũng khư khư cái máy quẹt thẻ ? Lại còn phải nối mạng nữa chứ? :)
Cụ thật! máy quẹt thẻ loại không dây bây giờ đầy. Công nghệ có thể giải quyết được. Bọn tây trốn vé tầu là nó xách máy ra yêu cầu mua bổ xung ngay và luôn. Máy cần gì dây nối loằng ngoằng đâu?. Với lại chỉ cần ký biên bản xác nhận lỗi sau đó đối chiếu mức phạt theo luật là tự đến kho bạc nộp được rồi. Có giấy kho bạc thì quay lại lấy giấy tờ ngay. Sao lại phải cần cái quyết định xử phạt do thủ trưởng ký ? "Thủ trưởng thì lại hay đi nhậu".

Túm cái váy lại là họ cho rằng vi luật phạm giao thông là hành vi đáng bị phỉ nhổ và hành hạ.

Cụ nào cứ hô khẩu hiệu là phải chấp hành đúng luật, không vi phạm luật bla, bla...... em dự rằng cụ ấy chưa phải ra đường kiếm ăn do được bố mẹ hoặc vợ chu cấp.:P

Có ai muốn vi phạm luật đâu (Số ít càn quấy thì không nói) Mỗi lần vi phạm mất cả tháng lương chứ ít gì.

Tham gia giao thông là phải đặt an toàn lên hàng đầu. Khi tai nạn xẩy ra là xóa bản cờ cuộc sống để đánh lại từ đầu ngay. Vớ vẩn là đánh ván mới dưới âm phủ chứ chả chơi. ^:)^

@ Cụ Chíp còi. Bọn Đức nhợn nó phạt thêm các hình phạt bổ xung đó là liên quan đến các vấn đề về tài chính và bank ạ.

Bên bển cứ có giấy báo của CS (Lỗi nhẹ) là cuối tháng TK bị trừ rồi kiểu như trả tiền điện thoại qua bank vậy. Nếu anh khiếu kiện thì cùng CS ra tòa bên nào thua bên đó chịu án phí. Mà tòa nó mở ngay lập tức chứ chẳng phải đợi lâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
729
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sắp tới có phương án nộp phạt bằng tem với các mệnh giá khác nhau,giúp người dân đỡ mất thời gian chờ đợi và thủ tục nhiêu khê.Chỉ cần mua tem tương ứng mức phạt là được nhận giấy tờ và đi, cách này nghe rất hay.Hy vọng nó có tính ứng dụng cao.
nhà cháu thấy cái vụ tem phiếu đúng là kiểu tiến 1 lùi 5-6 ấy, như cháu thấy ở nước ngoài, chả thấy xxx nào đứng ngoài đường cả, cứ camera nó táng, vi phạm nó chụp ảnh rồi gửi về nhà, sau đó Bank nó sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản người vi phạm, văn minh - không mất thời gian - không phải gãi đầu gãi tai. Đấy, cách làm ăn của nó thế sao không học tập, ngồi rảnh rỗi nghĩ bậy bạ ba cái trò lăng nhăng, tem với chả phiếu. Thời buổi này ai chả có tài khoản ngân hàng, vi phạm cứ TK ngân hàng mà quất, hết cãi.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,598
Động cơ
522,932 Mã lực
nhà cháu thấy cái vụ tem phiếu đúng là kiểu tiến 1 lùi 5-6 ấy, như cháu thấy ở nước ngoài, chả thấy xxx nào đứng ngoài đường cả, cứ camera nó táng, vi phạm nó chụp ảnh rồi gửi về nhà, sau đó Bank nó sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản người vi phạm, văn minh - không mất thời gian - không phải gãi đầu gãi tai. Đấy, cách làm ăn của nó thế sao không học tập, ngồi rảnh rỗi nghĩ bậy bạ ba cái trò lăng nhăng, tem với chả phiếu. Thời buổi này ai chả có tài khoản ngân hàng, vi phạm cứ TK ngân hàng mà quất, hết cãi.
Ví như ở Hà Nội mà giờ tan tầm thì em đố các cụ đứng trên cái cột treo camera mà nhìn được biển số xe đi dưới đường đấy:D
 

BVH0509

Xe tải
Biển số
OF-44798
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
201
Động cơ
465,421 Mã lực
Nếu đã găng thì găng cho đến cùng, kể cả phải đi nộp phạt ---> chấp nhận. Còn không thì "Các em biết là phải làm gì rồi đây, đây là anh linh động cho đấy nhé, không mang xe về bãi thì sau Tết qua lấy em nhé" ---> chán
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,459
Động cơ
483,260 Mã lực
Các kụ cho em hỏi một tý ạ (cơ bản em là gà, các cụ đừng chấp gà nhé )

Khi bị XXX vịn, nó ghi biên bản, sau khi mình ký biên bản, XX nó sẽ cầm giấy tờ của mình phải ko các kụ ?
Sau đó nó sẽ đưa mình biên bản nộp phạt ? vẫn cầm giấy tờ của mình ??
Mình phải chạy đi nộp phạt rồi mới nhận được giấy tờ phải ko các kụ ?

Ngoài cách đút chúng nó ra, thì có cách nào mà đóng tiền tại chỗ (cho ngân sách nhà nước) mà mình vẫn cầm giây tờ đi luôn ko hả các kụ ? được thế này thì tiết kiệm thời gian và tiền bạc của người dân cũng như đất nước này nhiều lắm.

Em là em éo muốn cho chúng nó ăn, đóng phạt thì đóng phạt, nhưng mà ức cái cơ chế mất thời gian và hành dân của cái bọn cs này.
Nếu cụ muốn nhanh chóng thuận tiện thì đút tiền cho xxx còn muốn nộp vào ngân sách thì ký vào biên bản ra kho bạc nộp rồi lấy giấy tờ. Cái gì cũng có 1 số mặt của nó
 

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,519
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cứ phạt mẹ nó hóa đơn đỏ như ngày xưa lại ngon
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
885
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Ôi!!! Cụ đúng là người đã làm ra luật GT.
Thủ tục hành chính thì người ta muốn cải cách để giảm bớt phiền hà cho người dân và khuyến khích dân tuân thủ theo các thủ tục đó. Nhưng thủ tục xử phạt thì ngược lại, quy định phức tạp và sẽ không cải cách - để cho người phạm lỗi vừa mất tiền, vừa tốn thời gian và công sức mà nhớ lần sau không vi phạm. XXX nó làm vậy là đúng quy định của luật đấy cụ ạ.
Cho nên khi đã vi phạm thì cụ chỉ có nước hoặc chấp nhận cho xxx ăn, hoặc chấp nhận chạy theo cái thủ tục xử phạt phức tạp, nhiêu khê đó.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Các cụ đóng góp được gì cho Tổ quốc mà đã lên đây chửi?
Đi xe sai thì chịu khó mà nhục đi, kêu ca cái đếch gì.

Thủ tục nộp phạt luôn luôn cồng kềnh và "bê tha", để cho người vi phạm "tỉnh táo" hơn, đó là chuyện quá bình thường.
Ở Đức, bạn em đi về nói chuyện thật luôn.
Đi từ Đức sang Bỉ, có vi phạm lỗi vượt đèn đỏ trong đêm, XXX chụp được hình qua camera, gửi đến nhà và cơ quan, hẹn ngày nộp.
Lúc về đến nơi thì sao?

Tài khoản ngân hàng không được hưởng lãi xuất ưu đãi.
Con đi học không có học bổng nữa.
Tiền dịch vụ xã hội không được nộp theo năm nữa, mà truy thu hàng tháng.
Giấy tờ lái xe đương nhiên là cho vào tủ kính làm kỷ niệm.

Chỉ vì nộp chậm thôi.


Em nói thật, công an mà làm đúng luật, thì sân bãi chỉ để chứa xe vi phạm, giấy Bãi Bằng chỉ để in hóa đơn.
Vấn đề là XX ở nước ngoài lúc nào cũng có bằng chứng rõ ràng,việc thanh toán điện tử cũng được ứng dụng rộng rãi và phổ cập.Thế nên muốn nộp phạt,cũng là chuyện hết sức đơn giản.
Còn ở ta,khác xa hoàn toàn cụ ạ.
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,165
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Vấn đề là XX ở nước ngoài lúc nào cũng có bằng chứng rõ ràng,việc thanh toán điện tử cũng được ứng dụng rộng rãi và phổ cập.Thế nên muốn nộp phạt,cũng là chuyện hết sức đơn giản.
Còn ở ta,khác xa hoàn toàn cụ ạ.
Em lại thấy nó đều giống nhau, thể hiện tính răn đe và trừng trị của pháp luật.
Ở bên kia nộp phạt nhẹ nhàng, nhưng nếu không thích nhẹ nhàng thì đã có chế tài xử rất nặng.
Ở bên ta nếu các bác làm đúng thủ tục khi vi phạm, thì chẳng quá rườm rà. Thậm chí nếu làm đúng, làm đủ thì còn tương đối nhanh.
Nhưng sao?
Chính vì một chút rườm rà đó mà các bác tình nguyện làm hư XXX, rồi lấy đó làm cớ để bảo XXX vịn.
Nó là quan hệ 2 chiều. Nhưng lái xe hư rõ ràng muốn cả hai cùng hư cho xong chuyện.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,793
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
Các cụ đóng góp được gì cho Tổ quốc mà đã lên đây chửi?
Đi xe sai thì chịu khó mà nhục đi, kêu ca cái đếch gì.

Thủ tục nộp phạt luôn luôn cồng kềnh và "bê tha", để cho người vi phạm "tỉnh táo" hơn, đó là chuyện quá bình thường.
Ở Đức, bạn em đi về nói chuyện thật luôn.
Đi từ Đức sang Bỉ, có vi phạm lỗi vượt đèn đỏ trong đêm, XXX chụp được hình qua camera, gửi đến nhà và cơ quan, hẹn ngày nộp.
Lúc về đến nơi thì sao?

Tài khoản ngân hàng không được hưởng lãi xuất ưu đãi.
Con đi học không có học bổng nữa.
Tiền dịch vụ xã hội không được nộp theo năm nữa, mà truy thu hàng tháng.
Giấy tờ lái xe đương nhiên là cho vào tủ kính làm kỷ niệm.

Chỉ vì nộp chậm thôi.


Em nói thật, công an mà làm đúng luật, thì sân bãi chỉ để chứa xe vi phạm, giấy Bãi Bằng chỉ để in hóa đơn.
và dĩ nhiên sau một thời gian như vậy xã hội sẽ có ý thức hơn , vì dân vịt mềnh làm gì có ông nào cũng xe nhiều vô kể tiền nhiều chết người đâu . bắt nhiều mất tiêng nhiều thì cái ý thức sẽ tăng lên và một số con sâu sẽ tự tèo thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top