[HĐCĐ] Chia sẻ kinh nghiệm tự lái xe từ Hà Nội vào Đà nẵng

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
6h sáng cả nhà khởi hành từ HN đi đường HCM, đi đúng tốc độ, ăn uống dọc đường đúng giờ, 10h tối sẽ vào đến ĐN cụ nhá.
Bình thường thôi cụ ạ ,đường HN vào ĐN đẹp nên cụ cứ đi thong thả , ngày đầu HN - Đồng hới , ngày hai ĐH- ĐN . Nếu được 7 ngày thì đẹp . Hết sức chú ý đường từ Q.Bình đến Huế vì mật độ bắn khá dày, biển báo 40,50,60,70 liên tọi ,một số biển chưa có trong vietmap, navitel hoặc có thì nằm sai vị trí .Ăn sáng và tối thì HN,ĐH,ĐN ,ăn trưa thì tìm quán xe tải .
Cảm ơn chia sẻ của các cụ, bài em mở từ tháng 4 năm ngoái và em đã đi về rồi , chuyến đi an toàn và trải nghiệm rất thú vị ạ, em cũng đang dự định nếu bọn trẻ được nghỉ học thêm nữa thì em sẽ đi tiếp vào tuần tới
 

Binhhidecc

Xe tăng
Biển số
OF-296549
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,154
Động cơ
319,981 Mã lực
Nơi ở
My dinh
Tết nhà em vừa đi cung này xong, một mình em cầm lái. Chiều vào thì ngủ ở Đồng Hới, ra thì ngủ ở Cửa Lò. Đường dễ đi, nghỉ dọc đường thì em cứ chọn Mường Thanh cho nó thuận tiện và khỏi phải lăn tăn về chất lượng. Đường xá, ăn uống và chốn chơi thì cụ cứ google cho nó chủ động và có hết mà.
Em vừa chạy theo cung này thấy nhàn nhã và thoải mái. 13h xuất phát tại hà nội, vào tới kỳ anh nghỉ, sáng hôm sau chạy 6h đến Đà nẵng ăn trưa lấy phòng nghỉ ngơi, chiều về thì lại 13h xuất phát về Vinh nghỉ, sáng mai 6h xuất phát về hà nội ăn trưa
 

vietthangtt

Đi bộ
Biển số
OF-196736
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
9
Động cơ
326,190 Mã lực
Thank cụ em vừa đi về chạy hà tĩnh là khó chịu nhất . Sợ đường cam phạt nguội đi qua hà tĩnh 4 chốt làm cơ bản em đi cũng lành . Đúng biển em chạy . Cơ mà về đến hà nội tắc cao tốc 1h30 phút làm tèo luôn cái rơ le quạt mát tý cháy xe cụ ah hix
 

vietthangtt

Đi bộ
Biển số
OF-196736
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
9
Động cơ
326,190 Mã lực
Thank cụ em vừa đi về chạy hà tĩnh là khó chịu nhất . Sợ đường cam phạt nguội đi qua hà tĩnh 4 chốt làm cơ bản em đi cũng lành . Đúng biển em chạy . Cơ mà về đến hà nội tắc cao tốc 1h30 phút làm tèo luôn cái rơ le quạt mát tý cháy xe cụ ah hix
8743C3A6-237B-4CDD-9460-5FF6433B4449.jpeg
 

DCN

Xe buýt
Biển số
OF-687903
Ngày cấp bằng
14/7/19
Số km
718
Động cơ
109,720 Mã lực
Nơi ở
Đảo Trường Sa lớn
Em dự định dịp lễ 30/4 - 1/5 tự lái xe đưa gia đình đi du lịch vào Đà Nẵng, 4 người lớn và 2 trẻ em, em chạy CRV 2.4. Em chưa tự lái xe chạy tuyến này bao giờ
Mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ cho em chút kinh nghiệm đi đường, chỗ ăn, chơi, nghỉ sao cho hợp lý, em dự định đi khoảng 6 ngày. Em xin cám ơn
đường rất ok, tháng trước mình xuất phát HN lúc 2h sáng chạy 1 lèo( xe Land - 1 tài )đến 9h tối đến và nghỉ lại tp Quy nhơn( vượt Đà Nẵng 300km) !
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,758
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Chốt là thấy các cụ chạy toàn QL1, dư vậy sẽ mất phí vé nhiều hơn đi HCM phỏng ợ?
Từ Hà Nội đi Đà Nẵng theo đường HCM hoàn toàn thì dài hơn QL1 khoảng 100km.
Thời gian sẽ tốn hơn 2h00.
xăng sẽ tốn hơn khoảng 10 lít xăng, thời giá đắt nhất cũng gần 200K.
Đường HCM thì không mất phí giá gì cả.

Đường QL1 thì tính nhẩm riêng đoạn cao tốc HN-NB thì phí giá 150K.
Mỗi tỉnh NA, HT, QB, QT, Huế một trạm 30K nữa thì tiền phí giá thêm cũng 150K.
Tổng phí giá là 300K.

Như vậy đường HCM tiết kiệm hơn 100K, nhưng thiệt hại thêm 2h00 lái xe.
Công lái xe 2h00, thêm hao mòn khấu hao 100km cho xe bù lại được 100k thì hơi hẻo.

Vì vậy bây giờ đa số đi QL1 là vậy, đi HCM để trải nghiệm, để chơi thôi. Nếu đặt bài toán kinh tế thì QL1 hết ạ.
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Từ Hà Nội đi Đà Nẵng theo đường HCM hoàn toàn thì dài hơn QL1 khoảng 100km.
Thời gian sẽ tốn hơn 2h00.
xăng sẽ tốn hơn khoảng 10 lít xăng, thời giá đắt nhất cũng gần 200K.
Đường HCM thì không mất phí giá gì cả.

Đường QL1 thì tính nhẩm riêng đoạn cao tốc HN-NB thì phí giá 150K.
Mỗi tỉnh NA, HT, QB, QT, Huế một trạm 30K nữa thì tiền phí giá thêm cũng 150K.
Tổng phí giá là 300K.

Như vậy đường HCM tiết kiệm hơn 100K, nhưng thiệt hại thêm 2h00 lái xe.
Công lái xe 2h00, thêm hao mòn khấu hao 100km cho xe bù lại được 100k thì hơi hẻo.

Vì vậy bây giờ đa số đi QL1 là vậy, đi HCM để trải nghiệm, để chơi thôi. Nếu đặt bài toán kinh tế thì QL1 hết ạ.
Chuẩn cụ ơi, đi QL1 là đúng với quỹ thời gian hạn hẹp, nếu dư thời gian thì các cụ có thể đi cho biết đường HCM. Lúc đi em chạy HCm tướt mướt mới đến nơi, thêm 100km và 2h lái xe thấy oải thế. Giờ em cứ chọn QL1 cho lành, nhàn hơn, đường HCM tuy vắng không phí nhưng cũng khó chạy nhanh do đường bé, không dải phân cách, dân đi sang đường linh tinh, nên rất hãi chạy cung này
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Có cụ nào năm nay HN vào ĐN không, em thích ngâm nước muối biển quá mà ngại dịch thế này đi cũng bất tiện.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Chuẩn cụ ơi, đi QL1 là đúng với quỹ thời gian hạn hẹp, nếu dư thời gian thì các cụ có thể đi cho biết đường HCM. Lúc đi em chạy HCm tướt mướt mới đến nơi, thêm 100km và 2h lái xe thấy oải thế. Giờ em cứ chọn QL1 cho lành, nhàn hơn, đường HCM tuy vắng không phí nhưng cũng khó chạy nhanh do đường bé, không dải phân cách, dân đi sang đường linh tinh, nên rất hãi chạy cung này
Lần gần nhất chạy đường HCM là 11/2018 đi tiễn và đưa ít đồ cho cụ Hoa Việt vụ chạy Hanoi - Singapore. Chắc còn rất rất lâu nữa mới dám đi lại đường này, vì dân địa phương đi cực ẩu, kinh nhất là tối hẳn rồi mà vẫn vô tư đi xe đạp trên con đường ko 1 bóng đèn, dan đi xe máy thì hình như vẫn quen thói thời chống Mỹ, đi xe máy nhưng ko thèm bật đèn gì luôn, sang đường thì vụt phát cứ thế ta sang, ko cần xi nhan hay ngó trước sau gì sất...
Quá hãi!!!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Có cụ nào năm nay HN vào ĐN không, em thích ngâm nước muối biển quá mà ngại dịch thế này đi cũng bất tiện.
Em vào nhưng không dừng 1p nào ở DN luôn. Em ghét rồi! Thà đêm hôm,mệt thêm chút em vô mịa QN cho lành!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Lần gần nhất chạy đường HCM là 11/2018 đi tiễn và đưa ít đồ cho cụ Hoa Việt vụ chạy Hanoi - Singapore. Chắc còn rất rất lâu nữa mới dám đi lại đường này, vì dân địa phương đi cực ẩu, kinh nhất là tối hẳn rồi mà vẫn vô tư đi xe đạp trên con đường ko 1 bóng đèn, dan đi xe máy thì hình như vẫn quen thói thời chống Mỹ, đi xe máy nhưng ko thèm bật đèn gì luôn, sang đường thì vụt phát cứ thế ta sang, ko cần xi nhan hay ngó trước sau gì sất...
Quá hãi!!!
Đi để trải nghiệm,để test thần kinh thì đi đg mòn ok ợ!
Em thích.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Từ Hà Nội đi Đà Nẵng theo đường HCM hoàn toàn thì dài hơn QL1 khoảng 100km.
Thời gian sẽ tốn hơn 2h00.
xăng sẽ tốn hơn khoảng 10 lít xăng, thời giá đắt nhất cũng gần 200K.
Đường HCM thì không mất phí giá gì cả.

Đường QL1 thì tính nhẩm riêng đoạn cao tốc HN-NB thì phí giá 150K.
Mỗi tỉnh NA, HT, QB, QT, Huế một trạm 30K nữa thì tiền phí giá thêm cũng 150K.
Tổng phí giá là 300K.

Như vậy đường HCM tiết kiệm hơn 100K, nhưng thiệt hại thêm 2h00 lái xe.
Công lái xe 2h00, thêm hao mòn khấu hao 100km cho xe bù lại được 100k thì hơi hẻo.

Vì vậy bây giờ đa số đi QL1 là vậy, đi HCM để trải nghiệm, để chơi thôi. Nếu đặt bài toán kinh tế thì QL1 hết ạ.
Tôi vui lòng đi đường HCM, nó vắng vẻ hơn, mức độ nào đó an toàn hơn, nếu mình cứ đi nhẩn nha, không đua đòi với ai cả.
QL1A đi đau đầu lắm.
Khi nào nó đủ 4 làn đường toàn tuyến thì OK.
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Em đã chạy cách đây mấy năm, nói chung túc tắc thoải mái thôi. Em chạy 3 xe, mỗi xe 1 lái.

Chặng vào em nghỉ Quảng Bình 1 đêm, chặng ra nghỉ Hà Tĩnh.

Sau vụ đấy chốt lại không hứng chạy xa nữa. Đi có trẻ con, thời gian trên xe đã mất 3-4 ngày rồi.
 

Idemitsu

Xe điện
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
2,238
Động cơ
375,519 Mã lực
Nếu cụ xuất phát sớm khoảng 5h sáng từ HN chạy thong thả đg 1 thì chiều là đến Đồng Hới Quảng Bình rồi, nghỉ đêm ở đấy, sáng hôm sau chạy tiếp đến Đà Nẵng.
Cụ nên xuất phát sớm từ HN vì đg sẽ rất đông
Đúng lịch của e luôn. Nhưng e chạy vào tận Hội An. Ko biết mực nhảy Vũng áng đã ăn được chưa.
 

Vị Biển

Xe buýt
Biển số
OF-531652
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
858
Động cơ
186,303 Mã lực
Tuổi
43
đường rất ok, tháng trước mình xuất phát HN lúc 2h sáng chạy 1 lèo( xe Land - 1 tài )đến 9h tối đến và nghỉ lại tp Quy nhơn( vượt Đà Nẵng 300km) !
Cụ có vượt tốc độ không? Em đang tính Hn-Sg đi trong 3 ngày, 2 tài không chuyên. Không biết 3 ngày có bò vào được SG nhẹ nhàng không cụ nhỉ?
 

DCN

Xe buýt
Biển số
OF-687903
Ngày cấp bằng
14/7/19
Số km
718
Động cơ
109,720 Mã lực
Nơi ở
Đảo Trường Sa lớn
Cụ có vượt tốc độ không? Em đang tính Hn-Sg đi trong 3 ngày, 2 tài không chuyên. Không biết 3 ngày có bò vào được SG nhẹ nhàng không cụ nhỉ?
3 ngày ? Cụ bò ra đường à ?. Bình thường 2 tài đi rongchơi mất 36h. Các cụ nên đi đêm + bám theo xe khách vì đường vắng và ko bị bắn tốc độ
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,870 Mã lực
Lại cái vụ 10 tiếng chạy từ HN vào Đà Nẵng, bị bóc phốt nhiều rồi cụ êi, chạy phải có xe dẫn đoàn + kết hợp chạy vào buổi đêm mới khả thi, bao nhiêu topic về vụ này rồi, trung bình 80km/h cho gần 800km -> chạy bằng niềm tin.
Nếu cụ là quan chức cực to có xe dẫn đoàn chạy xuyên đêm và nhiều tài thay nhau lái kiểu như điều quân đi bắt sống Năm Cam thì có lẽ khả thi, bọn em tin hè hé
em chạy thực tế 4 lần rồi, 12 tiếng cũng là không thể chứ chưa nói 10 tiếng. em kn ôm vô lăng từ 2003
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top