Thêm cả trẻ nhỏ dự là mệt đây, chắc phải dừng nghỉ liên tục.
Biển khá dễ nhìn, đặt chỗ quang chứ ko kiểu đặt sau...lùm cây như ngoài Bắccụ ơi em chuẩn bị đi , cụ cho em hỏi lái cần lưu ý đoạn nào về tốc độ , em nghe hà tĩnh quảng bình bắn tốc độ nguội nhiều , vậy có kịnh nghiệm gì k ạ , các biển báo hạn chế có dễ nhìn hay là biển bẫy à cụ
Mà ngày 26/4 sao cụ ko đi buổi sáng, trưa nhận phòng và tắm biển cửa lòCụ xem lại ngày 29/4. Em thấy không ổn, từ Đà Nẵng ra đến Lăng Cô rồi đến Huế, em nhớ không nhầm Lăng Cô - Huế là 70km. Vào LC chơi tắm biển rồi chạy ra Huế hợp lý hơn.
Vâng cảm ơn cụ . Em lái thì toàn tuân thủ biển báo . Em chỉ sợ bị bẫy . Chứ biển dễ nhìn là okie rồi ạ .Biển khá dễ nhìn, đặt chỗ quang chứ ko kiểu đặt sau...lùm cây như ngoài Bắc
Nói chung có điều kiện cụ cài Vietmap nó báo trước biển tầm 100m, em thấy giờ cũng khá chuẩn rồi. Còn tất nhiên, do mình cẩn thận nữa, nhiều cụ bảo đi chậm cho chắc, ấy vậy vẫn ăn đòn vì đâu thể đi chậm trên toàn tuyến vài ba chục km được, lại có cụ bảo đi theo xe khách, cái này thực ra khá nguy hiểm, vì xe khách nó làm luật và hay dừng bất thình lình...
Em vừa đi đợt tháng 1 vừa rồi, cũng lần đầu tiên xuyên Việt. Sáng xuất phát 7.30 từ Hà nội, ăn trưa tầm 1h ở Vinh thì khoảng 5h là có mặt ở Đồng Hới rồi. Đây là chặng dài nhất khoảng 500km. Một nửa là cao tốc Pháp Vân - Ninh bình nên cũng nhàn. Từ đoạn exit Ninh bình thì đường 1 cũ nhưng cũng được 2 làn xe, đi cũng dễ. Có điều đoạn này nhiều CA kinh. Cả nước chưa thấy CA tỉnh nào nằm lề đường nhiều như Ninh Bình. Xuất phát từ Đồng Hới tầm 8h thì ăn trưa ở Huế. Em ăn ở quán Les Jardins de la Carambole (32 Đặng Trần Côn). Đồ ăn Huế cực ngon, không gian biệt thự Huế cổ. Leo qua đèo Hải vân, có drone thì bay ở đây cực đẹp. Đoạn đổ sang bên Đà nẵng có mấy cafe ngồi ngắm cảnh cũng rất đẹp. Vào Đà nẵng chắc tầm 3-4h. Có vietmap để ý tốc độ giới hạn cũng tiện phết. Với cả cung này, dân sống 2 bên đông, muốn đi nhanh cũng không nổi nên CA không phải vấn đề lắm.Em dự định dịp lễ 30/4 - 1/5 tự lái xe đưa gia đình đi du lịch vào Đà Nẵng, 4 người lớn và 2 trẻ em, em chạy CRV 2.4. Em chưa tự lái xe chạy tuyến này bao giờ
Mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ cho em chút kinh nghiệm đi đường, chỗ ăn, chơi, nghỉ sao cho hợp lý, em dự định đi khoảng 6 ngày. Em xin cám ơn
À ha, em cũng 1 lần thắc mắc như cụ, hóa ra là hôm đó có Đoàn nên Công an đứng đầy trục đường Ninh Bình - Vinh. Chứ bình thường thì em cũng thấy ko đến nối nhiều CSGT lắm, dày đặc kéo dài tầm 100km thì ắt là đón/dẫn Đoàn to.Em vừa đi đợt tháng 1 vừa rồi, cũng lần đầu tiên xuyên Việt. Sáng xuất phát 7.30 từ Hà nội, ăn trưa tầm 1h ở Vinh thì khoảng 5h là có mặt ở Đồng Hới rồi. Đây là chặng dài nhất khoảng 500km. Một nửa là cao tốc Pháp Vân - Ninh bình nên cũng nhàn. Từ đoạn exit Ninh bình thì đường 1 cũ nhưng cũng được 2 làn xe, đi cũng dễ. Có điều đoạn này nhiều CA kinh. Cả nước chưa thấy CA tỉnh nào nằm lề đường nhiều như Ninh Bình. Xuất phát từ Đồng Hới tầm 8h thì ăn trưa ở Huế. Em ăn ở quán Les Jardins de la Carambole (32 Đặng Trần Côn). Đồ ăn Huế cực ngon, không gian biệt thự Huế cổ. Leo qua đèo Hải vân, có drone thì bay ở đây cực đẹp. Đoạn đổ sang bên Đà nẵng có mấy cafe ngồi ngắm cảnh cũng rất đẹp. Vào Đà nẵng chắc tầm 3-4h.
Nhiều khi cũng do đen thì bị, và đỏ thì không bịVâng cảm ơn cụ . Em lái thì toàn tuân thủ biển báo . Em chỉ sợ bị bẫy . Chứ biển dễ nhìn là okie rồi ạ .
Em nghĩ chịu khó nhìn biển thôi, chứ ví dụ có đọc trước 10 điểm hay bắn tốc độ thì cũng chẳng vừa đi vừa nhớ vừa cẩn thận được (trừ khi đánh dấu sẵn vào map). Chính ra em thấy chạy sáng sớm dễ chịu hơn chạy đêm. Chạy đêm được cái đường vắng nhưng thi thoảng gặp tình huống giật mình kinh lắm .cụ ơi em chuẩn bị đi , cụ cho em hỏi lái cần lưu ý đoạn nào về tốc độ , em nghe hà tĩnh quảng bình bắn tốc độ nguội nhiều , vậy có kịnh nghiệm gì k ạ , các biển báo hạn chế có dễ nhìn hay là biển bẫy à cụ
Em thấy chỉ đám xe khách đường dài là nó nhớ được, tăng giảm tốc chuẩn chỉ theo biển luôn, mỗi tội ko thể bám đít tụi này được rất nguy hiểmEm nghĩ chịu khó nhìn biển thôi, chứ ví dụ có đọc trước 10 điểm hay bắn tốc độ thì cũng chẳng vừa đi vừa nhớ vừa cẩn thận được (trừ khi đánh dấu sẵn vào map). Chính ra em thấy chạy sáng sớm dễ chịu hơn chạy đêm. Chạy đêm được cái đường vắng nhưng thi thoảng gặp tình huống giật mình kinh lắm .
Em nghĩ đi nhiều thì nhớ thôi. Kiểu như có dạo tháng phải chạy đường 5 cũ 4,5 lần thì em nhớ hết các điểm hay bắn tốc độ, cứ thấy cái nhà, cái biển quảng cáo ... là biết là qua thêm đoạn nữa là sẽ thấy các anh (Nhưng thi thoảng vẫn giật mình như thường khi bị các anh nhào ra giữa đường, chỉ dùi cui nhưng đến gần thì lại vẫy mình đi để bắt xe sau).Em thấy chỉ đám xe khách đường dài là nó nhớ được, tăng giảm tốc chuẩn chỉ theo biển luôn, mỗi tội ko thể bám đít tụi này được rất nguy hiểm
Không có bẫy đâu cụ. Tuân thủ tốc độ là okVâng cảm ơn cụ . Em lái thì toàn tuân thủ biển báo . Em chỉ sợ bị bẫy . Chứ biển dễ nhìn là okie rồi ạ .
Cụ theo đám xe khách chạy Bắc Nam thì được, chứ cụ chạy theo đám xe khách liên tỉnh là dính chưởng đấy vì đội này nó làm luật mua đường hết rồiEm thấy chỉ đám xe khách đường dài là nó nhớ được, tăng giảm tốc chuẩn chỉ theo biển luôn, mỗi tội ko thể bám đít tụi này được rất nguy hiểm
Em chạy đường 1, từ HN 5g sáng, đến Thanh Hóa dừng lại ăn sáng. Sau đó chạy tiếp đến trưa vào đến Hà Tĩnh ăn trưa.Em dự định dịp lễ 30/4 - 1/5 tự lái xe đưa gia đình đi du lịch vào Đà Nẵng, 4 người lớn và 2 trẻ em, em chạy CRV 2.4. Em chưa tự lái xe chạy tuyến này bao giờ
Mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ cho em chút kinh nghiệm đi đường, chỗ ăn, chơi, nghỉ sao cho hợp lý, em dự định đi khoảng 6 ngày. Em xin cám ơn
Dạ đúng em quên ko nói phần này, xe Bắc Nam thì mới nên tham khảo chú xe liên tỉnh tuyệt đối ko thể đu theo!Cụ theo đám xe khách chạy Bắc Nam thì được, chứ cụ chạy theo đám xe khách liên tỉnh là dính chưởng đấy vì đội này nó làm luật mua đường hết rồi
Đoạn Quảng bình nó có mấy cái biển hạn chế tốc độ và khu đô thị ngay sau khúc ngoặt, rất dễ dính.Biển khá dễ nhìn, đặt chỗ quang chứ ko kiểu đặt sau...lùm cây như ngoài Bắc
Nói chung có điều kiện cụ cài Vietmap nó báo trước biển tầm 100m, em thấy giờ cũng khá chuẩn rồi. Còn tất nhiên, do mình cẩn thận nữa, nhiều cụ bảo đi chậm cho chắc, ấy vậy vẫn ăn đòn vì đâu thể đi chậm trên toàn tuyến vài ba chục km được, lại có cụ bảo đi theo xe khách, cái này thực ra khá nguy hiểm, vì xe khách nó làm luật và hay dừng bất thình lình...