- Biển số
- OF-13312
- Ngày cấp bằng
- 20/2/08
- Số km
- 1,804
- Động cơ
- 1,667,494 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.facebook.com
Em cũng bị. Ra thợ chuyên GM cắm máy một phút xong. 200k
Cụ đi một thời gian thấy ổn định chia sẻ cho anh em địa chỉ với, em nghĩ nhiều cụ rất cần.Em cũng bị. Ra thợ chuyên GM cắm máy một phút xong. 200k
Cụ cho e hỏi ngu tí xe nubira làm như vậy có đc koChào các cụ, em là thành viên mới nên có gì không phải mong các cụ góp ý ạ.
Em là giáo viên dạy lái xe cũng đc hơn 10 năm gắn bó với em Cielo 1995 vs Gentra. Em thấy bệnh vù ga là kinh niên của Daewoo mà 2 dòng trên thì rất nhiều.
Em cũng đã đọc, tham khảo nhiều bài viết trên diễn đàn nhưng chưa đọc bài nào chia sẻ cách làm như em nên em viết lên đây các cụ tham khảo ạ
A. Bệnh nặng: Tua máy lên từ 2.200 đến 3.000: (tắt máy từ bước 1 đến 4)
1. Tắt máy, mở khóa ở chế độ ON (van bù ga thòi ra)
2. Rút rack cắm điện cụ bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Tắt khóa (ecu điều khiển van thụt vào nhưng van vẫn ở chế độ thòi ra vì đã rút rack)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (để sang bước 5, mở khóa van thòi ra thêm xíu nữa, lúc này hành trình thụt vào của van bù ga bị ngắn lại làm cho xe hết vù ga)
5. Hoàn tất, nổ máy, mở - tắt máy lạnh và hưởng thành quả.
B. Bệnh nhẹ: Tua máy từ 1.200 đến dưới 2.200: (nổ máy từ bước 1 đến 5)
1. Nổ máy, tắt máy lạnh (xe vẫn vù ga nhẹ)
2. Rút rack cắm điện cục bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Mở máy lạnh (lúc này ecu hiểu là đang bù ga, tuy nhiên van giữ nguyên vì đã rút rack nên ga không đổi)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (ecu sẽ không bù thêm vì trc đó nó đang hiểu là đang bù ga, đồng thời cũng giảm hành trình thụt vào của van nên giảm bênh vù ga, khi tắt máy lạnh, van sẽ thòi ra thêm xíu nữa)
5. Hoàn tất, tắt - mở máy lạnh và hưởng thành quả.
Chúc toàn thể các cụ đang có vợ 2 Daewoo nhanh chóng khỏi bệnh để phục vụ các cụ đc tốt hơn, hài lòng hơn!
Nói thêm để các cụ yên tâm, bệnh nặng lắm thì sẽ khỏi trong vòng 1 đến 3 lần, và cũng cả năm sau v2 mới bệnh lại
Vâng. Xe e đang đi bt cũng có lúc vù ga,lúc ko vù ga đi bt nhưng mà chỉ vù nhẹ nên e ko cảm thấy khó chịu lắm. Nhưng e ko dành nghiên cứu cái vụ máy móc nên ko hiểu nó là cái gì nằm ở đâu. Để học sau này tự iu e nó mà ko phải ra thợ cụ à. Mong cụ chỉ giáo.Đọc tới đâu làm tới đó em nghĩ cũng đơn giản thôi cụ ạ.
Em bận quá chưa làm đc video để các cụ tham khảo. Mong các cụ thông cảm cho em nhé
Cảm ơn cụ, mai em làm lại có kết quả em báo cáo sauEm cũng đoán là khả năng garanti bị nhỏ như đã trả lời cụ ở trên. Vậy cụ xả lại bớt bằng cách làm ngược cách 2 (bệnh nhẹ) Cụ thể là:
1. Nổ máy, bật máy lạnh
2. Máy vẫn nổ, rút rack
3. Máy vẫn nổ, tắt máy lạnh
4. Máy vẫn nổ, cắm rack.
5. Hoàn thành.
Hy vọng cụ ưng ý hơn
Em thấy rễ hiểu mà, em nghĩ đây là cách cho ECU học lại vị trí bù ga mà không phải reset ECUĐọc tới đâu làm tới đó em nghĩ cũng đơn giản thôi cụ ạ.
Em bận quá chưa làm đc video để các cụ tham khảo. Mong các cụ thông cảm cho em nhé
Có thể lúc khởi hành và tăng số 2 chân côn ra nhanh quá khi xe ở trạng thái garanti cũng bị vù ít, cũng có thể k đc ổn định. Nhưng em nghĩ nếu xe cụ bị nhẹ và ít bị thì cũng không cần chỉnh đâu. Vù ga nhẹ cũng tốt vì khi cụ thay đổi số mà không cần đệm ga trước khi ra côn vẫn làm xe êm dịu, giảm hại côn - sốVâng. Xe e đang đi bt cũng có lúc vù ga,lúc ko vù ga đi bt nhưng mà chỉ vù nhẹ nên e ko cảm thấy khó chịu lắm. Nhưng e ko dành nghiên cứu cái vụ máy móc nên ko hiểu nó là cái gì nằm ở đâu. Để học sau này tự iu e nó mà ko phải ra thợ cụ à. Mong cụ chỉ giáo.
Vâng. Nói chung đi vẫn ngọt cụ à. Cảm ơn cụ.Có thể lúc khởi hành và tăng số 2 chân côn ra nhanh quá khi xe ở trạng thái garanti cũng bị vù ít, cũng có thể k đc ổn định. Nhưng em nghĩ nếu xe cụ bị nhẹ và ít bị thì cũng không cần chỉnh đâu. Vù ga nhẹ cũng tốt vì khi cụ thay đổi số mà không cần đệm ga trước khi ra côn vẫn làm xe êm dịu, giảm hại côn - số
Cách làm của bác chủ thớt thực ra là reset lại van bù ga. Cách đây tầm 7 năm, mình đã từng làm theo cách này, lặp đi lặp lại... nhưng ko trị được bệnh.Chào các cụ, em là thành viên mới nên có gì không phải mong các cụ góp ý ạ.
Em là giáo viên dạy lái xe cũng đc hơn 10 năm gắn bó với em Cielo 1995 vs Gentra. Em thấy bệnh vù ga là kinh niên của Daewoo mà 2 dòng trên thì rất nhiều.
Em cũng đã đọc, tham khảo nhiều bài viết trên diễn đàn nhưng chưa đọc bài nào chia sẻ cách làm như em nên em viết lên đây các cụ tham khảo ạ
A. Bệnh nặng: Tua máy lên từ 2.200 đến 3.000: (tắt máy từ bước 1 đến 4)
1. Tắt máy, mở khóa ở chế độ ON (van bù ga thòi ra)
2. Rút rack cắm điện cụ bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Tắt khóa (ecu điều khiển van thụt vào nhưng van vẫn ở chế độ thòi ra vì đã rút rack)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (để sang bước 5, mở khóa van thòi ra thêm xíu nữa, lúc này hành trình thụt vào của van bù ga bị ngắn lại làm cho xe hết vù ga)
5. Hoàn tất, nổ máy, mở - tắt máy lạnh và hưởng thành quả.
B. Bệnh nhẹ: Tua máy từ 1.200 đến dưới 2.200: (nổ máy từ bước 1 đến 5)
1. Nổ máy, tắt máy lạnh (xe vẫn vù ga nhẹ)
2. Rút rack cắm điện cục bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Mở máy lạnh (lúc này ecu hiểu là đang bù ga, tuy nhiên van giữ nguyên vì đã rút rack nên ga không đổi)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (ecu sẽ không bù thêm vì trc đó nó đang hiểu là đang bù ga, đồng thời cũng giảm hành trình thụt vào của van nên giảm bênh vù ga, khi tắt máy lạnh, van sẽ thòi ra thêm xíu nữa)
5. Hoàn tất, tắt - mở máy lạnh và hưởng thành quả.
Chúc toàn thể các cụ đang có vợ 2 Daewoo nhanh chóng khỏi bệnh để phục vụ các cụ đc tốt hơn, hài lòng hơn!
Nói thêm để các cụ yên tâm, bệnh nặng lắm thì sẽ khỏi trong vòng 1 đến 3 lần, và cũng cả năm sau v2 mới bệnh lại
Mình cũng có 1 em ceilo 95 cũng bị bệnh vù gas chỉnh nhiết rồi mình tháo rack bù gas bỏ luôn . Vậy là hết vù gas .Vote cho cụ,thánh chữa vì công nghệ của nó đã thế rồi,1 là bán xe 2 là thay máy
Cụ thay van không tải chuẩn là hết òa ga ngay.Xe em cũng bị. E làm xem có hết ko ạ
xe ngon rồi chứ bácEm cũng bị. Ra thợ chuyên GM cắm máy một phút xong. 200k