Chào các cụ, em là thành viên mới nên có gì không phải mong các cụ góp ý ạ.
Em là giáo viên dạy lái xe cũng đc hơn 10 năm gắn bó với em Cielo 1995 vs Gentra. Em thấy bệnh vù ga là kinh niên của Daewoo mà 2 dòng trên thì rất nhiều.
Em cũng đã đọc, tham khảo nhiều bài viết trên diễn đàn nhưng chưa đọc bài nào chia sẻ cách làm như em nên em viết lên đây các cụ tham khảo ạ
A. Bệnh nặng: Tua máy lên từ 2.200 đến 3.000: (tắt máy từ bước 1 đến 4)
1. Tắt máy, mở khóa ở chế độ ON (van bù ga thòi ra)
2. Rút rack cắm điện cụ bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Tắt khóa (ecu điều khiển van thụt vào nhưng van vẫn ở chế độ thòi ra vì đã rút rack)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (để sang bước 5, mở khóa van thòi ra thêm xíu nữa, lúc này hành trình thụt vào của van bù ga bị ngắn lại làm cho xe hết vù ga)
5. Hoàn tất, nổ máy, mở - tắt máy lạnh và hưởng thành quả.
B. Bệnh nhẹ: Tua máy từ 1.200 đến dưới 2.200: (nổ máy từ bước 1 đến 5)
1. Nổ máy, tắt máy lạnh (xe vẫn vù ga nhẹ)
2. Rút rack cắm điện cục bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Mở máy lạnh (lúc này ecu hiểu là đang bù ga, tuy nhiên van giữ nguyên vì đã rút rack nên ga không đổi)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (ecu sẽ không bù thêm vì trc đó nó đang hiểu là đang bù ga, đồng thời cũng giảm hành trình thụt vào của van nên giảm bênh vù ga, khi tắt máy lạnh, van sẽ thòi ra thêm xíu nữa)
5. Hoàn tất, tắt - mở máy lạnh và hưởng thành quả.
Chúc toàn thể các cụ đang có vợ 2 Daewoo nhanh chóng khỏi bệnh để phục vụ các cụ đc tốt hơn, hài lòng hơn!
Nói thêm để các cụ yên tâm, bệnh nặng lắm thì sẽ khỏi trong vòng 1 đến 3 lần, và cũng cả năm sau v2 mới bệnh lại
Em là giáo viên dạy lái xe cũng đc hơn 10 năm gắn bó với em Cielo 1995 vs Gentra. Em thấy bệnh vù ga là kinh niên của Daewoo mà 2 dòng trên thì rất nhiều.
Em cũng đã đọc, tham khảo nhiều bài viết trên diễn đàn nhưng chưa đọc bài nào chia sẻ cách làm như em nên em viết lên đây các cụ tham khảo ạ
A. Bệnh nặng: Tua máy lên từ 2.200 đến 3.000: (tắt máy từ bước 1 đến 4)
1. Tắt máy, mở khóa ở chế độ ON (van bù ga thòi ra)
2. Rút rack cắm điện cụ bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Tắt khóa (ecu điều khiển van thụt vào nhưng van vẫn ở chế độ thòi ra vì đã rút rack)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (để sang bước 5, mở khóa van thòi ra thêm xíu nữa, lúc này hành trình thụt vào của van bù ga bị ngắn lại làm cho xe hết vù ga)
5. Hoàn tất, nổ máy, mở - tắt máy lạnh và hưởng thành quả.
B. Bệnh nhẹ: Tua máy từ 1.200 đến dưới 2.200: (nổ máy từ bước 1 đến 5)
1. Nổ máy, tắt máy lạnh (xe vẫn vù ga nhẹ)
2. Rút rack cắm điện cục bù ga (để van giữ nguyên vị trí)
3. Mở máy lạnh (lúc này ecu hiểu là đang bù ga, tuy nhiên van giữ nguyên vì đã rút rack nên ga không đổi)
4. Cắm rack vào lại cục bù ga (ecu sẽ không bù thêm vì trc đó nó đang hiểu là đang bù ga, đồng thời cũng giảm hành trình thụt vào của van nên giảm bênh vù ga, khi tắt máy lạnh, van sẽ thòi ra thêm xíu nữa)
5. Hoàn tất, tắt - mở máy lạnh và hưởng thành quả.
Chúc toàn thể các cụ đang có vợ 2 Daewoo nhanh chóng khỏi bệnh để phục vụ các cụ đc tốt hơn, hài lòng hơn!
Nói thêm để các cụ yên tâm, bệnh nặng lắm thì sẽ khỏi trong vòng 1 đến 3 lần, và cũng cả năm sau v2 mới bệnh lại
Chỉnh sửa cuối: