Cụ CB là chiên gia lắp đèn mà trình bày chưa rõ nét lắm
.
Đèn bi-xenon (từ bi nghĩa là kép) là tích hợp pha-cos trong 1, loại đèn này do hãng Hella của Đức phát minh ra để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của các dòng xe sang của Đức dư Bim, mec .....
1 bộ đèn bi-xenon hoàn chỉnh gồm 3 phần chính :
- Projector gồm thấu kính thủy tinh, bộ xương vỏ nhôm và bộ màn chập chuyển pha-cos
- ballast điện tử để tạo nên dòng điện ~28.000v
- bóng đèn xenon, dùng khí xenon, khi được kích bởi dòng điện áp lớn 28000v sẽ phát ra ánh sáng dạng hồ quang.
Dư vậy cả 3 bộ phận đều quan trọng như nhau, trong đó bộ phận balast liên quan đến sự ổn định và an toàn, bộ gương cầu liên quan đến độ nét, rộng, tập trung của ánh sáng, bóng đèn liên quan đến màu sắc ánh sáng (chọn theo nhiệt độ màu) và độ sáng (bóng sử dụng nhiều ánh sáng suy giảm theo).
Về ưu điểm thì hiện nay bi-xenon là option cho các xe từ sang đến siêu sang do an toàn và đẹp, đạt độ sáng cao 3200lumen so với 1600lumen của halogen trong khi tiêu thụ điện năng ít hơn 35w so với 55w. Ngoài đạt ánh sáng cao dư ban ngày, tạo tự tin khi lx ban đêm, bộ đèn bi-xenon cũng làm chiếc xe đẹp và trông "có hồn" hơn.
Hiện nay có nhiều hệ thống cao cấp hơn đã và đang được áp dụng dư đèn led, laser.. Thế hệ cao hơn bi-xenon có thế tự động liếc theo góc lái, màn chập đa dạng hơn có thể từ 3 đến 5 mức auto giữa các mức được.
Về vấn đề chập điện và lọt nước là rất thấp, có thể = 0 nếu linh kiện tốt, thợ thi công k/n, cẩn thận.
1 nâng cấp đáng giá cho các xe hạng trung nếu quan tâm đến hình thức và độ an toàn khi đi trời tối.