Chia sẻ kinh nghiệm lên xuống số xe MT thật êm ái

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Hết sức vớ vẩn, theo em nên tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của nhà sx, nó là chuẩn mực rồi. Ngoài ra còn yếu tố an toàn nữa. Sao một số bác lại thích sáng tác ra những kiểu đi như vậy nhỉ, cũng chẳng lợi gì
 

xecoidin

Xe hơi
Biển số
OF-181615
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
115
Động cơ
337,060 Mã lực
Cứ đổ xăng nhiều vào là nó tự êm. Vừa đi vừa rút kn ,lâu rồi thì xe với người là một. Lúc đó muốn giật cũng khó cụ à .
 

ceman

Xe hơi
Biển số
OF-136029
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
130
Động cơ
370,436 Mã lực
Nơi ở
Một góc xó nhà
[FONT=&quot]Nhận biết điểm sang số[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Tùy vào đời xe với thiết kế động cơ và hộp số mà có ngưỡng chuyển khác nhau. "Mẫu số chung" khi leo lên xe lạ thường là tua máy.[/FONT]
[FONT=&quot]Depa từ số 1: chả cần lên ga, cho côn bắt chầm chậm. Khi xe lăn bánh thì đệm ga là vừa. Đấy gọi là "đi côn trước", khởi động dịu dàng. Đối với người chân côn chưa chuẩn, chỉ cần “đi ga trước” bằng cách cho ga tua lên 1.000 vòng/phút rồi mới nhả côn, xe sẽ không chết máy.[/FONT]


[FONT=&quot]Từ số 1 - 2: tua máy khoảng 1.400 - 1.800 vòng/phút chuyển sẽ được. Từ 2 - 3 tua khoảng 1.300 - 1.700. Khi ở số 2 nếu không khéo các bác tài sẽ cho những người đồng hành gật gù. Từ 3-4, 4-5 nói chung lên số khá êm, vòng tua để khoảng 1.200 - 1.600 vòng/phút.[/FONT]
[FONT=&quot]Sau bước làm quen giúp tìm được điểm sang số thích hợp cho mỗi xe. Chỉ cần nhớ “vận tốc ở 1.000 vòng/phút của số lớn sẽ là điểm êm ái tiếp nhận số nhỏ”. Ví dụ, khi xe bạn chạy trên đường bằng, ru ga 1.000 vòng/phút ở số 2, bạn thấy nó chạy khoảng 10-12 km/h. Chuyển về số 1, vòng tua máy đạt 1.500 vòng/phút. Vậy khi đi số 1 mà vòng tua đến 1.500 vòng/phút ta chuyển sang số 2. Thực hiện các tương tự để tìm điểm rơi cho các số 3, 4...[/FONT]
[FONT=&quot]Về số là khi chạy xe cao xe bị phanh lại, ga xuống 1.000 vòng/phút. Nếu đường đông, vẫn phải tiếp tục giảm tốc, bạn cần rà thắng, nhả côn để nó bắt êm ái. Nếu đường cho phép duy trì tốc độ ấy chứ không giảm hơn nhiều thì bỏ thắng giữ ga cao một tí (khoảng 1.200 vòng/phút) mới bắt côn để xe không khựng lại. Khi tăng tốc cũng thế, nhưng nếu lỡ “rú” ga cao hơn so với mức cần thiết, thì vê côn để việc tăng số được êm ái.[/FONT]
Nhà cháu cóp nhặt đc ít kinh nghiệm của các cụ trên of rồi paste lên, áp dụng thấy ổn, chia sẻ với cụ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đi xe số sàn khi quen sẽ rất thú vị. Để đi tốt cần kết hợp nhuần nhuyễn côn, ga, số. Tránh đi ép số, chuyển số dứt khoát nhưng nhẹ nhàng uyển chuyển. Khi tăng số côn ra từ từ đồng thời ga vào từ từ xe đi không cảm thấy giật cục. Khi giảm số cũng tương tự. Quan trọng nhất trong sử dụng xe số sàn là tránh tăng ga đột ngột, tránh ra côn nhanh, biết tận dụng đà của xe khi thay đổi số và sang số phù hợp với tốc độ di chuyển của xe. Động tác chuyển số của tay tránh rườm rà, thừa động tác. Nhìn người thao tác đi số sàn chuẩn nó chẳng khác gì động tác của nhạc trưởng giỏi chỉ huy dàn nhạc giao hưởng.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Nhà cháu lái mới, đi xe MT vẫn còn chưa thạo, lên xuống số không được êm ái cho lắm.
Hôm nhà cháu xem bài viết này http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/10/di-so-san-khong-can-dung-con/ về nhà hí hửng lôi em Getz 1.1 ra tập tành, côn kêu nhéo tai lên cuối cùng mãi sau cũng lên được số, nhưng không biết về. mà nhà cháu thấy đi thế này không êm hơn cắt côn bao nhiêu lại khó đi nữa. Mong các cụ cùng vào đây chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người cùng học hỏi.
1. Cụ là lái mới, cụ cứ đi có côn cho e nhờ. K lại hỏng xe. Cách đi thì cứ chuẩn chỉ theo dạy bảo ở trường:
- Vào số 01 -> nhả côn dần -> xe đã có đà thì đệm ga cho lên tốc.
- Khi đủ tốc độ, còn thể nào là đủ tốc độ, tốt nhất bác khỏi nhìn vòng tua, quá máy móc, mới đi thì hạ kính xuống, nghe tiếng máy và cảm nhận độ rung của xe -> Tiếng máy có vẻ gằn. -> Cắt côn hoàn toàn. -> Gạt số dứt khoát từ 01 lên 02. Xe đã có đà, có thể nhả côn nhanh chậm, tùy xe. Nhanh có thể gây hơi giật, chậm thì k bao giờ giật. -> Lại đệm ga, lên tốc.
- Các số khác làm tương tự. Về số cũng thế.
- Nghiêm cấm việc vừa đi vừa đệm côn. Trừ khi phải bò do tắc đường.
- Trình cao, bác có thể đi thêm số 0. Ví dụ: bác đang đi số 05, tốc độ 60, nhìn từ xa thấy đèn đỏ, có thể cắt côn, về 0, từ từ đạp phanh, đến gần thấy xanh, tốc độ đang 20, đạp côn, về số 02 hoặc 03, bon bon chạy tiếp. TRÒ NÀY NGHIÊM CẤM ĐI ĐÈO.
2. E k hiểu bài viết kia sinh ra để làm gì. Chắc áp dụng trong tình trạng xe tự nhiên gãy bàn đạp côn, k đạp nổi. Chứ ông nào rỗi hơi đi áp dụng vào thực tế hàng ngày thì e cho rằng hơi có vấn đề. Vì các nguyên nhân sau:
- Thực tế việc di chuyển hàng ngày trong phố nó rất phức tạp, lúc lên, lúc xuống, lúc nhanh, lúc phanh gấp. 2 chân kết hợp còn chơi k nổi, huống chi chỉ chơi 1 bên ga. Trò này mang đi độc diễn trên đường thẳng chắc được.
- Cái tội cứ vài giây lại tăng vòng tua lên 2000 với 2500 mà loanh quanh trong phố toàn số 01 với 02 thì 1 là tốn xăng, 2 là cũng vứt xe đi sớm.
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,455
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Trình còn non mà lại đã học chuyển số không côn, chắc hộp số tẹo roài :))



Cụ cứ luyện tập nhiều rồi sẽ lên, xe AT mà 4 số cháu đi kiểu gì chuyển số 1-2 cũng bị giật. Riêng MT thì có thể đạt đến trình "lên số không ai biết, về số chẳng ai hay"
Kụ vui tính thật, em mà ngồi ghế phụ thì kụ lên xuống cái giề em cũng đều biết cả hahha
 

hungcan82

Xe tải
Biển số
OF-109071
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
259
Động cơ
394,298 Mã lực
Nơi ở
Chùa Bộc, Hà Nội
e thì vào số 1 rồi nhấp ga tý, cho vào số 3 là đỡ giật. Nhưng cách này chỉ áp dụng cho đường vắng thôi. Đường đông thì vẫn 0-1-2-3-2-1-0. Còn từ số 3 lên số 6 e nghĩ là cụ nào lái mới hay tài già cũng khó mà đi giật cục đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e thì vào số 1 rồi nhấp ra tý, cho vào số 3 là đỡ giật. Nhưng cách này chỉ áp dụng cho đường vắng thôi. Đường đông thì vẫn 0-1-2-3-2-1-0. Còn từ số 3 lên số 6 e nghĩ là cụ nào lái mới hay tài già cũng khó mà đi giật cục đc.
Lên số tắt thì chỉ hại xe. Xe không giật mà chỉ rùng mình hoặc cạch cạch thôi. Nói chung khi tăng tốc thì đừng ăn bớt.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,035
Động cơ
412,910 Mã lực
Cứ côn ra ga vào tay chuyển số đi mãi thành quen đến độ phối hợp nhịp nhàng các động tác, xe chuyển động êm ái là Ok .Lý thuyết nhiều quá đến độ không cần côn tức là không cắt ly hợp mà đã sang số thì hộp số không mấy mà thành cục sắt
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
số 1 đạp lên hơn 20 vào số 3 luôn cũng êm lắm
 

Vu The Long

Xe hơi
Biển số
OF-138242
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
145
Động cơ
368,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái trò đi xe MT ko cần Côn hoàn toàn có thể thực hiện một cách ngon lành vs người quen xe và cảm giác tốt thế nhưng cụ chủ quan tâm đến cái trò vô bổ ấy để biết cho vui và thừa tiền thì được chứ cứ thích đi như thế có ngày họa đấy cụ ạ
 

hungcan82

Xe tải
Biển số
OF-109071
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
259
Động cơ
394,298 Mã lực
Nơi ở
Chùa Bộc, Hà Nội
Lên số tắt thì chỉ hại xe. Xe không giật mà chỉ rùng mình hoặc cạch cạch thôi. Nói chung khi tăng tốc thì đừng ăn bớt.
Vâng, e xin tiếp thu ý kiến của cụ. Vodka cụ!
 

Binh_dep_trai

Xe tải
Biển số
OF-126665
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
207
Động cơ
379,380 Mã lực
Cụ chủ bá đẠo quá nhưng không thế thì Bảo giờ mới đủ EXP cụ nhể
 

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
750
Động cơ
489,481 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Thôi em ạ cụ chủ, cụ đừng bắt chước mấy cái trò này trừ khi cụ muốn đốt tiền. Các chú khoai tây phát minh ra MT, AT là cũng có cơ sở khoa học đấy ạ
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
744
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
nhưng làm sao để cho hạn chế tối đa xe khựng lại hay giật giật ạ, sao cho em như mấy em AT ý :D
Cứ đi nhiều thì trình khắc lên chứ chả phải đọc ở đâu. Lý thuyết thì lúc học lái các thày đã nói hết rồi. Cụ cứ lái nhiều vào cho e là khắc thuần thục.
 

Binh_dep_trai

Xe tải
Biển số
OF-126665
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
207
Động cơ
379,380 Mã lực
Cứ đi nhiều thì trình khắc lên chứ chả phải đọc ở đâu. Lý thuyết thì lúc học lái các thày đã nói hết rồi. Cụ cứ lái nhiều vào cho e là khắc thuần thục.
Lâu ngày thành lão làng :D
Em fun tý
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nhà cháu là"Tài non",nên chưa dám thử vụ này.Đạp Côn hết vào số mà nhà cháu còn thấy hơi khó khăn chưa ngọt ngào.Cháu không dám thử đâu.
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em là Tài non - xanh.Xin các cụ chỉ giáo cách nào vào số êm ái ngọt ngào với ah.Em thấy mình vào số dù đã đạp hết Côn mà vẫn cảm thấy rất khó khi vào số(Có phải chân Côn và tay Số của em chưa phối hợp nhịp nhàng với nhau,có phải thao tác của em quá chậm).Xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo ah.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là Tài non - xanh.Xin các cụ chỉ giáo cách nào vào số êm ái ngọt ngào với ah.Em thấy mình vào số dù đã đạp hết Côn mà vẫn cảm thấy rất khó khi vào số(Có phải chân Côn và tay Số của em chưa phối hợp nhịp nhàng với nhau,có phải thao tác của em quá chậm).Xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo ah.
Có vẻ cụ chưa đọc hết thớt này từ đầu. Có nhiều cụ tư vấn rồi, cụ đọc, chỗ nào chưa rõ thì hỏi cụ thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top