Hết sức vớ vẩn, theo em nên tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của nhà sx, nó là chuẩn mực rồi. Ngoài ra còn yếu tố an toàn nữa. Sao một số bác lại thích sáng tác ra những kiểu đi như vậy nhỉ, cũng chẳng lợi gì
Nhà cháu cóp nhặt đc ít kinh nghiệm của các cụ trên of rồi paste lên, áp dụng thấy ổn, chia sẻ với cụ[FONT="]Nhận biết điểm sang số[/FONT][FONT="][/FONT]
[FONT="]Tùy vào đời xe với thiết kế động cơ và hộp số mà có ngưỡng chuyển khác nhau. "Mẫu số chung" khi leo lên xe lạ thường là tua máy.[/FONT]
[FONT="]Depa từ số 1: chả cần lên ga, cho côn bắt chầm chậm. Khi xe lăn bánh thì đệm ga là vừa. Đấy gọi là "đi côn trước", khởi động dịu dàng. Đối với người chân côn chưa chuẩn, chỉ cần “đi ga trước” bằng cách cho ga tua lên 1.000 vòng/phút rồi mới nhả côn, xe sẽ không chết máy.[/FONT]
[FONT="]Từ số 1 - 2: tua máy khoảng 1.400 - 1.800 vòng/phút chuyển sẽ được. Từ 2 - 3 tua khoảng 1.300 - 1.700. Khi ở số 2 nếu không khéo các bác tài sẽ cho những người đồng hành gật gù. Từ 3-4, 4-5 nói chung lên số khá êm, vòng tua để khoảng 1.200 - 1.600 vòng/phút.[/FONT]
[FONT="]Sau bước làm quen giúp tìm được điểm sang số thích hợp cho mỗi xe. Chỉ cần nhớ “vận tốc ở 1.000 vòng/phút của số lớn sẽ là điểm êm ái tiếp nhận số nhỏ”. Ví dụ, khi xe bạn chạy trên đường bằng, ru ga 1.000 vòng/phút ở số 2, bạn thấy nó chạy khoảng 10-12 km/h. Chuyển về số 1, vòng tua máy đạt 1.500 vòng/phút. Vậy khi đi số 1 mà vòng tua đến 1.500 vòng/phút ta chuyển sang số 2. Thực hiện các tương tự để tìm điểm rơi cho các số 3, 4...[/FONT]
[FONT="]Về số là khi chạy xe cao xe bị phanh lại, ga xuống 1.000 vòng/phút. Nếu đường đông, vẫn phải tiếp tục giảm tốc, bạn cần rà thắng, nhả côn để nó bắt êm ái. Nếu đường cho phép duy trì tốc độ ấy chứ không giảm hơn nhiều thì bỏ thắng giữ ga cao một tí (khoảng 1.200 vòng/phút) mới bắt côn để xe không khựng lại. Khi tăng tốc cũng thế, nhưng nếu lỡ “rú” ga cao hơn so với mức cần thiết, thì vê côn để việc tăng số được êm ái.[/FONT]
Đừng có dại mà làm như vậy, vỡ hộp số ai sẽ trả tiền ?Trăm hay ko bằng tay quen .đi nhiều rồi mới tự biết .đừng nghe linh tinh ,nát hộp số đấy .
1. Cụ là lái mới, cụ cứ đi có côn cho e nhờ. K lại hỏng xe. Cách đi thì cứ chuẩn chỉ theo dạy bảo ở trường:Nhà cháu lái mới, đi xe MT vẫn còn chưa thạo, lên xuống số không được êm ái cho lắm.
Hôm nhà cháu xem bài viết này http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/10/di-so-san-khong-can-dung-con/ về nhà hí hửng lôi em Getz 1.1 ra tập tành, côn kêu nhéo tai lên cuối cùng mãi sau cũng lên được số, nhưng không biết về. mà nhà cháu thấy đi thế này không êm hơn cắt côn bao nhiêu lại khó đi nữa. Mong các cụ cùng vào đây chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người cùng học hỏi.
Kụ vui tính thật, em mà ngồi ghế phụ thì kụ lên xuống cái giề em cũng đều biết cả hahhaTrình còn non mà lại đã học chuyển số không côn, chắc hộp số tẹo roài
Cụ cứ luyện tập nhiều rồi sẽ lên, xe AT mà 4 số cháu đi kiểu gì chuyển số 1-2 cũng bị giật. Riêng MT thì có thể đạt đến trình "lên số không ai biết, về số chẳng ai hay"
Lên số tắt thì chỉ hại xe. Xe không giật mà chỉ rùng mình hoặc cạch cạch thôi. Nói chung khi tăng tốc thì đừng ăn bớt.e thì vào số 1 rồi nhấp ra tý, cho vào số 3 là đỡ giật. Nhưng cách này chỉ áp dụng cho đường vắng thôi. Đường đông thì vẫn 0-1-2-3-2-1-0. Còn từ số 3 lên số 6 e nghĩ là cụ nào lái mới hay tài già cũng khó mà đi giật cục đc.
Vâng, e xin tiếp thu ý kiến của cụ. Vodka cụ!Lên số tắt thì chỉ hại xe. Xe không giật mà chỉ rùng mình hoặc cạch cạch thôi. Nói chung khi tăng tốc thì đừng ăn bớt.
Cứ đi nhiều thì trình khắc lên chứ chả phải đọc ở đâu. Lý thuyết thì lúc học lái các thày đã nói hết rồi. Cụ cứ lái nhiều vào cho e là khắc thuần thục.nhưng làm sao để cho hạn chế tối đa xe khựng lại hay giật giật ạ, sao cho em như mấy em AT ý
Lâu ngày thành lão làngCứ đi nhiều thì trình khắc lên chứ chả phải đọc ở đâu. Lý thuyết thì lúc học lái các thày đã nói hết rồi. Cụ cứ lái nhiều vào cho e là khắc thuần thục.
Có vẻ cụ chưa đọc hết thớt này từ đầu. Có nhiều cụ tư vấn rồi, cụ đọc, chỗ nào chưa rõ thì hỏi cụ thể.Em là Tài non - xanh.Xin các cụ chỉ giáo cách nào vào số êm ái ngọt ngào với ah.Em thấy mình vào số dù đã đạp hết Côn mà vẫn cảm thấy rất khó khi vào số(Có phải chân Côn và tay Số của em chưa phối hợp nhịp nhàng với nhau,có phải thao tác của em quá chậm).Xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo ah.