Ôi giời, xăng lại tăng giá tiếp rồi
Cháu xin có ý kiến: Đó là đi sớm, về muộn thế là tiết kiệm xăng nhất bởi lúc đó đường vắng, đỡ hao xăng. Chứ cháu nói thật, kỹ năng lái xe có siêu đến mấy thì trình độ của mình có lẽ đã ở mức...cảnh giới rồi. Không thể tiết kiệm hơn được nữa, trừ phi đi xe đạp hoặc buýt.Vãi chưởng, A92 tăng lên gần 27n/lit rùi
tăng cường các kiểu tiết kiệm đi các Cụ ơi
Xăng tăng...,,..ặc ặc
Vậy nên trong hướng dẫn lái xe tiết kiệm xăng có nói đến yếu tố chọn thời gian và cung đường đi làm sao để ít tắc nhất. Cái này em thấy nhiều cụ không hề để ý, cứ đúng giờ thì đi rồi cứ toàn đi phải giờ tắc đường. Em đẩy giờ đi sớm hơn tầm 15 phút mà đi từ nhà ra đầu Khuất Duy Tiến em dùng phanh rất hạn chế và duy trì được tốc độ 25- 30km/h (Trước thì 7h10 còn giờ 6h55 em xuất phát).Em thấy đi trong phố muốn tiết kiệm thì chủ yếu đừng thốc ga phanh gấp thôi chứ còn các kỹ thuật tiết kiệm khác mời ra đường trường Trong phố đông đúc, muốn ít dùng phanh cũng khó mà nguy hiểm ý chứ.
Cũng đáng để học hỏi cụ Trắng. Em đang hoàn thiện thêm kĩ năng nhưng cụ Trắng nói giúp em và các cụ khác cách lái xe và xử lý tình huống trên lộ trình đi làm hằng ngày của cụ để anh em tham khảo- ví dụ như đi cầu Vĩnh Tuy phải đi như nào bởi nó có đoạn đường dẫn hơi dốc vậy thì mình khởi đầu ở dốc với tốc độ bao nhiêu chẳng hạn...Cụ mở thêm thớt mới bên này...em lâu k vào OS chém với các cụ, nay vào thấy cụ mở thớt cách lái xe tiết kiệm xăng cho City....hì nhảy vào chém chút cho vui cửa đài cửa điện.
Kinh nghiệm của em là thế này.
Nổ máy và để máy đều vào buổi sáng lúc này vòng tua khá cao do chíp bù ga làm việc để làm nóng máy nên lúc đó cũng khá tốn xăng khi khởi động. Các cụ cứ để máy nổ khoảng 1-2 phút cho em nó êm máy vòng tua máy hạ xuống dưới 1000v/phút thì các cụ vào số S cho em. thả phanh xe lăn bánh nhấn nhẹ ga cho xe chạy lên 10km/h các cụ nhấn lẫy + cho lên số 2, nhấn ga chạy lên 20km/h các cụ nhấn phát + nữa cho lên số 3 ở dải tốc độ 20km/h là chạy số 3 được rồi đi nhẹ nhàng ngớt chút ga là đèn ECO báo xanh. Sau đó các cụ lên số D chạy, khi nào dải tốc độ của xe qua đc 37km/h thì lên đc số 4. Từ số 4 lên số 5 để tự động sang hoặc lên đến dải tốc độ gần 50km/h các cụ cũng có thể tự sang bằng nhấn +. Cụ nào ngại đi số S thì đi số D và căn giải tốc độ này mà nhấn + vào số cũng rất ổn. Em đã trải nghiệm cả 2 chế độ S và D cả rồi. Nhưng lắm lúc chạy S là quên k lên số 5..hihi
Em toàn đi như vậy và nhận thấy xe ăn nhậu ít hơn hẳn. Còn vụ sài điều hòa thì em có kinh nghiệm thế này. Dòng xe Honda nhà mình là kém nhất khoản điều hòa, k mát sâu như mấy em hàn và dòng toy các cụ ạ. Các cụ để chế độ mát ở nấc 2 hoặc 3 từ vạch xanh đầu tiên thôi nhé, đừng để xuống hết cũng chẳng mát hơn là mấy đâu, nếu k mát các cụ bật nấc quạt gió to lên 1 chút thì sẽ mát. Em thường chỉ để ở nấc 2 của vạch xanh tính từ bên nóng sang bên mát các cụ nhé. để thế xe sẽ tốn ít xăng hơn hẳn các cụ ạ.
Đương nhiên cách tốt nhất vẫn là căn khoảng cách xe với xe, và cả khoảng cách đèn đỏ....hạn chế phanh gấp. Mấy cái đó hầu như ai cũng đã đạt mức thượng thừa em k nói. Em chỉ chia sẻ các lái thôi ạ.
Còn điều nữa là hạn chế để nhiều đồ trên xe, xe càng nhẹ càng đỡ xăng. Nếu chỉ đi làm loanh quanh nội thành, các cụ nên tháo lốp sơcua vứt ở nhà cũng đc, vì xe mình lốp vẫn còn mới nên vẫn an tâm lăn bánh.
Ý kiến cá nhân em thôi, các cụ ném nhẹ tay ạ
Kinh nghiệm của mình lái đường đi làm hàng ngày thế này....bây giờ mình k đi đường Vĩnh tuy nữa, mình đi đường cầu Chương dương, và đương nhiên là lộ trình ngắn hơn khoảng 5km. và cầu cũng có dốc cao dài và đông xe.Cũng đáng để học hỏi cụ Trắng. Em đang hoàn thiện thêm kĩ năng nhưng cụ Trắng nói giúp em và các cụ khác cách lái xe và xử lý tình huống trên lộ trình đi làm hằng ngày của cụ để anh em tham khảo- ví dụ như đi cầu Vĩnh Tuy phải đi như nào bởi nó có đoạn đường dẫn hơi dốc vậy thì mình khởi đầu ở dốc với tốc độ bao nhiêu chẳng hạn...
Ở đây em chỉ chia sẻ kinh nghiệm của em khi lái xe trên cung đường đi làm hàng ngày chứ đường trường thì kể cả lái có kém thì cũng chả đến 6l/100km.
Đấy mới là cái mà em cần cụ chia sẻ chứ đường trường lắm kỉ lục gia rồi (trong đó có cả em). Có khi phải tập hợp kinh nghiệm để viết thành bí kíp nhỉ. Xăng đắt quá rồi.Kinh nghiệm của mình lái đường đi làm hàng ngày thế này....bây giờ mình k đi đường Vĩnh tuy nữa, mình đi đường cầu Chương dương, và đương nhiên là lộ trình ngắn hơn khoảng 5km. và cầu cũng có dốc cao dài và đông xe.
Mình đi dọc đường đê ra Nguyễn văn cừ và móc ngược lên cầu Chương Dương....Đoạn này khá dốc và đông xe, sau khi vòng ngược lại là nhấn + để lên số 2, đi nhẹ nhàng số 2 rồi lên số 3. và duy trình tốc độ khoảng 25-30km/h ở số 3. canh chừng khoảng cách xe trước và nhìn gương k để xe sau lên đè đầu là mình có khoảng cách với xe trước. rồi bon lên cầu, duy trì đc trên 20km là vẫn đi số 3. như vậy em nó ăn xăng ít hẳn. Các cụ nên lái số S, em quen đi số S thấy ít xăng hơn số D, tuy nhiên lắm lúc đánh lái cái lẫy nó quay theo lái nên lúc đánh lái thì các cụ cứ điềm đạm thôi, trả hết lái thì lúc đó mới nhấn + để lên số.
Còn nếu đi đường cầu Vĩnh tuy cũng vậy...do trước khi lên cầu là có bùng binh to, xe qua đó phải giảm tốc nên khi qua bùng binh là mất đà, khi qua rồi các cụ k thốc ga nhé, cứ nhẹ nhàng để lên đc trên 50 càng tốt còn k thì duy trì trên 45km/h và đi số 4 để lên hết dốc, sau đó lên số 5 đi 50km/h là ổn. Cũng có thể là phải đi số 3 vì đường đó tuy rộng nhưng lưu lượng xe cũng khá đông. Cách lái tốt nhất vẫn là tránh để xe mất đà khi lên dốc cao và dài, nên nhìn gương thấy cụ nào định vượt phải thì các cụ cứ lắc lái cái là thế nào cũng k dám vượt lên và đè đầu mình (lắc nhẹ thôi các cụ nhé và phải có khoảng cách nữa nhé hihi, trước khi lắc các cụ xi nhan đã rồi hãy lắc sau đó lại về lái)....kinh nghiệm em chỉ có thế thôi ạ...hì
Kinh nghiệm này của Cụ KINH quá đókinh nghiệm của em là đi làm lúc 4h sáng và về lúc 12h đêm.
Đó cũng là 1 kinh nghiệm.kinh nghiệm của em là đi làm lúc 4h sáng và về lúc 12h đêm.
Cái lẫy, cái lẫy, cái lẫy. Số sàn ở đấy cụ nhỉ?phức tạp quá, liệu có thay số tự động thành số sàn đc k nhỉ