Chia sẻ kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng đối với Honda City

HD-City Trắng

Xe tải
Biển số
OF-310990
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
288
Động cơ
300,880 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
cho chạy 100 mà em toàn vít 120-130 mới cảm thấy nhanh còn k thì cứ như chạy 30km/h trong phố....chán phèo
 

HD-City Trắng

Xe tải
Biển số
OF-310990
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
288
Động cơ
300,880 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Chạy trên 80 thì các cụ nhà em bảo tròng trành, với lại xe này nhẹ xác, đúng là thiết kế cho đi lại ở thành phố (City) nên ưu việt ở chỗ tốc độ vừa phải thôi. Em thấy con này cũng chỉ chạy 80 là ấm rồi, chạy nhanh để làm cái gì! Nếu mà chạy 100 thì em phải đổi xe nặng xác hơn.
Cụ chạy 100 đấy là chạy Pháp vân mới tròng trành thôi cụ ạ, cụ chạy lên đường Nội Bài Lào cai mà xem, có lúc em qua cả 130 mà k thề có cảm giác tròng trành đâu ạ. Do mặt đường mà cụ, cơ mà xe mình xác cũng 1,2 tấn nên k phải là nhẹ cụ ạ. Vẫn đầm chắc và tay lái rất chính xác...đành rằng k khuyến cáo các cụ chạy nhanh nhưng có đc mặt đường và điều kiện thì cứ vít cho mát máy mát tay mát chân chút...hì em thanh niên tính nên cứ thế các cụ ợ....hờ hờ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cụ chạy 100 đấy là chạy Pháp vân mới tròng trành thôi cụ ạ, cụ chạy lên đường Nội Bài Lào cai mà xem, có lúc em qua cả 130 mà k thề có cảm giác tròng trành đâu ạ. Do mặt đường mà cụ, cơ mà xe mình xác cũng 1,2 tấn nên k phải là nhẹ cụ ạ. Vẫn đầm chắc và tay lái rất chính xác...đành rằng k khuyến cáo các cụ chạy nhanh nhưng có đc mặt đường và điều kiện thì cứ vít cho mát máy mát tay mát chân chút...hì em thanh niên tính nên cứ thế các cụ ợ....hờ hờ
Tại tổng quản nhà em cũng thuộc dạng nhạy cảm với lại hay đi nhiều loại xe xịn có lởm có nên mới nhận xét như thế. Mới lại em giờ ko thích chạy 100. Đi 80 là vừa. Em 27 tuổi nhưng nhạc rock và dance em ko thích (chỉ thích vài bài) mà thích nhạc ko lời tức là em thuộc dạng thanh niên trầm tính. Hề hề.
 

PBN

Xe buýt
Biển số
OF-130730
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
680
Động cơ
380,544 Mã lực
Em chạy 130 ở dai lo TL thấy vẫn em không tròng trành.
 

namnkk

Xe máy
Biển số
OF-153952
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
95
Động cơ
355,070 Mã lực
hay lắm đây bạn , nhưng em chưa đụng được em nó
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em chạy 130 ở dai lo TL thấy vẫn em không tròng trành.
Lái xe thì ko tròng trành đâu nhưng ông cụ em ngồi ghế sau bảo vậy. Nhất là lúc em xi nhan chuyển làn nhường đường. Ghế trước thì bao giờ cũng chủ động hơn.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán

net80ttn

Xe hơi
Biển số
OF-87533
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
149
Động cơ
409,279 Mã lực
cụ viết tỉ mỉ quá ạ, vodkaa cụ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nhà cháu chán nhưng không bỏ được vì còn vấn vương
Cháu tậu thêm vì hy vọng có Cụ nào sang tên hạt dẻ ạ
Cháu cũng vương vấn như cụ vì cái biển số tài tử của cháu. Hôm trước chạy khách kiếm được tiền hôm sau cho mượn xe để tập lái thế là...xoẹt
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,413
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Cháu cũng vương vấn như cụ vì cái biển số tài tử của cháu. Hôm trước chạy khách kiếm được tiền hôm sau cho mượn xe để tập lái thế là...xoẹt
Ấy, xe mình đừng để tập lái nhé, nhất là số tự động.
Chắc cho cụ gì bên box ấy tập xe hả :))
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,413
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Chạy trên 80 thì các cụ nhà em bảo tròng trành, với lại xe này nhẹ xác, đúng là thiết kế cho đi lại ở thành phố (City) nên ưu việt ở chỗ tốc độ vừa phải thôi. Em thấy con này cũng chỉ chạy 80 là ấm rồi, chạy nhanh để làm cái gì! Nếu mà chạy 100 thì em phải đổi xe nặng xác hơn.
Đi cân vành, cân hơi xem sao?
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Ấy, xe mình đừng để tập lái nhé, nhất là số tự động.
Chắc cho cụ gì bên box ấy tập xe hả :))
Dạ ko. Thằng em em mới đỗ bằng lái mà nó muốn luyện thế là em cho luyện. Thế là xoẹt vì căn chưa quen. Thôi thì cũng trả học phí. Chứ em hồi đi xe này là em nhảy hẳn số tự động luôn, có nhầm chỉ là nhầm chân ga thành chân phanh thôi.
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,413
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
thế có cơ hội thêm accord rồi, city chỉ để đi cà phê vậy :))
Ấy ấy, City để em biến nó thành tài (đẻ ra tiền) sản chứ cụ. Chứ giờ nó vẫn là tiêu (đốt tiền) sản mà :)) Còn cà phê thì em chắc sẽ đi con xế độp (định đầu tư 1 con địa hình vài củ thôi) hoặc...xe buýt cho nhớ 8 năm ngang dọc.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nhân dịp City 2014 ra mắt với cái nút ECON và công nghệ Earth Dream, em khai quật thớt cũ cho City AT 13. Em thấy nhiều cụ khen xe ăn ít nhưng nhiều cụ cứ than phiền "chân to cẳng nặng" đi tốn xăng như uống bia mùa hè. Đối với em, các cung đường trường và đô thị rồi hỗn hợp đô thị cao tốc tỉ lệ từ 1 : 2 đến 1 : 9 em đã trải qua (em sắp chạy được 25k km sau 10 tháng) nên em có nhận xét về điều kiện cần và đủ để đạt mức tiêu hao mà ai cũng "thèm thuồng":
- Điều kiện đủ: Đương nhiên là kĩ năng lái xe thành thạo, ga nhẹ không thốc, hạn chế dùng phanh hoặc phanh bằng động cơ...Em không nói nhiều đến nó thêm.
- Điều kiện cần: Cái này em thấy các cụ rất ít người xét đến. Để em phân tích cái điều kiện cần:
+ Tốc độ ổn định: Với Honda City, tốc độ nếu giữ đều chân ga tối thiểu phải là 30kmh (chạy số 3). Còn nếu tốc độ 20- 25kmh thì các cụ phải "đập nhả" (chân ga) liên tục và nhịp nhàng. Còn các cụ đi ở tốc độ tối đa trong đô thị 50kmh với vòng tua máy rơi vào 1250 vòng/phút thì mức ăn nhậu cực kì ấn tượng nhưng chỉ phù hợp khi các cụ chạy qua các thị trấn. Dưới 20kmh thì không thể tiết kiệm được. Và trong dải tốc độ chạy đô thị cố gắng tua máy đừng để quá 1500 vòng/phút.
+ Mật độ giao thông: Ở phố để tốc độ tầm 30 hoặc 20- 25 thì mật độ không quá đông. Nếu mật độ đông các cụ phải rà phanh nhiều dẫn đến tiêu tốn xăng. Cái này ai cũng biết, thuộc làu làu nhưng chỉ những cụ nào đi làm xa (giống em) thì mới áp dụng "dấu cộng thứ 3". Còn cụ Honda City Trắng là trường hợp ngoại lệ do đường đất thuận lợi, mật độ không đông, ít ùn chứ chưa nói đến tắc.
+ Căn giờ để tránh ùn tắc: Cái này tuyệt đại đa số không mấy khi áp dụng bởi vì đa số các cụ đi làm cách nhà tầm 10km đổ lại nên nếu căn giờ để tránh giờ cao điểm thì chẳng lẽ các cụ đi lúc 7 giờ kém 15? Như thế thì...sớm quá, mất thêm thời gian để ngủ, à ơi, vân vân. Chứ như em, đi làm xa và đoạn đường đô thị lại hay tắc thì việc căn giờ là việc phải làm. Hơn nữa, em vốn có thói quen dậy sớm, ăn uống xong thì chưa đến 7 giờ kém 10 thì em đi luôn vì ở nhà thêm chẳng để làm gì.
+ Tỉ lệ cung đường và độ dài đường (hỗn hợp): Nhiều cụ đi với mức tiêu thụ ấn tượng trên đường hỗn hợp chỉ tầm hơn 6lít/100km nhưng có người đi tốn, em thấy tỉ lệ cung đường thành phần rất quan trọng. Nếu hỗn hợp theo kiểu 9 phần cao tốc : 1 phần đô thị mà đô thị vẫn lưu thông tốt ở 40- 50kmh thì con số đó là bình thường nhưng hỗn hợp kiểu 50 trường- 50 phố hoặc chỉ cần 70 trường : 30 phố (tổng đường chỉ 30km) (mà lại toàn cung đường cỡ Nguyễn Trãi- Phạm Văn Đồng ùn tắc) thì 7lít/100km đã là mừng. Còn cứ cho là gặp đường tắc cả nửa tiếng thì muốn giữ mức tiêu thụ tầm dưới 6 lít/100km thì cung đường phải đủ dài để có mức tiêu thụ "khiêm tốn" (ví dụ dài phải tầm 100km trở lên).
Tạm thời em nghĩ đến mức này thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top