- Biển số
- OF-294254
- Ngày cấp bằng
- 29/9/13
- Số km
- 4,772
- Động cơ
- 362,766 Mã lực
- Tuổi
- 37
- Nơi ở
- Khu đô thị Văn Quán
Chào các cụ.
Nhân dịp tiền đạo Petrolimex cùng nhau phối hợp với các tiền vệ tấn công như bộ công thương rồi tài chém "sút" tung lưới nhân dân làm tăng giá xăng rồi cộng với 1 số điều mắt thấy tai nghe chân sờ tay múa, em muốn mở thớt để giao lưu về kỹ năng lái xe tiết kiệm xăng đặc biệt đối với Honda City nhà mình.
Ở đây em không đề cập đến đường trường, cao tốc vì lái đường đấy, trừ khi cụ vít khoảng 130- 140 trở lên thì...còn nếu chạy đúng luật (max 100) thì vẫn tiết kiệm xăng (nếu chạy 100 thì nó ăn tầm 6lít/100km) nên em nói về lộ trình đi làm hàng ngày. Bởi vì lộ trình đấy có tính chất phức tạp.
Trước hết, mắt em thấy: 1 điều may mắn khi mình sở hữu xe đó là đèn báo Eco (có thể hiểu theo 2 nghĩa là Economical- tính kinh tế, tiết kiệm hoặc Ecological- tính sinh thái, tính xanh). Điều kiện để đèn báo Eco sáng đó là tốc độ tối thiểu rơi vào khoảng 25- 30kmh (trong điều kiện giữ chân ga), khi đó mức xăng là 15km/lít. Hơn nữa, lẫy chuyển số ở volang cũng là thứ tận dụng được sẽ rất hay.
Còn giờ là chân sờ: Điều hòa đúng là góp phần làm hao tổn xăng nhưng không bật không được vì quá nóng (vậy nên phim cách nhiệt là giải pháp, có phim thì mình vặn điều hòa nhỏ cũng mát) nhưng kĩ năng làm chủ chân ga mới là yếu tố quyết định việc ăn uống của em nó. Ga nhẹ nhàng OK nhưng nhẹ nhàng thế nào- đấy mới là cái cần chia sẻ:
- Khi vào số, em sực nhớ đến việc cụ sieuhen có mở thớt nói về tính năng của lẫy chuyển số và đã thử nghiệm ở chế độ lái D. Đạp ga không nên thốc, chỉ vừa đủ để lên số rồi gẩy lẫy lên số tiếp theo- cái này em văn kém khó diễn đạt, nhờ cụ sieuhen làm mô phạm là tốt nhất. Khi lên số, nếu bình thường mức ăn xăng toàn rơi vào 5km/lít nhưng nếu dùng cách này nó là 10km/lít (quá đạt yêu cầu). Hơn nữa khi lên số xong các cụ có thể lơi chân ga tí cũng được rồi tiếp tục thêm ga rồi làm như trên hoặc dùng phương pháp mồi số (em quên béng rồi).
- Cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước, quan sát các khu vực có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, ngã 4- 3 có tín hiệu đèn và các điểm quay đầu xe: Ứng dụng trên đường Nguyễn Trãi: Em luôn để tốc độ 30km/h, khi đạt tốc độ đó, em cố gắng giữ khoảng cách 50mét đối với xe trước, khi đến các khu vực quay đầu xe rồi vạch sơn, cách 50mét, em nới ga, quan sát. Nếu có dấu hiệu thì giảm tốc từ từ để cố gắng tránh dừng. Còn nếu không thấy gì thì cứ thế lướt thôi. Đến ngã tư có đèn thì cái món căn đèn khá khó nên em sẽ chả nói thêm, tốt nhất đừng nên cố luồn lách. Nếu căn đèn thì chỉ áp dụng được ở ngã 3 bến xe Nam Thăng Long và ngã 4 Tân Xuân- Phạm Văn Đồng do mật độ thưa hơn. Ở ngã 3 bến xe Nam Thăng Long, khi cách tầm 70mét mà gặp đèn đỏ thì lập tức xi nhan phải vào phố Đỗ Nhuận rồi vòng ra, tránh đèn đỏ. Ở đó đèn đỏ dài 40 giây còn đèn xanh 64 giây.
- Cầu Thăng Long, tại các đường dẫn: Khi lên dốc, cứ để kịch tốc độ tối đa 50kmh, khi lên đến gần đỉnh, bỏ ga rồi sẽ ổn định ở tốc độ 45- 50kmh, khi bắt đầu đổ dốc, để tốc độ 40kmh rồi bỏ chân ga cho xe tự trôi, để lên bàn phanh để dừng khi cần thiết.
- Cầu vượt Kim Chung (bắc Thăng Long- Nội Bài): Để đèn Eco không tắt, tốc độ tối thiểu khi lên dốc là 60kmh rồi cứ để nguyên chân ga, lên đỉnh dốc cầu, tốc độ xuống 50kmh rồi thả ga.
- Cầu Quang Minh tương tự như cầu vượt Kim Chung.
PS:
- Em định đăng ở mục kĩ năng lái xe nhưng em thấy mỗi xe 1 phương pháp nên em đăng ở đây rồi hơn nữa các nài Honda City em thấy rất quan tâm đến xăng cộ.
- Cung đường em chạy: Văn Quán- Nguyễn Trãi- đường cao tốc trên không- Phạm Văn Đồng- cầu Thăng Long- Bắc Thăng Long Nội Bài- Mê Linh plaza- Khu công nghiệp Quang Minh. Thời gian xuất phát: sáng 7.00 hoặc sớm hơn 5 phút; chiều 5.00.
Rất mong các cụ City chia sẻ kĩ năng lái xe tiết kiệm xăng trên các cung đường đi làm hằng ngày.
Em viết hơi dài, các cụ chịu khó đọc nhé.
Nhân dịp tiền đạo Petrolimex cùng nhau phối hợp với các tiền vệ tấn công như bộ công thương rồi tài chém "sút" tung lưới nhân dân làm tăng giá xăng rồi cộng với 1 số điều mắt thấy tai nghe chân sờ tay múa, em muốn mở thớt để giao lưu về kỹ năng lái xe tiết kiệm xăng đặc biệt đối với Honda City nhà mình.
Ở đây em không đề cập đến đường trường, cao tốc vì lái đường đấy, trừ khi cụ vít khoảng 130- 140 trở lên thì...còn nếu chạy đúng luật (max 100) thì vẫn tiết kiệm xăng (nếu chạy 100 thì nó ăn tầm 6lít/100km) nên em nói về lộ trình đi làm hàng ngày. Bởi vì lộ trình đấy có tính chất phức tạp.
Trước hết, mắt em thấy: 1 điều may mắn khi mình sở hữu xe đó là đèn báo Eco (có thể hiểu theo 2 nghĩa là Economical- tính kinh tế, tiết kiệm hoặc Ecological- tính sinh thái, tính xanh). Điều kiện để đèn báo Eco sáng đó là tốc độ tối thiểu rơi vào khoảng 25- 30kmh (trong điều kiện giữ chân ga), khi đó mức xăng là 15km/lít. Hơn nữa, lẫy chuyển số ở volang cũng là thứ tận dụng được sẽ rất hay.
Còn giờ là chân sờ: Điều hòa đúng là góp phần làm hao tổn xăng nhưng không bật không được vì quá nóng (vậy nên phim cách nhiệt là giải pháp, có phim thì mình vặn điều hòa nhỏ cũng mát) nhưng kĩ năng làm chủ chân ga mới là yếu tố quyết định việc ăn uống của em nó. Ga nhẹ nhàng OK nhưng nhẹ nhàng thế nào- đấy mới là cái cần chia sẻ:
- Khi vào số, em sực nhớ đến việc cụ sieuhen có mở thớt nói về tính năng của lẫy chuyển số và đã thử nghiệm ở chế độ lái D. Đạp ga không nên thốc, chỉ vừa đủ để lên số rồi gẩy lẫy lên số tiếp theo- cái này em văn kém khó diễn đạt, nhờ cụ sieuhen làm mô phạm là tốt nhất. Khi lên số, nếu bình thường mức ăn xăng toàn rơi vào 5km/lít nhưng nếu dùng cách này nó là 10km/lít (quá đạt yêu cầu). Hơn nữa khi lên số xong các cụ có thể lơi chân ga tí cũng được rồi tiếp tục thêm ga rồi làm như trên hoặc dùng phương pháp mồi số (em quên béng rồi).
- Cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước, quan sát các khu vực có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, ngã 4- 3 có tín hiệu đèn và các điểm quay đầu xe: Ứng dụng trên đường Nguyễn Trãi: Em luôn để tốc độ 30km/h, khi đạt tốc độ đó, em cố gắng giữ khoảng cách 50mét đối với xe trước, khi đến các khu vực quay đầu xe rồi vạch sơn, cách 50mét, em nới ga, quan sát. Nếu có dấu hiệu thì giảm tốc từ từ để cố gắng tránh dừng. Còn nếu không thấy gì thì cứ thế lướt thôi. Đến ngã tư có đèn thì cái món căn đèn khá khó nên em sẽ chả nói thêm, tốt nhất đừng nên cố luồn lách. Nếu căn đèn thì chỉ áp dụng được ở ngã 3 bến xe Nam Thăng Long và ngã 4 Tân Xuân- Phạm Văn Đồng do mật độ thưa hơn. Ở ngã 3 bến xe Nam Thăng Long, khi cách tầm 70mét mà gặp đèn đỏ thì lập tức xi nhan phải vào phố Đỗ Nhuận rồi vòng ra, tránh đèn đỏ. Ở đó đèn đỏ dài 40 giây còn đèn xanh 64 giây.
- Cầu Thăng Long, tại các đường dẫn: Khi lên dốc, cứ để kịch tốc độ tối đa 50kmh, khi lên đến gần đỉnh, bỏ ga rồi sẽ ổn định ở tốc độ 45- 50kmh, khi bắt đầu đổ dốc, để tốc độ 40kmh rồi bỏ chân ga cho xe tự trôi, để lên bàn phanh để dừng khi cần thiết.
- Cầu vượt Kim Chung (bắc Thăng Long- Nội Bài): Để đèn Eco không tắt, tốc độ tối thiểu khi lên dốc là 60kmh rồi cứ để nguyên chân ga, lên đỉnh dốc cầu, tốc độ xuống 50kmh rồi thả ga.
- Cầu Quang Minh tương tự như cầu vượt Kim Chung.
PS:
- Em định đăng ở mục kĩ năng lái xe nhưng em thấy mỗi xe 1 phương pháp nên em đăng ở đây rồi hơn nữa các nài Honda City em thấy rất quan tâm đến xăng cộ.
- Cung đường em chạy: Văn Quán- Nguyễn Trãi- đường cao tốc trên không- Phạm Văn Đồng- cầu Thăng Long- Bắc Thăng Long Nội Bài- Mê Linh plaza- Khu công nghiệp Quang Minh. Thời gian xuất phát: sáng 7.00 hoặc sớm hơn 5 phút; chiều 5.00.
Rất mong các cụ City chia sẻ kĩ năng lái xe tiết kiệm xăng trên các cung đường đi làm hằng ngày.
Em viết hơi dài, các cụ chịu khó đọc nhé.