các cụ đã mua xe có cửa nóc ròi thì phải chấp nhận 1 thực tại thui.
Hiện tại ở VN năng nóng, nhiệt độ tại nóc lên đến 60c vậy cao su zoang lão hóa rất nhanh và có hiện tượng dính nhẹ vào mặt kính. Mặt khác Không khí tai VN rất bẩn sau 1 thời gian ngắn đất + các loại (phân chim, nhựa cây...)...bám dính vào zoang rất khó tẩy nếu rửa bình thường. Vậy lâu lâu các cụ mở cửa nóc sẽ có hiện tượng khó mởi hoặc chạy chậm hoặc chạy lịch kịch nhẹ, đồng thời bụi đất rơi vào ray trượt của cửa nóc...khi các cụ đóng cửa nóc thì mặc dù đi hết hành trình một số xe cửa vẫn không đóng khít...do vướng đất hay zoang bị mất form...như vậy rất dễ bị nước vào.
Vậy bảo dưỡng cửa nóc như thế nào? hàng tháng các cụ đi rửa xe thì mở cửa nóc ra vào vài lần cho trơn... dùng giẻ ẩm sạch lau các mép zoang và mép kính...cố gắng đừng để cho cái gì bẩn rơi vào ray cửa...vì làm bẩn lớp mỡ mỏng mầu trắng để cho cửa chạy êm... và k cẩn thận thì làm tắc ống thoát nước nằm trong trần của xe (xác suất nhỏ thôi nhưng đề phòng).
Có một số xe do lâu k mở có hiện tượng kẹt thì cứ bình tĩnh vỗ nhẹ vào mặt cửa nóc tay kia vẫn giữ công tắc là ok. Tuy nhiên nếu k mở được trong vòng 10" thì cụ phải ngừng ngay nếu k sẽ dễ bị hỏng motor đẩy cửa nóc....tiếp theo...thao tác lại. nếu k được nữa thì huhuhu...gọi cho e