Chia sẻ giải pháp HD in car đơn giản , Dune hd connect với Pioneer 8500bt

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Các cụ chú ý đánh cầu nhìn thì đơn giản nhưng nếu ko kiểm tra kỹ hệ thống sẽ rất dễ đi amp hoặc loa nhé
amp 50wx4 , cầu 100wx2 nhìn có vẻ đơn giản , nhưng chỉnh gain cho cẩn thận ko vặn volume là đi loa nhé
Chưa kể là cái món gain đã gain cả tiếng ù xì tiếng xấu , cầu vào bộ lọc kém thì âm còn tệ nữa ,
Cầu thì ok - Công suất tăng - còn để hay hơn thì ko ổn đâu , muốn chơi Sub tăng cs thì cầu chứ loa cánh cần tiêngs ngọt chứ ko phải cần BƠM CÔNG SUẤT lớn vào làm gì cả
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
đấu cầu em thấy mất hết hiệu ứng trái phải, tức là chẳng còn sít te bên trống bên đàn gì nữa mà nó trộn hết vào với nhau, khách ngồi ở góc nào nghe góc đó, chả còn tí âm nhạc chạy vòng quanh gì cả, mặc dù công suất có tăng lên nhưng sao các cụ lại bảo hay hơn nhỉ, em thấy ngc lại, khó hiểu các cụ nhỉ !
Cái này em nghĩ không đúng. Có thể đấu chưa đúng nên mới thành dạng Mix thế thôi. Em nghĩ nếu dùng 2 cặp AV đấu cầu nó vẫn phải ra Stereo.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Các cụ chú ý đánh cầu nhìn thì đơn giản nhưng nếu ko kiểm tra kỹ hệ thống sẽ rất dễ đi amp hoặc loa nhé
amp 50wx4 , cầu 100wx2 nhìn có vẻ đơn giản , nhưng chỉnh gain cho cẩn thận ko vặn volume là đi loa nhé
Chưa kể là cái món gain đã gain cả tiếng ù xì tiếng xấu , cầu vào bộ lọc kém thì âm còn tệ nữa ,
Cầu thì ok - Công suất tăng - còn để hay hơn thì ko ổn đâu , muốn chơi Sub tăng cs thì cầu chứ loa cánh cần tiêngs ngọt chứ ko phải cần BƠM CÔNG SUẤT lớn vào làm gì cả
Gớm cầu Âm ly chứ có phải cầu "Chu Va" đâu mà phải hãi. Cứ để Gain như cũ đấu vô tư chả cháy hỏng cái gì cả. Có chăng lúc này âm thanh nó căng hơn, to hơn đấu thường một chút nên khi nghe nhạc volume sẽ nhỏ hơn một hai level thôi. Làm gì có chuyện tăng ù xì xấu :))
Con 4160 em thấy cơ chế bảo vệ nó như này cơ mà. Khó hỏng lắm.



 
Chỉnh sửa cuối:

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
chả biết kỹ thuật kỹ theo gì, em cứ thử cầu gain trước để tầm normal hướng 12g, bg để tầm 10g oánh rõ ràng loa Mid của con tempo nó ra rõ ràng căng hơn, chả có chuyện ù xì hay trộn triếc gì như cụ orbitde nói cả, 2 cặp AV đấu vào lấy công suất 1 loa còn loa thì phải đấu lệch kiểu âm 1, dương 3 (tận dụng 2 kênh) nên đương nhiên chuẩn. Vấn đề là chơi 2 loa trước ko có bit nên điểm giao của 2 loa đang bị không ổn chắc phải hóng thêm:)
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
chả biết kỹ thuật kỹ theo gì, em cứ thử cầu gain trước để tầm normal hướng 12g, bg để tầm 10g oánh rõ ràng loa Mid của con tempo nó ra rõ ràng căng hơn, chả có chuyện ù xì hay trộn triếc gì như cụ orbitde nói cả, 2 cặp AV đấu vào lấy công suất 1 loa còn loa thì phải đấu lệch kiểu âm 1, dương 3 (tận dụng 2 kênh) nên đương nhiên chuẩn. Vấn đề là chơi 2 loa trước ko có bit nên điểm giao của 2 loa đang bị không ổn chắc phải hóng thêm:)
Kinh !!! Lại còn nghiên cứu cả điểm giao nữa, em bái phục đấy. Lão lắp Bit Audison nó cho lão giao trên Taplo như vậy đã hài lòng chưa :))
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Em thấy cụ Kicker hướng dẫn đấu cầu thế này cơ mà (từ 04-11-2009 lúc 13:28), nếu chỉ đấu phần ra loa không thì chỉ là mono thôi.
http://www.otofun.net/threads/125008-lam-the-nao-de-dau-kenh-o-amply-alpine-pdx5/page2

- Cân chỉnh ampli.

- Chạy 1 dây RCA từ Front output của CD xuống.

- Dùng 2 dây chữ Y (1 đầu hoa sen đực, 2 đầu cái), dây Y1 nối với RCA trái, dây Y2 nối với RCA phải. 2 đầu dây Y1 cắm vào CH1 và CH2, 2 đầu dây Y2 cắm vào CH3 và CH4 của ampli.

- Lấy đầu + của CH1 và đầu - của CH2 trên ampli nối với cực dương và âm của loa trái. Đầu + của CH3 và đầu - của CH4 nối với cực dương và âm của loa phải.

Đấu thoải mái không sợ cháy, chỉ cần để gain thấp và không được chập + vào trừ thôi.
Còn âm xì em chắc 99% các cụ đều bị mắc, không nói các cụ có thiết bị thật xịn, Bit One và đồ xịn chắc k bị (:D em fun) , có chăng các cụ bỏ qua đấy thôi, hôm nào cà phê em chỉ các cụ kéo EQ một phát thì có mà xì như xì hơi luôn
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Cứ cầu nếu muôn nhanh thăng thiên ;) , thông tin nhiều search 1 cái là ra cái chế độ cầu .
Về mặt lý thuyết thì
- Cụ nhân đôi công suất , gain thay đổi lên 1 chút thì sẽ = cái nhân đôi x cái gain , vậy 1 nấc gain sẽ thay đổi rất nhiều công suất
- Về mặt tín hiệu , cụ cho vào tín hiệu A - qua bộ lọc - ra A x gain , giờ vẫn bộ lọc ( Pre Gain ) - cụ bắt nó ra A x 2 x gain thì bọ lọc nó hoạt động quá cái chức năng của nó nên những tín hiệu Xấu cũng sẽ dc nó nhân đôi nó đẩy ra cùng .

Vậy nhân đôi lợi về công suất BƠM RA OUTPUT , nhưng thiệt về bộ lọc
Thường thị trước khi nhân đôi đôi với amly ngon nó phải kích hoạt thêm 1 bộ lọc nữa

Về hay !
- Amly nó cho ở điều kiệm RMS sẽ là Hay - Peak là CỐ !
- Vậy nhân đôi nó lên - Quá trước khi cố - Peak khi nhân đôi - QUÁ CỐ là đi ! ;))

Thực ra là đối với trường hợp cụ bơm ra loa cánh , 80% là khuyến cáo không nên dùng cầu , cầu nên dùng khi cụ chơi Sub , âmly cụ 100wx4 , sub cụ 350w - 400w , cụ cầu chả sợ lăm , 400w nó đề thì thực có khi 250-300w

Cái loa nó đề 110w nhưng nó đề cho vui đới , 70-80w thôi cầu làm gì

Tất cả còn phụ thuộc vào thằng âmly

Có thằng nó đề 50wx4 nhưng cs thực tế nó thật là như vậy
Có thằng nó đề 100wx4 nhưgn cs có khi nó chỉ dc 50wx4 T_T
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
em chưa thấy logic, vì khi chập cầu đánh thì RMS không cón là A mà RMS nó sẽ là 2A chứ ko phải là peak.

Vấn đề là RMS của amp là 60rms, loa là 120rms vì vậy chập cầu thì cs của amp sẽ là 120rms phù hợp với loa chứ cố đâu mà cố
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Mà tốt nhất chả cầu đường gì sất.
Lão ấy mua con F45 đấy chắc giá rẻ thì thanh lý giá bèo cho bác nào có nhu cầu thấp hơn rồi lên hẳn con PDX V9 cho khỏi phải xoắn :D
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Em thấy cụ Kicker hướng dẫn đấu cầu thế này cơ mà (từ 04-11-2009 lúc 13:28), nếu chỉ đấu phần ra loa không thì chỉ là mono thôi.
http://www.otofun.net/threads/125008-lam-the-nao-de-dau-kenh-o-amply-alpine-pdx5/page2

- Cân chỉnh ampli.

- Chạy 1 dây RCA từ Front output của CD xuống.

- Dùng 2 dây chữ Y (1 đầu hoa sen đực, 2 đầu cái), dây Y1 nối với RCA trái, dây Y2 nối với RCA phải. 2 đầu dây Y1 cắm vào CH1 và CH2, 2 đầu dây Y2 cắm vào CH3 và CH4 của ampli.

- Lấy đầu + của CH1 và đầu - của CH2 trên ampli nối với cực dương và âm của loa trái. Đầu + của CH3 và đầu - của CH4 nối với cực dương và âm của loa phải.

Đấu thoải mái không sợ cháy, chỉ cần để gain thấp và không được chập + vào trừ thôi.
Còn âm xì em chắc 99% các cụ đều bị mắc, không nói các cụ có thiết bị thật xịn, Bit One và đồ xịn chắc k bị (:D em fun) , có chăng các cụ bỏ qua đấy thôi, hôm nào cà phê em chỉ các cụ kéo EQ một phát thì có mà xì như xì hơi luôn
cụ mới chỉ đọc trên web, em thì xem rất rõ user manual khi chập cầu đánh 2 dây AV vào để lấy 2 kênh LR trước và LR sau, loa thì cấu L1 âm, L4 dương, loa thứ 2 tương tự là R1 âm, R4 dương theo cặp như vậy mới chuẩn ah
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Mà tốt nhất chả cầu đường gì sất.
Lão ấy mua con F45 đấy chắc giá rẻ thì thanh lý giá bèo cho bác nào có nhu cầu thấp hơn rồi lên hẳn con PDX V9 cho khỏi phải xoắn :D
em vẫn đang trải nghiệm các ngóc nghách vì mục đích là muốn chứng minh lại cái vụ công suất amp và loa nên như thế nào cho phù hợp, chắc cụ nhớ cái topic em hỏi chứ ạ? Vọc chán và ra kết luận thì đến lần sau mua sẽ ko như lần đầu nữa thế thôi. Chứ xác con nhà bà định là ko thể hay được bằng các cụ nếu để cái hardware như này, trừ khi phang Bit hoặc hardware mới đúng chưa:))
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Cứ cầu nếu muôn nhanh thăng thiên ;) , thông tin nhiều search 1 cái là ra cái chế độ cầu .
Về mặt lý thuyết thì
- Cụ nhân đôi công suất , gain thay đổi lên 1 chút thì sẽ = cái nhân đôi x cái gain , vậy 1 nấc gain sẽ thay đổi rất nhiều công suất
- Về mặt tín hiệu , cụ cho vào tín hiệu A - qua bộ lọc - ra A x gain , giờ vẫn bộ lọc ( Pre Gain ) - cụ bắt nó ra A x 2 x gain thì bọ lọc nó hoạt động quá cái chức năng của nó nên những tín hiệu Xấu cũng sẽ dc nó nhân đôi nó đẩy ra cùng .

Vậy nhân đôi lợi về công suất BƠM RA OUTPUT , nhưng thiệt về bộ lọc
Thường thị trước khi nhân đôi đôi với amly ngon nó phải kích hoạt thêm 1 bộ lọc nữa

Về hay !
- Amly nó cho ở điều kiệm RMS sẽ là Hay - Peak là CỐ !
- Vậy nhân đôi nó lên - Quá trước khi cố - Peak khi nhân đôi - QUÁ CỐ là đi ! ;))
- Công suất âm li thấp hơn nhiều công suất loa, ví dụ RMS âm li có 75, nhưng loa là 120, thì đấu cầu âm li sẽ hợp lý. Loa được cấp đủ công suất thì mới khai thác hết khả năng của loa, mặc dù có vẻ câu này hơi khiên cưỡng (tại vì để hay là phải khai thác tối ưu ở các dải tần âm mà loa đáp ứng chứ không đơn giản là chỉ nâng công suất phát), nhưng trên thực tế, trong điều kiện tài chính k đầu tư thêm kiểu như thêm Bit thì cách làm này cũng ổn.
- Âm li ngon, cộng với khi đấu cầu thì hạ gain xuống 1 nửa, chạy dây tốt, thì cũng chả khuyếch đại cái tín hiệu xấu nhiều lắm đâu.
- Cái em đang phàn nàn là nếu đấu cầu ra loa mà không đấu lại tín hiệu đầu vào thì sẽ stereo sẽ thành mono
- Đấu thoải mái, chả hỏng đâu mà sợ, mà hỏng thì nâng cấp lên Dyn và Mosconi luôn, sướng cái chỗ là được nghịch và điều chỉnh theo ý mình
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Đây ạ, thông tin tương tự từ googling

Maybe I'm just being really dense but how do I bridge the 4 main channels of my PDX 5? I want to run my fronts with the bridged channels and keep the sub output for my...sub. The"manual" barely mentions the word "bridged" and then just says something about Y-splitters? No indication of how the speaker wires run and there are no channel selector switches. Commonly it's something like CH1 + and CH2 -, CH3+ and CH4 - but I'd like to be sure before I fry my new amp.

I found this googling. The discussion was for a PDX 4 but I assume it's the same. Can anyone confirm? The Y-splitters don't make sense to me. Why would Alpine engineer it that way?

Inputs: use 2 "Y" RCA adapters, one each for the left and right channels, i.e. your left RCA coming from your HU will be connected to both CH1 and CH2 inputs, the right RCA coming from your HU will be connected to both CH3 and CH4 inputs.

Outputs: left channel will be the + terminal of CH1 and the - terminal of CH2, right channel will be + terminal of CH3 and the - terminal of CH4.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
- Công suất âm li thấp hơn nhiều công suất loa, ví dụ RMS âm li có 75, nhưng loa là 120, thì đấu cầu âm li sẽ hợp lý. Loa được cấp đủ công suất thì mới khai thác hết khả năng của loa, mặc dù có vẻ câu này hơi khiên cưỡng (tại vì để hay là phải khai thác tối ưu ở các dải tần âm mà loa đáp ứng chứ không đơn giản là chỉ nâng công suất phát), nhưng trên thực tế, trong điều kiện tài chính k đầu tư thêm kiểu như thêm Bit thì cách làm này cũng ổn.
- Âm li ngon, cộng với khi đấu cầu thì hạ gain xuống 1 nửa, chạy dây tốt, thì cũng chả khuyếch đại cái tín hiệu xấu nhiều lắm đâu.
- Cái em đang phàn nàn là nếu đấu cầu ra loa mà không đấu lại tín hiệu đầu vào thì sẽ stereo sẽ thành mono
- Đấu thoải mái, chả hỏng đâu mà sợ, mà hỏng thì nâng cấp lên Dyn và Mosconi luôn, sướng cái chỗ là được nghịch và điều chỉnh theo ý mình
Cách mà cụ đọc phải chia AV chẳng qua là chỉ có 1 cặp AV.
Đối với trường hợp của cụ Hoangvoila thì HU nó cho 4 chanel vào Âm ly vì vậy chỉ cần dùng 2 cặp AV thì cắm đúng như dùng 4 kênh và chỉ thay đổi vị trí dây loa theo sơ đồ thôi.
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Cách mà cụ đọc phải chia AV chẳng qua là chỉ có 1 cặp AV.
Đối với trường hợp của cụ Hoangvoila thì HU nó cho 4 chanel vào Âm ly vì vậy chỉ cần dùng 2 cặp AV thì cắm đúng như dùng 4 kênh và chỉ thay đổi vị trí dây loa theo sơ đồ thôi.
Nếu thế thì thành mono, vì:
- đầu cầu loa 1-2 thành một loa: tín hiệu loa front từ HU sẽ dồn hết sang loa trái
- đấu cầu loa 3-4 thành một loa: tín hiệu loa rear từ HU sẽ dồn sang loa phải
Như vậy, nhìn thì tưởng k phải mono do chia trái-phải sau khi đấu là trước-sau trước khi đấu, nhưng thực tế đã dồn hết 2 loa trước thành một loa, từ stereo là thành mono...
Hôm nọ em đấu y hệt cách cụ vừa nói, ra mono, chả còn tí sít te nào !
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Nếu thế thì thành mono, vì:
- đầu cầu loa 1-2 thành một loa: tín hiệu loa front từ HU sẽ dồn hết sang loa trái
- đấu cầu loa 3-4 thành một loa: tín hiệu loa rear từ HU sẽ dồn sang loa phải
Như vậy, nhìn thì tưởng k phải mono do chia trái-phải sau khi đấu là trước-sau trước khi đấu, nhưng thực tế đã dồn hết 2 loa trước thành một loa, từ stereo là thành mono...
Hôm nọ em đấu y hệt cách cụ vừa nói, ra mono, chả còn tí sít te nào !
Thế thì đấu như này, vẫn dùng 2 cặp AV ( đỏ - trắng ) sau đó cắm 2 Đỏ vào Chanel 1-22 Trắng vào Chanel 3-4 là được.
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
hè thoai các cụ tạm ngừng tranh luận, tập trung cái môn Bit biếc kia đê

e khẳng định là con amp của em có 2 cách đấu cầu, và em đấu đúng sách hướng dẫn đấu ra stereo với 2 cặp av và dây loa sẽ đấu kiểu lệch là ok
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Em sẽ thử cách đấu 2 cặp RCA từ HU vào âm li như thế này, để lấy tín hiệu output là stereo:
Tạm gọi RCA 1 là dây tín hiệu Front, RCA2 là dây tín hiệu Rear
Âm ly 4 kênh 1-2 dành cho front, 3-4 dành cho rear: như vậy, RCA1-1 sẽ là front trái, RCA1-2 sẽ là front phải, RCA2-3 sẽ là rear trái, RCA2-4 sẽ là rear phải.
có 4 LỖ trên âm ly tương ứng 1-front trái; 2-front phải; 3-rear trái; 4-rear phải
em sẽ đấu:
RCA1-1 vào LỖ 1
RCA2-3 vào LỖ 2

RCA1-2 vào LỖ 3
RCA2-4 vào LỖ 4

Sau khi đấu;
- giảm gain front và rear trên âm li nhỏ xuống, đặt ở cùng mức tín hiệu
- đặt cân bằng front-rear trên HU

Đấu cầu cho loa nữa là xong
 
Chỉnh sửa cuối:

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
hè thoai các cụ tạm ngừng tranh luận, tập trung cái môn Bit biếc kia đê

e khẳng định là con amp của em có 2 cách đấu cầu, và em đấu đúng sách hướng dẫn đấu ra stereo với 2 cặp av và dây loa sẽ đấu kiểu lệch là ok
- hè hè, đấu theo sách cũng được, nhưng biết tại sao sách nói đấu như vậy mới thích
- bit biếc mất xiền, đấu thế này k mất xiên
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Em sẽ thử cách đấu 2 cặp RCA từ HU vào âm li như thế này, để lấy tín hiệu output là stereo:
Tạm gọi RCA 1 là dây tín hiệu Front, RCA2 là dây tín hiệu Rear
Âm ly 4 kênh 1-2 dành cho front, 3-4 dành cho rear: như vậy, RCA1-1 sẽ là front trái, RCA1-2 sẽ là front phải, RCA2-3 sẽ là rear trái, RCA2-4 sẽ là rear phải.
có 4 LỖ trên âm ly tương ứng 1-front trái; 2-front phải; 3-rear trái; 4-rear phải
em sẽ đấu:
RCA1-1 vào LỖ 1
RCA2-3 vào LỖ 2

RCA1-2 vào LỖ 3
RCA2-4 vào LỖ 4

Sau khi đấu;
- giảm gain front và rear trên âm li nhỏ xuống, đặt ở cùng mức tín hiệu
- đặt cân bằng front-rear trên HU

Đấu cầu cho loa nữa là xong
Cái này cụ nói đúng rồi đấy:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top