- Biển số
- OF-329861
- Ngày cấp bằng
- 4/8/14
- Số km
- 10
- Động cơ
- 283,200 Mã lực
Chào các cụ, em là lính mới và cũng đc sự tư vấn của các cụ nên đã chính thức có vợ 2 chính chủ đầu tiên. Có đôi lời chia sẻ cùng các cụ chuẩn bị cưới vợ 2.
Em thì đã qua nhiều đời 2 bánh nhưng 4 bánh là lần đầu, vì điều kiện kinh tế eo hẹp, bạn bè thì nghèo không vay được ai nên em chọn Morning van đời 2010 số sàn.
Bước 1 chuẩn bị:
+ 1 năm góp vốn (và vay thêm mấy chục).
+ gạ 1 thằng bạn đi cùng để lái xe về cho đỡ buồn ngủ (chả hiểu sao em ko thấy háo hức gì cả)
Bước 2 mua xe:
+ 2 anh em bắt xe khác đến bến xe Mỹ Đình, được Auto ra đón tận nơi, đưa xem các loại xe với các kiểu con đà điểu nhưng em vẫn chốt Morning 2010 số sàn vì em chỉ mang đủ tiền mua xe đó.
+ Đến salon xem vỏ xe xong em làm hợp đồng mua bán và mang xe về. Em chả xem máy móc, khung gầm như các cụ hay tư vấn vì em tin đạo đức người bán xe.
+ Dọc đường nóng gần chết, hỏi ra chưa nạp ga điều hòa (về nạp mất 200k)
Bước 3 đăng ký:
+ Ra gara cà số khung, số máy (3 bộ).
+ Lên chi cục thuế nộp thuế (bọn này có bài nên áp thuế xe đời 2009-2013 mức giá 300tr theo hướng dẫn ủy ban tỉnh vì là xe đăng ký lần đầu, em đăng ký lần đầu ko có kinh nghiệm cãi ko lại nên chấp nhận nộp thuế cho khỏi xui. Nộp xong ông tâm sự 1 hồi thì hóa ra là bố thằng em bạn thân)
+ Ra phường công chứng hồ sơ. (E photo 5 bản, khi công chứng bị giữ lại 1 bản còn lại bị mỗi nơi xé 1 tý là vừa đẹp)
+ Nộp bảo hiểm bắt buộc hết 1tr60k (hết buổi sáng)
+ 2h chiều lên CA bấm biển mất 500K
+ 2 ngày sau cầm giấy hẹn lên nhận đăng ký.
Bước 4 Đăng Kiểm:
Hôm vào Gara cà số khung, số máy em thấy ngứa mắt mấy thanh thép nên bảo thợ tháo hết ra luôn, đến khi đăng kiểm bị báo lỗi thiếu thép chắn cửa và ngăn với khoang chở đồ. Khi mua xe em cũng không để ý cỡ lốp vì là lần đầu mua, xe lắp lốp hankcook sai kích cỡ cũng không được đăng kiểm.
- Quy trình đăng kiểm:
+ Sáng dậy em soạn toàn bộ giấy tờ mang theo nhưng đến đó có 1 anh hướng dẫn chỉ cần đăng ký xe, bảo hiểm và tờ khai nguồn gốc xe kèm phí là 330k. Em chả biết đưa tờ 500 nó cầm luôn còn ngó qua cửa sổ nhìn em. Tưởng là ít quá cơ.
+ Vào khám xem nó phá xe ghê quá, tưởng xong ai ngờ em tháo thép chắn thùng và sai kích cỡ lốp nó bắt thay đúng mới đc đăng kiểm.
+ Do công việc bận quá nên mấy ngày sau mới đăng kiểm lại đc, nó bắt nộp tiếp 160k lệ phí, lần này em thủ sẵn tiền lẻ nên đưa 170k vẫn bị lõm 10k.
Chỗ em tỉnh lẻ không thuê được lốp nên phải mua 4 quả mới, 4 quả cũ nó ép giá có 250k/quả nhưng chả có cách nào khác nên em tặc lưỡi bán luôn dù lốp vẫn mới cứng.
Tổng phí đăng kiểm hết 2tr160K (phí bảo trì đường bộ) + 500K + 170K + 4tr (cho 4 quả lốp mới) = 6tr830K (Lần đầu học khôn phí em hơi cao)
Chiếc xe của em lăn được bánh đàng hoàng hết: 229tr(tiền xe)+ 200K(nạp ga điều hòa) + 6tr(Thuế) + 1tr60K(Bảo hiểm) + 500K(Biển số) + 750K (chìa điều khiển từ xa) + 2tr160K (phí bảo trì đường bộ) + 500K(Đăng kiểm lần 1+ 170K (Đăng kiểm lần 2) + 4tr (cho 4 quả lốp mới)
Ngoài ra cà khung máy công lắp và tháo thép chắn, đổ xăng... cũng đã tiêu tốn thêm mấy triệu nữa rồi hix hix.
Chút ít kinh nghiệm được chia sẻ cùng các cụ.
Em thì đã qua nhiều đời 2 bánh nhưng 4 bánh là lần đầu, vì điều kiện kinh tế eo hẹp, bạn bè thì nghèo không vay được ai nên em chọn Morning van đời 2010 số sàn.
Bước 1 chuẩn bị:
+ 1 năm góp vốn (và vay thêm mấy chục).
+ gạ 1 thằng bạn đi cùng để lái xe về cho đỡ buồn ngủ (chả hiểu sao em ko thấy háo hức gì cả)
Bước 2 mua xe:
+ 2 anh em bắt xe khác đến bến xe Mỹ Đình, được Auto ra đón tận nơi, đưa xem các loại xe với các kiểu con đà điểu nhưng em vẫn chốt Morning 2010 số sàn vì em chỉ mang đủ tiền mua xe đó.
+ Đến salon xem vỏ xe xong em làm hợp đồng mua bán và mang xe về. Em chả xem máy móc, khung gầm như các cụ hay tư vấn vì em tin đạo đức người bán xe.
+ Dọc đường nóng gần chết, hỏi ra chưa nạp ga điều hòa (về nạp mất 200k)
Bước 3 đăng ký:
+ Ra gara cà số khung, số máy (3 bộ).
+ Lên chi cục thuế nộp thuế (bọn này có bài nên áp thuế xe đời 2009-2013 mức giá 300tr theo hướng dẫn ủy ban tỉnh vì là xe đăng ký lần đầu, em đăng ký lần đầu ko có kinh nghiệm cãi ko lại nên chấp nhận nộp thuế cho khỏi xui. Nộp xong ông tâm sự 1 hồi thì hóa ra là bố thằng em bạn thân)
+ Ra phường công chứng hồ sơ. (E photo 5 bản, khi công chứng bị giữ lại 1 bản còn lại bị mỗi nơi xé 1 tý là vừa đẹp)
+ Nộp bảo hiểm bắt buộc hết 1tr60k (hết buổi sáng)
+ 2h chiều lên CA bấm biển mất 500K
+ 2 ngày sau cầm giấy hẹn lên nhận đăng ký.
Bước 4 Đăng Kiểm:
Hôm vào Gara cà số khung, số máy em thấy ngứa mắt mấy thanh thép nên bảo thợ tháo hết ra luôn, đến khi đăng kiểm bị báo lỗi thiếu thép chắn cửa và ngăn với khoang chở đồ. Khi mua xe em cũng không để ý cỡ lốp vì là lần đầu mua, xe lắp lốp hankcook sai kích cỡ cũng không được đăng kiểm.
- Quy trình đăng kiểm:
+ Sáng dậy em soạn toàn bộ giấy tờ mang theo nhưng đến đó có 1 anh hướng dẫn chỉ cần đăng ký xe, bảo hiểm và tờ khai nguồn gốc xe kèm phí là 330k. Em chả biết đưa tờ 500 nó cầm luôn còn ngó qua cửa sổ nhìn em. Tưởng là ít quá cơ.
+ Vào khám xem nó phá xe ghê quá, tưởng xong ai ngờ em tháo thép chắn thùng và sai kích cỡ lốp nó bắt thay đúng mới đc đăng kiểm.
+ Do công việc bận quá nên mấy ngày sau mới đăng kiểm lại đc, nó bắt nộp tiếp 160k lệ phí, lần này em thủ sẵn tiền lẻ nên đưa 170k vẫn bị lõm 10k.
Chỗ em tỉnh lẻ không thuê được lốp nên phải mua 4 quả mới, 4 quả cũ nó ép giá có 250k/quả nhưng chả có cách nào khác nên em tặc lưỡi bán luôn dù lốp vẫn mới cứng.
Tổng phí đăng kiểm hết 2tr160K (phí bảo trì đường bộ) + 500K + 170K + 4tr (cho 4 quả lốp mới) = 6tr830K (Lần đầu học khôn phí em hơi cao)
Chiếc xe của em lăn được bánh đàng hoàng hết: 229tr(tiền xe)+ 200K(nạp ga điều hòa) + 6tr(Thuế) + 1tr60K(Bảo hiểm) + 500K(Biển số) + 750K (chìa điều khiển từ xa) + 2tr160K (phí bảo trì đường bộ) + 500K(Đăng kiểm lần 1+ 170K (Đăng kiểm lần 2) + 4tr (cho 4 quả lốp mới)
Ngoài ra cà khung máy công lắp và tháo thép chắn, đổ xăng... cũng đã tiêu tốn thêm mấy triệu nữa rồi hix hix.
Chút ít kinh nghiệm được chia sẻ cùng các cụ.
Chỉnh sửa cuối: