- Biển số
- OF-150737
- Ngày cấp bằng
- 27/7/12
- Số km
- 148
- Động cơ
- 358,557 Mã lực
Cụ ghi chi tiết quá, cảm ơn cụ nhiều!
Sao lại phải ra phường công chứng hồ sơ gì thế cụ ?? đợt tớ đăng ký con honda CRV có cần đâu nhỉChào các cụ, em là lính mới và cũng đc sự tư vấn của các cụ nên đã chính thức có vợ 2 chính chủ đầu tiên. Có đôi lời chia sẻ cùng các cụ chuẩn bị cưới vợ 2.
Em thì đã qua nhiều đời 2 bánh nhưng 4 bánh là lần đầu, vì điều kiện kinh tế eo hẹp, bạn bè thì nghèo không vay được ai nên em chọn Morning van đời 2010 số sàn.
Bước 1 chuẩn bị:
+ 1 năm góp vốn (và vay thêm mấy chục).
+ gạ 1 thằng bạn đi cùng để lái xe về cho đỡ buồn ngủ (chả hiểu sao em ko thấy háo hức gì cả)
Bước 2 mua xe:
+ 2 anh em bắt xe khác đến bến xe Mỹ Đình, được Auto ra đón tận nơi, đưa xem các loại xe với các kiểu con đà điểu nhưng em vẫn chốt Morning 2010 số sàn vì em chỉ mang đủ tiền mua xe đó.
+ Đến salon xem vỏ xe xong em làm hợp đồng mua bán và mang xe về. Em chả xem máy móc, khung gầm như các cụ hay tư vấn vì em tin đạo đức người bán xe.
+ Dọc đường nóng gần chết, hỏi ra chưa nạp ga điều hòa (về nạp mất 200k)
Bước 3 đăng ký:
+ Ra gara cà số khung, số máy (3 bộ).
+ Lên chi cục thuế nộp thuế (bọn này có bài nên áp thuế xe đời 2009-2013 mức giá 300tr theo hướng dẫn ủy ban tỉnh vì là xe đăng ký lần đầu, em đăng ký lần đầu ko có kinh nghiệm cãi ko lại nên chấp nhận nộp thuế cho khỏi xui. Nộp xong ông tâm sự 1 hồi thì hóa ra là bố thằng em bạn thân)
+ Ra phường công chứng hồ sơ. (E photo 5 bản, khi công chứng bị giữ lại 1 bản còn lại bị mỗi nơi xé 1 tý là vừa đẹp)
+ Nộp bảo hiểm bắt buộc hết 1tr60k (hết buổi sáng)
+ 2h chiều lên CA bấm biển mất 500K
+ 2 ngày sau cầm giấy hẹn lên nhận đăng ký.
Bước 4 Đăng Kiểm:
Hôm vào Gara cà số khung, số máy em thấy ngứa mắt mấy thanh thép nên bảo thợ tháo hết ra luôn, đến khi đăng kiểm bị báo lỗi thiếu thép chắn cửa và ngăn với khoang chở đồ. Khi mua xe em cũng không để ý cỡ lốp vì là lần đầu mua, xe lắp lốp hankcook sai kích cỡ cũng không được đăng kiểm.
- Quy trình đăng kiểm:
+ Sáng dậy em soạn toàn bộ giấy tờ mang theo nhưng đến đó có 1 anh hướng dẫn chỉ cần đăng ký xe, bảo hiểm và tờ khai nguồn gốc xe kèm phí là 330k. Em chả biết đưa tờ 500 nó cầm luôn còn ngó qua cửa sổ nhìn em. Tưởng là ít quá cơ.
+ Vào khám xem nó phá xe ghê quá, tưởng xong ai ngờ em tháo thép chắn thùng và sai kích cỡ lốp nó bắt thay đúng mới đc đăng kiểm.
+ Do công việc bận quá nên mấy ngày sau mới đăng kiểm lại đc, nó bắt nộp tiếp 160k lệ phí, lần này em thủ sẵn tiền lẻ nên đưa 170k vẫn bị lõm 10k.
Chỗ em tỉnh lẻ không thuê được lốp nên phải mua 4 quả mới, 4 quả cũ nó ép giá có 250k/quả nhưng chả có cách nào khác nên em tặc lưỡi bán luôn dù lốp vẫn mới cứng.
Tổng phí đăng kiểm hết 2tr160K (phí bảo trì đường bộ) + 500K + 170K + 4tr (cho 4 quả lốp mới) = 6tr830K (Lần đầu học khôn phí em hơi cao)
Chiếc xe của em lăn được bánh đàng hoàng hết: 229tr(tiền xe)+ 200K(nạp ga điều hòa) + 6tr(Thuế) + 1tr60K(Bảo hiểm) + 500K(Biển số) + 750K (chìa điều khiển từ xa) + 2tr160K (phí bảo trì đường bộ) + 500K(Đăng kiểm lần 1+ 170K (Đăng kiểm lần 2) + 4tr (cho 4 quả lốp mới)
Ngoài ra cà khung máy công lắp và tháo thép chắn, đổ xăng... cũng đã tiêu tốn thêm mấy triệu nữa rồi hix hix.
Chút ít kinh nghiệm được chia sẻ cùng các cụ.
Thuế cụ đóng kiểu gì mà có 4000k vậy? E mất 6.500k đấy, phí đường bộ là 180k/1 tháng, 2 năm là hơn 4tr chứ cụ?Em mới lấy VAN 2014 new : Giá xe 320.000.000 + thuế 4.000.000 (quen biết nên có cách lách luật ạ) + 100.000 cà số + 500.000 biển số + 2.500.000 phí đường bộ (em mua 2 năm hơn 2,4 triệu sao ý) + 2.000.000 bảo hiểm trách nhiệm dân sự + phí nọ phí chai gì đó ... + 500.000 phí đăng kiểm & cái gì nữa ý (chưa đến 500.000 nhưng em tính tròn chịa ạ). Hết
Tổng của em hết 329.600.000đ - Chưa tính độ đẽo khiển từ xa, đóng cửa, loa phía sau .....
Em thấy mỗi khâu làm biển là nhanh nhất trong các loại thủ tục hành là chính mà em thấy! Còn đăng kiểm .... nhìn cái bộ mặt của mấy "ông" cửa quyền thấy hãm vl làm mãi ... làm em mất cả buổi sáng mới xong mà tổng từ lúc em đến có khoảng 10 cái xe đến đăng kiểm.
Haizzzz .... nghĩ quẩn: biết thế "éo" đi ô tô nữa!!! Phục vụ niềm đam mê .. nó khổ thía đấy ợ.
Thuế thì ... nó cũng tùy vào cái "lách" của cụ ạ. ... ah đúng rồi ... phí đường bộ của em > 4 triệu , may cụ soi cầu chuẩn nên trúng rồi ạ... hì hìThuế cụ đóng kiểu gì mà có 4000k vậy? E mất 6.500k đấy, phí đường bộ là 180k/1 tháng, 2 năm là hơn 4tr chứ cụ?
Máu quá rồi, các cụ tư vấn giúp và chỉ nơi mua uy tín với.Giá 1/2015 của mỏning van nhập 2009/2010 là bao nhiêu hả các cụ? E đang lăn tăn với Spark Van nhập lướt 2011. Các cụ tư vấn giúp với. E mua trả góp thôi ạ.
cụ lách cách nào mà mà phí trước bạ 4 củ cơ.chả có nơi nào như vậy trên đất nước vn này cả.Thuế thì ... nó cũng tùy vào cái "lách" của cụ ạ. ... ah đúng rồi ... phí đường bộ của em > 4 triệu , may cụ soi cầu chuẩn nên trúng rồi ạ... hì hì
E chém tí nhưng giờ chỉ khoảng 230-250 là xe khá ngon rồi ạ.em muốn mua 1 con morning đời từ 2004 - 2007 bản số tự động. Giá tầm bao nhiêu các cụ, tiện thể có cụ nào bán PM em luôn
Em hỏi khí không phải chứ..... thôi em ngại ko hỏi cụ nữa. HaizzzzDòng kia morning VAN..
Hợp lý các cụ ạ,e cũng đang định mua nhung hơi hoang mang.
Có người bảo cắt đôi xe ra xong hàn lại nghe hơi lạ nhưng cũng phải kiểm nghiệm xem thế nào.e chưa hiểu học nhập về cắt đôi xe ra làm gì? Chưa rõ mục đích của salon các cụ ạ