Cảm ơn các pác đã cho em các ý kiến quý báu. Em đã tìm hiểu và tổng hợp thông tin về chìa khóa như sau, mong các pác cho ý kiến đóng góp nhé.
f: Lê-Trường-Sinh-MQ4R ̣̣̣:
- Chìa khóa Civic cấu tạo bởi 2 phần:
+ Phần chìa bằng vật liệu C7701, được đánh răng theo quy định. Mở được cửa, ht điện nhưng không nổ được động cơ.
+ Cụm Immobilizer, trên cụm này có gắn pin để cung cấp năng lượng cho mạch điều khiển từ xa, kích hoạt hệ thống chống trộm. Trên cụm immobilizer có gắn thẻ RFID bị động- thẻ này không dùng pin-chứa mã chìa khóa.
Gần ổ chìa khóa góc 2h có một đầu thu phát sóng Radio gọi là Valeo Reader-Immobilizer assy unit- khi cắm chìa khóa bắt đầu mở khóa điện, nó sẽ phát sóng tới thẻ RFID, thẻ RFID này thu sóng và tạo thành nguồn điện cho mạch RFID phát tín hiệu lại cho Reader, chứa thông tin về chìa khóa. Từ đó Reader đọc thông tin và gửi về cho ECU xử lý xem mã chìa có đúng với mã đăng kí đã được nạp từ trước hay không. Từ đó chấp nhận chìa khóa. Do sự xác nhận chìa khóa chỉ ở thời gian bắt đầu mở khóa điện nên khi đã mở khóa điện OK các pác có thể tháo Immobilizer mà ECU vẫn nhận chìa khóa cho đến khi tắt máy và thực hiện sự mở khóa điện lần tiếp theo. Nói chung các bác yên tâm về công nghệ khóa chống trộm trên xe Civic
Cảm ơn các bác đã đóng góp ý kiến. Có gì mong các pác bổ sung cho em với nhé. Đi uống (c) đi. :21:
(À, em thấy Reader của xe Civic chỉ cho phép đọc mã của thẻ RFID trong phạm vi gần thôi, hãng khác em không biết, có lẽ vì vấn đề bảo mật chăng? Vì thẻ RFID có thể đọc ở khoảng cách xa, tùy việc nó được áp dụng vào việc gì, còn việc đọc được mã thẻ RFID thì đó có thể là công nghệ bảo mật của từng hãng)