Thảo luận Chi phí vận hành, bảo dưỡng và phụ tùng thay thế của FT 2019

vuBach

Xe buýt
Biển số
OF-54660
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
742
Động cơ
457,183 Mã lực
- Động cơ cho FRT 2019 (mã đời xe SK) là loại 2.0 có phun xăng trực tiếp Direct Injection, hút khí tự nhiên. Mã động cơ FB20D.
- Tuổi đời thì động cơ FB20D này áp dụng cho các đời xe từ 2017+. Độ bền chưa được kiểm chứng trên thực tế, tại Vnam mới chỉ xuất hiện trên dòng XV 2018+.
Động cơ FB20D này dựa trên động cơ FB20 hút khí tự nhiên, phun xăng thường đã áp dụng cho các xe từ 2011, đầu tiên là cho các bản nội địa, đến 2014 thì xuất hiện trên bản Forester iL, độ bền tốt đơn giản.
- Có hay bị lỗi sau 10 vạn km ko thì khó có thể kết luận cụ thể vì e ko có con số thống kê như hãng. Nhưng từ 2015 đến nay chưa thấy xe nào lỗi động cơ trog số các xe e biết đang vận hành.
- Tuy nhiên với động cơ phun xăng trực tiếp DI thì cần phải chú trọng việc đổ nhiên liệu. Hệ thống DI này sử dụng kim phun phun với áp suất rất cao vào thẳng trưc tiếp buồng đốt. Kim phun bình thường ko đủ áp lực để phun nên phải có thêm 1 bơm cao áp High pressure pump. Bơm cao áp này sử dụng năng lượng từ trục cam để tạo áp chứ ko dùng điện. Nhiên liệu xấu, bẩn sẽ làm nhanh hỏng cánh bơm. Và khi hỏng thì chỉ có thay nguyên cụm, ko sửa. Xe Đức là điển hình của việc chết bơm cao áp thường xuyên do áp cao. Xe Nhật có Mazda Skyactive, xe Hàn có hệ thống GDI, xe Mỹ có Ford Ecoboost và Subaru có dòng FXT 2.0 DIT 2014+ sử dụng hệ thống này.
Giá thành thay thế bơm cao áp này từ 16 triệu (ship Mỹ) cho đến 26 triệu (theo hãng).
Tỷ lệ hỏng hóc cụ thể e ko có nhưng có 4-5 trường hợp chết bơm này e biết và đặt hàng giúp cho.

- Chi phí vận hành bảo dưỡng thì e tự mua đồ, tự bảo dưỡng tầm 2-3 triệu/lần định kỳ. Dầu, lọc các loại, vệ sinh bướm ga, tẩy muội buồng đốt.
Còn bảo dưỡng lớn theo các mốc 2-4-6-8 vạn thì tầm 10 triệu/năm cho má phanh, lọc xăng, bugi......
Cụ thể giá của hãng thế nào thì cụ cứ xin báo giá của sale luôn cho rõ ràng. E ko vào hãng nên ko tham khảo giá này.

- Phụ tùng thì các dòng Su dùng chung khá nhiều. Các mã bảo dưỡng thì hội Su tự nhập riêng, a e chia sẻ hỗ trợ lẫn nhau nên giá tốt, ngang Toy thôi. Kkkk.[/QUOTE[/QUOTE
Cám ơn cụ vì thông tin bổ ích. Hãng Subaru vn nên tri ân cụ vì đã thay hãng làm marketing tốt. Theo thông tin em tìm hiểu trên mạng thì động cơ FB là lành và tiết kiệm. Thực ra hãng Subaru xuất phát từ hãng
- Động cơ cho FRT 2019 (mã đời xe SK) là loại 2.0 có phun xăng trực tiếp Direct Injection, hút khí tự nhiên. Mã động cơ FB20D.
- Tuổi đời thì động cơ FB20D này áp dụng cho các đời xe từ 2017+. Độ bền chưa được kiểm chứng trên thực tế, tại Vnam mới chỉ xuất hiện trên dòng XV 2018+.
Động cơ FB20D này dựa trên động cơ FB20 hút khí tự nhiên, phun xăng thường đã áp dụng cho các xe từ 2011, đầu tiên là cho các bản nội địa, đến 2014 thì xuất hiện trên bản Forester iL, độ bền tốt đơn giản.
- Có hay bị lỗi sau 10 vạn km ko thì khó có thể kết luận cụ thể vì e ko có con số thống kê như hãng. Nhưng từ 2015 đến nay chưa thấy xe nào lỗi động cơ trog số các xe e biết đang vận hành.
- Tuy nhiên với động cơ phun xăng trực tiếp DI thì cần phải chú trọng việc đổ nhiên liệu. Hệ thống DI này sử dụng kim phun phun với áp suất rất cao vào thẳng trưc tiếp buồng đốt. Kim phun bình thường ko đủ áp lực để phun nên phải có thêm 1 bơm cao áp High pressure pump. Bơm cao áp này sử dụng năng lượng từ trục cam để tạo áp chứ ko dùng điện. Nhiên liệu xấu, bẩn sẽ làm nhanh hỏng cánh bơm. Và khi hỏng thì chỉ có thay nguyên cụm, ko sửa. Xe Đức là điển hình của việc chết bơm cao áp thường xuyên do áp cao. Xe Nhật có Mazda Skyactive, xe Hàn có hệ thống GDI, xe Mỹ có Ford Ecoboost và Subaru có dòng FXT 2.0 DIT 2014+ sử dụng hệ thống này.
Giá thành thay thế bơm cao áp này từ 16 triệu (ship Mỹ) cho đến 26 triệu (theo hãng).
Tỷ lệ hỏng hóc cụ thể e ko có nhưng có 4-5 trường hợp chết bơm này e biết và đặt hàng giúp cho.

- Chi phí vận hành bảo dưỡng thì e tự mua đồ, tự bảo dưỡng tầm 2-3 triệu/lần định kỳ. Dầu, lọc các loại, vệ sinh bướm ga, tẩy muội buồng đốt.
Còn bảo dưỡng lớn theo các mốc 2-4-6-8 vạn thì tầm 10 triệu/năm cho má phanh, lọc xăng, bugi......
Cụ thể giá của hãng thế nào thì cụ cứ xin báo giá của sale luôn cho rõ ràng. E ko vào hãng nên ko tham khảo giá này.

- Phụ tùng thì các dòng Su dùng chung khá nhiều. Các mã bảo dưỡng thì hội Su tự nhập riêng, a e chia sẻ hỗ trợ lẫn nhau nên giá tốt, ngang Toy thôi. Kkkk.
Cám ơn cụ vì thông tin bổ ích. Hãng Subaru vn nên tri ân cụ vì đã thay hãng làm marketing tốt. Theo thông tin em tìm hiểu trên mạng thì động cơ FB là lành và tiết kiệm. Thực ra hãng Subaru xuất phát từ hãng sản xuất máy bay của Nhật trong thế chiến thứ 1 nên họ mạnh nhất trong các hãng Nhật về động cơ là đúng rồi.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,514
Động cơ
441,604 Mã lực
Cám ơn cụ vì thông tin bổ ích. Hãng Subaru vn nên tri ân cụ vì đã thay hãng làm marketing tốt. Theo thông tin em tìm hiểu trên mạng thì động cơ FB là lành và tiết kiệm. Thực ra hãng Subaru xuất phát từ hãng sản xuất máy bay của Nhật trong thế chiến thứ 1 nên họ mạnh nhất trong các hãng Nhật về động cơ là đúng rồi.
Kkk, e mua xe cho e nên có thế nào chia sẻ thế dưới góc độ kỹ thuật thôi. Còn về cảm giác lái trên hệ khung gầm mới toàn cầu thì nào có xe để thử. Cái đó cứ làm vài vòng rồi quyết cũng chưa muộn.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
730
Động cơ
514,140 Mã lực
Nhiều ưu điểm nhưng chế tạo phức tạp hơn, độ bền phụ thuộc vào chủ quan của người dùng hơn. Cái này nó phụ thuộc nhiều yếu tố mà e chưa biết diễn giải sao, chắc phải để sau :))
Thay thế, bảo dưỡng máy phát, lốc điều hoà, bơm trợ lực, dây curoa dễ dàng. Nhưng thay bugi thì lại khoai.
Có một lý do nữa, là do hạn chế vật lý (không gian khoang máy etc).

Máy boxer làm 6 xy lanh (H6) thì khoang máy đã chật cứng (theo chiều ngang) rồi, do đó khó phát triển động cơ to hơn (8, 10, 12 xy lanh) như máy I, V... do đó thời đồ đá (hehe, máy hút khí tự nhiên, chưa phun xăng trực tiếp) các hãng họ chuyển qua làm máy I, V để dễ tăng công suất máy ~ họ bỏ bao tiền vào làm R&D cho máy I, V rồi, giờ sao bỏ hết đi quay về làm boxer được nữa.

Có ông gàn nhất quyết ko chịu thay đổi, chỉ làm R&D cho boxer => chả còn cách nào khác ngoài việc bơm $ làm marketing để khen boxer hay ho này nọ... => thế nên các bác mới có câu hỏi này :D

Cám ơn cụ. Về chất lượng xe và độ an toàn của Subaru thì không phải bàn. Em thắc mắc là sao động cơ Boxer nhiều ưu điểm thế mà các hãng khác không nghiên cứu và phát triển nhỉ???
 

langxang

Xe hơi
Biển số
OF-1307
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
145
Động cơ
574,694 Mã lực
....... :))
Thay thế, bảo dưỡng máy phát, lốc điều hoà, bơm trợ lực, dây curoa dễ dàng. Nhưng thay bugi thì lại khoai.
Cụ CT còn kể thiếu thay dầu máy nữa ! Không như các xe khác, cái cốc lọc dầu của Su lắp ngay ở trên ổ máy chổng mít lên trời ! Chỉ việc lật nắp capo lên là vặn ra thay cái mới vào thôi ! Thế nên có 1 cơ số cụ đã nhờ cụ CT ship về cái khóa van xả dầu nên giờ tự thay dầu máy chả cần đưa lên kích nâng xe nữa
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
730
Động cơ
514,140 Mã lực
Cụ CT còn kể thiếu thay dầu máy nữa ! Không như các xe khác, cái cốc lọc dầu của Su lắp ngay ở trên ổ máy chổng mít lên trời ! Chỉ việc lật nắp capo lên là vặn ra thay cái mới vào thôi ! Thế nên có 1 cơ số cụ đã nhờ cụ CT ship về cái khóa van xả dầu nên giờ tự thay dầu máy chả cần đưa lên kích nâng xe nữa
Vụ này chỉ xe đời mới (2014 đổ lại đây) thôi bác ah. Xe của CT vẫn phải lộn gầm để thay lọc đới :D
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,950
Động cơ
379,453 Mã lực

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
730
Động cơ
514,140 Mã lực
Bác làm ơn cho hỏi, nhiều người cứ lăn tăn với hộp số CVT là sao. Nó có ưu nhươc điểm gì với Hộp dố có cấp??
Bác phải so CVT nào (CVT của Su hay các hãng khác), và so cụ thể hộp số có cấp nào chứ (4AT hay mấy con 6-10AT đời mới bây giờ) thì mới đánh giá đc chứ ah.

Nhược điểm lớn nhất của CVT là không tải được công suất lớn => khó độ công suất máy - nhưng các bác có độ đẽo gì ko mà lăn tăn?
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Cháu cũng đã được lái thử FT 2.0 2019 đợt cuối năm ngoái, bỏ qua vấn đề hình thức - Su ít được lòng về mặt này, thì cháu thấy chỉ còn lăn tăn về khoản 156HP của cái máy 2.0 thôi.
2.0 -156hp nó vẫn hơn 11 mã lực so với Outlander 2.0-145hp đó cụ
 

X-wind

Xe tải
Biển số
OF-374691
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
217
Động cơ
250,170 Mã lực
2.0 -156hp nó vẫn hơn 11 mã lực so với Outlander 2.0-145hp đó cụ
E chạy thử rồi bác ạ, 1 đoạn ko dài , ko thể nói lên điều gì lắm ,nhưng cảm giác ban đầu là ko như kỳ vọng ( e đang nói về độ vọt và độ nhậy chân ga ) . Còn cảm giác lái và độ chắc chắn + cách âm so với OB 2.5 thì 1 chín 1 tái, cách âm có vẻ nhỉnh hơn chút.
Cầy ob 2.5 thấy chân ga phấn khích hơn rất nhiều.
Thoáng buồn.
 

mat3phat

Xe tải
Biển số
OF-339750
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
393
Động cơ
286,850 Mã lực
Hôm qua đọc comment của bọn tây lông em phát hiện ra Sub còn có thêm 1 số vấn đề nữa, Nên hãng Nhật vẫn còn nhiều khó khăn khi vào thị trường VN mất rồi!
 

X-wind

Xe tải
Biển số
OF-374691
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
217
Động cơ
250,170 Mã lực
Hôm qua đọc comment của bọn tây lông em phát hiện ra Sub còn có thêm 1 số vấn đề nữa, Nên hãng Nhật vẫn còn nhiều khó khăn khi vào thị trường VN mất rồi!
Vấn đề gì vậy bác? Cho e xin link
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,753
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Sub tên chưa đổi là Fuji heavy Industry, hãng sx máy bay chiến đấu của Nhật trước thế chiến 2. Hiện nay 2 mảng chính là aircraft và auto. Aircraft có contract với Cp Nhật, sx máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu và cả Boieng 777. Họ sx auto dựa trên triết lý như sx máy bay, nổi tiếng với đ/c Boxer. Dân mẽo thích Sub vì xe tin cậy và bền. Ở mẽo cũng chỉ so với crv, escape, nhưng do thuế ở xứ lừa nên mình nghĩ nó ngang Mèc, Bim. Thực ra nó ở chiếu dưới. Xe Sub cũng bền và tin cậy như xe Toy, trang bị tốt hơn. Bằng chứng Awd là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hãng khác phải bỏ nhiều tiền.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Hôm qua đọc comment của bọn tây lông em phát hiện ra Sub còn có thêm 1 số vấn đề nữa, Nên hãng Nhật vẫn còn nhiều khó khăn khi vào thị trường VN mất rồi!
Cụ cho xin thông tin vấn đề cụ phát hiện đê
 
Biển số
OF-490063
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
63
Động cơ
190,630 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
phố 6- Tân Thanh- Điện Biên phủ
Có đủ hết các loai phu tùng bảo dưỡng, cụ cứ yên tâm đi :))
Vâng cụ em để lại chiếc bán tải cho người nhà ,gđ ai cũng tham gia lấy santafe, trên em thấy có hơn chục con outback của mấy chủ gara và đại lý dunlop
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top