- Động cơ cho FRT 2019 (mã đời xe SK) là loại 2.0 có phun xăng trực tiếp Direct Injection, hút khí tự nhiên. Mã động cơ FB20D.
- Tuổi đời thì động cơ FB20D này áp dụng cho các đời xe từ 2017+. Độ bền chưa được kiểm chứng trên thực tế, tại Vnam mới chỉ xuất hiện trên dòng XV 2018+.
Động cơ FB20D này dựa trên động cơ FB20 hút khí tự nhiên, phun xăng thường đã áp dụng cho các xe từ 2011, đầu tiên là cho các bản nội địa, đến 2014 thì xuất hiện trên bản Forester iL, độ bền tốt đơn giản.
- Có hay bị lỗi sau 10 vạn km ko thì khó có thể kết luận cụ thể vì e ko có con số thống kê như hãng. Nhưng từ 2015 đến nay chưa thấy xe nào lỗi động cơ trog số các xe e biết đang vận hành.
- Tuy nhiên với động cơ phun xăng trực tiếp DI thì cần phải chú trọng việc đổ nhiên liệu. Hệ thống DI này sử dụng kim phun phun với áp suất rất cao vào thẳng trưc tiếp buồng đốt. Kim phun bình thường ko đủ áp lực để phun nên phải có thêm 1 bơm cao áp High pressure pump. Bơm cao áp này sử dụng năng lượng từ trục cam để tạo áp chứ ko dùng điện. Nhiên liệu xấu, bẩn sẽ làm nhanh hỏng cánh bơm. Và khi hỏng thì chỉ có thay nguyên cụm, ko sửa. Xe Đức là điển hình của việc chết bơm cao áp thường xuyên do áp cao. Xe Nhật có Mazda Skyactive, xe Hàn có hệ thống GDI, xe Mỹ có Ford Ecoboost và Subaru có dòng FXT 2.0 DIT 2014+ sử dụng hệ thống này.
Giá thành thay thế bơm cao áp này từ 16 triệu (ship Mỹ) cho đến 26 triệu (theo hãng).
Tỷ lệ hỏng hóc cụ thể e ko có nhưng có 4-5 trường hợp chết bơm này e biết và đặt hàng giúp cho.
- Chi phí vận hành bảo dưỡng thì e tự mua đồ, tự bảo dưỡng tầm 2-3 triệu/lần định kỳ. Dầu, lọc các loại, vệ sinh bướm ga, tẩy muội buồng đốt.
Còn bảo dưỡng lớn theo các mốc 2-4-6-8 vạn thì tầm 10 triệu/năm cho má phanh, lọc xăng, bugi......
Cụ thể giá của hãng thế nào thì cụ cứ xin báo giá của sale luôn cho rõ ràng. E ko vào hãng nên ko tham khảo giá này.
- Phụ tùng thì các dòng Su dùng chung khá nhiều. Các mã bảo dưỡng thì hội Su tự nhập riêng, a e chia sẻ hỗ trợ lẫn nhau nên giá tốt, ngang Toy thôi. Kkkk.[/QUOTE[/QUOTE
Cám ơn cụ vì thông tin bổ ích. Hãng Subaru vn nên tri ân cụ vì đã thay hãng làm marketing tốt. Theo thông tin em tìm hiểu trên mạng thì động cơ FB là lành và tiết kiệm. Thực ra hãng Subaru xuất phát từ hãng
Cám ơn cụ vì thông tin bổ ích. Hãng Subaru vn nên tri ân cụ vì đã thay hãng làm marketing tốt. Theo thông tin em tìm hiểu trên mạng thì động cơ FB là lành và tiết kiệm. Thực ra hãng Subaru xuất phát từ hãng sản xuất máy bay của Nhật trong thế chiến thứ 1 nên họ mạnh nhất trong các hãng Nhật về động cơ là đúng rồi.- Động cơ cho FRT 2019 (mã đời xe SK) là loại 2.0 có phun xăng trực tiếp Direct Injection, hút khí tự nhiên. Mã động cơ FB20D.
- Tuổi đời thì động cơ FB20D này áp dụng cho các đời xe từ 2017+. Độ bền chưa được kiểm chứng trên thực tế, tại Vnam mới chỉ xuất hiện trên dòng XV 2018+.
Động cơ FB20D này dựa trên động cơ FB20 hút khí tự nhiên, phun xăng thường đã áp dụng cho các xe từ 2011, đầu tiên là cho các bản nội địa, đến 2014 thì xuất hiện trên bản Forester iL, độ bền tốt đơn giản.
- Có hay bị lỗi sau 10 vạn km ko thì khó có thể kết luận cụ thể vì e ko có con số thống kê như hãng. Nhưng từ 2015 đến nay chưa thấy xe nào lỗi động cơ trog số các xe e biết đang vận hành.
- Tuy nhiên với động cơ phun xăng trực tiếp DI thì cần phải chú trọng việc đổ nhiên liệu. Hệ thống DI này sử dụng kim phun phun với áp suất rất cao vào thẳng trưc tiếp buồng đốt. Kim phun bình thường ko đủ áp lực để phun nên phải có thêm 1 bơm cao áp High pressure pump. Bơm cao áp này sử dụng năng lượng từ trục cam để tạo áp chứ ko dùng điện. Nhiên liệu xấu, bẩn sẽ làm nhanh hỏng cánh bơm. Và khi hỏng thì chỉ có thay nguyên cụm, ko sửa. Xe Đức là điển hình của việc chết bơm cao áp thường xuyên do áp cao. Xe Nhật có Mazda Skyactive, xe Hàn có hệ thống GDI, xe Mỹ có Ford Ecoboost và Subaru có dòng FXT 2.0 DIT 2014+ sử dụng hệ thống này.
Giá thành thay thế bơm cao áp này từ 16 triệu (ship Mỹ) cho đến 26 triệu (theo hãng).
Tỷ lệ hỏng hóc cụ thể e ko có nhưng có 4-5 trường hợp chết bơm này e biết và đặt hàng giúp cho.
- Chi phí vận hành bảo dưỡng thì e tự mua đồ, tự bảo dưỡng tầm 2-3 triệu/lần định kỳ. Dầu, lọc các loại, vệ sinh bướm ga, tẩy muội buồng đốt.
Còn bảo dưỡng lớn theo các mốc 2-4-6-8 vạn thì tầm 10 triệu/năm cho má phanh, lọc xăng, bugi......
Cụ thể giá của hãng thế nào thì cụ cứ xin báo giá của sale luôn cho rõ ràng. E ko vào hãng nên ko tham khảo giá này.
- Phụ tùng thì các dòng Su dùng chung khá nhiều. Các mã bảo dưỡng thì hội Su tự nhập riêng, a e chia sẻ hỗ trợ lẫn nhau nên giá tốt, ngang Toy thôi. Kkkk.