Em đi xe cỏ thì trung bình một năm cũng phải mất 60-70 triệu.
Bỏ qua vụ khấu hao, thì em gần tương tự trừ: em ko mua thân vỏ, xăng em tầm 1.5tr/thángXe nhà em CX5 2013
- Gủi xe : 18 triệu/năm
- Xăng bình quân: 3 triệu x 12 = 36 triệu năm
- Phí đường bộ , đăng kiểm, bảo hiểm + vé BOT + gủi xe lẻ: 5 triệu/năm
- Bảo hiểm thân vỏ: 10 triệu
- Bảo trì bảo dưỡng: 5 triệu/năm
- Kháu hao xe Mua 2013 cả đăng ký gần 1,3 tỷ bây giờ bán 600 mất 700 triệu = 100 triệu/năm
Tổng chi phí 1 năm: hơn 170 triêu/năm
2013 đến nay là 7 năm, 1 tỷ 3× 7%/năm×7=??? bác tính chưa?Xe nhà em CX5 2013
- Gủi xe : 18 triệu/năm
- Xăng bình quân: 3 triệu x 12 = 36 triệu năm
- Phí đường bộ , đăng kiểm, bảo hiểm + vé BOT + gủi xe lẻ: 5 triệu/năm
- Bảo hiểm thân vỏ: 10 triệu
- Bảo trì bảo dưỡng: 5 triệu/năm
- Kháu hao xe Mua 2013 cả đăng ký gần 1,3 tỷ bây giờ bán 600 mất 700 triệu = 100 triệu/năm
Tổng chi phí 1 năm: hơn 170 triêu/năm
Như cụ này nói là chuẩn này! Đi nhiều (như em chẳng hạn, làm cách nhà 40km) thì cần xe là hợp lí chứ thỉnh thoảng đi thì thuê xe hợp lí hơn nhiều!Nếu xe 4B hiệu bình dân, (không phải Mer, BMW, xe sang...) và chủ xe chủ yếu dùng đi làm trong TP, dùng cho gia đình, thì tôi nghĩ chi phí hàng tháng tốn nhất là tiền gửi xe, gửi xe ở nhà và ở nơi làm việc khoảng 3tr-5tr Đ / tháng ( một số Cty lớn thuê VP ở các tòa nhà hạng A có thể phí gửi xe cao hơn, khoảng 100k / ngày, gửi tháng là 2tr Đ / tháng). Cũng phải tính thi thoảng đi chỗ nọ chỗ kia gửi xe 50k / lượt 2 tiếng.
Còn tiền xăng xe thì, nếu chủ xe đi khoảng 1000km / tháng thì tốn khoảng 1tr5 đến 2tr5 tiền xăng tùy xe ( to nhỏ khác nhau).
Nói chung cũng không tốn mấy. Cỡ 5-6tr là có thể nuôi con xe 1 tháng rồi. Dĩ nhiên là bỏ qua chi phí khấu hao xe ( xe mất giá qua mỗi năm sử dụng), chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, chi phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm, phí bảo hiểm các loại....
Theo ý kiến cá nhân em, nếu mua xe 4B để di chuyển hàng ngày thì nên mua, còn nếu mua 4B chỉ để dùng vào cuối tuần, thi thoảng lấy xe về quê, đi chơi thì cực lãng phí. Vì thời gian xe nằm chết 1 chỗ nhiều, hao mòn vô hình lớn hơn hao mòn hữu hình, xe để không dùng cũng mất giá trị hàng năm.
Vâng, nếu tính cả lãi 8% thì đầu tư ban đầu xe phổ thông 500T phải cộng thêm 40T/năm nữa, còn xe 1 tỷ phải cộng thêm 80T/năm nữa. Nếu tính cả chi phí vốn thì tổng chi phí nuôi xe gia đình (trị giá 500-1000T) thường từ 100T-200T/năm. Có người khai thác nhiều hơn nên chi phí sẽ cao hơn, nhưng nếu khai thác ở mức 10k km/năm thì loanh quanh cỡ đó.Tính cả lãi nữa chứ cụ, nói chung xe chỉ là phương tiện,có cv thì mua, còn cụ nào mua xong để gara đến cả tháng sờ một lần thì cân nhắc. garp cho nhanh
Tầm xe 600-700 em tính tháng khoảng 12 tr đi lên
Em tưởng dịch mới cần mua xe để đi lại chủ động, vệ sinh chứ akTóm lại nuôi 1 xe tầm 3-5 tr /tháng. Mùa dịch này khoan mua xe vội. Năm sau hãy tính.
Cụ mới tính lãi đơn thôi. Phải tính lãi kép nó mới chuẩn ợ.2013 đến nay là 7 năm, 1 tỷ 3× 7%/năm×7=??? bác tính chưa?
Cụ tính còn thiếu ợ.1,3 tỷ mua xe đến giờ theo LS ngân hàng thì cụ cũng sẽ có 2 tỷ. Vậy cụ phải mất thêm 700 củ nữa mới đúng.Xe nhà em CX5 2013
- Gủi xe : 18 triệu/năm
- Xăng bình quân: 3 triệu x 12 = 36 triệu năm
- Phí đường bộ , đăng kiểm, bảo hiểm + vé BOT + gủi xe lẻ: 5 triệu/năm
- Bảo hiểm thân vỏ: 10 triệu
- Bảo trì bảo dưỡng: 5 triệu/năm
- Kháu hao xe Mua 2013 cả đăng ký gần 1,3 tỷ bây giờ bán 600 mất 700 triệu = 100 triệu/năm
Tổng chi phí 1 năm: hơn 170 triêu/năm
Nếu chỉ tính tiền thì không nên mua thật, nhưng mà mua còn phục vụ các nhu cầu khác. Mua mà không thấy ảnh hưởng đến chi tiêu sinh hoạt thì mua cũng được.Vào đây nghe các cụ tư vấn chi phí khấu hao, rồi lãi suất trên số tiền mua xe, rồi chị phí vận hành làm em chả dám mua xe nữa
Tính đúng và đủ thì thêm 100 tr chi phí cơ hội nữa là 270 triệu/năm. Nhìn xăng thấy Một năm cụ đi 20k km, giá tính ra km ngang Grab vậy vẫn đáng để mua xe.Xe nhà em CX5 2013
- Gủi xe : 18 triệu/năm
- Xăng bình quân: 3 triệu x 12 = 36 triệu năm
- Phí đường bộ , đăng kiểm, bảo hiểm + vé BOT + gủi xe lẻ: 5 triệu/năm
- Bảo hiểm thân vỏ: 10 triệu
- Bảo trì bảo dưỡng: 5 triệu/năm
- Kháu hao xe Mua 2013 cả đăng ký gần 1,3 tỷ bây giờ bán 600 mất 700 triệu = 100 triệu/năm
Tổng chi phí 1 năm: hơn 170 triêu/năm